วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย seya up - Tuesday, 10 February 2009, 02:38PM
 
วันนี้ มีความอัดอั้นมาระบายหน่อยค่ะ "น้องเซญ่า" เพิ่งได้สมัครเป็นสมาชิกบางแก้วไปไม่กี่วันนี้เองค่ะ  ได้หายออกจากบ้านไป เวลาประมาณ 18 นาฬิกา เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้เอง ซึ่งปกติจะปล่อยให้เขาไปวิ่งเล่นตอนเย็น ประมาณ 5 โมง ถึง 6 โมงครึ่ง ก็ให้กลับเข้าบ้านแล้วค่ะ  วันที่เกิดเหตุ ดิฉันก็ได้ปล่อยเขาไปวิ่งเล่น เหมือนปกติ เวลาเล่นเหนื่อยเขาจะวิ่งกลับมากินน้ำที่บ้านตลอด แล้วออกไปวิ่งเล่นต่อ หรือบางที ก็ลงเล่นน้ำที่เตรียมไว้ให้เขาเล่นตอนเย็น ทุกวัน แต่หลังจากปล่อยเขาไป ดิฉันก็ไม่ได้ตามดูว่าเขาจะไปถึงไหน เพราะเขาจะไม่ไปเล่นไกลอยู่ กลัวกลับมาไม่เจอเรา เขาจะเป็นอย่างนี้ เสมอ เวลาประมาณ 6 โมงครึ่ง แฟนกลับมาถึงบ้านก็เรียกหาไม่เจอ ก็เลยออกไปตามเพราะรู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน พอออกไปหาเขาก็ไม่เจอ เลยมาเรียกให้ดิฉันไปช่วยกันหา ดิฉันกับแฟนเรียกหาเขาอยู่นาน จนเพื่อนบ้านบอกว่าเจอเขาอยู่หน้าปากซอยประมาณ 6 โมง  ดิฉันกับแฟนเลยรีบออกไปตามหาเขาจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม ก็ไม่เจอ  เราเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ เราไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะหายได้  ดิฉันเคยคิดที่ซื้อไหมญี่ปุ่นมาถักใส่ลูกปัด เป็นตัวอักษรชื่อเขา และเบอร์โทรไว้ ใส่คอเขาไว้ เผื่อเขาหายไปจะได้มีคนโทรมาบอก  สิ่งที่ดิฉันคิดไว้มันก็เป็นจริงเขาก็หายไปจริงๆ  แต่ดิฉันก็ไม่ได้ทำให้เขาใส่จริงๆ  ดิฉันกับแฟนพยายามตามหาเขาอยู่ 2 วัน ก็ไรวี่แวว  จนถึงวันนี้ดิฉันเสียใจมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ นอนร้องไห้คิดถึงเขาตลอด เวลาเห็นของเล่นที่เขาชอบเล่น หรือแม้แต่เสื้อผ้าเขา ของทุกอย่างของเขา ดิฉันแทบใจสลาย ทำใจยังไม่ได้ กลับมาบ้านเคยกอดเขา เคยเล่นกับเขา ดิฉันกับแฟนได้แต่นั้งมองหน้ากัน และยังคิดว่าเขาจะกลับมา หรือ ถ้าไม่กลับมา ก็ขอให้เขาได้เจอเจ้าของคนใหม่ที่ดีๆ รักเขาเหมือนอย่างที่เรารักเขาด้วยเถิด... ดิฉันขอเตือนเพื่อนๆคนรักน้องหมา ให้ดูแลเขาดีๆ อย่าปล่อยเขาไปเล่น โดยอยู่นอกสายตาเรา เดี๋ยวจะเสียใจเหมือนอย่างดิฉันไปตลอด  (-.-')!!!!!!!!!!!!!!!
ตอบ: คุณแม่เซญ่า
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 10 February 2009, 03:21PM
 

เรียน คุณแม่เซญ่า ไม่ทราบว่า น้องเซญ่า อายุเท่าใดแล้วครับ แต่ดูจากรูปภาพ ไม่น่าเกิน 5 เดือน เจ้า SPY ผมเริ่มออกจากบ้าน ไปเที่ยวตอนอายุประมาณ 7 เดือนครับ แต่ตอนเล็กๆ เขาจะวิ่งอยู่เฉพาะบริเวณหน้าบ้าน รอบๆบ้าน ไม่ไกลจากสายตาเรา ประมาณ 50 เมตรครับ พอโตหน่อย อายุประมาณ 7 เดือน ทีนี้ ไปไกลเลยครับ ไปถึงโป่งดินน้ำ (ฝายน้ำเขาเขียว) วิ่งไปยาว จนคนละแวกนั้น ตกใจ เพราะไม่เคยเห็นสุนัขบางแก้วมาก่อน คุณป้าแม่บ้านเล่าให้ฟัง ทีแรกนึกว่า เป็นหมาป่า หลงเข้ามาครับ แต่พอเห็นปลอกคอ ลูกกระพรวน ก็รู้ว่าเป็นหมาบ้าน ก็เลยปล่อยให้เล่นกับสุนัขที่บ้านเขานะครับ เกือนโอนอุ้มเหมือนกัน แต่เจ้า SPY ผมเล่นได้ แต่จับตัวไม่ได้ครับ ใครก็ตามที่มิใช่คนในครอบครัวผม จะเป็นยาม แม่บ้าน สามารถเล่นกับเขาได้ แต่ถ้าเข้าไปใกล้แค่ 1 เมต เขาไม่ยอมครับ ขู่ หรือไม่ก็วิ่งออกไปเลย ไม่ยอมให้ใครจับครับ อาจจะมีหลายสาเหตุนะครับที่น้อง เซญ่ากลับบ้านไม่ได้คือ

1. เจอสุนัขเจ้าถิ่นรุมทำร้าย สะกัด ขวางทางกลับบ้าน

2. เมื่อกลับทางเก่าไม่ได้ อาจทำให้สุนัขเปลี่ยนทิศทาง จนหลงไปในที่สุด

3. หากสุนัขน่ารัก ไม่โตจนเกินไป อาจจะมีผู้อื่นประสงค์ที่จะครอบครองแทนเราครับ

4. Accident ครับ

ขอให้คุณแม่ใจเย็นๆนะครับ ลองถ่ายรูป และ ฝากคนในละแวกนั้นช่วยดู หากเส้นนั้นมีพวกมูลนิธิ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือใครก็ตามที่อยู่ประจำในละแวกนั้น ให้ฝากเบอร์โทรกลับไว้ครับ ไม่แน่ครับคุณแม่ ปาติหาร มีจริงครับ บางท่าน ลูกสุนัขหายไป เกือบเดือนยังตามเจอเลยครับ เพราะไปเข้าบ้านคนอื่นเขา เขาบอกว่า รับเลี้ยงไว้ เพราะน่ารักดี และ ไม่ยอมไปไหน ดูเขาพูดซิ พูดซะน่าฟังเลยนะครับ

พ่อ SPY ขอส่งกำลังใจให้อีกแรงหนึ่งนะครับ กลับบ้านเรา รักรออยู่ เซญ่า


ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย seya up - Tuesday, 10 February 2009, 03:27PM
 

น้องเซญ่า


ตอบ: คุณแม่เซญ่า
โดย seya up - Tuesday, 10 February 2009, 03:48PM
 

ขอบคุณมากนะคะ คุณพ่อ SPY ที่แนะนำดิฉันจะลองทำตามคำแนะนำ.....  ตอนนี้น้องเซญ่า อายุ 4 เดือนค่ะ ปกติจะไม่ให้ใครจับได้ง่ายๆค่ะ กลัวทีไรจะรีบวิ่งเข้าบ้านทุกที ...อย่างที่คุณพ่อ SPY บอกค่ะ ทางเข้าบ้านดิฉันจะมีสุนัขเจ้าถิ่นเยอะมากค่ะ เป็นสุนัขพันธุ์บ้าน โคตรดุเลยค่ะ เคยเห่าดิฉันและวิ่งตามจะกัด อยู่หลายครั้ง กรณีที่เอาไปเลี้ยงเพราะน่ารัก อาจจะไม่แน่ ใจเพราะว่าตอนนี้เขาผลัดขน ไม่สวยเลยนะคะ  ดูโทรมๆ ผอมๆ แต่ยังไงดิฉันจะลองทำตามคุณพ่อ SPY แนะนำอีกทีค่ะ ดิฉันขอให้มีปาฏิหาริย์ จริงๆด้วยเทอญ.. ดิฉันคิดถึงเขามากๆ (-.-')

ตอบ: แม่เซญ่า
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 10 February 2009, 03:50PM
 
เรียน แม่เซญ่า ดูจากภาพแล้ว น้องเซญ่า เป็นบางแก้วหน้าหมาป่า ซึ่งมีสีและรูปร่างลักษณะเหมือน น้องปิ่นมุก ที่คุณธนาคาร นำมาให้ผมเลยครับ ขอฝากรูปน้องปิ่นมุกมาให้ชมนะครับ ตอนนี้คลอดลูก 6 ตัวครับ มีแต่คนมาขอเอาไปเลี้ยงนะครับ ลูกมีแค่ 6 ตัวครับ แต่คนมาขอเป็นสิบ เลยบอกปัดไปก่อนนะครับ
ตอบ: แม่เซญ่า
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 10 February 2009, 04:31PM
 

     ถ่ายรูปติดประกาศตามเสาไฟฟ้าก็เห็นหนทางหนึ่ง แกะรอยไปเรื่อยๆจากจุดสุดท้ายที่เขาหาย สอบถามผู้ที่เห็นครั้งสุดท้าย คาดเดาเส้นทางที่เขาน่าจะไป โดยปกติถ้าไม่ถูกใครจับไปเขาจะซุกตัวอยู่ในบริเวณที่ปลอดภัย ปลอดคน เพราะนิสัยบางแก้วจะขี้ระแวง

    เรื่องนี้ก็เตือนกันบ่อยๆ เพราะบางแก้วมักจะมีปัญหาเรื่องความขี้ระแวง และหลายๆครั้งผู้โพสต์ไม่ให้รายละเอียดอะไรเลย สถานที่ เบอร์ติดต่อ ฯลฯ แม้ดูว่ามันเห็นหนทางเล็กๆ แต่หลายๆครั้งเราทำหน้าที่เต็มที่แล้วหรือยัง อย่ามองข้ามจุดเล็กๆ

     ขอให้โชคดีครับ

ตอบ: แม่เซญ่า
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Tuesday, 10 February 2009, 04:59PM
 
ขอเป็นกำลังใจให้พบคุณพี่เซญ่าไวๆครับ
ตอบ: แม่เซญ่า
โดย seya up - Tuesday, 10 February 2009, 05:01PM
 

ขอบคุณมากค่ะ เจ้าไปร์ท 5518  ดิฉันจะทำตามที่แนะนำค่ะ จะพยายามดูอีก ดิฉันอยู่ในเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ค่ะ


สู้ ๆ แม่เซญ่า
 

ข้าวกล้อง ข้าวปุ้น คิดว่าลองทำอย่างที่เจ้า Spy แนะนำก็ดีนะครับ

print รูปแล้วติดประกาศ แจกชาวบ้านใกล้เคียง หรือออกตามหาตามดงหญ้าอีกครั้ง

เผื่อว่าจะเจอเจ้าเซญ่าครับ ยังไงแล้วข้าวกล้อง ข้าวปุ้น เป็นกำลังใจให้แม่เซญ่านะ สู้ ๆๆ

เจ้าเซญ่าอยู่ไหนลูก กลับบ้านได้แล้ว แม่เป็นห่วง กลับบ้านเถอะลูก....

ข้าวกล้อง ข้าวปุ้น


ตอบ: แม่เซญ่า
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 10 February 2009, 06:34PM
 

เรียน คุณแม่เซญ่า พ่อ SPY ทำงานอยู่แถวเครือสหพัฒน์เหมือนกันครับ เขาเรียกว่าแยกเนินไร่สอง ถนนทุ่งสุขลาครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรีบช่วยประชาสัมพันธ์หาให้นะครับ พอดีกลับมาบ้านแล้ว แต่ถ้า น้องเซญ่า น่ารัก พ่อ SPY อาจจะลักเอามาอยู่ด้วยนะครับ เจ้า SPY จะได้มีเพื่อน พูดเล่นนะครับ อย่า Serious เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองถามเพื่อนๆดูนะครับ อยุ่ใกล้กันนิดเดียวครับ

ตอบ: แม่เซญ่า
โดย Komsan Jaiyalurs - Tuesday, 10 February 2009, 07:23PM
  ภาวนาให้น้องเซญ่ากลับมาบ้านไว ๆ หรือแม่น้องเซญ่าหาน้องเซญ่าใจเจอเร็ว ๆ นะคับ
ตอบ: แม่เซญ่า
โดย seya up - Wednesday, 11 February 2009, 08:46AM
 


ตอบ: แม่เซญ่า
โดย seya up - Wednesday, 11 February 2009, 08:42AM
 

ดิฉัน ขอขอบคุณทุกกำลังใจ จากชุมชน คนรัก บางแก้ว ที่ช่วยแนะนำการตามหาน้องเซญ่าให้ ดิฉันทราบซึ่งจริงๆ ไม่คิดว่าทุกท่านจะสนใจเรื่องราวของน้องเซญ่า ได้เพียงนี้ เมื่อวานนี้ ดิฉันก็ได้ออกหาเขา โดยเอารูปให้เพื่อนบ้านดู  เริ่มจากหน้าปากซอย หาตามซอยหมู่บ้านข้างเคียงไปเรื่อยๆ ทุกคนก็ยังให้คำตอบเดิมๆ ว่าไม่เคยเห็น  แต่ก็บอกว่าถ้าเห็นจะจับไว้ให้นะ  (-.-') ....ขอขอบคุณคุณพ่อ SPY ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้นะคะ พอดีเราอยู่ใกล้กันซะด้วย ขอบคุณจริงๆค่ะ  ดูน้องปิ่นมุกแล้ว หน้าก็คล้ายๆ น้องเซญ่า สีขนก็คล้ายๆกันจริงๆด้วย  เห็นแล้วก็คิดถึงเซญ่า จังเลย แต่ยังไง ดิฉันก็จะพยายามตามหาเขา...จะเจอไม่เจอ ดิฉันไม่รู้  รู้แต่ว่าดิฉันรักเขามาก.. (-.-') ???


ตอบ: แม่เซญ่า
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 11 February 2009, 08:43AM
 
ผมขอส่งรูปลูกๆของน้องปิ่นมุกมาให้ชมนะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือนนะครบ มีอยู่ 3 ตัว ที่สีขาวปุย และ มีมาร์คน้ำตาลอ่อน เหมือน พี่ข้าวปุ้นกับข้าวกล้อง อีก 2 ตัวมีมาร์ค ชัดเหมือนแม่เขา ส่วนตัวสุดท้าย สีดำน้ำตาลครับ
ตอบ: แม่เซญ่า
โดย seya up - Wednesday, 11 February 2009, 08:52AM
 

น่ารักจังเลยค่ะ ลูกๆของน้องปิ่นมุกเสียดายที่เห็นไม่ชัดเท่าไหร่ เพราะเขายังไม่ถึงเดือน ถ้าถึงเดือน 2 เดือน คงจะน่ารักจริงๆ อิจฉาคุณพ่อ SPY จังเลยค่ะ  

ตอบ: แม่เซญ่า
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 11 February 2009, 08:55AM
 
เดี๋ยวพอประมาณสัก 1 เดือนเศษ ผมจะถ่ายรูปมาฝาก เพราะปิ่นมุก เป็นลูกสาว คุณธนาคารมาก่อนครับ บังเอิญว่า มายกให้ผม ให้ไปอยู่เป็นเพื่อนยายจ๋า กับแม่นม ที่ อช.เขาชะเมาครับ รักแล้วรอหน่อยนะครับ
ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Wednesday, 11 February 2009, 11:54AM
 
ตอบคุณแม่เซญ่าเจ้าแคนผมเคยหนีออกจากบ้านแต่ผมดูพฤติกรรมของหมาที่บ้านเช่นแฟนผมตักบาตรตอนเช้าเคยพาไปด้วยกันเขาจะจำทางได้บ้างวันที่หายไปผมก็ตามไปหา คนที่ตักบาตรบอกวิ่งไปทางนี้(ทางที่ไปวัด) ลองให้รางวัลวินมอเตอร์ไซค์หรือพนักงานกู้ภัยตามจุดพร้อมรูปถ่ายให้ดูน่าจะพอได้เรื่องบ้าง ผมขอเป็นกำลังใจให้พบโดยเร็ว ๆวัน
ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย seya up - Wednesday, 11 February 2009, 01:09PM
 

ขอบคุณค่ะ คุณวิสุทธิ์ ดิฉันจะลองทำตามคำแนะนำดูค่ะ น่ารักจังพี่แคน มีขอบตา เหมือนเซญ่าตอนเล็กๆเลย  ^_^

ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย ถิรจิต แสนพล - Wednesday, 11 February 2009, 02:53PM
 

เอาใจช่วยให้เซญ่า หาทางกลับบ้านได้ไวๆ นะกั๊บ หรือถ้าเซญ่าไปพักร้อนอยู่กะใคร ก็ขอให้คุณแม่ของเซญ่าเจอและไปรับกลับมาไวๆ นะกั๊บ 

อายุเท่าๆ กะถุงเงินเลย เพิ่งผลัดขน เหมือนกันด้วย ถ้าถุงเงินหนีไปเที่ยวแล้วไม่กลับมานี่ ถ้าจะแย่กั๊บ เพราะไม่ยอมให้ใครถูกตัวเลย ยกเว้นแม่ และพี่ๆ


ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย Chakrit Chuaykarn - Wednesday, 11 February 2009, 03:13PM
  เสียใจด้วยครับ
ตอบ: วันนี้ขอระบายหน่อยค่ะ
โดย prachum kia - Thursday, 12 February 2009, 08:31AM
  ขอให้หาเจอไวๆ นะครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew