บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Wednesday, 4 February 2009, 12:34PM
 
มีจนท.จากประเวศที่รู้จักกัน แจ้งมาว่า ขณะนี้ มีหมาพันธ์บางแก้วลักษณะดี เพศผู้  เจ้าของนำใส่รถ  ยกหมาให้ประเวศเลี้ยง เนื่องจากจะไปเมืองนอก (  ไม่รู้เมืองไหน เนื่องจากจะเอามาให้ที่ไรก็บอกว่าจำเปนกันทุกคน และไปเมืองนอกกันทุกคน )  ไม่มีเบอร์โทร ไม่มีชื่อเจ้าของทิ้งไว้

เปนเรื่องที่น่าเศร้าว่า สถิติคนนำหมาพันธ์บางแก้ว และร๊อตไวเล่อร์ มายกให้ที่สถานกักกันสุนัขแห่งนี้เลี้ยงเปนอันดับต้นๆ รองจากหมาจรจัดไทยๆบ้านๆของเรา

เจ้าของกระทู้เองรับเจ้าหมาพันธ์นี้(ทั้งๆที่ไม่ได้เลี้ยงดูมาตั้งแต่ต้น แต่มารับตอนปลายๆทั้งสิ้น) มามากมาย จนเเกินรับแล้ว สำหรับเจ้าตัวนี้ก็คงปล่อยวาง เพราะรู้ว่า การแก้ปัญหา รับหมามาเลี้ยงในปลายทางนั้น ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุุอย่างแท้จริง

คนทิ้งคงไม่ปราถนาที่จะรับรู้ว่าหมาตัวเองจะมีสภาพเช่นไร เมื่อนำมาให้ถือว่าภาระที่เคยมีนั้นจบสิ้น


ดิฉันจึงใคร่ขอความกรุณาจากชุมชนคนรักบางแก้วแห่งนี้ ด้วยความขื่นขมใจมากมาย ว่าทุกท่านมีความเห็นประการใด   จะดำเนินการอย่างไร เพื่อมิให้หมาสายพันธ์ที่ท่านรัก ได้พบกับชะตาชีวิตเช่นนี้



**ภาพที่นำมาโพสคือหนึ่งในหมาบางแก้วที่พิการ นำออกมาในสภาพที่เน่ามาก แผลกดทับเต็มไปหมด  ที่น่าสงสารคือ หนอนเปนร้อยๆตัวที่ฝังอยู่ในแผลของเค้า ที่คุณหมอต้องคีบออกมา ดิฉันได้นำออกมารักษายังเปนหนี้รพส.อยู่หลายหมื่นบาท หายแล้วดิฉันนำไปฝากพี่ท่านหนึ่งเลี้ยง จ่ายรายเดือนๆละ 1พัน  ตอนนี้สุขภาพดีอ้วนท้วน หากท่านใดประสงค์จะอุปการะ หรือช่วยเหลือจุนเจือแจ้งมาได้นะคะ(ขอรับความช่วยเหลือเฉพาะค่ารายเดือน โดยส่งเงินตรงไปยังผู้เลี้ยงได้เลยค่ะ ส่วนค่ารักษาจะรับภาระเอง)

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Wednesday, 4 February 2009, 12:41PM
  สำหรับสุนัขบางแก้วตัวที่เจ้าของเพิ่งนำมาให้เมื่อเช้านี้ตอนสายๆ  คิดว่าคงไม่นานชีวิตคงไม่แคล้วติดเชื้อตายไป เช่นกับตัวอื่นๆที่ผ่านมา

หากท่านใดสนใจจะอุปการะ แจ้งมาได้นะคะ  (ขณะนี้ยังไม่มีใครยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ)


ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Wednesday, 4 February 2009, 12:50PM
 

ถ้ามีรูป(สวยๆ)จะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้สนใจอยากรับไปเลี้ยง

ขอให้โชคดีได้บ้านใหม่เร็วที่สุด ก่อนที่สภาพจะทรุดโทรม หรือติดเชื้อไปเสียก่อน

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
 

เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาอย่างยิ่ง ที่ต้องพึ่งระลึกไว้ เล็ก ๆ น่ารัก โตขึ้นดุกัดเจ้าของ , (ไม่)เจตนาหลุดจากบ้าน เพาะขายโดยไม่ศึกษาก่อนว่าจะเป็นปัญหาในระยะยาวหรือไม่ , ไม่ดูกำลังตัวเองว่าเป็นอย่างไรเลี้ยงได้ไหม , รับสุนัขมาเลี้ยง 1 ตัว เผื่อไว้เลยอีก 15 ปีที่คุณจะต้องดูแลเขา , การขายสุนัขให้กับผู้ที่ไม่เคยศึกษาข้อมูลบางแก้วมาก่อนก็จะเกิดปัญหาเช่นนี้ในอนาคต 

ขอให้เพื่อนสมาชิกชุมชนคนรักบางแก้ว รวมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือเพื่อนบางแก้วด้วยนะครับ คนละไม้คนละมือนะครับ 

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 4 February 2009, 04:48PM
 

     ก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด ถ้าย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 3-4 ปีที่เป็นช่วงที่บางแก้วกำลังเริ่มมีชื่อเสียง มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่ามีบางแก้วถูกทอดทิ้งนับร้อยตัว  เรื่องเหล่านี้ทำให้หวนนึกถึงการคิดจะทำบางแก้วให้เป็นสินค้าโอทอป โครงการให้นักเรียนบรีดหมา เรื่องเหล่านี้ยังอยู่ในความทรงจำของผมได้ดี

      อดีตจะเห็นบางแก้วได้ยาก แต่ช่วงหลังๆที่ผ่านมาผ่านไปทางไหนก็เห็นแต่บางแก้ว แล้วแต่ว่าจะเห็นอยู่ในสภาพไหน แล้วก็ไม่แปลกอีกเช่นกันที่ในปีนี้มีลูกบางแก้วออกมาให้เห็นมากเป็นประวัติการณ์ ทั้งหมาบ้าน หมาฟาร์ม ทั้งมีคุณภาพและไม่มีคุณภาพ  ขายกันบ้าง ให้กันบ้าง

      จากชื่อเสียงของบางแก้วที่ขึ้นชื่อว่า "รักเจ้าของ หวงอาณาเขต" "ดุ" รวมไปถึงการโฆษณาในส่วนดีของบางแก้วสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นดาบสองคมสำหรับตัวบางแก้วเอง มีหลายๆคนมุ่งเน้นไปใช้ประโยชน์จากนิสัยบางแก้วแต่ฝ่ายเดียวด้วยหวังว่าเขาจะเป็นยามเฝ้าบ้านราคาถูก ไร้ซึ่งรักยังไม่เท่าไร....แต่ไร้ซึ่งความเข้าใจ....สุดท้ายลงเอยเช่นไร คงทราบกันดี

       อีกหลายคนเช่นกันเดินเล่นตามงานด้วยความน่ารักของลูกบางแก้ววัย 2-3 เดือนก็ซื้อมาเลี้ยง บ้างเห็นของฟรีก็อยากได้ พอโตพฤติกรรมที่ไม่เป็นที่เข้าใจหรือเบื่อ...สุดท้ายก็เป็นหมาไร้นาย ต้นเหตุเกิดที่ 100 ผมเชื่ออย่างน้อยๆก็ 10-20% อย่างน้อยที่เป็นปัญหา แล้วถ้าเหตุเกิดหลักพันก็คงไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว

       ที่นี่เป็นเพียงการรวมตัวของผู้เลี้ยงที่บางช่วงก็ไร้ทิศทาง อดีตผู้เลี้ยงไม่ค่อยมีใครกล้าที่จะผสมเพราะเพียงลำพังตัวเดียวที่เลี้ยงอยู่ ทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดไป 10-15 ปี หลายท่านทีมีประสบการณ์มากมาย เลี้ยงบางแก้วก็หลายตัว เดินทางไปเยี่ยมเยียนฟาร์มต่างๆก็มาก แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้บรีด  ผมไม่อยากบอกว่าเป็นใคร คงต้องขอยกย่องไว้เป็นแบบอย่างในใจ ทั้งนี้เพราะความรับผิดชอบต่อสิ่งที่จะกระทำนั้นมันคือหลายๆ ชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ อนาคตเขาจะอยู่กับใคร จะเป็นเช่นไร เพราะนี่คือต้นเหตุของปัญหาที่มันจะเกิดขึ้น ที่ผุ้เลี้ยงส่วนหนึ่งเข้าใจถึงปัญหา แต่ใจปัจจุบันดูเหมือนว่ามันเป็นเรื่องที่คิดกันง่ายๆ กระทำกันง่ายๆ ขอมีคำถามสักคำว่าถ้าวันหนึ่ง เราไปเจอลูกหมาที่เราสร้างมากับมือไปตกทุกได้ยากอยู่ตามริมทางจะทำอย่างไร

       สำหรับพ่อค้าแล้วเราคงไปห้ามอะไรเขาไม่ได้เพราะเขาอยู่ด้วยผลประโยชน์  โดยเฉพาะพ่อค้าคนกลางที่กว้านซือ้หมามาขายแบบถูกๆ มีให้เป็นเป็นประจำ สิ่งที่พอจะขอร้องและวิงวอนได้ก็คงเหลือแต่ผุ้เลี้ยงอย่างเราๆเท่านั้นเองที่ไม่ไปซ้ำเติมสถานการณ์ให้มันเลวร้ายลงไปกว่าเดิม ด้วยการป้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หมามันติดสัตว์พฤติกรรมของเขาก้าวร้าวอยู่ไม่นานก็หายเพียงปีละครั้ง

         ผมยังคงยืนยันคำพูดเดิมที่เคารพการตัดสินใจของทุกท่าน โดยไม่มีเจตนาว่ากล่าวผู้ใดทั้งสิ้น เพียงแต่อยากเตือนสติให้คิดให้รอบคอบ ซึ่งหากไม่มีการท้วงติงกันเลยก็จะเป็นการส่งเสริมให้หมาบ้านหาคู่กันให้วุ่น สุดท้ายก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยอมรับหรือเป็นประเพณีของคนส่วนใหญ่โดยไร้ซี่งการไตร่ตรองที่รอบคอบ...แล้วบทสุดท้ายก็คือ ภาระของสังคม

ด้วยความนับถือ

เจ้าไปร์ท-5518 

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 4 February 2009, 05:09PM
 

    สิ่งที่เขียนจะเขียนต่อไปนี้ คงต้องขออภัยไว้ล่วงหากมีข้อผิดพลาดหรือข้อเขียนอาจทำให้เป็นไปในทางลบ

    เรียน คุณกรรณิการ์ มีพันธ์ ด้วยความเป็นห่วงสำหรับกระทู้ลักษณะนี้ ควรกระทำด้วยความรอบคอบและมีเหตุ มีผล มีหลักฐานที่เชื่อถือได้ เช่น ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาจากสถานพยาบาลที่เชื่อถือได้ เพราะสิ่งทีเห็นในภาพมันขัดกับความรู้สึกจริงๆ สถานกักกันของรัฐมีสภาพแบบนี้หรือ ใครมีข้อมูลที่มากกว่านี้ช่วยกรุณาด้วย เพราะข้อมูลเหล่านี้มันจะทำให้ผู้บริจาคกระทำด้วยความสบายใจ และผมก็เชื่อว่าในที่นี้มีผู้ใจบุญอยู่ไม่น้อย แม้กำลังกายจะช่วยไม่ได้ กำลังเงินก็น่าจะมีให้ไม่น้อย

    ที่ต้องเขียนเช่นนี้ก็เพราะในปัจจุบันมีปัญหาการนำสุนัข แมว มาเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพในการหากินโดยไม่สุจริต แถวสีลมพักนี้มีให้เห็นบ่อยๆ เรื่องเหล่านี้คงต้องพิจาณาให้รอบคอบ ซึ่งสังคมส่วนหนึ่งยินดีช่วยเหลือแต่ขอให้มีความจริงใจและชี้แจงได้ตามเหตุตามผลเท่านั้น

ด้วยความนับถือ

เจ้าไปร์ท-5518

   

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Wednesday, 4 February 2009, 07:05PM
  เรียนคุณสไปร์ท

           เรื่องและภาพที่คุณเห็น เปนเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และเปนภาพที่เปนจริงค่ะ ส่วนเจ้าหมาบางแก้วพิการตัวนี้ ดิฉันเปนผู้นำเค้ามารักษาเองค่ะ นำไปไว้ที่รพส.ศรีวรา รักษาอยู่นานหลายเดือน อย่างที่บอกในกระทู้ข้างต้น  ดิฉันมิได้มีเจตนาจะมาขอรับบริจาคค่ารักษาเจ้าแก้วตัวนี้นะคะ แจ้งไปในข้างต้นว่าไม่ขอรับสำหรับการบริจาคค่ารักษาพยาบาล ดิฉันเปนผู้ขอรับผิดชอบคนเดียว  ส่วนที่แจ้งว่าใครจะช่วยเหลือเจ้าแก้วพิการตัวนี้ในค่าใช้จ่ายรายเดือน นั้นหมายถึง ค่าที่ดิฉันจ้างพี่ท่านหนึ่งเลี้ยงดูที่พี่เค้าคิดค่าฝากเลี้ยงดูเดือนละ 1พันบาท เท่านั้นเองค่ะ ส่วนจะบริจาคอาหารหรืออะไรก็สุดแล้วแต่ โดยให้บริจาคโดยตรงที่พี่ที่เลี้ยง ไม่ผ่านมือดิฉันแต่อย่างใด เพื่อความบริสุทธิ์ใจ  เพียงแค่หวังว่า อาจมีผู้ใจดี บริจาคค่าฝากรายเดือนให้แก้ว แทนดิฉันซึ่งมีภาระจ่ายค่าฝากเลี้ยงดูหมาพิการที่ไปช่วยมาถึงเดือนละ4พันบาท หากมีคนช่วยเจ้าแก้ว 1ตัว ก็เท่ากับภาระของดิฉันลดลงไป 1 พันบาทเท่านั้นเองค่ะ   ^_^

           เรื่องที่คุณติงมานั้น ดิฉันไม่ได้โกรธเคืองแต่อย่างใด ดีเสียอีกที่ มีความสงสัยประการใดก็ไต่ถามกันเสียให้รู้จะได้มีโอกาสชี้แจง ดีแต่เก็บความสงสัยไว้ในใจกัน ^_^

            สำหรับเรื่องหมาที่ประเวศนั้น ดิฉันสัมผัสมานานจนอ่อนล้า ที่จะช่วยเหลือ และอยากจะปล่อยวาง หลับหูหลับตา ไม่อยากเข้าไปข้องเกี่ยว แม้ดิฉันจะได้ถวายฏีกา จนเบื้องบนได้รับทราบ  และส่งเรื่องมายังผู้เกี่ยวข้อง จนมีโอกาสได้เข้าพบกับผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อมของกทม.โดยตรง แต่ปัญหา ก็ยังถูกละเลย และไม่ได้รับการแก้ไขเลยแม้แต่น้อย  

            ดิฉันจึงคิดว่าเราควรแก้กันที่ต้นตอของปัญหานี้มากกว่า แม้จะแก้ได้เพียงน้อยนิดก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย  เรื่องบางแก้วที่ถูกละเลย ก็ควรมาโพสในที่นี้ เนื่องจากเปนสังคมของคนรักบางแก้ว  ส่วนร๊อตไวเล่อร์ก็คงไปโพสที่กลุ่มคนรักร๊อตไวเล่อร์

             จึงขออภัยสำหรับการเข้ามาบอกกล่าวเรื่องราวของบางแก้วถูกทิ้ง แต่สร้างความเข้าใจผิดกลายเปนมาตั้งเรื่องขอบริจาคไป ดิฉันจะระวังให้มากกว่านี้ค่ะ

             ขอขอบคุณที่ติติง และขออภัยมาณ.ที่นี้ค่ะ

ขอแสดงความนับถือ    ............  กรรณิการ์  มีพันธ์


ปล. เรื่องบางแก้วที่ดิฉันเคยช่วยเหลือเคยโพส ทุกท่านสามารถดูได้จากเวปนี้หล่ะค่ะ เวปบางแก้ว ดิฉันเคยนำมาโพสที่นี้เมื่อหลายปีก่อน (คงต้องค้นดู )

 ส่วนความจริงเรื่องหมาที่ประเวศมีดังนี้ค่ะ

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2007/10/J5964750/J5964750.html

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2007/10/J5960986/J5960986.html

สุดท้ายเรื่องของชาไป่

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2008/09/J7037923/J7037923.html

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2008/11/J7170939/J7170939.html

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7421452/J7421452.html



ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 4 February 2009, 07:31PM
  เพื่อนๆในชุมชนคงได้เห็นและรับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมบางแก้วด้านมืดแล้ว เชื่อแน่ว่าเราทุกคนรักบางแก้วที่เราเลี้ยงไว้คอยดูแลเอาใจใส่  มีอาหารให้กินบริบูรณ์ ฯแต่ยังมีเพื่อนๆเค้าอีกส่วนหนึ่งซึ่งถูก "คนใจเลวกว่าหมา" นำมาปล่อยทิ้ง น่าสงสารมันคงมองหาคนที่เคยอุ้มชูเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กก็ไม่พบ  ต้องนอนข้างถนน  หวาดระแวงคนแปลกหน้าไม่ให้เข้าใกล้  สุดท้ายต้องกลายเป็นหมาพิการ .....พวกเราควรร่วมมือกันแก้ปํญหาที่ต้นเหตุ โดยเริ่มจากในชุมชนของเรา...หากยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตน้อยๆของพวกเค้าอย่าให้เค้าเกิดมารับกรรมเลยค่ะ เห็นด้วยที่คุณniyomทำหมันเจ้าspy นั่นคือความรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนที่บ้านก็คงทำหมันเช่นกันค่ะ ส่วนเจ้าตัวเล็กที่แจกจ่ายไป  ดิฉันกำชับแล้วว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไร...ถ้าเลี้ยงไม่ไหวให้นำมาคืน   แล้วท่านอื่นๆละคะมีแนวทางลดปัญหาสังคมนี้อย่างไรช่วยกันเสนอแนะหน่อยค่ะ
ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นค่ะ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Wednesday, 4 February 2009, 10:17PM
 

ขอขอบคุณ ชาวชุมชนคนรักบางแก้ว ที่ให้ความสนใจในมุมเล็กๆมืดๆด้านนี้ของ บางแก้ว  สายพันธุ์อันเป็นที่รักของท่าน  และกรุณาเข้ามาแสดงความคิดเห็น  เพื่อช่วยกันหาทางออกที่ดีที่สุด  และอย่างน้อย ก็ช่วยให้คนที่คอยตามแก้ปัญหาปลายเหตุ ช่วยหมาถูกทิ้ง  ก็ยังพอมีกำลังใจขึ้นไม่มากก็น้อย

จุดยืนของพวกเรา คนช่วยหมาถูกทิ้ง ไม่ว่าจะสายพันธุ์อะไร สิ่งแรกคือ

การ  รณรงค์ให้เจ้าของหมาบ้านทั่วไป  ทำหมันหมาของตัวเอง เสีย  อย่าเพาะพันธุ์ หรือ ปล่อยปละละเลยให้มีการผสมพันธุ์ อย่างไร้เป้าหมาย และ ขาดความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาสายพันธุ์

เรื่องของ พ่อค้าที่ หากินบนชีวิตของสัตว์ตัวเล็กๆ อย่างลูกหมา ที่บางครั้งปล่อยขายออกมาด้วยอายุเพียง20-30วัน  ยังไม่ควรจากอกแม่เสียด้วยซ้ำก็เคยมี  เพื่อนๆในแวดวงหมาแต่ละพันธุ์  ควรช่วยกันรณรงค์  ให้คนที่เข้ามาถามหา อยากซื้อลูกหมา ได้เข้าใจ ในรายละเอียด ผลดีผลเสีย และวิธีการเลือกซื้อลูกหมา  แหล่งขายที่ดี  ตลอดจนแหล่งที่ไม่ควรซื้อ

จริงอยู่ ที่เราไม่สามารถทำอะไรเขาได้  แต่เราสามารถเลือก ที่จะไม่สนับสนุนให้เขาทำร้ายสายพันธุ์ที่รักของเราได้....

วันนี้เหนื่อยแล้ว  วันหน้ามาให้กำลังใจ  และ สู้กันต่อไปค่ะ

ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นค่ะ
โดย napat suetanuwong - Thursday, 5 February 2009, 01:16AM
  คือผมรู้จักกับชาวบ้านคนนึงชอบเก็บสุนัขจรมาเลี้ยงรายละเอียดเคยโพสต์ไว้แล้วในกระทู้วอนผู้มีจิตเมตตาร่วมบริจาคอาหารสุนัขจรอยู่ปรัมาณหน้า3 ผมว่าเราควรนำสุนัขไปไว้ที่นั่นแล้วให้พี่น้องในเวบร่วมช่วยกันนะครับ ถ้าป้าวิพ่อไปร์ทว่าดีอยากให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหน่อยครับ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 5 February 2009, 09:40AM
 

    ต้องขอบคุณ คุณกรรณิการ์ ที่เข้าใจเจตนาของผมเพราะที่นี่เป็นชุมชนเล็ก แม้จะช่วยอะไรสังคมไม่ได้มาก แต่ก็พยามที่จะให้พวกเราดูแลตัวเราเอง อย่างน้อยก็ไม่ให้เป็นภาระสังคมเพิ่มขึ้น แม้บางครั้งหัวใจของคนที่ตั้งใจทำงานมันจะอ่อนล้าเต็มที หลายๆครั้งกระทู้ขอบริจาคเหล่านี้ขอให้ทุกท่านกระทำด้วยความรอบคอบ ทั้งผู้รับและผู้ให้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเรื่องจริงก็คือความจริงที่สามารถชี้แจงได้เสมอ

    เห็น Link ก็ถึงบางอ้อครับ เคยเข้าไปอ่านในพันทิปแต่นานมาแล้ว ขณะอ่านยังนึกถึงความพยายามของคนที่เข้าไปเก็บภาพ รวมไปถึงความเสี่ยงของตัวบุคคลที่เข้าไปถ่าย  เมื่อวานก่อนโพสต์ก็ยังคุ้นๆว่าเรื่องแบบนี้มันเคยผ่านตามาก่อน ในพันทิปเป็นชุมชนที่เข้มแข็งมากแห่งหนึ่ง ที่มีการจัดการที่ดี คงต้องขอชมเชยผู้เกี่ยวข้องทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

"จึงขออภัยสำหรับการเข้ามาบอกกล่าวเรื่องราวของบางแก้วถูกทิ้ง แต่สร้างความเข้าใจผิดกลายเปนมาตั้งเรื่องขอบริจาคไป ดิฉันจะระวังให้มากกว่านี้ค่ะ"

    สำหรับข้อความนี้ผมคงต้องขออภัยกลับเช่นกัน เพราะข้อความที่ผมเขียนเพียงเพื่อตรวจสอบความเป็นจริงให้กับชุมชนเล็กๆแห่งนี้ และก็เข้าใจดีว่าข้อความที่ผมเขียนมันก็ดาบสองคมเช่นกัน เพราะถ้าไปใช้กับคนที่มีเจตนาบริสุทธิ์แล้ว มันทำให้คนทำงานที่มีประสบการณ์น้อยไม่เข้าใจและหมดกำลังใจเช่นกัน แต่ในทางสำหรับท่านที่มีประสบการณ์แล้วจะเข้าใจดีอย่างในกรณีนี้

     การขอบริจาคหรือไม่อย่างไร ไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่ผมดูที่เจตนาและความเป็นจริง เมื่อเป็นเรื่องที่ตรวจสอบได้ก็ยินดีครับ อย่างไรก็ขอฝากพี่ไตรสิทธิ์ที่ดูแลเวปขออนุญาติให้คุณกรรณิการ์ในการโพสต์เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี สำหรับการบริจาคไว้ ณ ที่นี้ แม้ว่าเงินที่ได้อาจจะไม่มากนักก็ขอแสดงน้ำใจในฐานะชุมชนคนรักบางแก้วที่ควรรับผิดชอบเท่าที่จะทำได้  ผมขอนำร่องไปก่อน 1,000 บาทแล้วกัน....แฮ่..ขอทอน 999.99 ด้วยครับ สำหรับท่านใดที่มีแรงใจแรงศรัทธากับหมาตัวหนึ่ง.....เชิญครับ

ด้วยความนับถือ

เจ้าไปร์ท-5518

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 5 February 2009, 09:49AM
 
napat suetanuwong - พฤหัสบดี, 5 กุมภาพันธ์ 2009, 01:16AM
 คือผมรู้จักกับชาวบ้านคนนึงชอบเก็บสุนัขจรมาเลี้ยงรายละเอียดเคยโพสต์ไว้แล้วในกระทู้วอนผู้มีจิตเมตตาร่วมบริจาคอาหารสุนัขจรอยู่ปรัมาณหน้า3 ผมว่าเราควรนำสุนัขไปไว้ที่นั่นแล้วให้พี่น้องในเวบร่วมช่วยกันนะครับ ถ้าป้าวิพ่อไปร์ทว่าดีอยากให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหน่อยครับ

เรียนคุณ napat อย่าให้เป็นแกนนำเลยครับ เดี๋ยวพลาดท่าเสียที เขาให้เป็นนายกอีก...คือเห็นคนที่ได้เป็นนายกแล้วตอนมาใหม่ๆดูหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว อยู่ไม่ทันถึงปี......... อือมันเกี่ยวกันป่าวหว่า

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:00AM
  ขอขอบพระคุณคุณ เจ้าไปร์ท ที่มีความเข้าใจ รวมถึงยินดีบริจาคเงินช่วยเหลือ มา ณ. โอกาสนี้ด้วยนะคะ

สำหรับเงินจำนวน 1พันบาท นี้ จะแจ้งเลขที่บ/ช ในการบริจาค สำหรับเจ้าแก้ว ในโอกาสต่อไปค่ะ

ขอบพระคุณแทนเจ้าแก้ว มาณ.โอกาสนี้ด้วยค่ะ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:15AM
 
อย่างไรก็ตาม ดิฉันขออนุญาติประกาศหาบ้านให้กับ บางแก้วหนุ่มน้อยตัวนี้นะคะ

เค้าอายุ 3 ปี  เจ้าของนำไปยกให้ที่ประเวศ เมื่อวานนี้เอง แล้วมีเจ้าหน้าที่ๆสนิทกัน โทรมาบอก ด้วยความสงสาร เนื่องจากเห็นบางแก้วตัวนี้ ยังมีสุขภาพดี ขนสวย หน้าตาน่ารัก จึงแจ้งมาเผื่อดิฉันจะรับช่วยเหลือ

อยากตัดใจนะคะ บางทีก็เปนดาบสองคม กับการที่ไปช่วย ที่ประเวศ นำมาโพสเรื่องราว จนคนทั่วไปได้เห็น  แล้วคนที่จิตใจเลว มักง่าย ที่พร้อมที่จะทิ้งหมาตัวเองที่เลี้ยงมากับมือ เมื่อเห็นว่ามีคนยื่นเข้าไปช่วยแล้ว ก็ ย่ามใจ ครั้งต่อไปก็ทำเช่นนี้อีก  หรือเรื่องราวนี้เปนแบบอย่างที่ทำให้คนนำหมาไปทิ้งที่ประเวศเรื่อยๆ เพราะเห็นหมาได้รับความช่วยเหลืออกไปหาบ้านใหม่ ได้มีความเปนอยู่ดี

แต่หมาบางตัว ไม่ได้มีโอกาส ที่สวยงามอย่างนั้นสิคะ  จะมีกี่ตัว ที่เค้าได้รับโอกาส  วาสนาหมาแต่ละตัว นั้นไม่เท่ากันจริงๆ  บางตัวก็ไปอยู่ในสถานที่กักกันจนวันตาย แทนที่จะได้อยู่บ้านที่มันเองเคยอยู่   บางตัวอยู่ไม่นานก็ตรอมใจด้วยความคิดถึงบ้าน  บางตัวติดโรคร้ายแรง(หัด ลำไส้ พยาธิเม็ดเลือด )  ในที่สุดร่างกายทนสภาพไม่ไหวก็ตายไปอย่างทรมาณ   บางตัวถูกรุมกัดตายอย่างน่าอนาถ

ไม่ว่าหมาที่มีเจ้าของ หรือหมาจรจัด ทุกตัวนั้นล้วนอยากต้องการอิสรภาพทั้งสิ้น

สำหรับบางแก้วตัวนี้ ในที่สุดดีใจ ก็ว่าจ้างให้รถไปรับออกมา(ด้วยความไม่ต้องการไปเห็นสภาพหมาที่นั่น จึงต้องจ้างเด็กขับรถไปรับแทนดิฉันให้เจ้าบางแก้วตัวนี้ได้ออกมา) โดยเมื่อคืนได้นำไปพักไว้ที่กทม.ดินแดง ซึ่งเปนศูนย์รับทำหมันสุนัขและแมว   และวันที่ก็ให้เค้าได้รับการทำหมัน  จึงได้มีโอกาสเดินทางไปถ่ายรูปเค้าด้วยตัวเอง เพื่อนำมาโพสให้ชุมชนคนรักบางแก้วที่นี่ได้เห็นหน้าค่าตาของเค้า  เผื่อใครจะถูกชะตา รับเค้าไปเลี้ยงอีกซักตัว

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:17AM
  อาการนิ่งสงบอยู่ในกรง เอามือลูบที่กรงเค้าดู ไม่มีการขู่ หรือแยกเขี้ยวให้เห็นเลย
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:21AM
 
นิ่งสงบ ไม่ก้าวร้าว
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:24AM
  ตัวใหญ่พอประมาณ ลักษณะขนสวย สะอาด  มีปลอกคอแถมมาให้ด้วย ว่ามีเจ้าของ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:24AM
 
..
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Thursday, 5 February 2009, 11:26AM
 
ใครสนใจอุปการะ ติดต่อมาได้นะคะ ทางหน้ากระทู้นี้ ขอบพระคุณเปนอย่างมากค่ะ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Thursday, 5 February 2009, 12:06PM
 

กรงเตี้ยจังยกหูไม่ขึ้นเลย  ลองจูงออกมาข้างนอก แล้วถ่ายรูปตอนอยู่นอกกรง จะน่าดูกว่านี้เยอะ

ตรวจร่างกาย  กำจัดเห็บหมัด  เรียบร้อยหรือยัง   ความสัมพันธ์กับหมาอื่นเป็นไงมั่ง 

ถ้าไม่มีปัญหา โรคติดต่อ/เห็บหมัด/แผลเรื้อรัง และสามารถอยู่กับหมาอื่นได้  ป้ารับเลี้ยงให้ก่อนชั่วคราวจนกว่าจะหาบ้านใหม่ให้เขาได้    ถ้าเลี้ยง  แบบหมาปกติ  หรือหมาพิการที่ใช้ชีวิตเหมือนหมาปกติได้   ไม่ต้องคอยอุ้ม คอยทำแผล เพราะป้าทำไม่ไหวแล้วเหมือนกัน

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Thursday, 5 February 2009, 12:15PM
  เรื่องสถานที่ๆจะให้เป็นจุดรับดูแลหมานั้น  ทางกลุ่มควรไปดูสภาพสถานที่จริง และสำรวจความพร้อมมาก่อน ว่าควรมีการจัดการ ปรับปรุง ด้านไหน อย่างไรบ้าง  แล้วจึงมาปรึกษาหารือกัน  ว่า พวกเรากลุ่มผู้มีจิตเมตตานี้  มีศักยภาพจะจัดการอย่างไรได้บ้าง  เท่าที่ทำได้ ณ ปัจจุบัน     ถ้าตกลง เห็นพ้องต้องกันในหลักการ  ก็ค่อยลงไปจัดการให้เป็นรูปธรรม   เมื่อสถานที่พร้อม คนรับผิดชอบพร้อม  จึงพิจารณาเรื่องการรับหมาเข้า
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย napat suetanuwong - Thursday, 5 February 2009, 10:59PM
 

หากระทู้เก่าไม่เจองงง คือผมอ่านในหนังสือนิตยสารสื่อรักหัวข้อของกองบรรณาธิการ สาระย่อๆคือมีผู้ใจบุญท่านหนึ่งรับเลี้ยงสุนัขจรทั้งหมด64ตัว บางตัวเป็นหมาพิการน่าสงสารมาก เลี้ยงมาประมาณ4ปี แรกๆมีชาวอังกฤษช่วยรับอุปการะแต่ตอนนี้ได้ขอยกเลิกไป เงินที่เคยมีพอกินพอใช้ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยพอกับค่าใช้จ่าย บางทีก็อดบ้าง ไปขอตามมูลนิธิก็ได้รับการปฎิเสธมาเนื่องจากเค้าบอกว่าภาระเค้ามากแล้ว จะบริจาคเป็นอาหาร แชมพู ยากันยุง ยารักษาโรคก็ได้ครับ เห็นมีผู้ใจบุญหลายท่าน ช่วยมาลงความเห็นกันหน่อยครับ ส่วนผมคิดว่าน่าจะตั้งเป็นกลุ่ม ผมเป็นสมาชิกแล้วคนนึง(สำหรับผู้มีทุนทรัพย์แต่ยังจำเป็นต้องใช้ก็เป็นสมาชิกได้ส่งแรงใจหรือบอกต่อก็ได้ครับ)แล้วให้คนที่สามารถไปได้ไปดูสถานที่พร้อมๆกัน ส่วนคนที่ไปไม่ได้ก็แล้วแต่วิจารณญาณส่วนผมอยู่ต่างจังหวัดไปไมได้ครับ แล้วใช้ชุมชนที่นี่เป็นศูนย์กลาง อยากเห็นกล่มของพวกเราเป็นอย่างนี้ต่อไปครับอย่าเพิ่งท้อ และเบื่อหน่ายครับ เป็นสิ่งที่ได้บุญศลอย่างมากครับ

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย napat suetanuwong - Thursday, 5 February 2009, 11:07PM
  พ่อไปร์ทครับ ผมเป็นเองคร้าบ ซื่อสัตย์ จริงใจ รับใช้ชาวบางแก้วครับผม หุหุล้อเล่นครับ ผมpowwerไม่มากพอครับ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Friday, 6 February 2009, 01:21PM
  เรียนป้าวิ

เรื่องกรงนี่ มีขนาดกรงแค่นี้เองค่ะป้า ตอนถ่ายหนูเองยังไม่กล้านำเค้าออกมาจากกรงเพราะเกรงว่าจะตกใจหนีหายไปจากบริเวณที่ทำหมัน  นี่ก็สงสารเค้าเหมือนกัน ขณะนี้ยังอยู่ในกรงแคบๆต่ำๆแบบนี้อยู่เลยค่ะ เพราะยังไม่มีที่ไป หนูเองก็กลัวเค้าเครียด จากไม่ดุไปๆมาๆจะดุไปเสียก่อน  เรื่องเห็บหมัดนี่(เอาสังเกตุด้วยตานะคะ) ไม่พบว่ามีค่ะ แต่หากป้าจะรับไปไว้ชั่วคราวก่อน หนูจะพาเค้าไปที่โรงพยาบาล นำไปอาบน้ำกำจัดเห็บหมัดก่อนค่ะ

ขอโทษทีที่ตอบช้าค่ะ ไมเกรนกำเริบค่ะ


ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Friday, 6 February 2009, 02:06PM
 

ช่วยกำจัดเห็บหมัด และ ตรวจร่างกายเบื้องต้นให้  แล้วฝากหมอไว้ก่อนแล้วกัน

ป้าคงไปรับได้อาทิตย์หน้า วันอังคาร หรือ พฤหัสฯ  พรุ่งนี้ก็ต้องเข้ามาช่วยงานจัดอจิลิตี้ ที่เกษตรฯกว่าจะเสร็จก็คงค่ำ   และรถก็เต็ม คงเอามาไม่ได้   วันอาทิตย์ก็ต้องพักก่อน   

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Tuesday, 10 February 2009, 09:29PM
 
เจ้าแก้วขณะนี้ได้ย้ายไปอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ "กุลธดารักษ์สัตว์ " แล้วนะคะ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Tuesday, 10 February 2009, 09:30PM
 
สุขภาพดี
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Thursday, 12 February 2009, 10:11PM
 

วันนี้แวะเข้าไปเยี่ยมแก้ว ที่ร้านหมอต้องมาแล้ว

เช้าวันนี้เอารถตู้ขนหมาไปฝึกที่ ม.มหิดล หลายตัว  และเอากล่องว่างเผื่อมาด้วย 1 ใบ เผื่อจะรับแก้วกลับมาด้วย....ถ้าไม่มีปัญหาอะไร  

หมอบอกว่า เขาดุ จะกัดคนที่ร้าน  เมื่อเข้าไปใกล้กรง   จึงไม่ได้ออกจากกรงเลย  อึฉี่ในกรงตลอด โชคดีที่สามารถทำสะอาดกรงได้ง่าย  สภาพโดยทั่วไปจึงสะอาดสะอ้านดีเหมือนเดิม อย่างที่เห็นในรูป   ลองเข้าไปยืนข้างๆกรง   เอามือวางบนกรง  เขาก็มองดูเฉยๆไม่ได้แสดงอาการดุ    

จะลองเอาออกมาจากกรง ก็ไม่สามารถทำได้สะดวก เพราะร้านหมอเป็นห้องโล่ง มีกรงที่มีหมาตั้งอยู่หลายกรงมาก  และมีโต๊ะที่หมอและผู้ช่วยกำลังทำแผลให้หมา  ถ้าปล่อยออกมาจากกรง  ก็ไม่มีบริเวณที่จำกัด...เพื่อสังเกตพฤติกรรมเขา    และถ้าออกจากห้องรักษานี้  ก็จะต้องลงบันไดซึ่งสูงชันมากและปูกระเบื้องซึ่งมองดูแล้ว   น่าจะลื่นสำหรับทั้งหมาและคนเวลาเดินลง   กลัวว่า ถ้าพากันกลิ้งลงบันไดมา  เรื่องอาจจะเลวร้ายลงไปอีก

ให้คนเลี้ยงหมาที่มาด้วย  เอาไก่ดิบขึ้นมา   จะลองให้เขากิน  ปรากฏว่า  เขามองตามคนเลี้ยงหมา...แล้วเห่าใส่ตลอดเวลาแบบระแวงเต็มที่  ทั้งๆที่ ตอนแรกเราขึ้นมากันสองคน..ยืนพิงข้างกรงเขาอยู่ตั้งนาน  เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร   เมื่อคนเลี้ยงหมาเข้ามา...ทำให้บรรยากาศไม่ดีไปในทันที   แม้จะเดินห่างกรงออกไปไกลแล้ว  ก็ยังมองตามเห่าไม่เลิก

เอาไก่ให้เขากิน  เขาจะเลือกกินชื้นเล็กๆ อย่างเอร็ดอร่อยมาก   ให้จากมือก็เข้ามากินทันทีไม่ลังเลหรือทำท่าระแวง   ที่ชิ้นใหญ่หน่อยก็ทำท่าอยากกินแต่คาบวางๆๆ   คงไม่ถนัด เพราะไม่เคยกินแบบนี้  ระหว่างกิน  ก็ยังคงมองตามและเห่าคนเลี้ยงหมาที่พาไปด้วยตลอดเวลา

จึงตัดสินใจ ยังไม่ได้รับกลับมาด้วยในวันนี้   คงต้องเตรียมสายจูงเฉพาะกิจ  ขลุมปากเผื่อจำเป็นต้องใช้   และอุปกรณ์อื่นๆไปให้พร้อมกว่านี้ในครั้งหน้า  ระหว่างนี้ เป็นห่วงมาก ว่าเขาจะเครียดจากการที่ไม่ได้ออกจากกรงเลยหลายวันมาแล้ว   แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรดี   เพราะคนที่ร้านหมอไม่กล้าจับเขาแล้ว  และถ้ารับกลับมาที่บ้าน  และเขาไม่ยอมรับคนเลี้ยงหมาที่บ้าน   ก็จะลำบากอีก

อย่างไรก็ตาม  วันนี้ ได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ร้านหมอให้แล้วจนถึงวันนี้   และจะรีบติดต่อหมอเพื่อดำเนินการขั้นต่อไปเร็วที่สุด  คาดว่าอาจจะต้องให้ยาซึมเพื่อขนย้ายเขา ลงมาจากชั้นสามของร้านหมอ  (ซึ่งหมอบอกว่าตอนเอาขึ้นไปตรวจก็ต้องให้ยา)

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย อั่งเปา ทะเลแก้ว - Friday, 13 February 2009, 01:29PM
 

น่าสงสารมากเลยครับ ขอบคุณ คุณ กรรณิการ์ มีพันธ์ คุณป้าวิ แทนหมาที่ถุกทิ้งทุกตัว

ตัวผมคงทำอารายไม่ได้มาก ยังงัยผมขอสัญญาว่างัยผมก็จะไม่ทิ้งอั่งเปาหมาน้อยของ

ผมให้เปนภาระสังคม เพราะหมานำมาเลี้ยงแล้วมันก็เมือนลูกเราไม่รู้ว่าคนเลี้ยงนำมา

ทิ้งได้อย่างไร ขอแนะนำคนที่คิดว่าจะเลี้ยงน้องหมาถ้าคิดว่ารักจะเลี้ยงเค้า

ต้องศึกษาครับให้ครบทุกด้านครับ และควรฝึกนิสัยตั้งแต่ยังเล็กไม่งั้นโตขึ้นไปจะควบ

คุมเค้าไม่ได้ครับ ผมก็เปนหนึ่งคนครับที่พึ่งมาเลี้ยงบางแก้วครับ แต่ผมก็คิดอยู่เสมอ

ครับว่าทำอย่างไรเราจะเลี้ยงบางแก้วไม่ให้เป็นภาระของสังคมจะควบคุมเค้าอย่างไร

เพราะบางแก้เปนหมาที่ดุและจะเลี้ยงเค้าได้ดีแค่ไหนทั้งสุขภาพจิตและกายของหมา

และคนเลี้ยง ลองหาความรู้ศึกษานิสัยมีหลายด้านครับทั้งเว็ปนี้ทางinter net และ

จากกลุ่มคนที่เค้าเลี้ยงมาก่อน เยอะแยะมากมายครับ และลองไปศึกษาคำว่าจ่าฝูงดูสิ

ครับอย่างน้อยเราก็จะได้รูเกี่ยวกับพฤษติกรรมของเค้าเพื่อที่จะได้นำมาประยุคใช้ในการ

ควบคุมต่อไป

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย กรรณิการ์ มีพันธ์ - Friday, 13 February 2009, 01:59PM
  ขอบคุณป้าวิเปนอยากมากเลยค่ะที่กรุณา

จริงๆแล้ววันที่บีไปรับเค้าที่ดินแดงแล้วนำมาไว้ที่ร้านหมอนั้น ตอนย้ายกรงเค้าก็เินลงมาย้ายกรงเรียบร้อยไม่มีขู่เลยค่ะ  บีคิดว่าที่เค้ากัดเด็กที่ชื่อตู๋ที่ไปที่รพส.นั้นเปนเพราะเค้าจำเจ้าตู๋ได้ เพราะเจ้าตู๋เปนคนไปรับเค้าที่ประเวศ คงอยู่ตอนเจ้าจนท.เอาหมาตัวนี้ใส่กรงที่ตู่เอาไป เค้าใช้วิธีรุนแรงในการจับค่ะ

พอเค้าได้กัดเจ้าตู๋แล้วพลอยทำให้ทุกคนกลัวเจ้าหมาน้อยนี้ไปหมด  อาจเนื่องจากชื่อเสียงบางแก้วในทางไม่ดี มีอยู่แล้วทำให้ใครก็ไม่กล้าเสี่ยง

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะป้า


ส่วนคุณ อั่งเปา ทะเลแก้ว ดิฉันขอบคุณ คุณมากที่คุณได้ศึกษาวิธีเลี้ยงดูบางแก้ว (จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะพันธ์อะไร ก็ควรที่จะศึกษาวิธีการเลี้ยงทั้งสิ้น)   และนำเรื่องที่ดิฉันโพสมานี้ เก็บไว้เปนอุทธาหรณ์ ขอให้อั่งเปาสุขภาพแข็งแรงๆเปนเด็กดีนะคะ
ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย พิชญ์ ปิญญาพงศ์ - Sunday, 15 February 2009, 03:10PM
 

ต้อง ขอขอบคุณทุกคนด้วย ครับ เรื่องสุนัขบางเเก้วจรจัด เรื่องก็จบลงแบบซึ้งๆนี่เองง่วง อิอิ

ตอบ: บางแก้วอายุ 3ปี ถูกเจ้าของนำไปไว้ที่สถานกักกันสุนัขประเวศ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Tuesday, 17 February 2009, 07:58PM
 

วันนี้ไปรับ แก้ว มาจาก ร้านหมอต้องแล้ว

หมอให้ยาซึม พอให้อุ้มลงมาจากชั้นสามได้โดยปลอดภัย  ยังรู้สึกตัวดีอยู่  แต่ก็ไม่ได้ดิ้นรนมากมายอะไร   กลับมาถึงสิงห์บุรี ก็พาไปเดินเล่น อึฉี่  เรียบร้อย แล้วพาไปรู้จักบ้านใหม่  เพื่อนๆเห่าต้อนรับดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ แก้ว ลมเสียเล็กน้อย ไม่ถึงขั้นหงุดหงิด  ให้กินอาหารประจำบ้าน(บารฟ หรืออาหาร สดดิบ) ยังไม่ค่อยคุ้นปาก  ก็เลียๆ อมๆ เคี้ยวๆ แล้วก็ไล่งับตัวแมลงเล่นบ้าง   กลับมาดมๆ เลียๆ อาหารต่อบ้าง

เริ่มเย็นลงต้องเอาหมาเข้าห้องมุ้งลวด เพราะที่นี่ยุงเยอะมาก  แต่แก้วยังกินไม่หมด ไม่เหมือนเพื่อนๆ ที่วางชามปั๊บ ก็อันตรธานในเสี้ยววินาที   คนเลี้ยงก็เลยหยิบชามอาหาร เดินนำเข้าห้องไป   เขาก็เดินตามไปดีๆ ไม่ได้แสดงท่าทางหวงอาหาร หรือก้าวร้าว ดุร้าย  ทิ้งชามอาหารไว้ให้ในห้อง  เผื่อเขาจะได้หัดแทะ หัดเคี้ยวให้คล่องๆจะได้กินทันเพื่อน    พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดู  วันนี้เหนื่อยมาก  ไปธุระหลายเรื่องหลายแห่ง กว่าจะถึงบ้านก็เย็นค่ำแล้ว 

ตอบ: เรียนถามป้าวิ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 18 February 2009, 08:24AM
 
เรียนป้าวิ ขอเรียนถามหน่อยครับว่า ปกติป้าวิ อนุญาตให้เพื่อนๆและสมาชิก ไปเยี่ยมเยียนสุนัขที่บ้านคุณป้า รึเปล่าครับ เพราะอยู่ไม่ไกลจาก กทม. เท่าไร แค่สิงห์บุรีเอง หากมีเวลาผ่านไป จะได้แวะเข้าไปเยี่ยมเยียนกันครับ
ตอบ: เรียนถามป้าวิ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Wednesday, 18 February 2009, 11:23AM
  ด้วยความยินดีค่ะ  มาได้ตลอดเวลา  ถ้าแจ้งล่วงหน้าสัก 2-3 วันก็ดีค่ะ จะได้ไม่ไปไหน   แต่ถ้าจะมาเลยก็ได้  มีคนเลี้ยง และคุณแม่บ้านอยู่ และหมาบ้านป้าไม่ได้ปล่อย เข้าไปได้เลยค่ะ
ตอบ: เรียนถามป้าวิ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 18 February 2009, 12:50PM
  เอ้า SPY คุณป้าไฟเขียวแล้ว พวกเราเตรียมพร้อม ต้องบุกไปแบบไม่ให้คุณป้ารู้ตัวถึงจะดีนะลูก เดี๋ยวแจ้งสมาชิก เตรียมยกขบวน กันไปเลย (ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew