คิดอย่างไร กับการทำหมันเจ้า SPY
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 29 January 2009, 03:30PM
 

เรียนเพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน ตอนนี้เจ้า SPY อายุ 8 เดือนเศษแล้วครับ สุขภาพทุกอย่างแข็งแรง ปกติ ผมกำลังตัดสินใจ พาเจ้า SPY ไปทำหมันครับ ขอให้เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน ช่วยแนะนำ ส่วนดี ส่วนเสีย ของบางแก้วเพศผู้ที่ทำหมันแล้ว ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม


ตอบ: คิดอย่างไร กับการทำหมันเจ้า SPY
โดย เอื้อมพร สุริยา - Thursday, 29 January 2009, 03:48PM
 

เห็นด้วยอย่างยิ่ง   เพราะสัตว์ต่างจากคน   การติดสัดของเขาเกิดจากการเรียกร้องของร่างกายซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งๆ  แล้วแต่ร่างกายเขาจะเรียกร้องช่วงใหน  เกิดได้ยังไงคงเป็นเรื่องวิชาการต้องถามผู้รู้  แต่เกิดเฉพาะกายแน่นอน  

ไม่เหมือนคน ซึ่งเกิดที่จิต ต้องแก้ที่จิต ไม่ใช่กาย  หากอยากเลี้ยงอีกก็ไปหามาอีก  SPY  ก็ไม่ต้องติดสัดอีก  เห็นหมาตัวผู้ติดสัดแล้วดูมีความทุกข์มากจิตใจเขาไม่ได้เรียกร้องอะไรทางด้านนี้ นอกจากความรัก  อาหาร และไม่ถูกมัดหรือขังลืมในกรง  แต่ร่างกายมันเรียกร้องทุกข์ทรมานวุ่นวายดิ้นรน  จะอีกกี่ปีล่ะ  อีกกี่ครั้งล่ะ 

ตอบ: ขอบพระคุณ คุณเอื้อมพร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 29 January 2009, 04:20PM
 
โอ้โห ซึ้งเลยผม คุณเอื้อมพร พูดเหมือนกับว่า คุณเคยอยู่ในร่มกาสาวพักตร์จริงๆครับ ใช่ครับ การติดสัดเขาเกิดจากการเรียกร้องของร่างกาย ไม่ใช่จิตใจ ผมคงต้องจำประโยคนี้ ไปอีกนานครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ (ผมสงสารเขาจริงๆครับ เวลาที่เขามีอาการติดสัด อายุแค่ 5 เดือนเองครับ แต่ระยะเวลาเขาติดสัด ประมาณ 2 เดือนครับ)
ตอบ: คิดอย่างไร กับการทำหมันเจ้า SPY
โดย Pornnatee Tarungsri - Thursday, 29 January 2009, 04:30PM
 

หวัดดี spy เจ้าGundamโดนผมทำหมันเรียบร้อยแล้วคับเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมานี้เองที่ตัดสินใจทำหมันมันก็สงสารมันเวลาติดสัดข้าวปลาไม่กินเล่นเอาจนผอมและเอาแต่นั่งเฝ้าหน้าบ้าน หาทางหนีออกไปข้างนอก และที่สำคัญเวลาติดสัดเจ้าGundam ขี้หงุดหงิดมาก ๆ ปกติก็ดุอยู่แล้วก็ปรึกษากับแฟนแล้วก็เลยตัดสินใจพาไปทำหมันเลยคับและGundam มันเป็นทองแดง ด้วยเลยตัดสินใจไม่นอนเท่าไหร่ แต่ตอนหลังจากทำหมันแล้วเห็นแฟนบอกว่าดูเรียบร้อยขึ้น ขี้เล่นขึ้น(ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) แต่กินจุกเหมือนเดิมคับ ถึงไม่รู้ว่าที่ทำนั้นถูกหรือผิดจำเป็นหรือไม่อย่างไรแต่ดูแล้วน่าจะเป็นด้านบวกมากกว่าด้านลบนะคับในความคิดส่วนตัวจากการที่เห็นเจ้าตัวยุ่งมันไม่กระวนกระวายเวลาติดสัดคับ


ตอบ: คิดอย่างไร กับการทำหมันเจ้า SPY
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Thursday, 29 January 2009, 04:45PM
  พี่หมีเห็นด้วย กับการทำหมัน เพราะจะได้ไม่เครียดและไม่หงุดหงิด ถ้าเกิดหาแฟนไม่ได้ และก็ไม่ต้องหนีออกจากบ้านด้วย แต่แม่พี่หมีคิดช้าไปเลยไม่ได้ทำ ตอนนี้กลายเป็นว่าพี่หมีเป็นหมาที่เครียดมากเลย ตอนหน้าติดสัตว์ แต่ต้องทำให้ทันก่อนที่จะมีอาการ เพราะถ้ามีอาการแล้วไม่แน่ใจว่าการทำหมันจะช่วยได้แค่ไหน การติดสัตว์ของแต่ละตัวคงมีความต้องการไม่เหมือนกัน ก็คงเหมือนกับคนเรานี่แหละ จะมากหรือน้อยก็ว่ากันไป ว่าแต่น้อง SPY รู้จักจีบสาวหรือยังล่ะ โชคดีนะ น้องชาย
ตอบ: คุณแม่พรนที
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 29 January 2009, 04:50PM
 
ขอบพระคุณสำหรับความเห็นครับ อย่างน้อย เจ้า SPY ก็มีเพื่อนครับ เขามีอาการแบบเดียวกับ Gundum ตั้งแต่ตอน 5 เดือนเลยครับ ผมขอใช้คำว่า อาการ กระหืดกระหือฮือ ครับ โอ๋ ผมสงสารเขามากเลยครับ เพราะเราเป็นชายเช่นกัน และ เขาเป็นเช่นนี้อยู่ประมาณ 2 เดือน พอหลุดออกไป ก็จะไปเฝ้าแต่ตัวเมีย ที่หน้าปากซอย ผ่านการรบกับสุนัขเจ้าถิ่น ตัวใหญ่ ประมาณ 5 ตัว เกือบทุกวันเลยครับ ดีที่เจ้า SPY เขาวิ่งเร็วมาก และ ว่ายน้ำเก่ง ไม่งั้นก็คงแย่แน่เลยครับ
ตอบ: คิดอย่างไร กับการทำหมันเจ้า SPY
โดย bukbig krub - Thursday, 29 January 2009, 04:51PM
 

อยากถามว่า...การทำหมันต้องทำอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่คะ   แล้วถ้าตอนนี้น้องหมาอายุ2ขวบ ช้าไปรึเปล่าคะกับการทำหมัน


ตอบ: คุณปีอก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 29 January 2009, 04:53PM
 
ครับผม เขาเครียดมากครับ พูดง่ายๆว่า เรียกชื่อเขา เขาไม่ได้ยิน ว่างั้นเถอะ และ ไม่สามารถสั่งการ อะไรได้เลยครับ ปกติ เคยสั่ง นั่ง หมอบ เดิน วิ่ง หยุด ได้ พอเขามีอาการ กระหืดกระหือฮือ ทุกอย่างคลาดเคลื่อนหมดครับ ขอบคุณสำหรับอีกความคิดเห็นที่ให้มานะครับ
ตอบ: คุณแม่ bukbig
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 29 January 2009, 04:55PM
 

การทำหมันสุนัข เริ่มทำได้ตั้งแต่ 6 เดือนครับ ยังไม่ช้าไปหลอกครับ ผมได้ศึกษาทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติแล้วครับ


ตอบ: พี่นิยม
โดย Pornnatee Tarungsri - Thursday, 29 January 2009, 05:32PM
 

Gundamจะเอาใจช่วยSpy แล้วกันนะถ้าป๊ะป๋าเอาไปทำหมันจริงเจ็บแป๊บเดียวเดี๋ยวก็หายถึงจะลดอาการติดสัดแต่ไม่รู้ว่าความซนจะลดลงไปด้วยหรือเปล่า 555 ถึงยังไงป๊ะป๋าก็ต้องเลือกทางที่ดีที่สุดให้อยู่แล้ว


ตอบ: พี่นิยม
โดย พิศุทธ์ อุตตราพัธ - Thursday, 29 January 2009, 07:47PM
 

เจ้า Bobby ผมก็ทำหมันแล้ว ยอมรับครับว่าตอนอุ้มไปหาหมอ พอได้ยินหมอบอกว่าต้องเอาไข่เขาออก ทีแรกฟังก็สงสารนึกว่าเหมือนคนแค่ตัดท่อนิดเดียว แต่ก็ตัดใจให้หมอทำ กลับมาพักรักษาตัวสัก 2-3 วัน พอเอาที่ครอบหัวออกก็วิ่งเล่นได้เหมือนเดิม


ตอบ: พี่นิยม
โดย พิศุทธ์ อุตตราพัธ - Thursday, 29 January 2009, 07:53PM
 
หลังจากนั้นก็มีความรู้สึกว่าใครจะหงุดหงิดน้อยลง แต่รู้สึกหุ่นหนาขึ้นมาก นอนเก่งขึ้น แต่ก็ยังขี้เล่นเหมือนเดิมครับ ถ้าเจ้า SPY ชอบหนี้ออกจากบ้านไปเที่ยว การจับเค้าไปทำหมันอาจทำให้เค้าอยากอยู่กับบ้านมากขึ้นก็ได้นะครับ (ยกเว้นเวลาเค้าเหงาอยากหาเพื่อนเล่น)
ตอบ: พี่นิยม
โดย พิศุทธ์ อุตตราพัธ - Thursday, 29 January 2009, 08:05PM
 
แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องกลัวเค้าจะหนี้ออกจากบ้านช่วงติดสัตว์อีก เพราะทุกวันนี้เวลาพาเดินเล่นในหมู่บ้าน ผ่านบ้านที่เค้าเลี้ยงบางแก้วตัวเมีย เจ้า Bobby ก่อนทำหมันจะต้องมาจีบทุกวัน แต่ทุกวันนี้ทำเหมือนไม่รู้จักกันซะแล้ว สงสัยจะเปลี่ยนรสนิยมไปซะแล้ว เจ้าขันทีน้อย
ตอบ: คุณแม่ Gundam
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 30 January 2009, 07:58AM
 

ขอบคุณทั้งคุณแม่และคุณพี่ Gundam นะครับ ที่ให้กำลังผม คงต้องทำใจนะครับ เพราะเขาอยู่กับเขานานพอสมควรครับ


ตอบ: คุณพิศุทธ์
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 30 January 2009, 08:02AM
 
ผมก็มีความรู้สึกไม่แตกต่างไปจากคุณหลอกครับ เขาก็เหมือนลูกชายเราคนหนึ่ง เพียงแต่ว่า ช่วงติดสัด เขาไม่สามารถควบคุม กายหยาบเขาได้ เพราะมันเป็นอาการทางกาย มากกว่าอาการทางจิต ลึกๆก็ Hurt แทนเขานะครับ เพราะเราไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเชาได้ และ เจ้า SPY ผมยิ่งโต ยิ่งซิ่ง ไปกันใหญ่เลยครับ วิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้นะครับ
ตอบ: SPY จะไปทำหมันเช้าพรุ่งนี้ครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 30 January 2009, 09:04PM
  ได้นัดกับคุณหมอแล้วครับ พรุ่งนี้เช้า วันเสาร์ ลุยเลยครับ ได้สั่งงดน้ำ งดอาหาร และ ให้เขากรง ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มแล้วครับ ยินดีรับคำติชม จากเพื่อนๆและสมาชิก ที่ไม่ชอบ ให้สุนัขทำหมันนะครับ เพราะต่างคนก็ต่างความคิด แต่ในส่วนตัวผม ผมยอมรับว่า ไม่สามารถควบคุมเขาได้ เวลาที่เขามีอาการติดสัดครับ นอกจากล่ามอย่างเดียว แต่ผมไม่นิยมการล่ามหรือขังสุนัขไว้ตลอดครับ ในทุกตอนเย็น ผมจะจูงเขาไปวิ่งออกกำลังกายประมาณ 2 กิโลเมตรครับ วิ่งไป เดินไป สอนไป ก่อนให้อาหาร สักพักหนึ่ง จะปล่อยเขาเป็นเวลา ในช่วงเย็นโพล้เพล้ครับ เพื่อทำภาระกิจส่วนตัว ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนนำกลับเข้าบ้านครับ