ตอบ: เพื่อนๆทุกท่าน
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 27 January 2009, 08:11AM
 

เจ้า SPY ของผมเป็นบางแก้วแท้ 100% ครับ เพียงแต่มีจุดบกพร่องตรงที่หางขอดครับ ตอนผมไปรับเขาที่ ปักธงชัย เขาเป็นสุนัขที่น่าตา บุคคลิก ขี้เหรีที่สุดเลยในกลุ่มพี่น้องของเขา สู้พี่น้องเขาไม่ได้เลยว่างั้นเถอะ แต่เนื่องจาก Response เขาดีมากครับ ผมเลยตัดสินใจเลือกเขามา (ให้ไปอ่านใน Forum Post ของผมนะครับเกี่ยวกับการไปเจอเขาครั้งแรกว่า ทำไมเขาถึงมี Response ที่ดีมาก)

กำลังสืบหาตัวการอยู่ครับ ที่ทำให้น้องปิ่นมุกเป็นเช่นนี้ แต่ยังไม่ปักใจ 100% ครับ เพราะช่วงที่เขาติดสัด เขาหนีออกจากบ้านไปประมาณ 2 อาทิตย์ครับ คือไปตอนสามทุ่ม และ กลับมาตอน 6 โมงเช้าครับ และ แม่นม เห็นเขามีกิ๊ก กับเจ้า หลงจู๊ สุนัขการ์ตูนของที่บ้านด้วยครับ ก็เลย งง กันไปใหญ่ ไม่รู้ใครเป็นพ่อพันธุ์ครับ แต่นั้น ยายจ๋า และ แม่นม บอกว่าไม่สำคัญ จะเป็นลูกใคร หลานใคร ไม่สน ขอรับเลี้ยงไว้หมดทุกตัวครับ ไม่ให้ใคร (ขณะนี้มีญาติพี่น้องมาขอประมาณ 10 กว่าท่านแล้วนะครับ) เพราะทุกคนรัก ปิ่นมุก มากครับ ปิ่นมุก เป็นสุนัขบางแก้ว หน้าหมาป่า ที่สวยงามมากครับ สีขาว เทา พ่อแม่เขาเป็นแชมป์ด้วยครับ ผมได้มาจาก คุณ Bank เมื่อปีที่แล้วครับ และ ลูกเขาคลอกนี้คลอดมา เท่าที่ดูระยะประมาณ 5 เมตร (เข้าใกล้ไม่ได้) ทุกตัวผิวพันธุ์ ตลอดจน Mark ต่างๆ สวยใช้ได้เลยทีเดียวครับ คาดว่า อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ลูกๆคงจะเริ่มออกมาจากรัง เดินออกมาเองได้แล้วละครับ ถึงเวลานั้น ผมถึงจะไปอุ้มลูกเขาได้ครับ และ เดี๋ยวจะเอารูปมาฝากนะครับ

อยากให้เพื่อนๆทุกท่าน ได้ไปเห็นของจริงครับ เขาขุดเป็นรัง โพรง อยู่ใต้เศษก้านต้นมังคุดที่ทิ้งกองไว้เพื่อรอเผานะครับ รังของเขา กว้างใหญ่ พอที่คนธรรมดา อย่างเรา สามารถลงไปนอนเล่นได้เลยครับ และ ตอนที่เขาคลอดลูก กลางคืนนั้น จนถึงเช้า พวกเขาไม่ส่งเสียงแต่ประการใดเลยครับ เงียบตลอด ทั้งตา ยาย แม่นม และ คนสวน จำนวนหนึ่ง ค้นหากันทั้งสวน เรียกว่า หาจนถึง ตีนเขาเลยครับ ยังหาไม่เจอ ทุกคนคิดไม่ถึงว่า เขาจะมามาทำอุโมงค์ คลอดอยู่หลังบ้านนี่เอง และ เริ่ม ส่งเสียง ตอนประมาณบ่ายของ วันจันทร์ที่ 19 นี่เองครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew