เมื่อหมาป่าคลอดลูก.............
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 26 January 2009, 12:32PM
 
คุณ Bank ปิ่นมุกคลอดลูกแล้วนะครับ
ตอบ: เมื่อหมาป่าคลอดลูก.............
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 26 January 2009, 12:35PM
 
ต้องถ่ายภาพจากระยะไกล เพราะปิ่นมุกดุมากครับ ไม่ยอมให้เข้าใกล้รังเขาเลยครับ เขาแอบหนีไปคลอดลูกเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ครับ ไปขุดโพรงใต้ซากกิ่งมังคุดที่คนสวนถมไว้เพื่อเตรียมเผาครบ หากันวุ่นวายทั้งป่า ที่แท้ก็มาแอบคลอดอยู่หลังบ้านนี่เองครับ
ตอบ: เมื่อหมาป่าคลอดลูก.............
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 26 January 2009, 12:36PM
 
นี่เป็นอีกภาพหนึ่งครับ แต่ถ่ายไม่ค่อยสะดวกครับ เพราะปิ่นมุกเขาเครียดมาก ทุกครั้งที่ผมเดินเข้าใก้ลรังเขาครับ เขาจะทั้งขู่ทั้งเห่า ตลอดเวลา ผมต้องให้แม่นม คอยระวังหลังให้ครับ ไม่งั้น ไม่กล้าเข้าเหมือนกันครับ
ตอบ: คลอดทั้งหมด 6 ตัวครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 26 January 2009, 12:38PM
 
เป็นตัวผู้ 3 ตัวเมีย 3 ครับ เขายอมให้ยายจ๋าอุ้มและจับลูกเขาได้คนเดียวครับ คนอื่นไม่ได้ครับ ยายจ๋าบอกไม่ให้ใครครับ จะขอเลี้ยงลูกปิ่นมุกไว้เองครับทั้ง 6 ตัว
ตอบ: คลอดทั้งหมด 6 ตัวครับ
โดย napat suetanuwong - Monday, 26 January 2009, 02:16PM
  อย่าบอกนะว่าเจ้าปาย คุณนิยมครับเจ้าปายเป็นบางแก้วผสมอะไรครับ
ตอบ: คลอดทั้งหมด 6 ตัวครับ
โดย SIRIPHONG LUADTAHAN - Monday, 26 January 2009, 05:20PM
  แฟนของปิ่นมุกเป็นใครครับ อย่าลืมเอารูปมาให้ดูด้วยนะครับอยากเห็นอ่ะ
ตอบ: เมื่อหมาป่าคลอดลูก.............
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Monday, 26 January 2009, 08:39PM
 
เหมือนเห็นมีตัวสีดำด้วย พ่อเค้าเป็นใครหรอครับ ไม่ใช่ลูกของ SPY หรอเนี่ย แต่ดีใจกับลูกๆของปิ่นมุกด้วยนะครับ บาลูกะบลอสซั่มหมดสิทธิ์มีครับ คุณพ่อไม่ยอมแน่ๆ
ตอบ: เพื่อนๆทุกท่าน
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 27 January 2009, 08:11AM
 

เจ้า SPY ของผมเป็นบางแก้วแท้ 100% ครับ เพียงแต่มีจุดบกพร่องตรงที่หางขอดครับ ตอนผมไปรับเขาที่ ปักธงชัย เขาเป็นสุนัขที่น่าตา บุคคลิก ขี้เหรีที่สุดเลยในกลุ่มพี่น้องของเขา สู้พี่น้องเขาไม่ได้เลยว่างั้นเถอะ แต่เนื่องจาก Response เขาดีมากครับ ผมเลยตัดสินใจเลือกเขามา (ให้ไปอ่านใน Forum Post ของผมนะครับเกี่ยวกับการไปเจอเขาครั้งแรกว่า ทำไมเขาถึงมี Response ที่ดีมาก)

กำลังสืบหาตัวการอยู่ครับ ที่ทำให้น้องปิ่นมุกเป็นเช่นนี้ แต่ยังไม่ปักใจ 100% ครับ เพราะช่วงที่เขาติดสัด เขาหนีออกจากบ้านไปประมาณ 2 อาทิตย์ครับ คือไปตอนสามทุ่ม และ กลับมาตอน 6 โมงเช้าครับ และ แม่นม เห็นเขามีกิ๊ก กับเจ้า หลงจู๊ สุนัขการ์ตูนของที่บ้านด้วยครับ ก็เลย งง กันไปใหญ่ ไม่รู้ใครเป็นพ่อพันธุ์ครับ แต่นั้น ยายจ๋า และ แม่นม บอกว่าไม่สำคัญ จะเป็นลูกใคร หลานใคร ไม่สน ขอรับเลี้ยงไว้หมดทุกตัวครับ ไม่ให้ใคร (ขณะนี้มีญาติพี่น้องมาขอประมาณ 10 กว่าท่านแล้วนะครับ) เพราะทุกคนรัก ปิ่นมุก มากครับ ปิ่นมุก เป็นสุนัขบางแก้ว หน้าหมาป่า ที่สวยงามมากครับ สีขาว เทา พ่อแม่เขาเป็นแชมป์ด้วยครับ ผมได้มาจาก คุณ Bank เมื่อปีที่แล้วครับ และ ลูกเขาคลอกนี้คลอดมา เท่าที่ดูระยะประมาณ 5 เมตร (เข้าใกล้ไม่ได้) ทุกตัวผิวพันธุ์ ตลอดจน Mark ต่างๆ สวยใช้ได้เลยทีเดียวครับ คาดว่า อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ลูกๆคงจะเริ่มออกมาจากรัง เดินออกมาเองได้แล้วละครับ ถึงเวลานั้น ผมถึงจะไปอุ้มลูกเขาได้ครับ และ เดี๋ยวจะเอารูปมาฝากนะครับ

อยากให้เพื่อนๆทุกท่าน ได้ไปเห็นของจริงครับ เขาขุดเป็นรัง โพรง อยู่ใต้เศษก้านต้นมังคุดที่ทิ้งกองไว้เพื่อรอเผานะครับ รังของเขา กว้างใหญ่ พอที่คนธรรมดา อย่างเรา สามารถลงไปนอนเล่นได้เลยครับ และ ตอนที่เขาคลอดลูก กลางคืนนั้น จนถึงเช้า พวกเขาไม่ส่งเสียงแต่ประการใดเลยครับ เงียบตลอด ทั้งตา ยาย แม่นม และ คนสวน จำนวนหนึ่ง ค้นหากันทั้งสวน เรียกว่า หาจนถึง ตีนเขาเลยครับ ยังหาไม่เจอ ทุกคนคิดไม่ถึงว่า เขาจะมามาทำอุโมงค์ คลอดอยู่หลังบ้านนี่เอง และ เริ่ม ส่งเสียง ตอนประมาณบ่ายของ วันจันทร์ที่ 19 นี่เองครับ