น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย bukbig krub - Thursday, 22 January 2009, 11:53AM
 

พอดีได้น้องใหม่มาอยู่ด้วยเดือนนึงแล้วค่ะ ตอนนี้เค้าก็เข้ากะพี่บุ๊คบิ๊กได้แล้ว เล่นกันทั้งวันทั้งคืน ไม่หลับไม่นอนเลย พอกลางวันก็พากันหลับเป็นตายทั้งคู่เลย....

แต่เจ้าตัวเล็กเป็นบางแก้วผสมค่ะ (ไซบีเรีย) อายุ2เดือนค่ะ เค้าชอบกินดินค่ะดินในกระถางไม่เหลือแล้ว บางทีก็ขุดออกมาแล้วก็นอนบนดินค่ะ  แต่เมื่อวานสั่งหมูกะทะมากินที่บ้าน เค้า2ตัวก็วิ่งเล่นกันตามปรกติ แต่สักพักเสียงเงียบไปไอ้เราก็นึกว่าคงเหนื่อย...แต่ที่ไหนได้ เดินไปดูถ่านในถุงหายไป ปรากฎว่าเจ้ามายากินถ่านค่ะ กินแบบเอร็ดอร่อยมากเลย เคี้ยวเหมือนขนมเลย พี่บุ๊คบิ๊กก็นอนมองน้องกินซะอย่างนั้น  แล้วอย่างนี้เค้าจะเป้นอะไรมั๊ยค่ะ


ตอบ: น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Thursday, 22 January 2009, 01:08PM
  เด็กค่ะ ยังไงก็เด็ก ย่อมชอบอะไรที่แปลก ๆ ใหม่ ที่บ้านก็เป็นค่ะ หายไปไม่
ต้องสืบเลยค่ะ ขุดดิน ไล่จับนก (จับได้ด้วยนะ) แต่ระวังเรื่องพยาธิด้วยนะคะ
ตอบ: น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย Nicha Phibhalsuk - Thursday, 22 January 2009, 01:14PM
 
เค้าไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะว่าเจ้าว้อดก้า (ลูกครึ่งไซบีเรีย บางแก้ว) ก้อชอบแทะโน่น กัดนี่ ชิมนั่น ตามประสา เด็กๆ  แต่ถ้าให้ดี อย่าวางทิ้งอะไรไว้บนพื้นจนกว่าเค้าจะฟังคำสั่งเราได้ ดีที่สุดค่ะ 
ตอบ: น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Thursday, 22 January 2009, 02:02PM
 

ขอแชร์ความเห็นด้วยคนครับ  ผมนำทาโร่เข้ามาที่บ้านตอนอายุ 44 วัน  ทาโร่ก็ เลียน้ำตามพื้นดิน และกินดินเหมือนกัน และวันรุ่งขึ้น เขามีอาการถ่ายท้อง  จึงพาไปหาคุณหมอ คุณหมอตรวจอึแล้วบอกว่า ติดเชื้อ เชื้อดังกล่าวอาจอยู่ตามพื้นดิน น้ำที่ขังตามพื้น เมื่อสุนัขเลียน้ำหรือกินดินเข้าไป อาจทำให้ติดเชื้อได้ ร่างกายจะพยายามขับออกมา เมื่อกินอะไรเข้าไป  แต่คุณหมอก็บอกว่า ขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันของสุนัขแต่ละตัว  ส่วนทาโร่ของผมอาจจะยังไม่มีภูมิคุ้มกันมาก  จึงได้รับเชื้อดังกล่าว ปัจจุบันนี้ไม่เป็นอะไรแล้ว คิดว่า เจ้าของต้องสังเกตอาการให้ดีครับ ดูเรื่องการถ่ายของเขาว่าปกติดีไหม ถ้าปกติก็คงไม่เป็นไร  อันนี้ตามลักษณะอาการที่ประสบกับเจ้าทาโร่ของผม 


ตอบ: น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย bukbig krub - Friday, 23 January 2009, 09:29AM
 

ขอบคุณมากๆนะคะ  ตอนนี้ก็สังเกตุอาการของมายาอยู่เหมือนกันว่าจะท้องเสียรึเปล่า แต่ดูแล้วถ่ายก็ไม่เหลว แต่ถ่ายออกมาเป็นสีดำเลยค่ะ ก็เลยคาดว่าน่าจะมาจากดินกับถ่าน ตอนนี้มายาซนมากๆ  ซนกว่าพี่บุ๊คบิ๊กตอนเด็กๆอีก เดียวนี้เล่นจนพี่บิ๊กต้องหนีขึ้นไปนอนบนโต๊ะเลยไม่งั๊นเจ้ามายาไม่ยอมเลิก

** วอดก้าโตขึ้นมาแล้วสวยมากๆๆๆๆเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าเจ้ามายาโตขึ้นมาน่าตาจะเป็นยังไง อยากให้สวยเหมือนพี่วอดก้าจังเลย


ตอบ: น้องหมากินดิน กับ ถ่านจะเป็นไรมั๊ย
โดย Nicha Phibhalsuk - Friday, 23 January 2009, 03:04PM
  ดูทรงหน้าของน้องมายาก้อไปทางไซบีเรียมากกว่าบางแก้ว โตขึ้นก็น่าจะสวยใช้ได้น่ะค่ะ ตอนนี้พี่ว้อดก้าก้อลุ้นอยู่ว่าจะสูงไม๊ 555 ถ้าเตี้ยล่ะก้อคงขำๆแน่เลย 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew