ขออนุญาตคุณพ่อเจ้าไปร์ท 5518
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 19 January 2009, 01:16PM
 
เนื่องจากตอนนี้ สมาชิกและเพื่อนๆ มีปัญหาหลายท่าน เกี่ยวกับ การถูกสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงทำร้าย ผมขออนุญาตคุณพ่อเจ้าไปร์ท 5518 ด้วยนะครับ ขอให้สมาชิก และ เพื่อนๆ ที่มีปัญหา เข้าไปศึกษา บทความ การแก้ไขปัญหา ใน Forum Post ขอบคุณพ่อเจ้าไปร์ท 5518 ได้นะครับ ขอบพระคุณครับ
ตอบ: ขออนุญาตคุณพ่อเจ้าไปร์ท 5518
 

เห็นด้วยกับคุณพ่อนิยม (Spy) อย่างยิ่งครับ

ผมยังอ่านเป็นประจำเลยครับ เพื่อนำไปเป็นกรณีศึกษากับเจ้าข้าวกล้องและข้าวปุ้น

ที่สำคัญผมอยากให้ www.bangkaew. เป็นเว๊บสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างนี้ มากกว่าเป็นเว๊บที่มีการนำสุนัขมาจำหน่ายมากเกินไป

จันทร์ที่แล้วไปชลบุรีมาครับแต่ไม่ได้พาข้าวกล้องข้าวปุ้นไปด้วย ยังบอกแฟนด้วยว่าอยากแวะไปเขาเขียวหาเจ้า spy เลย อากาศดีมากเลยนะครับ ดูเจ้า spy คงขี้อ้อนน่าดูนะครับ (หรือว่าคุณพ่อคุณแม่อ้อนเจ้า spy มากกว่านะ)


ตอบ: เรียนถามพี่ข้าวกล้อง น้องข้าวปุ้น
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 20 January 2009, 09:35AM
  ไม่ทราบว่า พี่ข้างกล้อง ข้าวปุ้น เคยเจองูเข้าบ้านหรือไม่ครับ แล้วเขาทำอย่างไรครับ เจ้า SPY ผมอยู่ใกล้งู 2 ครั้งแล้วครับ เป็นงูกะปะ แต่เขาไม่สามารถดมกลิ่นเจอ หรือมี response แต่อย่างใด เนื่องจากงูกะปะ ชอบนอนขดตัวนิ่งๆ บนพื้นปูนซีแพคครับ  ผมเลยสงสัยว่า หากงูนอนขดตัวอยู่นิ่งๆ สุนัข จะไม่ได้กลิ่นที่ผู้บุกรุกเข้ามาหรือครับ 
ตอบ: เรียนถามพี่ข้าวกล้อง น้องข้าวปุ้น
 

เคยอยู่ครับ แต่เป็นงูเหลือมนะครับ ประมาณ 3 เมตรจะได้ เลื้อยผ่านหน้าบ้าน ข้าวกล้องเห็นก่อน เห่าใหญ่เลยครับ ข้าวปุ้นเสริม จนทำให้ยามหมู่บ้านเห็น เพื่อนบ้านเห็น เขาจิตประสาทไวมากครับ เพราะงูเพิ่งเลื้อยออกจากสวนเองนะครับ ส่วนในบ้านนั้นจะเป็นประเภท กบ คางคก และเจ้าแมวของเพื่อนบ้านครับ ข้าวกล้องแค่เห็นนิดเดียวจู่โจมทันทีครับ


ตอบ: เรียนถามพี่ข้าวกล้อง น้องข้าวปุ้น
โดย yutthapoom pinitwat - Tuesday, 20 January 2009, 02:47PM
  แม่จังโก้ ขอคุยด้วยคนค่ะ
บางแก้วเขาไวเรือ่งนี้พอดูู
เคยเลี้ยงบางแก้ว สักสิบปีที่ผ่านมา เลี้ยงคู่กับหลังอาน (ตอนนี้ไปเกิดใหม่ทั้งคุุ่แล้ว) เดิมอยุ่ที่ดอนเมือง มีงูมาก สารพัดชนิด เพือนสองตัวนี้ สามัคคีกันมาก หลังอานน่าจะไวกว่า ได้กิล่นก่อน และเขาก็ร่วมกัน ไล่ และ กัด ไม่มี่ตัวไหนรอด นับสิบตัวได้
ตัวใหญ่สุด เท่าแขนผุ้หญิง ที่โผล่มาทางหลังบัาน เอ่นเอา พี่ผุุ้ชายหงายเลย เขาได้กลิ่มแรง วิ่งจากหน้าบ้านมา รุม และใช้เวลาต่อสุ้ สุดท้าย ของเรากัด จนงุ ขาดสองท่อน

คิดว่า น่าจะอุยู่ที่กลิ่นของศัตรูด้วยนะคะ
ส่วนจังโก้ ยังไม่เคยเจองูค่ะ คงรอหน้าฝน..

ตอบ: คุณ Yutthapoom
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 20 January 2009, 03:01PM
 

ขอคิดด้วยคนนะครับ เจ้า SPY ผมไม่ค่อยสันทัดเรื่องงูครับ ผมสังเกตุ 2 ครั้ง ตามที่เล่ามา เขามองไม่เห็น และ ไม่ได้กลิ่นด้วยซ้ำครับ ขนาดงูอยู่ใกล้ๆเขาแค่ 1 เมตรเท่านั้น แต่งูกะปะ จะขดตัวนอนบนหินซีแพค เขาชอบที่เย็นๆและจะนอนขดครับ แต่ทุกครั้งที่เจ้า SPY พลาดไป ผมสังเกตุเห็นว่า งูกะปะ มันจะนอนขดเฉย ไม่ขยับเลยครับ เจ้า SPY อาจจะไม่สังเกตุก็ได้ครับ แต่ในความคิดส่วนตัวแล้ว ถ้าเขาเจองู อยากให้เขาเห่ามากกว่า แล้วเดี๋ยวผมหรือยาม จะออกมาประหารชีวิตเองครับ เป็นห่วงไม่อยากให้เขาเสี่ยง เพราะกลัวจะพลาดท่าเสียที เพราะพิษงูกะปะนี่เอาเรื่องครับ กัดตรงไหน เน่าตรงนั้น ต้องตัดทิ้งอย่างเดียวครับ เพื่อนบ้าน ถูกแค่งูเขียวหางไหม้ กัด โอ้โห หน้าบวม เป็นสิงโตเลยครับ กว่าจะหาเซรุ่มมาฉีดได้ เล่นเสียเวลาไปหลายชั่วโมงครับ เพราะตามคลีนิคไม่มีนะครับ ต้องไปเกษตร แล้วเอามาฉีดเองนะครับ

ตอบ: คุณ Yutthapoom
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Tuesday, 20 January 2009, 03:20PM
  ขอแจมด้วยคนค่ะ พอดีมีพี่ที่รู้จักกันเขาเลี้ยงบางแก้วไว้ 3 ตัว ตัวใหญ่
และตอนนี้มีลูกเล็ก ๆ ออกมาอีก 5 ตัว ตายไป 1 ตัว แบ่งมาให้เลี้ยง 1 ตัว
น่ารักมากค่ะ พี่เขามีประสบการณ์เรื่องงูเข้าบ้านแทบจะเป็นปกติ เห็นบอกว่า
ตอนนี้ที่จับได้เป็นตัวที่ 6 แล้ว และทุกครั้งจะเป็นงูเห่าทุกครั้ง ตัวนึงก็ยาวประมาณ 1 เมตรขึ้นไปทั้งนั้น แต่ทุกคนในบ้านก็รอดพ้นจากอสรพิษร้าย
ชนิดได้เพราะบางแก้วทั้ง 3 ตัวค่ะ เขาจะส่งเสียงและช่วยกันต้อนไม่ให้งู
หนีไปได้ จนกว่าเจ้าของจะรู้ตัวและออกมาจัดการ พวกเขาอยากจัดการ
เอง แต่พี่เขากลัวว่าจะพลาดท่าเสียทีเลยแย่งจัดการเสียก่อน ถ้าจัดการ
เสร็จแล้ว ยังไม่นำไปทิ้ง พวกเขาทั้ง 3 ตัว จะนั่งเฝ้า นอนเฝ้าอยู่อย่างนั้น
ไม่ไปไหน เพื่อความแน่ใจและปลอดภัยของเจ้านาย ทึ่งค่ะกับหมาพันธุ์นี้
ส่วนของตัวเองนั้น ตอนนี้ ตัวผู้อายุ 2 เดือนกว่า หนัก 8 กิโล ตัวเมีย อายุ
เดือนกว่า หนักเกือบ 1 กิโลแล้ว เข้ากันได้ดีเป็นบางครั้ง เพราะไม่ได้เอา
มาอยู่พร้อมกัน แต่เขาก็มีเรื่องให้ทึ่งด้วยค่ะ ตอนนี้เจ้าตัวผู้กำลังทำแฮดทริก
จับนกให้ได้ 3 ตัว ในเวลา 1 เดือน ตอนนี้ทำได้ 2 ตัวแล้วค่ะ นกกระจอก
นี่แหละเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่บางแก้วทำได้ แต่พันธุ์มักทำไม่ค่อยได้ อิอิอิ
ตอบ: คุณสุไรพร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 21 January 2009, 09:05AM
 

ครับผมคุณสุไรพร สุนัขที่ฉลาดเวลาเจอสัตว์ที่มีพิษ เขาจะไม่เข้าใกล้ครับ จะเห่าอย่างเดียว และ กันเจ้าของมิให้เข้าไป นี่ถือว่าเป็นสุนัขที่ฉลาดจริงๆ  แต่ร้อยละ 80 ของสุนัข จะจัดการก่อนทุกครั้ง ก่อนที่เจ้าของจะมาครับ แต่โอกาสพลาดก็มีสูงเช่นกัน ซึ่งถือว่าอันตรายมากครับ ถ้าเพื่อนๆและสมาชิก ดูใน Post เก่าของเวบนี้ จะเห็นได้ว่า มีสุนัขบางแก้ว จำนวนไม่น้อยที่ตายเพราะถูกงูกัดตายครับ เนื่องจากกัดงูเป็น แต่กัดไม่ถูกหลักครับ สุนัขที่ฉลาดจะเข้าข้างหลังงูครับ และจะกัดตรงส่วนหัวก่อน ถ้าเข้าด้านหน้า โอกาสถูกงูกัดค่อนข้างสูงครับ แต่อย่างไรก็ตาม เห่าให้รู้ตัวดีกว่า ไม่อยากให้เขาเข้าไปกัดครับ อันตราย เห่าเถอะ เดี๋ยวคุณพ่อนิยมจัดการเอง ถ้าตัวใหญ่มาก ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปตามลุงยามมาช่วยครับผม

ตอบ: คุณสุไรพร
โดย yutthapoom pinitwat - Wednesday, 21 January 2009, 10:14AM
  เห็นด้วยเต็มที่ค่ะ


จังโก้ เอง คงอีกนานกว่าจะเอจ เพราะว่า ตอนนี้หญ้าสั้น และมีพี่ใหญ่ หลังอาน ลาดตระเวนอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม ให้เห่า ไว้ก่อน ดีสุดค่ะ

ตอบ: คุณสุไรพร
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Thursday, 22 January 2009, 10:26PM
  นี่ครับผู้พิชิตงูสิงค์  เป็นบางแก้วที่จมูกไวมาก หนูทำรังอยู่ที่ไหนแรมโบ้ล่อจนกระจุยกระจายหมด งูเค้าใชความไว วิ่งล่องูก่อน พอเผลอกระโดดเข้างับหางงูเหวี่ยงสะบัดไม่ให้ได้ตั้งตัวถ้ามีใกล้เสาก็จะเหวี่ยงหัวงูใส่เสาจนเดี้ยงเลื้อยไม่เป็น แล้วค่อยจัดการแบบไม่มีชิ้นดี แต่เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า เจอคางคกเมื่อไหล่น้ำลายฟืมปากทุกทีต้องฉีดยาแก้แพ้ให้ อีกครั้งเจ้านักสำหรวจขี้สงสัย ไม่เคยเห็นรังผึ้ง เอาจมูกเข้าไปดม ผลวันรุ่งขึ้นหน้าบวมยังกับยักร์ นึกว่าบางแก้วผสมบอคเซอร์ 555 ต้องผึ้งยาแก้แพ้อีกตามเคย ( ยาชื่อแดคโซน ) เรื่องเลยเป็นการละเช่นนี้ สวัสดีครับ
ตอบ: คุณสุไรพร
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Friday, 23 January 2009, 11:02PM
 
แรมโบ้ ผู้พิชิตงูสิงค์
ตอบ: คุณสุไรพร
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Sunday, 25 January 2009, 01:52PM
 
สวัสดีวันตรุษจีนครับ ปี 2552 นี้ ขอให้พี่ข้าวก้อง น้องข้าวปุ้น และครอบครัว จงพบแต่ความสุข ความเจริญ มั่งมีศรีสุข สุขภาพแข็งแรง พ้นโรคพ้นภัย คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปราถนา ซิง เจีย อยู่ อี่ ซิง นี้ ฮวก ใช้  ผ่างๆๆๆๆๆ อึ้งย้ง โคราช