SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 12 January 2009, 10:14AM
 
วันเสาร์ที่ผ่านมา เขาเขียวอุณหภูมิเหลือแค่ 12 องศา ลมก็แรงมาก ขนาดสวมเสื้อให้เจ้า SPY แล้ว ยังทนไม่ไหวครับ ต้องนอนท่าใหม่ เพราะพื้นเย็นมาก เอาท้องแนบกับพื้นไม่ไหว เลยต้องนอนท่า ขาชี้ฟ้า หลังติดดินครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 13 January 2009, 08:38PM
 
อากาศหนาวอย่าไปเล่นน้ำนะครับ รักษาสุขภาพด้วย จากบาลูคร้าบ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:23AM
 

เรียนคุณศุภสิทธิ์ พักนี้สมาชิกและเพื่อนๆ ลงโฆษณาจำหน่ายลูกสุนัขบางแก้วกันเยอะมาก ผมเลยไม่ค่อยได้ post อะไรใหม่ๆครับ เพราะเป็นช่วง Sale ของท่านเหล่านั้นครับ แต่ยังแวะเวียนเข้ามาดูบ่อยๆครับ เห็นลูกสุนัขหลายตัวน่ารัก อยากได้ไปเลี้ยงเพิ่มอีกตัวหนึ่ง อยากได้เป็นตัวเมียครับ จะได้เป็นเพื่อนเจ้า SPY มัน แต่ก็ยังติดกับปัญหาที่ว่า พักหลังผมมีภาระกิจมากขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ ประกอบกับ รั้วที่บ้านผมสูงแค่ 1.50 เมตร ไม่สามารถควบคุมบางแก้วได้ครับ ทำให้เจ้า SPY แอบหนีไปเที่ยวทุกวัน กลับมาทีไรก็โทรมมาเลยครับ บางครั้งเจอสุนัขเจ้าถิ่น 4-5 ตัว ตัวใหญ่ด้วยครับ รุมฟัดซะกลับมา เสื้อผ้าที่ใส่กันหนาวขาดหมด แม้แต่ปลอกคอสุนัข ปลอกเหล็กยังงอ ไม่สามารถถอดได้ครับ ต้องตัดทิ้งเลย ผมเลยเกรงว่า หากต่อไป ถ้าเราเลี้ยงบางแก้วเพิ่ม จะควบคุมเขาลำบากครับ ดีที่เจ้า SPY ผมเป็นมิตรกับทุกคนครับ ทั้งเพื่อนบ้าน ยาม ชาวต่างประเทศที่มาพักและมาตี มาซ้อมกอล็ฟในหมู่บ้าน ทุกคนรักและเอ็นดูเจ้า SPY เหมือนกับเป็นสุนัขประจำหมู่บ้านไปเลยครับตอนนี้ เพราะที่ประชุมเขา จะอยู่ทีป้อมยาม หน้าหมู่บ้านครับ ถ้าผมและครอบครัวกลับบ้านเมื่อไร เขาถึงจะวิ่งกลับเข้าบ้านครับ เขาจะหวงพื้นที่ ไม่ให้สุนัขที่อื่นเข้ามาในบริเวณหมู่บ้านเลยครับ กลายว่า เขาเป็นยามเฝ้าหมู่บ้านไปในตัวเลยครับทุกวันนี้ แต่ที่บ้าน ลูกๆ ยังเซ้าซี้ ให้ผมหาตัวเมียมาเป็นเพื่อนเจ้า SPY ตลอดนะครับ ผมยังกล้าๆกลัวๆ อยู่ครับ กลัวเลี้ยงเขาไม่ดี เพราะไม่มีเวลาอยู่กับเขามากเหมือนสมัยก่อน ทุกวันนี้ ผมต้องล่ามเจ้า SPY ไว้ที่ศาลา 8 เหลี่ยมนะครับ และ จะปล่อยเฉพาะตอนกลางคืน ให้เขาออกไปทำภาระกิจข้างนอก ที่ปล่อยเฉพาะตอนกลางคืน เพราะว่า เขาจะไม่กล้าไปไกล เพราะมืด และ เขาจะไม่เข้าไปในป่าลึก และ จะไม่ลงน้ำด้วยครับ เขาจะเดินเล่นอยู่ในเฉพาะบริเวณหมู่บ้าน ทำให้ตัวไม่เลอะ และ ไม่ต้องเจอหมาพเนจรด้วยครับ ต้องใจแข็ง ไม่งั้น ควบคุมเขาไม่ได้ครับ รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตีนะครับ

ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:26AM
 
เจ้า SPY ถูกจำกัดบริเวณอยู่ที่ ศาลา 8 เหลี่ยม แต่จะปล่อยเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพื่อให้ออกไปทำภาระกิจข้างนอกครับ และ อีกสักครู่ก็จะกลับมาเอง ถ้ากลับช้า ผมก็ต้องไปตามนะครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:28AM
 
ภาพความเป็นอยู่ในศาลา 8 เหลี่ยมครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:33AM
 
พอตกกลางคืน ผมเอาเข้ากรงครับ เพราะที่บ้านผม อากาศเย็นมากครับ บางวันลมแรง และ ผมอยากให้เขาได้พักแบบเต็มที่ครับ เพราะหากปล่อยให้อยู่ในบริเวณรอบบ้าน ถึงล่ามโซ่ไว้ เขาก็จะอยู่ไม่สุข เพราะเมื่อได้ยินเสียง ใบไม้หล่น หรือเสียงนกร้อง เขาจะรีบกระโจนออกมาดูทันที และ ถ้ามีอะไรแปลก เช่น กลิ่น สี เงา เขาจะเห่าดังมาก ผมเกรงใจคนในบ้านและรอบบ้านครับ เพราะฉะนั้น อยู่ในกรง จบข่าว เลยดีกว่า สังเกตุ กรงจะอยู่ข้างศาลาครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:37AM
 
ผมได้เคยยินจากคุณพ่อเจ้าไปร์ทว่า จะปล่อยเจ้า ไปร์ท เฉพาะตอนเย็นเหมือนกันครับ เพื่อให้เขาไปทำภาระกิจส่วนตัว ผมคิดว่า คุณพ่อเจ้าไปร์ท คำนวณถูกต้องแล้วครับ ถ้าปล่อยสะเปะสะปะไป ปัญหาที่ตามมา มีมากครับ ผู้เลี้ยงบางท่าน ตามใจสุนัข จนไม่สามารถควบคุมได้ จะกลายเป็นปัญหาในภายหลังครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 08:38AM
 
ผมเน้น การอยู่ร่วมกัน ระหว่าง สุนัข กับ คน ครับ ต้องเข้ากันได้ทั้งหมด ทั้งครอบครับครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Wednesday, 14 January 2009, 10:17AM
  พี่โจโจ้เองก็จะถูกปล่อยให้ออกไปข้างนอกในช่วงเช้าเวลา 04:00 - 05:30 น. ส่วนช่วงเย็น 19:00 - 21:00 น. เท่านั้น ที่เหลือก็อยู่แต่ในบ้านทั้งวันทั้งคืน เพราะมีเวลาจำกัดในการปล่อยเขาออกไปวิ่งเล่นหรือทำธุระ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะปล่อยเป็นเวลาเหมือนกัน จึงทำให้พี่โจโจ้ปฏิบัติแบบนี้เป็นนิสัย เพราะหม่ามี้ไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่ก็อยากให้พี่โจโจ้ได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่ทราบว่าช่วงที่คุณนิยมและครอบครัวไปพักผ่อนปีใหม่ที่ต่างจังหวัด น้อง Spy เขาเป็นอยู่อย่างไรบ้างช่วยเล่าให้ฟังบ้างสิคะ
ตอบ: คุณสุรัตนา
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 14 January 2009, 11:05AM
 

เมื่อก่อนผมจะไม่ค่อยคุมเขาครับ เพราะเห็นว่า เขาเข้าได้กับทั้งยาม คนในหมู่บ้าน และทุกคน ตลอดจนสุนัขในบริเวณหมู่บ้านครับ เลยปล่อยเช้า และพาเข้ากรง ตอน 1 ทุ่มครับ แต่ปรากฎว่า เนื้อตัวมอมแมมตลอด เพราะชอบไปคลุกกับหญ้าดำๆที่เขาเผาป่านะครับ และ ลงเล่นน้ำในบ่อน้ำหน้าหมู่บ้าน พูดง่ายๆว่า กลับมาบ้านนี่ จำไม่ได้เลยว่า เป็น SPY หรือ สกรังค์ ครับ เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ ปล่อยเฉพาะตอน 1 ทุ่ม และ พาเข้ากรงตอน 2-3 ทุ่มครับ เพราะกลางคืน เขาจะไม่ไปไกลจากบ้านเท่าใดครับ และล่ามไว้ที่ศาลา ทั้งวันครับ สงสารก็สงสารนะครับ แต่ถ้าไม่ทำเช่นนี้ เขาจะสกปรกมาก และ จะนิสัยเสียคือ ใจแตกครับ เที่ยวประจำ เพื่อนผมคนหนึ่งชื่อ คุณโชคชัย เขาล่ามเจ้าบางแก้ว อายุ 7 ปี ชื่อ หยง ล่ามไว้ที่โรงรถมาประมาณ 2-3 ปีแล้วครับ ไม่ปล่อยไปไหนเลย ให้อึ ให้ฉี่ บริเวณโรงรถอย่างเดียว สุนัขเครียดจน ทุกวันนี้ หายเครียดแล้วครับ ซึม ไม่สดใส ไม่ร่าเริง เพราะถูกจำกัดบริเวณ แต่ที่เขาทำเช่นนี้ เพราะเขาเจอปัญหามากครับ พอเจ้าหยงออกไปข้างนอก กลับเข้ามาในบ้าน เนื้อตัวสกปรกมาก ติดเห็บ ติดหมัด มาเต็มไปหมด และ พอมันกินข้าว กินน้ำเสร็จ มันก็จะออกไปอีกอย่างเดียว พูดง่ายๆว่า ไม่มีกระจิต กระใจ จะอยู่บ้าน ว่างั้นเถอะ สุดท้ายเลยโดนล่ามถาวรครับ ก็น่าสงสารมากครับ แต่มันจำเป็นครับ เพราะเป็นหมู่บ้าน มีคนอยู่รวมประมาณ 200 หลัง แต่ของผมเป็นที่กว้างครับ เป็นป่า ด้วยซ้ำ เลยไม่ค่อยมีปัญหาว่า จะไปรุกรานใครครับ

ปีใหม่ผมไปเที่ยวเชียงรายครับ ปล่อย SPY ไว้ที่บ้าน ไม่ได้ล่าม ให้เขาไปไหนมาไหนได้เองครับ ฝากยาม ช่วยให้อาหารครับ และคุณพ่อผมก็แวะมาเยียมเยียนเหมือนกัน พอผมกลับมาถึงบ้าน เขาก็อยู่ในบ้านแหละครับ แต่เนื้อตัวเหมือนเดิม สกปรก เพราะไปคลุกเศษขยะ เล่นน้ำ มาจนมอมแมม ไปหมดเลยครับ

ดูแล้วถ้าเพื่อนๆหรือสมาชิกท่านใด ไม่มีเนื้อที่ หรือ บริเวณ คงจะลำบากเหมือนกันนะครับ เพราะสุนัข บางแก้ว ชอบอิสระ ไม่ชอบการถูกจองจำ บางท่านที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ตึกแถว หรือ townhouse สงสัย คงจะมีปัญหาพอควรเลยนะครับ


ตอบ: คุณสุรัตนา
โดย Chakrit Chuaykarn - Wednesday, 14 January 2009, 03:34PM
  เหตุผลที่ล่ามแต่ละคนก็คงมี แต่น่าจะพาไปเดินเล่นบ้างนะครับ บางแก้วที่ผมเลี้ยงอยู่ที่จริงผมก็ไม่ได้เป็นคนอยากเลี้ยง แต่พี่คนนึงอยากได้ก็บอกให้หาให้ พอหามาให้แล้วเลี้ยงแบบล่ามทั้งวันทั้งคืน ไม่พาเดินเล่นออกกำลังกายเลย แค่ให้ข่าวให้น้ำ ไม่เข้าใจว่าการทำแค่นี้เรียกว่าเลี้ยงแล้วหรอครับ ผมเลยขอเอามาเลี้ยงเอง พาเดินเล่นทุกวัน วันไหนขี้เกียจเดินก็พานั่งรถเที่ยวเลยครับ นั่งในห้องโดยสารเลยนะครับ ไม่ใช่ให้นั่งอยู่ในกระบะถึงจะรู้ว่าเขาชอบเอาหน้าสู้ลมแต่ทำใจไม่ได้ครับ...อันตราย อาหารก็ให้เกรดพรีเมี่ยม น้ำก็ให้ดื่มเหมือนคน นอนก็ให้นอนในห้องด้วยกัน กลัวเขาจะหนาวหรือยุงกัดเอา เข้าใจครับ ต่างคนก็ต่างความคิด แต่สำหรับผมสิ่งที่ทำให้ผมทำขนาดนี้คือ "ความรับผิดชอบ" ในเมื่อเอาเขามาอยู่กับเราแล้วก็อยากดูแลให้ดีที่สุดครับ ถ้าคิดว่าทำได้ไม่ดี อย่าเอาเขามาเลยครับ เพราะเขาอยู่กับคนอื่นอาจจะสุขสบายกว่าอยู่กับเราก็ได้ ขอฝากไว้กับคนที่กำลังคิดจะเลี้ยงสัตว์ครับ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมวหรืออะไรก็ตาม
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย เอื้อมพร สุริยา - Wednesday, 14 January 2009, 04:25PM
 

จากรูปบ้านน้อง SPY บริเวณก็กว้าง  หากทำรั้วให้สูงขึ้น  ก็น่าจะอยู่ได้  มีคนในที่ทำงานเขาก็มีปัญหาหมาบางแก้วกระโดดข้ามรั้งสูงเกือบสองเมตร  ก็ปรึกษากันว่าน่าจะใช้เหล็กที่ไม่แหลม แต่ให้มันโค้งๆ ตรงปลาย  ของเขาเลือกโค้งออกนอกบ้าน ปรากฎว่าตอนนี้ก็เรียบร้อยหมาก็วิ่งเล่นอยู่ในบ้านไม่มีปัญหาอะไร  ที่บ้านก็เลี้ยงอย่างนี้เหมือนกันคือให้อยู่ในบริเวณบ้าน มีสามตัว เขาก็วิ่งเล่นกันไปทั่ว วิ่งจนตัวที่ทำหมันยังไม่ยอมอ้วนเลย เพราะออกกำลังมากมั้ง เล่นกันเองทั้งวัน  มีความสุขดี  เปิดประตูเขาก็ไม่วิ่งออกไปเพราะเคยห้ามและบอกว่ารถจะทับตาย เพราะบ้านติดถนนใหญ่ หกช่องจราจร จึงน่าเป็นห่วง  มีโรงค้าไม้ที่อยู่ใกล้บ้าน เขาพาบางแก้วมาจากพิษณุโลกตอนมาอยู่ใหม่ ประมาณ  6 ปีมาแล้ว เลี้ยงปล่อยมันก็วิ่งไปมาติดสาวบ้านโน้นบ้านนี้แต่รถก็ไม่เคยได้ชนมันเลย  แต่มันไม่ได้เฝ้าบ้านตัวเองนะสิ  เฝ้าแต่บ้านคนอื่น(บ้านสาว)


ตอบ: คุณสุรัตนา
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 14 January 2009, 08:30PM
 
เรียนคุณนิยม น่าอิจฉาน้อง SPY ที่มีบ้านกว้างใหญ่โตนะครับ ของบาลูกะบลอสซั่มผมยกให้ทั้งห้องเลย  ห้องขนาด 6x12 เมตร คงทำให้มันไม่เซ็งได้เพราะกว้างพอวิ่งเล่นเลย แล้วตอนเช้ากะตอนเย็นผมก็พาลงมาเดินรอบโรงงานเพื่อออกกำลังครับ
ตอบ: คุณ Chakrit
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 15 January 2009, 09:42AM
  สวัสดีครับคุณจักรกฤษณ์ เห็นคุณรักสุนัข ผมเองก็ดีใจครับ หาได้น้อยคนนะครับที่มีความคิดแบบคุณ แต่อย่างว่าละครับ ต่างคนก็ต่างความคิดนะครับ ผมชอบพาเจ้า SPY ออกไปวิ่งเล่นตอนเย็นทุกวันครับ อาหารที่ให้ก็สลับกันไปนะครับ เนื้อไก่ ตับ โครงกระดูกไก่ โครงกระดูกหมู ปลากระป๋อง อาหารเม็ดรส BAR B Q ครับ ให้ดื่มนมก่อนนอนบ้างเป็นบางครั้งครับผม แต่ตอนหลังผมต้องงดและลด ไข่สด กับ นมครับ เพราะเจ้า SPY ผม ฟิต แอนด์ เฟริม มากเลยครับ แค่ 5 เดือน มีอาการกระหืดกระหือฮือครับ อยากทับตัวเมียอย่างเดียว ผมเลยต้องลดอาหารประเภท นม ไข่ เนย ครับ แต่ตอนนี้เขา 8 เดือนแล้ว ยังมีควันหลงอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมไม่กล้าเอาเขาไปนอนด้วยครับ เพราะจะมีปัญหาเรื่อง เห็บ หมัด ตามมาในภายหลัง สุนัข จะสะอาดอย่างไร ก็ต้องมี มันเป็นเรื่องปกตินะครับ ผมจะให้เจ้า SPY พักอยู่ในกรงนอกบ้านครับ มีมุ้งลวด กันยุง ให้เขาอยู่ตามลำพัง เหมือนฝึกให้เขาโตครับ แต่ทุกวันนี้ ต้องล่ามเขาไว้ในศาลา 8 เหลี่ยม และ ปล่อยให้เขาไปทำภาระกิจประมาณ 1 ทุ่มครับ พอ 2 ทุ่ม เขาจะกลับมาเอง และ ผมก็จะทำความสะอาดขนเขาด้วย Herb กำจัดเห็บหมัด เป็นน้ำฉีดใส่หวี และ สางขนในตัวเขา เพื่อกันเห็บ และ หมัด ในขณะที่เขาออกไปข้างนอก และ ได้ไปเจอกับสุนัขอื่นๆที่สกปรกครับ แต่ปกติถึงแม้จะมีหยอดยา ทานยา แต่ก็ไม่ประมาทครับ เพราะลูกๆที่บ้านชอบไปกอด ฟัดเขา กลัวเดี๋ยวกระโดดขึ้นหัวครับ บังเอิญมันไม่สมควรครับ เพราะเป็นภาพที่อุจจาดครับ ผมมีภาพที่เห็บหมัดไปกัดและดูดเลือด ที่อวัยวะเพศชายครับ สยองมากเลยครับ ดูดจนตัวบวมเปล่ง และยังไม่ยอมปล่อย เพราะเนื่องจากเจ้าของสุนัข เลี้ยงกินนอน กับสุนัขครับ ซึ่งเจ้าของก็ยืนยันว่า สุนัขเขาสะอาด มีการทานยา หยอดยา เห็บหมัดเป็นประจำครับ ถ้าไม่อุดจาด ผมจะ post ลงมาให้เพื่อนๆและสมาชิกได้ชมกันครับ แต่มันไม่สมควรนะครับ สุดท้ายนี้ขอให้คุณจักรกฤษร์ และ ครอบครัว จงมีแต่ความสุขความเจริญ รุ่งเรืองทั้งหน้าที่ การงาน และ ครอบครัวนะครับ Happy New Year ครับผม
ตอบ: คุณเอื้อมพร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 15 January 2009, 09:47AM
  เรียน คุณเอื้อมพร หมดงบแล้วครับ ผมได้เจ้า SPY มาราคา 2500 บาทครับ ต้องลงทุนในระบบป้องกัน สาธารณูปโภคในบ้าน เบ็ดเสร็จ ร่วม 20,000 แล้วละครับ รอบศาลา 8 เหลี่ยมต้องรื้อสนามหญ้า เทปูนต์หมดครับ (ให้ดูใน Forum ของผมได้เลยครับ) เพราะเจ้า SPY ขุดรู รอดใต้คานศาลาเลยครับ และ ผมมีฝังสายไฟใต้ดินไว้นะครับ คงไม่ไหวแล้ว ถ้าต่อเติมรั้วบ้านให้สูงขึ้น คงต้องใช้งบอีกหลายครับ รั้วบ้านผมเบ็ดเสร็จ ประมาณ 120 เมตรนะครับ งานนี้หมดแน่นอนครับ แต่ถ้าคุณเอื้อมพร จะให้กู้ดอกถูกๆ ก็จะขอทบทวนอีกครั้งก็ได้นะครับ 555
ตอบ: คุณศุภสิทธิ์
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 15 January 2009, 09:53AM
  เรียนคุณศุภสิทธิ์ เคยได้ยินหนังเจม บอน 007 ตอน The world is not enough. ไหมครับ ถ้าใช้กับบางแก้ว ต้องพูดว่า The whole place is not enough. ของผมเจ้า SPY ไปทั่วครับ เข้าป่า ไปไล่กัด หมูป่าครับ ไปเจอสุนัขเจ้าถิ่น 4-5 ตัวกัดจนเสื้อผ้าขาดวิ่นไปหมด ตัวดำ เพราะไปคลุกกับหญ้าที่เขาเผาป่านะครับ โอ๊ย เขาไปทั่ว มีที่เดียวที่ยังไม่ได้เข้าไปถึงคือ เขาเขียวจริงๆ ซึ่งต้องอ้อมหลังบ้านผม เข้าป่า ขึ้นทิศเหนือไปครับ มีที่ยังไงก็ไม่พอ ขนาดในหมู่บ้านผม มีเนื้อที่ว่างๆ ที่เขายังไม่ได้ปลูกบ้านอีกประมาณ 200 ไร่ เขาถางเตียนโล่งหมดแล้ว ยังไม่พอเจ้า SPY วิ่งเลยครับ หันมาอีกที อยู่หลังบ้าน มองไปอีกที อยู่หน้าบ้าน แวบไปอีกที อยู่ในบ่อน้ำหน้าหมู่บ้านแล้วละครับ ไม่มีที่พอจริงๆสำหรับบางแก้วครับผม เดี๋ยวว่างๆ ผมจะ post รูปภาพบริเวณ รอบๆหมู่บ้านผมให้ชมนะครับ เจ้า SPY นี่ลุยหมดเลยครับ เรียกว่า ลุยสมชื่อเขาจริงครับ SPY แปลว่า นักสืบ ทุกที่ เขาต้องรู้จักหมดครับ ผมลีเหนื่อยจริงๆ เพราะเลอะเทอะไปหมดทั้งตัวครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย Pornnatee Tarungsri - Thursday, 15 January 2009, 10:47AM
 

เชียงใหม่ก็หนาวมากคับ กลัวเจ้าGundum ขนฟูจะไม่สบายเลยจับใส่เสื้อซะเลย หล่อมั้ยคับ 5555


ตอบ: คุณพรนที
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 15 January 2009, 02:09PM
 
เรียนคุณพรนที ผมเพิ่งกลับจากเชียงใหม่มาเองครับ โชคดีมากครับ ขากลับได้มีโอกาสแวะไป นมัสการ ฤาษีวาสุเทพ ที่วัดดอยติ ลำพูนครับ อากาศหนาวมากครับปีนี้ ผมอยู่ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว จังหวัดชลบุรี  ปีนี้อากาศหนาวมากครับ ทั้งคนและหมา ต้องใส่เสื้อกันหนาวหมดครับ ลมแรงมาก วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมปวดหัวเลยครับ เพราะอากาศเย็นประมาณ 12 องศา เจ้า Spy ผมต้องนอนท่าที่เห็นนี่แหละครับ หลังพิงพื้น ยกท้องกับขาลอยฟ้า และ หลับท่านี้ จริงๆครับ ที่บ้าน ขำกลิ้งเลยครับ
ตอบ: คุณ Chakrit
โดย Chakrit Chuaykarn - Friday, 16 January 2009, 09:04AM
 

ขอขอบคุณคุณนิยมครับสำหรับคำอวยพร ขอให้คุณนิยมมีแต่ความสุขความเจริญในทุกๆเรื่องเช่นกันครับ เป็นโชคดีของผมครับที่หมาผมไม่มีเห็บหมัดเลยจริงๆ เพราะไม่ได้ให้เขาเล่นกับหมาอื่นเลยครับ แล้วก็อาบน้ำบ่อย 2 วันครั้งครับ แต่ก็มีเหมือนกันครับที่จะมีโอกาสติดเห็บหมัดมาก็คือตอนที่พาออกไปเดินเล่นข้างนอก แต่กลับมาบ้านผมก็จะอาบน้ำให้อีก เพราะผมเองก็กลัวครับให้นอนในห้องด้วยกันเลยต้องรักษาความสะอาดหน่อย แต่ก็น้อยมากครับเพราะผมขี้เกียจเดิน อิอิ ส่วนใหญ่จะพาเที่ยวด้วยการพานั่งรถเล่น สนามหญ้าในบ้านผมใช้น้ำยาฆ่าเห็บหมัดราดเป็นประจำครับ เพราะอย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าเห็บหมัดเป็นพาหะนำโรคมากมายไม่อยากให้เขาไม่สบายครับผมเลยป้องกันไว้ก่อน เรื่องออกกำงกายปกติเขาจะวิ่งเล่นกันเองในบ้านอยู่แล้วครับก็เลยหายห่วง ผมเลี้ยงสองตัวครับเจ้าตัวเล็กอายุน่าจะไล่เลี่ยกับเจ้า Spy ของคุณนิยมแต่ของผมเป็นตัวเมียวันที่ 24 นี้อายุก็จะครบ 1 ขวบแล้วครับร่างกายแข็งแรงดีจนมีเมนตั้งแต่อายุ 6 เดือนเคยถามเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์ เขาบอกว่าน่าจะเป็นตอน 8 เดือนไม่ทันได้เตรียมที่สำหรับแยกเลี้ยงเลยวุ้นวายกันใหญ่เลยครับตอนนั้น ส่วนเจ้าตัวใหญ่เป็นตัวผู้ เพิ่งจะ 6 ขวบไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมาครับ พิมพ์เพลินเลยต้องไปทำงานแล้วครับ ถ้ามีโอกาสจะเข้ามาขอความรู้จากเวบนี้ใหม่ครับ ขอบคุณครับ

ตอบ: คุณ Chakrit
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 16 January 2009, 09:22AM
 
เรียนคุณจักรกฤษณ์ โอ้โห ผมนึกว่ามีผมคนเดียวนะครับ ยังมีคุณอีกคนเช่นกัน ทุกวันนี้ ผมต้องซื้อน้ำยามา Spray รอบบ้านและในสนามหญ้านะครับ ทำเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อกำจัดเห็บ หมัด มด ปลวก และ แมลงต่างๆครับ เจ้า SPY มันเป็นบางอารมณ์ครับ บางครั้งก็ชอบไปคลุกกับสนามหญ้า บางครั้งก็ลงอ่างเล่นน้ำครับ แต่เรื่องอาบน้ำ ผมอาบอาทิตย์ละ 1 ครั้ง มีพักหลังที่อาบบ่อย เพราะเขาไปเล่นหญ้าดำที่ชาวบ้านเขาเผาครับ แต่ตอนนี้ผมล่ามไว้แล้วครับที่ ศาลา 8 เหลี่ยม และ พาไปเดิน วิ่ง เฉพาะตอนเย็นครับ แต่ตอนนี้ ผมเริ่มทดลองปล่อยให้เขาเป็นอิสระช่วง 2 ทุ่มครับ จะสังเกตุการณ์สักพักหนึ่งว่าเขา ใช้เวลานานเท่าใด กว่าจะกลับเข้าบ้าน ถ้ายังยึกยัก ดื้อ ไม่ยอม ผมคงต้องจำกัดบริเวณแบบถาวรครับ และ คอยพาไปเดิน วิ่งออกกำลังกายเองจะดีกว่าครับ ทุกวันนี้อยากจะเลี้ยงตัวเมียอีก 1 ตัว แต่ติดปัญหาเรื่องความซนช่วง 3-5 เดือนครับ และประกอบกับ รั้วบ้านผมสูงแค่ 1.50 เมตร เขากระโดดเหินแบบนักยิมนาสติกเลยครับ เวลาอยุ่ในบ้าน ก็ต้องล่ามไว้เช่นกัน มิฉะนั้น พอมีอะไรผิดสังเกตุหน่อย เขาจะกระโดดออกไปสำรวจทันที ไม่ว่าจะเป็น สุนัขจรจัด กระรอก นก งู ใบไม้ต่างๆที่ตกลงกับพื้นนะครับ เลยยังกล้าๆกลัวๆ เรื่องเลี้ยงตัวเมียอีก 1 ตัวนะครับ
ตอบ: SPY หนาวมาก ต้องนอนแบบใหม่
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Friday, 16 January 2009, 09:31AM
  น้อง SPY สุดยอดไปเลย พี่โจโจ้เองก็เอาเรื่องเหมือนกัน อากาศหนาวยังจะอยากออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านทั้งคืน (กำลังติดตัวเมีย) ไม่มีกลัวหนาวกับเขาหรอก ไปวิ่งเล่นทั่วหมู่บ้านหมดแล้ว ก็นับว่าเพราะความโชคดีของหม่ามี้ที่เลี้ยงพี่โจโจ้ให้ไม่ดุร้ายกับคน จึงทำให้ปล่อยอิสระได้ (ไม่ต้องกลัวว่าจะไปทำร้ายใคร) คนในหมู่บ้านก็รู้จักพี่โจโจ้กันหมด
ตอบ: คุณสุรัตนา
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 16 January 2009, 09:47AM
 
เรียนคุณสุรัตนา เจ้า SPY ผมมีอาการ กระหืดกระหือฮือ ตั้งแต่ 5 เดือนครับ เขาแข็งแรง Fit and Firm มากครับ เขาได้กลิ่นเมนต์ตัวเมีย ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ทางตัวเล็กมากตัวหนึ่ง ทางปากทางเข้าหมู่บ้าน ห่างประมาณ 500 เมตร เขากระโดดเหินข้ามกำแพงไปเลยครับ ตอนนี้เขาอายุ 8 เดือนแล้ว เรียกว่าผ่อนอาการลงไป แต่ยังมีอยู่เช่นกันครับ เรียนตามตรง ถ้าไปเทียวข้างนอกแล้วกลับมา ผมไม่ serious หรอกครับ แต่กลับมาทีไรเนื้อตัวมอมแมมดำ และ เสียวติดเห็บ หมัดมาด้วยนี่ซิครับ งานเข้าแน่เลย พักนี้เลยต้องกันไว้ดีกว่าแก้ครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew