ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ ทรงขอให้คนไทยมีสติทำให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข
โดย Yo-jetsada sangjan - Sunday, 4 January 2009, 09:00AM
 
ส.ค.ส. พระราชทาน ทรงฉายกับคุณทองแดง สุวรรณชาด ที่นั่งอยู่ข้างพระเก้าอี้และคุณนายแดง แม่ของคุณทองแดงที่หมอบเฝ้าอยู่อีกข้างหนึ่ง

(Edited by Pingpong (-_-)/ - อาทิตย์, 4 มกราคม 2009, 09:00AM)


ตอบ: "ในหลวง"พระราชทานพรปีใหม่ ทรงขอให้คนไทยมีสติทำให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข
โดย Yo-jetsada sangjan - Sunday, 4 January 2009, 08:57AM
  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพรปีใหม่ ทรงขอให้ประชาชนชาวไทยตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะคิด จะทำสิ่งใด ให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ทำให้ชาติบ้านเมืองมีความเรียบร้อย และอยู่เย็นเป็นสุข พร้อมทรงขอบพระทัยประชาชนที่ร่วมกันจัดงานพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000153721

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2551 สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้แพร่ภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัส พระราชทานพรปีใหม่ 2552 แก่พสกนิกรชาวไทย จากวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดังนี้
       
       “ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ เป็นเวลาที่เราควรจะระลึกถึงกันและอวยพรแก่กันด้วยความปรารถนาดี ก่อนอื่นข้าพเจ้าต้องขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างมากที่ร่วมกันจัดงานพระศพพี่สาวข้าพเจ้าอย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ทั้งอุตสาหะมาร่วมในงานเมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยใจภักดี และระลึกถึง กับขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ให้มีความสุขความเจริญ
       
       ความสุขความเจริญนี้คือสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งของคนเรา แต่ความสุขความเจริญนั้นจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยการที่ทุกคนตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท มีสติ รู้ตัว และปฏิญญา รู้คิด กำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือ ไม่ว่าจะประพฤติปฏิบัติการใด ก็ใช้สติ ปัญญา พิจารณา ไตร่ตรองจนถ้วนถี่ ให้เห็นกระจ่างถึงผลดี ผลเสีย ทั้งใจ กาย ทุกแง่ทุกมุม
       
       ความรู้ ความเข้าใจชัด ถึงผลดี ผลเสีย ย่อมจะทำให้แต่ละคนเล็งเห็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องว่าสิ่งใดควรละเว้น และสิ่งใดควรปฏิบัติ เพื่อให้บังเกิดผลเป็นประโยชน์อย่างแท้จริง และยั่งยืน ทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม
       
       ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ประชาชนชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะคิด จะทำสิ่งใด ให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ผลของการคิดดี ทำดีนั้น จะได้ส่งเสริมให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองมีความเรียบร้อย และอยู่เย็นเป็นสุข ดังที่ทุกคน ทุกฝ่าย ตั้งใจปรารถนา
       
       ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเราเคารพบูชา จงอภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรค ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ และความสำเร็จ สมหวัง ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน”
       

(Edited by Pingpong (-_-)/ - อาทิตย์, 4 มกราคม 2009, 08:57AM)

ตอบ: "ในหลวง"พระราชทานพรปีใหม่ ทรงขอให้คนไทยมีสติทำให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 1 January 2009, 12:33AM
  สวัสดีปีใหม่ สมาชิกชุมชนคนรักบางแก้วทุกท่าน

ขอขอบคุณคุณโยที่นำสิ่งดีๆมาให้ชมกัน

ขออนุญาตนำสิ่งดีๆนี้มาให้พวกเราได้ชื่นชมกันตลอดทั้งปี 2552

เ้หมือนเช่นปีที่ผ่านมา


ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา
ปีมหามงคล เฉลิมพระชนม์พรรษา ๘๐ พรรษา
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า ชุมชนคนรักบางแก้ว
Welcome to Bangkaew.Community

Click http://www.bangkaew.com/elearning2