ให้ท่านไก่บดทุกวัน มีผลต่อสุนัขไหม
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 29 December 2008, 10:56AM
  สวัสดีค่ะ ตอนนี้ลูกชายที่บ้านอายุได้ 2 เดือนเต็มพอดี เริ่มมีอาการไม่ชอบคนแปลกหน้า ไม่ยอมให้ถูกเนื้อต้องตัวเลยค่ะ กำลังมีปัญหากลุ้มใจค่ะ เขาไม่ชอบทานอาหารเม็ดเลย อาหารกระป๋องสำเร็จรูปให้ทานเปล่า ๆ ก็ไม่เอาค่ะ ต้องผสมเนื้อไก่บด หรือไก่ชิ้นลงไปถึงจะทาน
บางทีก็มีการรวนไก่บด แล้วเอาอาหารเม็ดผสมลงไปด้วย ถึงจะทานค่ะ ก็เลยอยากทราบว่า ถ้าเราให้ทานไก่บดทุกวันจะมีผลเสียต่อโครงสร้างของเขา
หรือไม่ ถ้าให้ทานข้าวเป็นบางมื้อเหมือนกับของคนอื่นจะเป็นอะไรไหม
เพราะเท่าที่สอบถามคนที่เลี้ยงบางแก้วเหมือนกัน เขาบอกว่าเขาให้ทานข้าว
ผสมกับตับย่าง ไก่ย่าง อาหารเม็ดไม่ค่อยได้ให้ จะมีผลเสียไหมค่ะ ส่วนนมก็ให้นมหนองโพ รสจืด ค่ะ ลองเอานมแพะของลูกสุนัขให้กิน ปรากฏว่าท้องเสียค่ะ ใครก็ได้ช่วยตอบให้เป็นความรู้หน่อยนะคะ แล้วจะลงรูปตัวยุ่งให้ดูค่ะ

ตอบ: ให้ท่านไก่บดทุกวัน มีผลต่อสุนัขไหม
โดย ballreds สังเวียนวงศ์ - Monday, 29 December 2008, 12:22PM
  ดีคีบ การที่ลูกสุนัขไม่ค่อยกินอาหารเป็นเรื่องปกติคับ หลังจากอย่านมแม่ เราเอาอาหารเม็ดให้เค้ากินเค้าก็จะกินจุมาก และบางครั้งเราก็ให้อาหารลูกสุนัขมากไป แต่พอได้สักพักลูกสุนัขจะเริ่มมีอาการเบื่อ ไม่ค่อยกินอาหารเม็ด ซึ่งผมขอแนะนำว่า ให้ดู สัดส่วนอาหาร ต่อน้ำหนักของลูกสุนัขว่า ใน 1 วันลูกสุนัขควรกินอาหารปริมาณเท่าไร เราควรให้อาหารในแบบที่พอประมาณ และเพียงพอต่อลูกสุนัขเท่านั้น และเป็นเวลา ไม่ควรให้กระดูก หรือผสมอะไรให้เค้า เพราะจะทำให้คุณก็จะต้องทำแบบนี้ทุกวัน และถ้าเค้าไม่กินก็ไม่เป็นไร เค้าอาจจะไม่กินอาหารแต่เมื่อเค้าหิวและรู้ว่าต้องกินแบบนี้ทุกวัน เค้าก็จะกินเอง การกินของลูกสุนัขเราก็ต้องฝึกเหมือนกัน ส่วนสุนัขเริ่มดุ ก็เป็นเรื่องธรรมดาคับ ถ้าจะแก้ ก็ควรเอาเค้าออกไปเดิน วิ่ง ข้างนอกบ้านบ่อยๆ และเมื่อเค้าจะกัด เราควรดุเค้า ทำให้เค้ารู้ว่าทำแบบนี้มันผิด ดีคับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew