เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 December 2008, 11:32AM
 

เรียน เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน

ผมอยากจะขอคำแนะนำและคำปรึกษาจาก เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่านดังนี้ครับ ปัจจุบันเจ้า SPY ผมอายุ 7 เดือนแล้ว ผมจะพาไปเดิน วิ่ง ทุกวัน วันละ 20 นาที และ อาจจะจบด้วยการวิ่งแข่ง 100 เมตรกัน หน้าสนามหญ้าที่หน้าบ้านครับ ทุกครั้งที่พาออกไปเดิน หรือ วิ่ง ผมจะพาเขาไปรู้จักกับยาม คนในหมู่บ้าน เวลารถวิ่งไปมา ผมก็จะสั่งให้เขาหยุด ถือเป็นการฝึกไปในตัวครับ ทุกวันนี้ เจ้า SPY ชอบหนีออกไปเที่ยวนอกบ้าน เนื่องจากเจอกิ๊กแถวนั้นครับ แต่ไปชั่วคราวและก็กลับมาที่บ้าน พอหิวน้ำก็จะกลับมาครับ บางครั้งเจอเพื่อนก็จะรีบวิ่งออกไปหาเช่นกัน ทุกวันนี้ ผมขังเจ้า SPY ในกรง และ ปล่อยทุกเช้าครับ ที่ขังไว้เพราะกลางคืน โสตประสาทเขาไวมาก เขาเห็นสุนัข นก หรือยาม คนในหมู่บ้าน ขยับนิดเดียว เขาจะรีบวิ่งมาขอบรั้วบ้าน ณ.จุดที่ใกล้ที่สุด และเห่าทันที ผมเกรงคนรอบๆบ้านจะรำคาญครับ เลยต้องขังไว้เฉพาะกลางคืน วันไหนผมต้องไปค้างคืน ผมก็จะล่ามโซ่เขา ไว้ที่ศาลา 8 เหลี่ยม เป็นโซ่ยาว ขนาด 4 เมตรครับ (มีรูปศาลามาให้ชมครับ) เป็นเวลา 1 คืน โดยมีน้ำ อาหาร เตรียมให้ บางครั้งก็ฝากยาม เอามาให้นะครับ แต่ปัญหาผมมีอยุ่ว่า ผมต้องเดินทางไปเชียงราย เป็นเวลา 4 วัน ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ และ สมาชิก ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าผมควรจะปล่อยเขาให้อิสระเลยทั้ง 4 วัน หรือ ตัดใจล่ามไว้ที่ศาลา 8 เหลี่ยมดีครับ หรือมีทางออก วิธีที่ดีกว่านี้ครับ ขอรบกวนเวลาทุกท่านด้วยครับ


ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 December 2008, 11:34AM
 
รูปกรงที่ขังเจ้า SPY ครับ
ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 December 2008, 11:36AM
 
เวลาล่ามค้างคืนนะครับ เขาจะอยู่ใน ศาลา 8 เหลี่ยมตามรูปนี้เลยครับ
ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 December 2008, 11:38AM
 
เวลาเซ็งๆเขาก็จะนอนตรงนี้แหละครับ
ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย ดนัย กลับแป้น - Wednesday, 17 December 2008, 12:01PM
  ผมว่าน่าจะปล่อยเค้าวิ่งเล่นนะครับ จะได้ไม่เครียด
ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย จอมเกศ แซ่โค้ว - Wednesday, 17 December 2008, 12:10PM
 

spy น่ารักจังค่ะ ถ้าปล่อยอิสระ รั้วบ้านจะกั้นเค้าอยู่หรือคะ ถ้าล่ามโซ่ก็น่าสงสารตั้ง 4 วัน เชียว พอจะมีใครที่ใกล้ๆ บ้านหรือ Spy ไว้ใจพอจะดูแลให้อาหารเค้าหรือเปล่าคะ หรือลองฝากตามร้านที่เค้ารับฝากสุนัขที่ไว้ใจได้ก็ดีนะคะ Spy ดุมากไหม จะฝากเราเลี้ยงได้เปล่า เราเลี้ยงให้ได้นะ เพราะที่บ้านมีแม่อยู่กับหมาอีก 6 ตัว (ถ้าไม่ดุนะคะขอย้ำ) เห็น Spy มานานแล้ว เพิ่งได้เข้ามาทักค่ะ หวัดดีนะจ๊ะ Spy

ชื่อเพชรค่ะ


ตอบ: เรื่อง ขอคำแนะนำ และ คำปรึกษา ด้วยครับ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 17 December 2008, 12:38PM
  ตั้ง4วัน น่าจะมีคนช่วยดู หรือฝากคนอื่นช่วยเลี้ยง ถ้า SPY ไม่ดุนะ เพราะเค๊าคงเหงาน่าดู SPY เคยอยู่กับคนเล่นกับคนแบบอิสระ ถ้าถูกทิ้งไว้หลายๆวันแบบนี้ คงไม่ดีแน่ อาจจะหงอยไปเลยก็ได้นะ ลองหาวิธีดูนะครับ เพราะว่าเค๊าคงชะเง้อมองเจ้าของทั้งวันแน่
ตอบ: เรื่องอาหารไม่ต้องห่วง มียามคอยให้ครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 December 2008, 12:40PM
 
เรื่องอาหารไม่ต้องห่วงครับ เพราะมียามคอยนำมาให้ เขาไม่กัดยามครับ เพราะเคยกินกันประจำครับ แต่กลัว ตอนกลางคืนอย่างเดียวครับ กลัวว่าไปกวนคนอื่นเขา เดี๋ยวจะโดนทำร้ายเอานะครับ เพราะแถวๆหมู่บ้าน มีคนเลี้ยงกระต่าย และ ปล่อยตามอิสระด้วยครับ ประกอบกับมีสุนัขจรจัด และ เจ้าถิ่น เคยปะทะกันแล้วครับ SPY โดน 5 รุมหนึ่ง แต่เขาสู้ครับ แต่พอยกสองสู้ไม่ไหว เพราะมันเข้ามาพร้อมกันทั้ง 5 ตัวเลยครับ ก็เลยวิ่งกลับมาหาผม ผมยืนมองอยู่ห่างๆครับ ไม่ใช่ใจดำนะครับ แต่บางครั้ง เราก็อยากจะรู้ว่า สุนัขของเรา แค่ไหนแล้วครับ ล่าสุด ก็โดนหมาใหญ่ 3 ตัวรุมครับ เจ้า SPY ก็สู้เหมือนกัน แต่คงต้านแรงไม่ไหว เลยวิ่งกลับเข้าบ้าน ในขณะที่หมาใหญ่ สามตัว วิ่งกวดไล่ตามมานะครับ ขนาด ตัว น้ำหนัก ยังต่างกันเยอะครับ ขอเวลาอีก 3 เดือนก่อนนะครับ
ตอบ: เรื่องอาหารไม่ต้องห่วง มียามคอยให้ครับ
โดย จอมเกศ แซ่โค้ว - Saturday, 27 December 2008, 10:58AM
 
ตกลงได้ไปเชียงรายหรือยังคะ จะเอาSpy ไว้ที่ไหน ฝ า ก ไ ด้ น ะ ค ะ จะเลี้ยงให้ชั่วคราวอ่ะค่ะ บ้านอยู่ กทม แถวเอกชัย ซอย30 ค่ะ มีแม่คอยเลี้ยงสุนัขให้ทั้งวันค่ะ เพราะแม่อยู่บ้าน เลี้ยงให้ได้อยู่แล้วเพิ่มเจ้าSpy มาอีกตัวนึง Spyอยู่ตัวเดียว เหงาแย่นะ เคยมีเจ้าของเล่นด้วย มาวิ่งเล่นกะเพชรดีกว่า "ว่าแต่มันจะญาติดีกันป่าวคะ" เจ้าเพชรเป็นตัวเมียอ่ะ
ตอบ: คุณจอมเกศ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Saturday, 27 December 2008, 12:39PM
  สวัสดีครับ คุณจอมเกศ ผมก็แซ่โค้วเหมือนกันครับ เป็นลูกคนจีนทั้งตระกูลเลยครับ ผมจะเดินทางไปเชียงราย วันอังคารที่ 30 เย็นนะครับ กลับวันเสาร์ที่ 4 เย็นครับผม คงต้องล่ามบ้าง ปล่อยบ้างครับ ผมใช้ โซ่ล่ามแบบ เส้นเล็ก ต่อกัน 3 เส้นครับ พอตอนเช้า ก็ขอแรง ลุงยาม ช่วยปลดออก และจูงเขาไปเดินเล่น ให้ทำภาระกิจส่วนตัวครับ เสร็จแล้วก็กลับมา ล่ามไว้เหมือนเดิม ขอบพระคุณอย่างสูงครับ คุณจอมเกศ ไม่กล้า รบกวนครับ เพราะบ้านเราอยู่ไกลกัน ผมอยู่ เขาเขียว จ. ชลบุรี ครับ เอาไว้ คุณจอมเกศ และ ครอบครัว มาเที่ยวบางแสน พัทยา แล้ว แวะมาเยี่ยม spy ได้นะครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew