คนใจร้ายที่ทำร้ายสุนัขที่เรารักได้ลง
 

อยากรู้ว่ามีการฝึกให้เค้าไม่กินของจากคนแปลกหน้าหรือไม่ เพราะสุนัขที่บ้านโดนวางยาไปหลายตัวแล้วเป็นห่วงเค้ามากเลยไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นกับเค้าเลย เค้าชื่อ ตอง นะเรารักเค้ามากเลยเป็นกังวล เพราะคนใจทรามพวกนี้ไม่ได้มีเหตุผลอะไรเลย แค่พวกเค้าแค่เห่าไล่ตามวิสัยของสุนัขเท่านั้นที่เห็นคนแปลกหน้า หรือ เพียงแค่เคยมีประวัติโดนรถมอเตอร์ไซค์ชนเฉี่ยวก็แค่นั้น พวกนั้นไม่เคยแม่แต่จะกัด แค่เห่าด้วยความฝังใจก็เท่านั้น เค้าไม่เคยทำร้ายใคร พวกนั้นก็เป็นพี่น้องกันกับ หนูตองนี่แหละ น่าสงสารมากแลยนะ ถึงแม้จะไม่ใช่สายพันธุ์บางแก้ว(ลูกครึ่ง)ก็เถอะ ตอนที่พวกเค้าอยู่ด้วยกัน เค้าเล่นกันได้น่ารักมากเลย แต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว น้องเล็กอย่างหนูตองก็ต้องมาเหงา แต่ก็กลัวว่าสักวันไอ้คนใจร้ายพวกนั้นจะมาทำร้ายหนูตองอีกเมื่อไหร่ จะทำไงดีไม่ให้เค้ากินอาหารจากคนแปลกหน้า กลุ้มใจจัง คนพวกนี้ไม่น่าจะเกิดมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า คน หรือมนุษย์อีกเลย เรารู้นะว่าไอ้คนพวกนั้นเป็นใคร มันมาเช่าบ้านแถวบ้านเรา คนเดินสายโทรศัพท์หรือสายไฟนี่แหละ มันมาเช่าอยู่แถวหมู่บ้านสันติสุข ต.พระบาท จ.ลำปาง ไม่รูว่า พวกคนพวกนี้มันจะย้ายไปทำร้ายอะไรใครทางไหนอีก  เจ็บใจแต่ทำอะไรไม่ ได้แต่หวังว่า คนพวกนี้คงจะได้รับกรรมของมันเอง ขอให้เป็นอย่างนั้น

สมัยนี้เวรกรรมมันติดจรวดจะตายนะว่ามั้ย

ตอบ: คนใจร้ายที่ทำร้ายสุนัขที่เรารักได้ลง
โดย bank bank - Monday, 15 December 2008, 07:17AM
  ฝึกไม่ให้กินของจากคนแปลกหน้าน่ะผมไม่ทราบว่ามีไหมนะครับ แต่ของผมฝึกไม่ให้กินของที่ตกอยู่กับพื้น ให้กินแต่ในชามเขาเท่านั้น เรือ่งไปกินจากคนอื่นคงไม่มีทางที่เขาจะไปกินได้ เพราะว่าไม่ค่อยเป็นมิตรกับคนอื่นอยู่แล้ว บางแก้วเป็นสัตว์ฉลาดสามารถจำได้ว่าเขากำลังโดนฝึกอยู่ แต่ผู้เลี้ยงต้องมีความพยายามแล้วเข้าใจพฤติกรรมของเขาเท่านั้น ดัดแปลงให้ตรงกับนิสัยของเขา บางแก้วส่วนมากพฤติกรรมเหมือนกัน แต่นิสัยแต่ละตัวไม่เหมือนกัน ถ้าเข้าถึงนิสัยเขาได้ก็สามารถฝึกเขาได้ง่ายน่ะครับ เสียใจด้วยนะครับเรื่องโดนวางยา คนรักหมามีเยอะแต่คนไม่รักก็มีเยอะเหมือนกัน ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดถ้าจะไม่ให้โดนเหตุการณ์แบบนั้นอีกนะครับ
ตอบ: คนใจร้ายที่ทำร้ายสุนัขที่เรารักได้ลง
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Monday, 15 December 2008, 08:09AM
 

ถ้ารู้ตัวคนทำ ก็จัดการเลยสิครับ แจ้งตำรวจก็ได้ เพราะหมามีเจ้าของคนพวกนั้นไม่มีสิทธิ์มาทำอะไรแบบนี้ อย่าเอาพวกมันไว้แถวนั้นเด็ดขาด ถ้าเป็นแถวบ้านแค่ไล่ตีแมวเรายังด่ากระเจิงไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ถือว่าทำคนไม่มีทางสู้ มันเหมือนกับรังแกคนพิการไม่รู้เป็นยังไงอย่าให้เห็นว่าใครรังแกสัตว์เด็ดขาด เป็นต้องทะเลาะกับเค๊าแน่นอน อย่ายอมนะครับ เราต้องปกป้องเค๊า ถ้าเค๊าไม่มีทางสู้ คนพวกนี้อย่าไปรอให้กรรมตามมันโดยที่เราไม่ทำอะไร กว่ากรรมจะตามมัน สัตว์โลกคงแย่ ถ้าพวกมันกลัวกรรม มันคงไม่กล้าทำ ปกป้องสัตว์เลี้ยงของเราไม่ผิดหรอกครับ อย่ายอมให้พวกมันทำร้ายสัตว์นะครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew