เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 14 December 2008, 09:59PM
 

ดิฉันเลี้ยงบางแก้วแบบเป็นทั้งลูกและเพื่อน ก่อนอื่นคุณต้องแสดงให้เค้ารับรู้ก่อนว่าเราเหนือกว่า  ที่ดิฉันทำคือจับแช่น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและดับกลิ่นในครั้งแรกจะดิ้นต่อสู้ต้องช่วยกันจับกับลูกชาย2คนแทบเอาไม่อยู่กว่าจะทำได้เหนื่อยทั้งหมาทั้งคนแต่สนุกน่าดูลองทำดูนะคะ  ตอนนี้จับคนเดียวสบายมาก  บางตัวหลับคาอ่างเลยสังเกตุดูเดี๋ยวนี้ตัวใหญ่คับอ่างแล้ว ((ต้องทำให้ได้ในคร้งแรกเลยนะคะ)


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 14 December 2008, 10:03PM
 

หลังจากเช็ดตัวแห้งแล้วออกมาวิ่งเล่นโต้ลมเหนื่อยก็นอนพัก


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 14 December 2008, 10:14PM
 
ได้เวลาสนุกกันแล้ว ลูกชายชอบจับเหวี่ยง  บางครั้งคุณพ่อว่างจะช่วยกับจับขาหน้า-หลังเหวี่ยงแบบไกวเปล สนุกดีเจ้าตัวผู้ขี้เล่น  แต่ตัวเมียไม่ค่อยชอบ  เราสังเกตุได้ก็อย่าฝืนใจเค้า ผู้เลี้ยงต้องคลุกคลีกับเค้ามากๆจะอ่านนิสัยบางแก้วได้ไม่ยาก ลูกชายชอบแกล้งหลายอย่างบางครั้งจับมัดปาก ก็จะวิ่งมาให้ดิฉันช่วย แต่ทั้งคู่เข้ากันได้ดีมากๆบางทีชวนกันออกไปวิ่งลุยนาสกปรกทั้งหมาทั้งคนดิฉันต้องคอยเตือนให้เล่นพอประมาณอย่ามากเกินไป
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 14 December 2008, 10:20PM
 

เชื่อหรือไม่       ช่องประตูแคบนิดเดียวยังแอบปีนหนีเทียวได้  เห็นครั้งแรกตกใจเรียกคนงานมาช่วยงัดช่องประตู  ตอนหลังถึงรู้ว่ามีวิชามารทำตัวลีบได้น่าตีจริงๆ


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 14 December 2008, 10:32PM
 

เมื่อคุณพ่อหนีเที่ยวเดือดร้อนลูกชาย(ของดิฉัน)ต้องเป็นคุณพ่อจำเป็น ช่วยเจ้าpopeye+olive  เลี้ยงลูก5ตัว กรรมจริงๆ     จบแล้วก๊าบบบบ..........................เห็นมั๊ยคะเลี้ยงบางแก้วไม่น่ากลัวอย่างที่คิดอยู่ที่เราเริ่มต้นครั้งแรกให้เหมาะสม ให้ความรักสนิทสนมดูแลเอาใจใส่  คุณจะได้สิ่งที่พิเศษสุดมาอยู่ข้างกาย  ถามว่าดุมั๊ย....เจ้าสองตัวกัดคนค่ะโดยเฉพาะตัวเมียเสียค่ายาหลายครั้ง  แต่เกิดจากคนมาล้ำแดนเค้าก่อนถ้าต่างคนต่างอยู่ไม่มีปัญหาค่ะ


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย Siri Srini - Monday, 15 December 2008, 12:00AM
 

ขอถามนิดนึงค่ะ น้ำยาที่แช่ในกะละมัง คือ น้ำยาอะไรคะ / ขอบคุณค่ะ

ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Monday, 15 December 2008, 06:54AM
 

ปกติดิฉันใช้น้ำยาเดทตอลเล็กน้อยค่ะ ช่วยดับกลิ่นและรู้สึกว่าเห็บหมัดลดน้อยลง ทำประมาณ1-2เดือน/ครั้ง เพราะไม่แน่ใจค่ะว่าจะมีผลต่อผิวหนังเค้ามากน้อยแค่ไหน แต่ที่ผ่านมายังไม่พบค่ะ ทำมาประมาณปีกว่าแล้ว  ตอนนี้ได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อเจ้าไปร์ทให้ใช้"น้ำส้มควันไม้"   แต่ยังไม่ทราบว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน  รบกวนคุณพ่อเจ้าไปร์ทโปรดชี้แนะด้วยขอบคุณค่ะ  ได้อ่านกระทู้เกี่ยวกับบางแก้วในแง่ความดุร้ายแล้วไม่สบายใจค่ะ  อยากให้สมาชิกหามุมมองในแง่บวกมาเสวนากันบ้าง  เพราะเทคนิคการเลี้ยงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือความรักที่มีให้กับเจ้าบางแก้วอย่าเป็นรักชั่วคราวที่เห็นเพียงตอนเล็กน่ารักน่าเอ็นดู พอโตเริ่มเบื่อแล้วทอดทิ้งลองสัมผัสเค้าให้ลึกซึ้งจะพบว่าเค้ามีความฉลาดน่าทิ่งในหลายๆเรื่อง ขนาดดิฉันมีเวลาให้ไม่มากเพราะมีงานรับผิดชอบหลายอย่างกลางวันต้องขััง อาทิตย์ปล่อยเเกือบทั้งวันส่วนตัวเมียปล่อยกลางคืนอย่างเดียวเพราะดุมาก ได้ลูกชายเป็นเพื่อนเล่นกับเค้า(ได้ออกกำลังกายด้วย เล่นเกมส์น้อยลงนี่คือข้อดี)ส่วนดิฉันถ้าว่างเมื่อไรยกเวลาให้บางแก้วทั้งหมดเลยเพราะเค้าคือส่วนหนึ่งในครอบครัวเราค่ะ

ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย bukbig krub - Monday, 15 December 2008, 10:10AM
 

สงสัยคงซนน่าดู ขนาดประตูช่องนิดเดียวยังออกหนีเที่ยวได้ น่านับถือ..อิอิอิ สงสัยโดนตีไปหลายรอบแน่เลยนะเนี่ย

บางแก้วเค้าก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ข้อดีมากกว่า..อิอิ ข้อเสียคือดุไปหน่อย เดาอารมณ์ยาก แต่ในเมื่อเลี้ยงเค้ามาแล้ว ตออนี้ก็รักเค้ามากกกกกกกกกกกค่ะ รักแบบงอหัวไม่ขึ้นเลยล่ะค่ะ


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Tuesday, 16 December 2008, 06:49AM
 

ตีก็เหนื่อยเปล่าค่ะ กลายเป็นช่องหมาผ่านไปแล้วโดดเข้า-ออกประจำ ได้แต่เตือนคนงานให้ระวังอย่ามาใกล้บ้าน bukbigน่ารักจังหน้าตาเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย คงดุพอควร  ไม่เหมือนเจ้า popeyeของดิฉันออกแนวเจ้าเล่ห์มากกว่า  ช่างประจบ กินอาหารจากมือช้าๆค่อยๆคาบ ไม่ชอบจับหนู (เพราะไม่เคยจับได้เลยขนาดหนูวิ่งผ่านหน้า แกล้งทำเป็นเห่าเอาหน้าเรา รู้ทันหรอกเจ้าตัวแสบ) แต่คอยแย่่งผลงานจับหนูจาก olive ซึ่งจับหนูเก่งมากๆ เจ้าoliveคล้ายหมาไฮเปอร์ อยู่ไม่สุข ตื่นตัวตลอดเวลา  กินอาหารแต่ละครั้งแทบจะงับมือตามไปด้วยต้องคอยเตือนบ่อยๆ  แต่เจ้าสองตัวก็น่ารักไปคนละแบบ bukbig มีเพื่อนมั๊ยค่ะ ชอบเล่นซนรึเปล่า  เจ้าเล่ห์มั๊ยเอ่ย?

ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย จอมเกศ แซ่โค้ว - Wednesday, 17 December 2008, 11:52AM
 
เห็นด้วยค่ะ สนุกจริงๆ ตอนนี้ทั้งแม่ของเรา ตัวเรา ตกหลุมรักมันหมด น่ารักได้ใจซนได้เรื่องจริงๆ ทั้ง Golden ทั้ง Pom ชิดซ้ายหมด ต้องเล่นกับเจ้าเพชรก่อนจะได้เล่นตัวอื่นทุกที
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 18 December 2008, 06:40AM
 
ตอบคุณจอมเกศตอนนี้เจ้าเพชรอาจจะจะยอมไปก่อน  รอไว้โตกว่านี้รับรองตัวอื่นอยู่ไม่สุขแน่  เพราะเจ้าบางแก้วขี้อิจฉาสุดๆห้ามรักตัวอื่นมากกว่าเค้า  หน้าตาเจ้าเพชรเอาเรื่องไม่เบาเหมือนกัน  ท่าทางเจ้าเลห์อีกต่างหาก คงสนุกน่าดูค่ะ  เอารูปน้องๆมาฝากค่ะ ลูก popeye+olive ตอนนี้อายุ27วัน เหมือนเลี้ยงลูกอ่อนเลย ตอนนี้กำลังจะนอนแล้ว  หวัดดีกั๊บพี่เพชร
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 18 December 2008, 06:42AM
 
หลับฝันดี........คร๊อก......ฟี้........
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 18 December 2008, 06:44AM
 
น่าสบายจัง
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย จอมเกศ แซ่โค้ว - Thursday, 18 December 2008, 11:26AM
 

น่ารักมากๆ เลย กำลังอยู่ช่วงกินกับนอนเลยนะคะนี่  แล้วจะเลี้ยงไหวหรือคะ ตัวเดียวก็เล่นด้วยจนแผลเต็มแขนแล้ว เดี๋ยวแทะ เดี๋ยวข่วน แต่

ก็รักนะบางแก้ว จุ๊ฟ จุ๊ฟ

ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 25 December 2008, 09:38PM
 

MERRY  CHRISTMAS ไชโยวันนี้พวกเราอายุครบ 35  วันพอดีคุณแม่อาบน้ำอุ่นๆให้ครั้งแรกสบายตัวจังเลย  ขนฟูแถมมีกลิ่นหอม คุณแม่เหนื่อยเพิ่มขึ้นเพราะพวกเราเริ่มทำการสำรวจทุกซอกมุมของบ้าน ตี5 เริ่มร้องหิวแล้ว  คุณแม่กั้นสวนไว้ให้เราวิ่งเล่นด้วย แต่มีต้นโป้ยเซียนเต็มเลย...กัวหนามตำจัง


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 25 December 2008, 09:41PM
 
เจ้าตัวนี้ชื่อ"โตโต้" เพราะคุณแม่อยากให้มีอายุยืนเหมือนปู่โต
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 25 December 2008, 09:45PM
 
กำลังกัดหางช้างอยู่ ฝึกสู้กับช้าง  อยากแข็งแรงมากๆ..กั๊บ
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 25 December 2008, 09:47PM
 
ได้เวลานอนอีกแล้ว....สบายจัง....GOOD.. NIGHT
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 25 December 2008, 09:49PM
 

บางแก้วถ่ายนู๊ดจ้าาาา.....ระวัง!ตำรวจจับนะจ๊ะ.....


ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Friday, 26 December 2008, 08:42AM
  น้องหมาน่ารักมากเลยคะ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยนะคะ อยากได้เจ้าตัวน้อยไว้เป็นเพื่อนโจโจ้สักตัวเหมือนกัน
ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Friday, 26 December 2008, 01:31PM
 

ขอบคุณค่ะคุณสุรัตนาสำหรับคำอวยพร ดิฉันแอบหลงรักโจโจ้  ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลยเพราะเค้าเหมือนเจ้าเทาของดิฉันมากท่าทางเค้าสง่างาม เรียบร้อย ไม่เจ้าเล่ห์และขี้อิจฉา เหมือนpopeye+olive เสียเค้าไปเพราะความไม่รู้ ซื้อเจ้าเทามาเลี้ยงถูกสองตัวอิจฉาเห็นดิฉันรักเจ้าเทามากกว่า  เลยไล่กัดวิ่งไปถูกรถชนตายเสียใจจนทุกวันนี้เลยค่ะ โจโจ้มาจากคอกไหนค่ะ? ลูกทาโร่คอกนฤภัทรหรือเปล่าเค้าเเหมือนมากๆเลย ถ้าจะหาเพื่อนให้โจโจ้ก็ดีค่ะ คงไม่มีปํญหาเหมือนดิฉัน ดูท่าทางน้องโจโจ้  เรียบร้อย ไม่ขี้อิจฉา  แต่ระวังไว้หน่อยก็ดีค่ะ อ่านใจเค้าไม่ออก ตอนนี้ดิฉันสนุกกับเจ้าตัวเล็ก วุ่นวายทั้งวัน  อ้อ!คุณสุรัตนาอยู่ศาลายาช่วงไหนค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากไปแอบดูน้องโจโจ้ ผ่านศาลายาบ่อยๆ

ตอบ: เลี้ยงบางแก้วให้สนุก
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Friday, 26 December 2008, 04:32PM
 

สวัสดีคะคุณวัลลภา บ้านดิฉันอยู่หมู่บ้านมหามงคล 2 คะ ส่วนน้องโจโจ้มาจากคอกไหนดิฉันจำไม่ได้คะ เพราะทำใบประวัติโจโจ้หาย ส่วนนิสัยโจโจ้ จะเรียบร้อยไม่ขี้อิจฉาคะ ยิ่งน้องหมาตัวเล็ก ๆ เขายิ่งชอบ อาจจะเป็นเพราะเพื่อน ๆ ของโจโจ้จะตัวเล็กทั้งนั้น แต่ช่วงนี้ติดสัดอยู่ชอบออกไปเที่ยวข้างนอกบ่อย ๆ  ดิฉันจึงอิจฉาที่คุณวัลลภามีน้องหมาตัวเล็กไว้ให้วุ่นวายทั้งวัน คงสนุกไปอีกแบบ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขนะคะ ดิฉันได้ส่งปฏิทินโจโจ้ให้คุณวัลลภา ไว้ให้ดูเล่น แต่ถ้าต้องการให้ดิฉันจัดส่งไปให้ก็แจ้งที่อยู่มาได้คะจะได้ปริ้นส่งไปให้ก่อนปีใหม่

ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Saturday, 10 January 2009, 06:40AM
  รายงานความคืบหน้าของเจ้าตัวยุ่งทั้ง5  ซึ่งตอนนี้โตขึ้นมากจนไม่สามารถถ่ายรูปหมู่ได้ รื้อค้นทั่วบ้าน กัดทุกอย่างที่น่าสนใจ เวลากัดสายไฟ สามีจะใช้วิธีดีดปากให้จำซึ่งได้ผลค่ะไม่กล้ากัด เวลาให้อาหารต้องแยกตัวละจานแล้ว เพราะเริ่มอวดความยิ่งใหญ่กัดกันกระจายเลยค่ะ ดิฉันจัดเวลาให้อาหารดังนี้ตี5ให้นมอุ่นๆ   8โมงอาหารเช้า อาหารเที่ยง   และ6โมงอาหารเย็น(อาหารเม็ดบ้าง  ข้าวคลุกไข่แดง,ปลา,หมูบ้างสลับกัน) บางครั้งมีของว่างเค้าชอบเค๊กซีฟอนมากๆ ไม่ทราบว่าถูกหลักการเลี้ยงหรือเปล่า  เค้าจะกินทุกอย่างที่ให้ไม่เลือกอาหารเลยค่ะ(หรือเป็นเพราะดิฉันให้ไม่มากเกินไป สังเกตุดูถ้ารู้สึกว่ายังไม่อิ่มจะค่อยๆเพิ่มปริมาณให้จนพอ)  สนุกเหนื่อยค่ะ แต่พวกเค้าก็ยังดูดนมแม่อยู่ถ้า olive อารมณ์ดีก็จะยอมให้ดูดสักพัก(ไว้จะลงรูปมาฝากค่ะ)
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Saturday, 10 January 2009, 06:58AM
  ความรู้สึกที่ได้รับดีมากๆค่ะ  เลี้ยงตั้งแต่จากออกจากท้องแม่ ยังไม่ลืมตา ไม่มีฟัน เหมือนเราเลี้ยงเด็กเล็กๆ ได้ความผูกพันธ์ดีค่ะหูตั้งสวย  และคิดว่าจะทำหมันทั้งolive+popeyeเพราะไม่อยากให้เสียพันธ์บางแก้ว เจ้าตัวเล็กทั้ง5  ถ้าอยู่ในบ้านเวลาเดินต้องระวังอย่างมากเพราะเค้าจะวิ่งพันเราขาตลอดเวลาเตะกระเด็นหลายทีก็ไม่ถอย ชอบให้อุ้มมากอด ตอนนี้น้ำหนักประมาณ2.5-3 กก.กลางคืนนอนแยกกับแม่แล้ว ตั้งแต่อายุ45วัน  ไม่ร้องกวนยกเว้นเวลาเริ่มหิว อาบน้ำก็ไม่ร้องบางตัวชอบด้วย 
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 09:57PM
 

เจ้าตัวเล็กตอนนี้อายุ50วันแล้วเห็นแม่ไม่ได้  รุมทึ้งนมแม่ทั้งดูดทั้งดึงอย่างเมามันจนนมแทบหลุด  oliveคงเจ็บน่าดู


ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 09:59PM
 
อยู่ไม่ไหวแล้วเราเผ่นดีกว่า  ก่อนนมหลุดจากเต้า
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:03PM
 
แม่เผ่นไปแล้ว  ต้องพึ่งเจ้านายกินส้มก็ได้อร่อยดีเหมือนกันไม่ต้องปอกเองด้วย เจ้าโปเต้+ปาร์ตี้ชอบกิน
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:06PM
 
นี่แหละสุภาษิตที่ว่า "เล่นกับหมา  หมาเลียปาก" จริงๆด้วยจ้ะ
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:10PM
 
จากสนามหญ้า  เจ้านายปรับเปลี่ยนเป็นสนามหิน  ปลูกต้นโป้ยเซียนไว้รองรับความซนของพวกเรา  พวกเราไม่กล้าขุดกัวหนามตำ  เลยได้แต่เล่นซ่อนหากันเองสนุกดีก๊าบบบบบบบบบบบบ
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:13PM
 

เล่นเหนื่อแล้วหลับเป็นตายเลย ( รูปนี้ตายหมู่)


ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:17PM
 
รูปนี้ โปเต้ ตายเดี่ยวเวลาหลับยังแยกเขี้ยวเลยเจ้าตัวนี้ดุสุดกัดกระจาย  พี่น้องเลยไม่อยากคบโดนเฉดหัวออกจากกลุ่ม  สมน้ำหน้า
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:22PM
 
ท่านี้กำลังนอนคอยอาหารเช้า  วางมาดหน่อยแต่ท้องร้องจ๊อกๆเลยครับ  (เร็วหน่อยก็ดีครับเจ้านาย  ผมหิวแล้ว)
ตอบ: วันโลกาวินาศมาถึงแล้วค่ะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Sunday, 11 January 2009, 10:26PM
 

นี่แหละดวงใจเจ้านาย เจ้าโตโต้  สุดรัก  สุดโปรด นิสัยเรียบร้อย  ไม่เกเร  เวลาตัวอื่นกัดกัน  วิ่งหาคุณแม่ให้ช่วย  ปลอดภัยไว้ก่อนช่างประจบที่หนึ่งเลย



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew