นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ปธ.พัฒนาฟุตบอลชาติ เยี่ยมคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย Yo-jetsada sangjan - Sunday, 14 December 2008, 12:13PM
 

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ปธ.พัฒนาฟุตบอลชาติ  เยี่ยมคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก

www.chumsang.net


ตอบ: นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ปธ.พัฒนาฟุตบอลชาติ เยี่ยมคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย Yo-jetsada sangjan - Sunday, 14 December 2008, 12:23PM
 
ภาพขวา อ.ศิริ พรหมจินดา ผู้ฝึกสอนบาสเก็ตบอลชาย จ.ยะลา

ภาพด้านซ้าย ทีมงานก๊อต จักรพันธุ์ อาบครบุรี

www.chumsang.net


ตอบ: นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ปธ.พัฒนาฟุตบอลชาติ เยี่ยมคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 14 December 2008, 12:32PM
  ยินดีด้วยครับ  ที่เป็นคอกแรกในประวัติศาสตร์บางแก้วให้คนได้ไปเยี่ยมชมกัน

เมื่อสักครู่นี้  มีข่าวบางแก้วออกตอนข่าวภาคเที่ยงของช่อง 9 ด้วย
เห็นบอกว่า บางแก้วแท้ ต้องพิษณุโลก
ไม่ทราบว่าสมาคมฯไหนออกข่าวนั้น ต้องชมว่าขยัน ทำประโยชน์ให้วงการบางแก้ว
แต่ไปบอกว่า บางแก้วแท้ ต้องพิษณุโลก นั้น  อาจจะไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่ เน้นธุรกิจมากไป

การส่งเสริมบางแก้วนั้น  ไม่จำเป็นต้องไปเน้นจุดนี้มากไป  แค่บอกว่า บางแก้วมีต้นกำเนิดมาจากพิษณุโลก ก็น่าจะเพียงพอแล้ว  จังหวัดอื่นจะได้นำไปช่วยเผยแพร่และส่งเสริมด้วย


ลุ้นระทึก"พิษณุโลกเกมส์" กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37

คอลัมน์ กีฬาแห่งชาติเกมส์พิษณุโลก



หลังจากเป็นเจ้าภาพกีฬาเขตแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 ในปี 2527 ซึ่งเป็นกีฬาเขตหนสุดท้ายก่อนที่คณะกรรมการองค์การส่งเสริมกีฬาแห่งประเทศ ไทย จะเปลี่ยนชื่อเป็นกีฬาแห่งชาติในการแข่งขันครั้งถัดมา

"เมืองสองแคว" พิษณุโลก ต้องรอคอยถึง 24 ปี ก่อนจะได้รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติอีกครั้งในครั้งที่ 37 "พิษณุโลกเกมส์" ซึ่งจะเริ่มเปิดฉาก 14 ธ.ค. เรื่อยไปจนถึง 24 ธ.ค.

คราวนี้เมืองสองแควทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และกำลังทรัพย์ราว 367 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งถือว่ามากเป็นเป็นอันดับต้นๆ ในประวัติศาสตร์การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

โดยศึก "พิษณุโลกเกมส์" ซึ่งใช้คำขวัญว่า "กีฬาสานไมตรี สร้างคนดี พัฒนาชาติ" จะชิงชัยทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, สนุ้กเกอร์, เพาะกาย, คาราเต้, มวยสากลสมัครเล่น, จักรยาน, ลีลาศ, ฟุตบอล, ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, กาบัดดี้, มวยไทยสมัครเล่น, เปตอง, เรือพาย, รักบี้ฟุตบอล, ยิงปืน, ซอฟต์บอล, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เซปักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วง, เทนนิส, หมากล้อม, วอลเลย์บอลในร่ม, วอลเลย์บอลชายหาด, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, ปันจักสีลัต, บริดจ์ รวม 464 เหรียญทอง โดยจังหวัดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 685 คน (ชาย 378, หญิง 307) ส่งนักกีฬาเข้าร่วมน้อยที่สุด ได้แก่ สมุทรสงคราม 3 คน (ชาย 1 หญิง 2)

สัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูป "ไก่ชนพระนเรศวร" ตัว P (สีฟ้า) คืออักษรนำหน้าของจังหวัดพิษณุโลก (Phitsanulok) มีการผสมผสานกับแถบโค้งให้สวยงามและดูเคลื่อนไหวให้เหมาะสมกับลักษณะการแข่ง ขันกีฬา แถบสีที่แตกต่างกันหมายถึงกลุ่มจังหวัดที่เข้าร่วมการแข่งขัน

สัตว์นำโชค หรือ มาสคอต ประจำการแข่งขันคือ สุนัขน่ารักชื่อ "ดีใจ" ซึ่งเป็นพันธุ์บางแก้ว มีถิ่นกำเนิดที่หมู่บ้านบางแก้ว ตำบลท่านางงาม (เดิมชื่อตำบลบางแก้ว) อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งนับได้ว่าสุนัขบางแก้วเป็นมรดกของแผ่นดินไทย และส่วนชื่อ "ดีใจ" ต้องการสื่อความหมายถึงการได้ต้อนรับผู้มาเยือนจังหวัดพิษณุโลกด้วยความปีติ ยินดี และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของชาวจังหวัด พิษณุโลก

นายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวิวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้เรามีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องของที่พัก, อาหาร, สนามฝึกซ้อม-สนามแข่งขัน, การจราจร, การรักษาความปลอดภัย รวมทั้งศูนย์สื่อมวลชน ที่จะเตรียมอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ของทุกจังหวัด และยังมั่นใจด้วยว่าการจัด "พิษณุโลกเกมส์" จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของมาตรฐานการแข่งขันและคุณภาพของเกม ซึ่งจะออกมาอย่างยิ่งใหญ่ส่งผลให้กีฬาแห่งชาติกลับมาได้รับความนิยมของพี่ น้องชาวไทยอีกครั้ง

ด้านนายสมพร วรรณศิริ ผอ.ศูนย์กกท. จ.พิษณุโลก กล่าวว่า "ทางจังหวัดทุ่มเทเต็มที่และใช้เวลายาวนานก่อนจะได้รับการคัดเลือกให้เป็น เจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ซึ่งจ.พิษณุโลก หวังว่าการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้จะช่วยให้เศรษฐกิจภายในจังหวัด ที่ค่อนข้างซบเซา ตามภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลก กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง โดยทางหอการค้าจังหวัดเชื่อว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท รวมทั้งด้านผลงานของนักกีฬา ซึ่งจ.พิษณุโลก ตั้งความหวังไว้ที่การคว้าอย่างน้อย 30 เหรียญทอง และก้าวติด 5 อันดับแรกในตารางสรุปเหรียญรางวัล"

"พิษณุโลกเกมส์" จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ โปรดติดตาม

http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROemNHODBNVEUwTVRJMU1RPT0=&sectionid=TURNd09BPT0=&day=TWpBd09DMHhNaTB4T


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew