ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย bukbig krub - Thursday, 11 December 2008, 02:34PM
 

พอดีว่า เพื่อนของพ่อเค้ามีบางแก้วผสมไซบีเรียค่ะแล้วมันออกลูกมา เค้าเคยพูดไว้ว่าจะให้พ่อ1ตัวตัวเมีย แต่ว่าเราก็ไม่ได้สนใจอะไรเท่าไหร่เพราะว่ากะจะให้เพื่อนเรา กะว่าจะให้เพื่อนไปเอาที่บ้านป้าเค้าเลยแล้วก็เอากลับบ้าน แต่...มะกี๋แม่โทรมาบอกว่าเค้าเอาลูกหมามาให้แล้วนะ แต่แม่ขอได้มั๊ย....ไอ้เราก็จ๊ากกกกก ทามไมเร็วจังอ่ะ ไอ้ตัวแสบที่บ้านจะยอมหรอเนี่ย

พอดีที่บ้านมีตัวแสบชื่อบุ๊คบิ๊ก อายุอีก17วันจะ2ขวบตัวผู้ แล้วตัวใหม่มาอายุประมาณ1เดือนนิดๆเองค่ะ แต่เปนตัวเมียแม่บอกว่าบิ๊กเค้าเห็นครั้งแรกก็กระโชกใหญ่เลยไม่รู้ว่ากระโชคอะไร แม่เลยบอกว่า ..บิ๊กน้องมา นี่น้องนู๋นะ บิ๊กเค้าก็ดมๆดมกันไปดมกันมา ไม่กระโชคแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้เอาเข้าไปเจอกันในคอกนะคะ อยู่แค่ข้างนอกส่วนบิ๊กเค้าอยู่ข้างในคอก แม่บอกว่าตอนนี้บิ๊กเค้าก็นอนเฝ้าน้องอยู่หลังบ้านแต่มีรั้วกั้นอยู่ ส่วนน้องก็นอนติดกับรั้วกั้นอ่ะค่ะ แต่ก็เห็นกันค่ะ

เลยอยากจะขอคำแนะนำค่ะว่าจะเอาให้เค้าเข้ากันได้ยังไงคะ เพราะตอนแรกกะจะเอาน้องใหม่ไปให้เพื่อนเพราะว่าหมาเพื่อนเค้าหายออกจากบ้านไป แต่แม่ดันมาบอกว่า แม่ชอบอ่ะ แม่ขอได้มั๊ย แม่ถูกชะตาตั้งแต่เห็นเลย ตัวอ้วนจ้ำม้ำ ใส่ถุงเท้าด้วย (เราก็งง เหอ ใส่ไงอ่ะ)จะได้มาอยู่เป็นเพื่อนบุ๊คบิ๊กเค้า ถ้าเจ้า2ตัวเค้าอยู่ด้วยกันได้ แม่ไม่ให้เพื่อนเรานะ ไอ้เราก็แง่ววววว

อย่างนี้ต้องเอาเค้าเข้าหากันยังไงคะ ถ้าเราอุ้มตัวเล็กบิ๊กเค้าจะอิจฉา รึว่าไม่ยอมแล้วจะกัดน้องมั๊ยคะ น้องตัวนิดเดียวเอง(ยังไม่เห็นเลย เดี๋ยวจะรีบกลับไปดู) แม่บอกวารีบกลับมานะอยากรู้ว่าเค้าอยู่กันได้มั๊ย 

 


ตอบ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 11 December 2008, 11:39PM
 
ใส่กรงเล็กไว้ก่อนเพื่อให้ตัวใหญ่ได้ทำความรู้จักควรอยู่ในสายตาเจ้าของตลอดเวลานะครับ ถ้าตัวใหญ่จะกัดให้ดุทันทีครับ
ตอบ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย bukbig krub - Friday, 12 December 2008, 10:18AM
  ขอบคุณคุณโสพงศ์นะคะ ลูกชายรึว่าลูกสาวค่ะเนี่ย สวยมากๆเลย ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ตอนนี้ก็เค้า2ตัวก็แยกให้อยู่คนละฝั่งค่ะ มีรั้วกั้น บางทีบุ๊คบิ๊กเค้าก็ขู่น้องเห่าน้องเสียงดังๆ แต่ไม่ถึงกับจะกัด แต่ถ้าเราเข้าไปอุ้มตัวเล็กเมื่อไหร่เค้าจะขู่กระโชคร้องโหยหวนเลยค่ะแบบว่าไม่ยอม แต่เหมือนตัวเล็กเค้าก็พยายามเข้าหา แต่ตัวพี่ก็ได้แต่ดมบ้างขู่บ้าง เลยไม่กล้าเอาไปอยู่ด้วยกันค่ะ อย่างนี้ต้องแยกเค้าไว้ประมาณเท่าไหร่คะถึงจะเริ่มเอาเข้าใกล้แบบไม่ต้องมีรั้วกั้น กลัวบุ๊คบิ๊คเค้าจะกัดแล้วฟัดน้องจังเลย เดาอารมณ์เค้าไม่ถูกเลยค่ะ เจ้าตัวเล็ก (ยังไม่มีชื่อ คิดไม่ออก)....ไม่รู้โตมาหน้าตาจะเป้นยังไง แต่แม่ชอบมาก แต่ที่บ้านไม่แคร์เรื่องสายพันธุ์อยู่แล้วค่ะ ถ้าเลี้ยงเค้ามาก็รักทุกตัวค่ะ
ตอบ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย bukbig krub - Friday, 12 December 2008, 11:22AM
 
นู๋ขอโชว์1รูปค่ะ
ตอบ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Friday, 12 December 2008, 12:37PM
  น่ารักดีครับอยู่เหมือนหมา โกลเด้นเมาแท่นด๊อกเลย
ตอบ: ขอคำแนะนำด้วยค่ะ พาน้องมาให้เจ้าตัวแสบ
โดย bukbig krub - Monday, 15 December 2008, 09:59AM
 

อยากรู้ว่า เราจะเอาเจ้าตัวเล็กไปเจอกับจัวใหญ่ได้ประมาณตอนไหนคะ เรพาะนี่เค้าก็เห็นกัน3วันแล้ว บิ๊กก็ยังเจอน้องแล้วก็ขู่ตลอด

เพราะว่าตอนนี้บุ๊คบิ๊กเค้าก็ยังเหมือนไม่เอาน้องอยู่เลยค่ะ เห็นน้องก็ดมๆขู่ๆ ถ้าใครมีกลิ่นน้องก็ไม่เอาด้วยขู่ใส่เลย มีเราที่เค้าพอจะเอา แม่เรานี่บิ๊กไม่เอาเลยเพราะบิ๊กเค้าเห็นแม่อยู่กับเจ้าตัวเล็กตลอด แม่เดินไปใกล้กรงก็กระโดดใส่เลย ขู่ด้วย

เมื่อวานแม่ก็เกือบโดนบิ๊กกัด  ดีที่แม่ผลักมันออกไปทัน ....


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew