ถามเพื่อนๆชาวบางแก้ว ปัจจุบันน้องโจโจ้ อายุ 6 เดือนกว่า(เกิด 9/5/51) สูง 16 นิ้วครึ่ง หนัก 14 กก.
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 27 November 2008, 12:51AM
 
อยากทราบว่าเขาตัวเล็ก ไปมั๊ยครับ เมื่อเทียบกับสุนัขวัยเดียวกัน
ตอบ: ถามเพื่อนๆชาวบางแก้ว ปัจจุบันน้องโจโจ้ อายุ 6 เดือนกว่า(เกิด 9/5/51) สูง 16 นิ้วครึ่ง หนัก 14 กก.
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 27 November 2008, 01:18AM
 

อีกรูป


ตอบ: ถามเพื่อนๆชาวบางแก้ว ปัจจุบันน้องโจโจ้ อายุ 6 เดือนกว่า(เกิด 9/5/51) สูง 16 นิ้วครึ่ง หนัก 14 กก.
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 27 November 2008, 01:23AM
 

เจอกันวันแรก ( 45วัน )

ตอบ: น้องโจโจ้
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 27 November 2008, 08:22AM
 
เรียน คุณโสพงศ์ น้องโจโจ้ น่ารักมาก เริ่มโตเป็นหนุ่มแล้ว ขนเริ่มฟูเต็มที่แล้วละครับ เสียดาย ผมไม่เห็นหน้าจะจะครับ แต่ดู ฉุ ไปนิดหน่อยครับ ต้องหมั่นพาวิ่งออกกำลังกายหน่อยนะครับ อาทิตย์หนึ่งประมาณ 3-4 ครั้ง ครั้งละประมาณ 10 นาที ดู SPY ผม เกิด 12 พฤษภาคม ตอนนี้ 6 เดือนกับ15 วัน FIT ปั๋งครับ เพราะออกกำลังกายบ่อยครับ
ตอบ: น้องโจโจ้
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 27 November 2008, 11:31AM
 
โชว์ด้านหน้านิดนึง (ถ่ายรูปยากมาก)
ตอบ: น้องโจโจ้
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Thursday, 27 November 2008, 11:32AM
 
อีกรูป
ตอบ: น้องโจโจ้
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 27 November 2008, 11:40AM
 

เรียนคุณโสพงศ์ Mark ด้านหน้าเขา OK ครับหล่อเหมือนกันนะเนี่ย หูเล็ก ตรงตามโฉลกโหงวเฮ้งของบางแก้ว แต่ต้องปรับปรุงเรื่องน้ำหนักหน่อยนะ เอ้า เร็ว วิ่ง ออกกำลังกายหน่อย และ มาแข่งกับ SPY นะครับ


ตอบ: น้องโจโจ้
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Friday, 28 November 2008, 11:28PM
 

ตอน 45 วันน้องโจโจ้ ตัวเล็กมาก


ตอบ: น้องโจโจ้
โดย thanyapon suntadkarn - Sunday, 30 November 2008, 09:54AM
 

สวัสดีครับคุณโสพงศ์  ความสูงน้องโจโจ้ใด้แล้วครับน้ำหนักมากไปครับควรลดอาหาร ยังไม่ควรพาออกกำลังกายครับเพราะจะทำให้โครงสรางเสียครับตามที่ผมเลี้ยงมานะครับควรให้น้องโจโจ้อายุ 8 เดือนก่อนครับ แล้วค่อยพาออกวิ่งครับ....ช่วงนี้ปล่อยให้วิ่งเล่นบริเวณบ้านก็พอครับ ของผมเจ้าลีซอ อายุ 3 ปีน้ำหนัก 18 กก สูง 20 นิ้วครึ่งครับ กินอาหารวันละ 200 กรัมต่อวันครับผมใช้อาหาร anf holistic duck & potato ..จากการเลี้ยงของผม หลังสวนบางแก้วครับ


ตอบ: ถามคุณ Thanyapon
โดย Niyom Pitakchinnapong - Sunday, 30 November 2008, 07:19PM
 

เรียน คุณThanyapon ขอเป็นวิทยาทานหน่อยครับ อาหารที่ว่านี่ คืออะไรครับ ทำมาจากอะไร ส่วนผสมเป็นยังไงครับ พอดีผมอ่านภาษาอังกฤษแล้วไม่เข้าใจครับ เพราะตอนนี้ SPY ผม ค่อนข้างเบื่ออาหารครับ ทั้งเป็ด ไก่ ตับ ปลา ไม่ค่อยยอมทานเลยครับ กินแต่ขนมปัง กับนมเท่านั้นเอง อยากจะลองเปลี่ยนอาหารใหม่ๆให้เขาลองบ้างครับ

ตอบ: SPY
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Monday, 1 December 2008, 01:09AM
 

ANF คือชื่อของยี่ห้ออาหารเกรดพรีเมี่ยมยี่ห้อหนึ่ง

ถ้า SPY ไม่ค่อยทานอาหารแนะนำให้กินอาหาร โรยอลคานิน ดีกว่า (คลุกกับไข่ต้มใส่นมนิดหน่อย โจโจ้ชอบมาก ) อ้วนท้วนแน่นอน


ตอบ: ถามคุณ Thanyapon
โดย thanyapon suntadkarn - Monday, 1 December 2008, 10:06AM
 
สวัสดีครับคุณ niyom อาหาร anf holistic ส่วนประกอบของอาหารสมุนไพร เนื้อเป็ดไข่ มันฝรั่ง ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ไขมันปลา เมล๊ดปอ แครอท บลูเบอรี่ เปปเปอร์มินท์ มะเขือเทศ โรสแมรี่ สาหร่ายทะเล วิตามิน a, b2 ,b3,b5,b6,b12,c,d,biotin,omega3,omega6   เป็นอาหารชีวะจิตหรือเรียกง่ายๆอาหารปลอดสารพิษ...เพราะผมคิดว่าคนเรากินอาหารเปลื่ยนได้ทุกๆวัน..แต่สุนัขกินอาหารตัวเดี่ยวทุกๆวัน...(ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ) เมื่อสนัขเปลื่ยนอาหารไม่ได้ทุกวันผมเลยให้อาหารปลอดสารพิษครับ   เพราะพวกๆเค้าต้องอยู่กับครอบครัวของเราไปอีกนานๆๆครับผม  .
ตอบ: น้องโจโจ้
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Monday, 1 December 2008, 09:13PM
 
เรียนคุณนิยม ของน้องบาลูความสูงไม่รู้แต่น้ำหนัก 17 โลครับ ถือว่าเป็นไง แต่น้องบาลูไม่อ้วนนะครับแต่หน้าอกแน่นมากๆ สงสัยเล่นกะพี่ๆน้องๆทั้งวันเลย หุ่นงี้เฟิร์มสุดๆ แต่ไม่ยักสูงแฮะ
ตอบ: น้องบาลู
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 2 December 2008, 08:39AM
  เรียนคุณศุภสิทธิ์ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง ขนาด พิกัด ของลูกสุนัขบางแก้วครับ งานนี้ต้องเรียนถาม ทางคุณพ่อปิงปอง และ คุณพ่อเจ้าไปร์ท จะดีกว่า ของน้องบาลู ดูจากภาพแล้ว เขาคงได้รับพันธุกรรม หน้าหมาป่า มาจากคุณพ่อคุณแม่เขามากนะครับ คล้ายกับน้องปิ่นมุก ที่คุณธนาคารยกให้ผม ขาหน้า ขาหลัง ไม่ใหญ่มาก หุ่นเพียว หน้าแหลมเหมือนหมาป่า แต่แคล่วคล่องว่องไว ปราดเปรียว และ ที่สำคัญหูไวมากครับ ขนาดกระรอกหลุดเข้ามาในบ้าน ยังโดนกวดแทบเอาชีวิตไม่รอดเลยครับ ผมต้องเรียนคุณศุภสิทธิ์ก่อนนะครับ ว่าผมเลี้ยงสุนัข ผมไม่เน้นที่การประกวดหรือพันธุ์แชมป์ แต่ขอให้เป็นของแท้ผมก็โอเคแล้วละครับ ผมจะเน้นเรื่องดังต่อไปนี้ครับ 1. ความสะอาดของสุนัขและความสะอาดของสภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ 2. ความเข้ากันได้ ของทุกคนในครอบครัวกับสุนัข 3. สุขภาพ ข้อนี้ผมเน้นมากครับ 4. การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมภายนอก ข้อนี้ก็สำคัญมากครับ SPY มาอยู่กับผมตั้งแต่เขาอายุ 2 เดือน ผมจะพาเขาเดินเหยาะๆ ในสวนสาธารณหมู่บ้านเกือบทุกวัน วิ่งเล่นกันบ้าง เอาลูกบอลโยนให้เขางับบ้าง พอเขาเริ่ม 4 เดือน ผมก็เริ่มจูงเขาวิ่งเหยาะประมาณวันละ 10 นาที สอนนั่ง หมอบ วิ่ง หยุด เลี้ยว พัก นิ่ง ตอนนี้เขาอายุใกล็ 7 เดือนแล้ว และ เป็นช่วงติดสัตว์ อากาศหนาวประมาณ 20 องศา ผมเลยต้องพาเขาวิ่งออกกำลังกายเกือบทุกวัน วันละประมาณ 15 นาทีครับ และ สอนเขาให้รู้จัก หยุด เมือได้ยินเสียงหรือเห็นรถมอเตอร์ไซด์ รถยนต์วิ่งมา สอนให้เขาดมกลิ่นยามเฝ้าหมู่บ้านทุกคน ทุกกะ สอนให้เขาเรียนรู้ เวลาเจอสุนัขจรจัด เขาควรจะสู้ หรือ ถอย คุณศุภสิทธิ์ครับ เลี้ยงสุนัขบางแก้ว ต้องเผื่อใจเช่นกันครับ ช่วงที่เขาติดสัตว์ บางตัว อาจจะต้องไปจากเราประมาณ 3-7 วันครับ เพื่อไปทำภาระกิจของเขาให้เรียบร้อย ถ้าเราไม่ได้ฝึกเขาเลย เผื่อวันใดวันหนึ่งเขาหลุดออกไป จะเป็นอันตรายมากๆครับ เช่น ถูกรถชน จนพิการหรือตาย กลับบ้านไม่ได้ เนื่องจากถูกสุนัขเจ้าถิ่นดัก รุมกันทำร้าย ซึ่งเคยมีเพื่อนๆ และ สมาชิก หลายท่าน พบประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้มาหลายท่านแล้ว เนื่องจาก รักสุนัขมาก ไม่อยากให้ออกไปไหน ไม่ค่อยยอมพาไปเดิน ไปวิ่งออกกำลังกาย ไม่ยอมให้พบปะ กับสุนัขตัวอื่น ทำให้สุนัข ขาดประสบการณ์ครับ ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายเช่นกันนะครับ ขอฝากข้อคิดนี้ไว้ด้วยนะครับ สวัสดี
ตอบ: น้องบาลู
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 2 December 2008, 08:26PM
 

เรียนคุณนิยม

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมก็ไม่ได้เลี้ยงประกวดเช่นกัน สำหรับผมคงต้องให้บาลูอยู่ในบ้านละครับเพราะบ้านผมเป็นโรงงานคงให้มันวิ่งได้รอบ แต่ไม่สามารถให้มันออกไปได้เพราะออกหน้าบ้านก็ถนนใหญ่เลยโดนรถทับตายแหงๆตอนนี้ฝากไว้บ้านแฟนรอทำรั้วให้เรียบร้อยแล้วจะเอากลับมาพร้อมบลอสซั่มครับครับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew