หมาก้อมีความรู้สึก
โดย Komsan Jaiyalurs - Monday, 24 November 2008, 12:57AM
 
ผมเอาความรู้สึกเจ้าสี่ขาให้ดูครับ  ออกจะเศร้าหน่อยแต่ก้อซึ้งครับ
ตอบ: หมาก้อมีความรู้สึก
โดย Komsan Jaiyalurs - Monday, 24 November 2008, 01:01AM
 
อีกภาพครับ
ตอบ: หมาก้อมีความรู้สึก
โดย เอื้อมพร สุริยา - Monday, 24 November 2008, 01:20PM
 

คุณคมสันส่งภาพนี้มาถือว่าดีมากเลย  ทุกวันนี้รู้สึกสลดแทบทุกวัน ชีวิตของหมาดูไม่มีความหมายสำหรับเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองไทย  ขับรถไปทำงาน ขับรถกลับบ้านพบศพหมาแทบทุกวัน กรมทางหลวง ทางหลวงชนบท เทศบาล ไม่เก็บเลย ทับกันจนเละ มีคนเล่าว่ารถทับขาหลังมันขาด  มันกระเสือกกระสนกระดืบเพื่อเข้าไปที่เกาะกลางถนน  น่าเศร้าจริงๆ  ในฐานะที่เป็นสมาชิกชมรมรัก และรักษ์สุนัข อยากจะขอความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกว่า เราควรจะทำอย่างไร  หรือว่ามีการกระตุ้น นำเสนอเช่นไรให้ทุกอย่างดีขึ้น เช่นการบัญญัติกฎหมายให้ผู้ที่ขับรถชนสุนัขมีความผิด หรือชนแล้วไม่รับผิดชอบเลยมีความผิดมากขึ้น เรามีพลังมากพอหรือเปล่า หรือว่าเราไปขอความร่วมมือจากชมรมอื่นๆ  ที่ทำงาน ที่รักหรือรักษ์สุนัขเช่นเรา 

เมื่อแสดงความคิดเห็นแล้ว  ทำอย่างไรให้เป็นรูปธรรมได้ด้วย เศร้า

ตอบ: หมาก้อมีความรู้สึก
โดย bukbig krub - Monday, 24 November 2008, 02:01PM
  เห็นแล้วหดหู่มากค่ะ เราเป็นคนรักหมามากๆ ถ้ามาเจอแบบนี้คงยากที่จะทำใจได้ ในความคิดเรา น้องหมาก็เหมือนคนๆนึงเลยค่ะ เค้ามีจิตใต มีความรู้สึก แต่เจ้าพวกนี้บุญเค้าคงน้อยจริงๆเลยไม่มีใครที่เอาเค้าไปเลี้ยงเลยต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ .... เราเคยเจอเหตุการณ์นึงเราขับรถตามรถแท็กซี่มา มันก็เห็นหมานอนอยู่แต่มันไม่หลบทั้งๆที่มันหลบได้ มันทับเข้าไปเลยค่ะ แต่ดีที่ม๋ามันตัวเล็กมันก็กลิ้งอยู่ใต้ท้อง แล้วร้องเสียงดังมาก เรากับพี่จอดรถปาดหน้ามันเลยค่ะ แล้วพี่เราลงไป ไปกระชากประตูรถมัน มันก็เปิดถามว่ามีไร เราเลยถาม เมื่อกี๊คุณทับหมาทำไม ทำไมไม่หลบ มันบอกว่าก็นอนเกะกะทำไม แล้วนี่หมาคุณหรอ เราบอกว่าไม่ใช่ แต่เราไม่ชอบที่คุณทำแบบนี้ มันพูดแบบกวนมากๆ พี่เราก็เลยกระชากคอเสื้อมัน แต่ดีที่พี่คนอื่นวิ่งมาห้ามทัน ค่ะ แล้วม๋าก็เดินกระเพลกๆๆๆๆๆ แบบกลัวสุดขีด ตอนนั้นเราปรี๊ดมากอ่ะ เลยตะโกนด่าไป ขอให้ขา...ง เป้ยแบบนี้บ้าง มันก็รีบขึ้นรถแล้วรีบขับไปเลย การที่จะมาออกกฎหมาย ในความคิดเราคงยากมากๆ เพราะประเทศไทยกฎหมายอ่อนมากๆ ไม่เหมือนต่างประเทศ ถ้าไทยทำได้อย่างต่างประเทศทั้งเรื่องการคุ้มครองสัตว์เลี้ยง และเรื่องอาชญากรรม และเรื่องอื่นๆบางเรื่อง บ้านเราคงเจริญกว่านี้ไปแล้วค่ะ ..... บอกจากความรู้สึกใจจริงเลยค่ะ
ตอบ: หมาก้อมีความรู้สึก
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Monday, 24 November 2008, 04:06PM
 

ดูภาพแล้วสลดใจมาก เวลาขับรถไปตามถนน แล้วเห็นภาพน้องหมานอนตาย อยากจะบอกคนขับรถว่า ถ้าเห็นหมาข้ามถนน ควรชลอความเร็วรถ เพื่อจะได้เบรคได้ง่ายๆ คุณไม่รักหมา ก็ไม่ควรมาทำร้ายเขา

เพราะเราเลี้ยงหมาทุกวันนี้ ก็แทบจะไม่ให้มันไปไหนอยู่แล้ว กลัวเขาเดินออกไปถนนแล้วรถชน จะออกจากบ้านที ก็ใส่โซ่จูงอย่างกับนักโทษ

เมืองไทยของเราควรจะ

1 กฏหมายว่าด้วยการทารุณสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นการทำร้าย ร่างกาย หรือจิตใจ กักขัง ควรคลอดออกมาได้แล้วและทำอย่างจริงจัง

2 ทำข้อ 1ให้เรียบร้อย

3 ถ้าไม่สำเร็จ กลับไปทำข้อ 1 ใหม่

ตอบ: หมาก้อมีความรู้สึก
โดย charunda soncharoen - Monday, 24 November 2008, 09:56PM
 

ไม่เอาอะไม่อยากเห็นอะ

สงสาร  ฮือๆๆๆฮือ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew