มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย chaipipat phumrit - Tuesday, 18 November 2008, 12:59PM
 

ผมเริ่มเลี้ยงบางแก้วไว้ 1 คุ่ ตัวผู้-ตัวเมีย เวลาที่เขาเล่นกันแรงๆๆ  หรือตอนที่เขากัดกันมีวิธีห้ามอย่างไรบ้างครับ    ผมกลัวเขาเจ็บ  เพราะเวลาที่กัดกันเลือดออกยังไม่ยอมปล่อยเลย

หรือเวลาที่ตัวใดเจ็บแล้วร้อง  อีกตัวจะตามเข้าไปกัดซำเลยครับ

ตอนนี้ก็เกือบ จะครบ 3 เดือนแล้วครับ

ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยครับ

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย bank bank - Tuesday, 18 November 2008, 01:29PM
  ในกรณีของผมถ้ากัดกัน จะใช้เสียงในการดุก่อน ถ้าไม่ได้ผลก็ใช้สายยางเพราะว่าเขากลัวโดนตี (เคยตีเขาตอนเขาซนไว้น่ะครับ) ถ้ายืนถือสายยางไม่ได้ผลอีกก็น้ำสาดเลยครับ แยกกันทันที
ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย chaipipat phumrit - Tuesday, 18 November 2008, 02:17PM
 

ขอบคุณ ครับ คุณ bank bank  แล้วพอทราบไหมครับ ว่าทำไมถ้าตัวไหนร้อง  อีกตัวจะวิ่งมาหาแล้วก็กัดซำเลยครับ

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 18 November 2008, 02:17PM
 

http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=4314

     การจะห้ามหมากัดกันได้ผู้เลี้ยงควรต้องทำตัวให้เป็นผู้นำฝูง ควบคุมหมาให้ได้เสียก่อน การที่หมากัดกันต่อหน้าโดยที่ผู้เลี้ยงไม่สามารถทำอะไรได้ อาจไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนักสำหรับผม แต่ก็มีบางท่านที่เลี้ยงแบบให้เขาจัดลำดับกันเองภายในฝูงแต่วิธีนี้เมื่อตัวใดตัวหนึ่งพร้อมเขาก็จะกัดกันอีกเพื่อแย่งความเป็นจ่าฝูง

     การที่หมากัดกันเมื่อตัวใดตัวหนึ่งพ่ายแพ้ ตัวที่อยู่รอบๆมักจะวิ่งเข้าซ้ำทันที่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่จัดลำดับกันในฝูง ตัวที่อ่อนแอกว่าจะอยุ่ลำดับสุดท้าย การที่ผู้เลี้ยงควบคุมหมาไม่ได้ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้เห็น ช่วง 3 เดือนยังพอที่จะฝึกและควบคุมได้ง่าย แต่ถ้าโตมากว่านี้ระหว่างที่เขากัดกันแบบชุลมุนอย่าผลีผลามเข้าไปแยกเพราะอาจเจ็บตัว ต้องรอจังหวะช่วงที่เขานิ่งแล้วให้ดึงหนังบริเวณคอยกสูงขึ้น เขาจะหมดทางสู้ แต่ในทางกลับกันก็ต้องระวังอีกตัวไม่ให้เข้ามาซ้ำตัวที่เพลี่ยงพล้ำ

   

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย chaipipat phumrit - Tuesday, 18 November 2008, 02:36PM
 

ขอบคุณครับ   สำหรับข้อมูลของคุณ เจ้าไปร์ท 5518 

ช่วงที่เขากัดกัน  จะมีแฟนผมคนเดียวที่แยกได้ครับ  เพราะเขาจะอยู่ด้วยกันตลอด  ส่วนตัวผมจะอยู่กับเขาแค่ เสาร์-อาทิตย์  และตอนนี้เขาเขี้ยวหัก ตัวละเขี้ยว  แล้วเขี้ยวใหม่จะงอกไหมครับ  เมื่อก่อนผมเคยเลี้ยงแต่บางแก้วผสมพันธ์ทาง  ไม่เคยสู้กันแบบไม่แยกไม่เลิกแบบนี้ครับ   แล้วเขาไม่กลัวหมาตัวใหญ่ที่บ้านด้วยครับ  ใจสู้สุดๆๆ

แต่ถ้ามีใครมาในพื้นที่ของเขาจะช่วยกันเลยแหละครับ

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย ภัทรายุส นันทนาท - Tuesday, 18 November 2008, 10:53PM
 

    ความคิดเห็นผม ถ้าเขาเริ่มเล่นกันแรงๆ เราต้องรีบเตือนเขาก่อนที่อารมณ์ของเขาจะเดือดแล้วกัดกันครับ ประมาณว่าตัดไฟแต่ต้นลม คือเวลาเขากัดกันเขาจะไม่ได้ยินไม่ฟังอะไรทั้งนั้นครับเอาแต่กัดกันอย่างเดียว หาอะไรเบี่ยงเบนความสนใจของเขาก่อนที่จะกัดกัน เช่น หนังสือพิมพ์ตีลงพื้น หรือ ใช้ขวดน้ำเปล่าแบบพลาสติกใส  หรือ เสียงของเจ้าของที่หนักแน่น สั้นๆ ชัดเจน แล้วลองสังเกตดูว่า เขาหันมาสนใจเราไหม ถ้าเขาไม่สนใจอาจเป็นเพราะสัญญาณที่คุณส่งไปนั้นไม่ชัดเจนพอหรือเพราะเขาอาจเห็นคุณไม่ใช่จ่าฝูง...

ป.ล. โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน เพราะผมเองก็มือใหม่หัดเลี้ยงครับ...        

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Wednesday, 19 November 2008, 01:52PM
 

ส่วนมากที่บ้านกัดกันเพราะหวงเจ้าของ จึงต้องแอบเล่นกับอีกตัวไม่ให้อีกตัวเห็น ส่วนมากตัวเมียเริ่มก่อน ตัวผู้ไม่ค่อยหวงเจ้าของ ไม่รู้ว่าเหมือนกันมั้ย ถ้าเห็นเราลูบหัวตัวผู้ตัวเมียจะเข้าไปกัดตัวผู้ทันที พันธ์ทางก็เป็น ไม่รู้เป็นอะไร วิธี แยกออกจากกันได้ผลสุดคือเอาน้ำมาฉีดฤดูหนาวรู้สึกว่าได้ผลดี

เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรอ่านเพราะเป็นประสบการณ์ล้วนๆ อิ อิ

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย chaipipat phumrit - Wednesday, 19 November 2008, 05:18PM
 

ผมเลี้ยงอยู่ด้วยกับ บางแก้วผสมพันธ์ทางอีก 2 ตัวที่โตแล้ว 3-4 ปี เวลาที่เล่นจะมารุมล้อมพร้อมๆๆกัน รวมเป็น 4 ตัว จะแย่งกันเข้าหาเรา  แต่ไม่กัดกันครับ  ผมก็จะเล่นด้วยทุกตัว   ส่วนใหญ่ที่จะกัดกันก็ตอนที่เล่นกันเจ็บๆๆ  หรือแย่งของกัน

เวลาถ้าผมอยู่  ก็จะพยายามห้ามก่อนที่จะกัดกัน  แต่ถ้ามันกัดกันแล้วบางทีก็ใชนำฉีดครับ    บางทีก็จับที่คอแล้วยกขึ้นและตีปากทั้งคู่เลยครับ

ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Wednesday, 19 November 2008, 08:45PM
 

ใช้ไม้กระดานหรือแผ่นสังกระสีสอดตรงกลางโดยกดลงจากด้านบนจนสุนัขหลุดออกจากกันแล้วค่อยจับแยกครับ(ป้องกันสุนัขกัดโดนเจ้าของครับ)

ลองทำดูนะครับ


ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 19 November 2008, 09:47PM
  ของผมจะมีไม้ประจำตัวอยู่ เด็กๆมันเคยโดนฟาดเลยจะกลัวมาก ฟาดพื้นดังๆทีเดียวกระเจิงเลย แล้วค่อยจับมาลงโทษฟาดทั้งคู่แต่ตัวที่เริ่มจะโดนหนักกว่า แต่ส่วนใหญ่ใช้วิธีขึ้นเสียงเมื่อมันเริ่มแง่งๆกันแล้วอ่ะครับ
ตอบ: มีวิธีห้ามสุขัขช่วงที่กัดกันไหมครับ
โดย chaipipat phumrit - Thursday, 20 November 2008, 11:43AM
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกๆๆท่าน  ผมจะลองนำไปใช้ได้ผลอย่างไร  จะบอกให้ทราบครับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew