รบกวนถามครับ
โดย ณัฐพล แสงทอง - Monday, 17 November 2008, 10:35PM
  บางแก้วอายุ8เดือน กลางวันจะอยู่นอกบ้านตัวเดียวโดยผูกโซ่ไว้ ผมและแฟนต้องไปทำงานกว่าจะกลับก็ประมาณ3-4ทุ่ม ปัญหาคือช่วงหัวค่ำจะโดนยุงกัด บางแก้วของผมจะเป็นอะไรไหมครับ แต่ผมฉีดพยาธิหนอนหัวใจทุก3เดือนครับ หลังจากที่ผมกลับมาแล้ว ผมจะเอาเขาเข้านอนในบ้าน ขออีกนิดนะครับ เป็นทองแดงด้วยมีไข่ใบเดียว จะเป็นไรไหมครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่กรุณาตอบครับ
ตอบ: รบกวนถามครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Tuesday, 18 November 2008, 06:06AM
  ไม่ทราบว่าทำไมต้องล่ามโซ่ ถ้ามีรั้วรอบบ้านน่าจะปล่อยให้เขาเป็นอิสระอย่าล่ามไว้เลยน่าสงสาร เคยมีญาติขอลูกบางแก้วไปเลี้ยงแล้วผูกไว้ทำให้ดุมากเลยนำมาคืนเรา กว่าจะทำให้คุ้นเคยได้เหนื่อยเหมือนกัน
ตอบ: รบกวนถามครับ
โดย bank bank - Tuesday, 18 November 2008, 07:14AM
  สุนัขบางแก้ว ผมเองก็เลี้ยงปล่อยนอกบ้านเหมือนกัน ผมเข้าใจว่าที่ล่ามโซ่ไว้เพราะว่ากลัวเขาหนีออกไปเที่ยว เพราะว่าเขาอายุ 8 เดือนแล้วใช่ไหมครับ จริงๆแล้วถ้าจะล่ามโซ่ต่อแนะนำให้โซ่ยาวๆก็ดีนะครับ แต่ถ้ามีคนอยู่บ้านก็ปล่อยเขาออกกำลังกาย จะได้วิ่งเล่นได้ ส่วนนอนข้างนอกแล้วมียุงกัด เขาไม่เป็นไรหรอกครับ บางแก้วมีขน 2 ชั้น หนาพอดูอยู่ แล้วคุณก็กันเรื่องของพยาธิหนอนหัวใจไว้แล้ว ไม่มีปัญหาครับ ส่วนไข่เม็ดเดียว หรือว่า อัณฑะเม็ดเดียวนั้น เป็นข้อบกพร่องของบางแก้ว ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นในบางแก้ว แต่ไม่ได้ทำอันตรายอะไรในร่างกายของเขาอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่แนะนำให้ผสมพันธ์นะครับ 
ตอบ: รบกวนถามครับ
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 18 November 2008, 04:32PM
  ผมแนะนำนะครับคุณไม่ควรที่จะล่ามโซ่ไว้ควรเลี้ยงในกรงหรือกั้นคอกให้เค้าครับ การล่ามโซ่จะทำให้เค้าถูกควบคุมตลอดเวลาครับและจะทำให้เค้าเครียด หมาอายุ 8 เดือน สามารถที่จะอั้น ฉี่หรืออีได้นานขึ้นครับ ของผมก็ทำงานเหมือนกันผมจะพาเค้าไปขับถ่ายตอนเช้า เย็นและดึก คุณควรเล่นกับเค้าบ้างนะครับซักวันละประมาณ 10-20 นาทีแค่นี้เค้าก็มีความสุขมากแล้วครับทำให้เค้าไม่เครียดด้วย วันหยุดคุณก็เล่นกับเค้ามากหน่อย พาวิ่งช้าๆให้เค้าเหนื่อยก็จะทำให้เค้าทานอาหารได้มากขึ้นด้วยครับ ขอให้โชคดีครับ
ตอบ: รบกวนถามครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 19 November 2008, 10:39AM
 

เรียน คุณณัฐพล ของผมเจ้า SPY ผมก็ปล่อยให้วิ่งอยู่ในบริเวณรอบนอกบ้านครับ แต่ก็ทำใจไว้เหมือนกัน เพราะรั้วผมสูงแค่ 1.20 เมตร เขาพร้อมที่จะกระโจนออกได้ทุกเมื่อครับ ที่ไม่อยากล่ามไว้ก็เพราะเป็นเรื่องจริงครับ สุนัขจะเครียด ดุ และ มีผลต่อระบบขับถ่ายของเขา เขาจะขับถ่ายเป็นเวลา ตรงมุมสวนของบ้านทั้ง 4 ทิศครับ จุดอื่นเขาไม่ยอมขับถ่าย แต่ถ้าช่วงไหน ฝนตกหนัก หรือตกตอนกลางคืน ผมก็จะอุ้ม (ขอใช้คำว่าอุ้มนะครับ) เพราะไม่ค่อยยอมเข้ากรง แต่กันไว้ กลัวโดนฝนหนักๆ เดี๋ยวจะไม่สบายครับ ช่วงที่เขาติดสัตว์ ผมล่ามใส่โซ่ยาว 4 เมตรเลยครับ ไว้ที่ศาลา 8 เหลี่ยม เพราะเขามีอาการกระหืดกระหือฮือมากครับ จะกระโดดข้ามรั้วอย่างเดียวเลย เจ้า SPy ผมฟิตมากเลยครับ เนื่องจากชอบทานไข่สด นมวัว และ วิ่งออกกำลังกายกับผมเป็นประจำครับ แค่ 5 เดือน ก็ออกอาการเจ แล้วละครับ


ตอบ: รบกวนถามครับ
โดย ณัฐพล แสงทอง - Wednesday, 19 November 2008, 04:46PM
 

ขอบคุณมากๆๆครับทุกท่าน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew