ปิ่นมุก ช่วยชีวิตยายจ๋า กับ แม่นม ไว้ครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 11:05AM
 
เรียน คุณธนาคาร ปิ่นมุก ไล่กวดงูกะปะไฟ จากโคนต้นมังคุดครับ ถ้าไม่ติดรั้วหนามเหล็ก คงสนุกแน่ครับ
ตอบ: ปิ่นมุก ช่วยชีวิตยายจ๋า กับ แม่นม ไว้ครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 11:10AM
 
ตอนนี้น้องปิ่นมุกเปลี่ยนไปพอสมควรครับ ถ้าวันไหน ไม่ได้น้องปิ่นมุก ยายจ๋า กับ แม่นม ก็ไม่รู้ว่า จะเป็นอย่างไร จังหวะว่า ทั้งสองกำลังจะเข้าไปให้ปุ๋ย ตัดก้านเก่าทิ้งครับ น้องปิ่นมุก ไม่ทราบมาจากไหน พุ่งพรวด อย่างเร็ว เข้าไปที่ใต้ต้นมังคุดครับ ทั้งสองท่านเลยตกใจ เห็นงูกะปะไฟ คอแดง (คนอีสานเรียกว่า งูเห่าไฟ เพราะกัดตาย) ชูงอขึ้นมา แต่น้องมุกไล่เห่า กวด จนมันวิ่งมุดรอดใน้รั้วหนามออกไปได้ ไม่พอ น้องมุก วิ่งพล่านตลอด อยากจะกระโดดตามออกไปลุยกับมันนะครับ  
ตอบ: ตอนนี้น้องมุกเป็นสาวแล้วนะครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 11:14AM
 
เรียน คุณธนาคาร ตอนนี้น้องมุกเป็นสาวแล้วนะครับ มีเมนมาประมาณ 7 วันแล้ว ล่าสุดหลุดออกไปจากบ้าน ถูกสุนัขเจ้าถิ่นประมาณ 5-6 ตัวรุมกัด รุมทำร้าย ผมก็ไม่อยากเชื่อนะครับ เห็นคนสวนบอกว่า น้องมุกสู้ตายเลยครับ ไม่ยอมถอยเลย จนกระทั่วเจ้าของบ้านเขามาไล่ ปรากฎว่า โดนกัดเป็นแผลหลายจุดเลยครับ โดยเฉพาะตรงหน้าผากจะเห็นได้ชัดที่สุด เล่นยายจ๋า กับ แม่นม เครียดเลยครับ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าหลุดออกไปทางไหน ตอนนี้ กำลังให้คนสวน เดินไล่ดูทุกจุดเลยครับ
ตอบ: ช่วงนี้ยังไม่ค่อยยอมทานอะไรเหมือนเดิมครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 11:20AM
 
เรียน คุณธนาคาร ช่วงนี้น้องปิ่นมุก ยังไม่ค่อยยอมทานอะไรเหมือนเดิมนะครับ เพราะเป็นช่วงติดสัตว์ และ เขาพยายามหนีออกไปข้างนอกประจำ เลยโดนกวดซะน่วมเลย ผมเลยลองให้ทาน นมวัว เช้าเย็นเลยครับ ปรากฎว่า น้องมุกชอบทานนมวัวมากครับ อีกสักพัก ขนคงจะขึ้นและงามเหมือนเดิมครับ แต่ยังขี้ระแวงคนเหมือนเดิมครับ ไม่ยอมเข้าใกล้ใคร นอกจากแม่นม และ ยายจ๋า เท่านั้นครับ
ตอบ: ช่วงนี้ยังไม่ค่อยยอมทานอะไรเหมือนเดิมครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 02:28PM
 
ให้ดูอีกภาพนะครับ จะจะ เลยครับ ตรงกลางหน้าผาก
ตอบ: ช่วงนี้ยังไม่ค่อยยอมทานอะไรเหมือนเดิมครับ
โดย โอมคุง สุอังคะวาทิน - Monday, 17 November 2008, 03:24PM
 
แง่มๆ ใครทำน้องปิ่นมุกได้ลงคอ รักษาให้ดีๆนะจ๊ะเดียวหมดสวยนะ
ตอบ: อยู่กับลุงหลงจู๊คะ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 17 November 2008, 03:44PM
 
หลงจู๊เป็นหมาไทยผสมบางแก้วพันธุ์ทางครับ แก่แล้ว ตอนนี้ประมาณ 8-9 ขวบแล้วละครับ เป็นลุงและเพื่อนสนิทของน้องปิ่นมุก รับรอง ไม่มีพิษไม่มีภัยครับผม
ตอบ: อยู่กับลุงหลงจู๊คะ
โดย bank bank - Tuesday, 18 November 2008, 07:52AM
  เรียน คุณนิยมครับ น้องปิ่นมุกดูโตขึ้นเยอะ เป็นสาวแล้วเสียด้วย โชคดีที่น้องปิ่นมุกไล่งูทันนะครับ แถมวิ่งออกไปข้างนอกก็โดนรุมทำร้ายมา อีกหน่อยก็แกร่งขึ้น ต่อไปก็สู้ได้ถ้าไม่รุมนะครับ ตอนนี้บ้านผมไม่มีงูแล้ว ล่าสุดที่เข้ามาก็หลายเดือนมากๆแล้ว เขี้ยวเพชรกัดซะหัวหายยังคิดอยู่เสมอว่าคงไม่ได้เอาไปซ่อนไว้ หรือว่ากินเข้าไป ตอนนี้มีตุ๊กแก มาจากไหนไม่รู้ เขี้ยวเพชรเฝ้าคอยให้มันลงมา แต่ตุ๊กแกก็ไม่กล้าเข้าใกล้เขี้ยวเพชรเท่าไหร่ ผมจะไปจับก็ยังไงไม่รู้ กะว่าจะหาปูนแดงมาให้ตุ๊กแกกิน จะได้เมาแล้วตกลงมา จะได้เก็บเอาไปทิ้งได้ ร้องทั้งคืนเลยมาจากไหนไม่รู้ ที่ใช้ปูนแดงเพราะว่าเคยได้ยินคำว่า กินปูนร้อนท้อง ที่มาก็มาจากที่ตุ๊กแกกินปูนแดงเขาไปแล้วเมา หรือว่าตายนี่แหละครับ เลยอยากลองดู ไม่งั้นขืนไว้นานเสร็จเขี้ยวเพชรสักวัน ถ้าเขี้ยวเพชรฆ่าให้ตายแบบปกติก็ไม่เท่าไหร่ กลัวไปแยกร่างมันเข้าน่ะสิ ต้องตามหาส่วนร่างกายตุ๊กแกลำบากอีก ส่วนเจ้าหลงจู๊รัดปลอกคอแน่นไปไหมครับ (ล้อเล่นครับ ดูหน้าตลกดีครับ) ปิ่นมุกก็สบายดีเหมือนเดิมใช่ไหมครับ 
ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 18 November 2008, 08:04AM
 

เรียนคุณธนาคาร บ้านผมซิ ตุ๊กแก เป็นโขยง ผมมีวิธีกำจัดมัน 2 ทางครับ คือ

1. ใช้ยาป้ายตามจุดที่มันออกมา พอมันเลียแป๊ปเดียว ไม่เกิน 20 นาทีครับ ตกล่วงลงมาเลยครับ ยาพวกนี้ เป็นยาหลอดครับ ซื้อตามตลาดนัด เป็นย่ากำจัด จิ้งจก และ ตุ๊กแก หลอดละประมาณ 30 บาท ครับ ทั้งจิ้งจก ตุ๊กแก สัตว์ทุกอย่างที่มีลิ้น โดนแล้วล่วงหมดครับ

2. ผมใช้ตัวหนีบ ที่เขาไว้หนีบผลไม้ ไม่ทราบคุณธนาคารเคยเห็นไหมครับ ตัวจับเป็นพลาสติก แต่หัว เป็นครีมครับ ใช้หนีบตรงซอกคอมัน อยู่เลย และ ก็ทำการประหารชีวิตเลยครับ ทิ้งไว้ไม่ได้ เดี๋ยวมันพาพวกมา แล้ว งูเขียว ก็จะเข้าบ้านตามมาด้วยครับ ผม serious ตุ๊กแกมากว่า สัตว์อย่างอื่นเลยครับ เพราะมันกัดคนด้วยนะครับ ที่บ้านตัวยาวประมาณ 1 ฟุต ดุด้วย เวลาจับมัน พอมันตกถึงพื้น มันจะคำรามแยกเขี้ยวสู้ด้วยครับ คนงานสมัยก่อน นอนกางมุ้ง มันกระโดดลงมาบนมุ้ง และ กัดมุ้งขาดเลยครับ คนงานต้องเอาฉมวก ปักจนตายเลยครับ ดุนะไอ้พวกนี้

ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย bank bank - Tuesday, 18 November 2008, 08:35AM
 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องตุ๊กแกนะครับ กำลังคิดอยู่เลยว่าจะทำไงดี เพราะว่ากลัวมันออกไข่เดี๋ยวจะมีเยอะยิ่งกว่าเดิม จะลองใช้วิธีที่หนึ่ง ที่คุณนิยมแนะนำมา ถ้ามันร่วงมาแล้วสามารถหยิบมันทิ้งได้เลยไหมครับ กังวลเรื่องงูเลย พอคุณนิยมบอกว่ามีงูเขียวจะเข้ามา ผมยิ่งไม่ชอบงูอยู่ด้วย กลัวเขี้ยวเพชรจะกัดงูเล่นอีก ต้องทำใจไปเก็บซากงูไปทิ้ง เดี๋ยววันนี้ลองหาซื้อยาหลอดมาใช้ดูทันทีเลย ส่วนน้องปิ่นมุกโตขึ้นเยอะ ผมมีภาพอดีตของน้องปิ่นมุก มาให้ดูเปรียบเทียบกับปัจจุบันแล้วโตขึ้นเยอะครับ
ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 18 November 2008, 09:03AM
  เรียนคุณธนาคาร ยาที่ใช้ป้ายตามจุดที่ตุ๊กแกชอบออก จะขายตามตลาดนัดนะครับ ถ้าเป็นจิ้งจก 5 นาทีล่วง ถ้าเป็นตุ๊กแก ประมาณ 15-20 นาที ล่วงครับ ล่วงแล้วหลับสนิท (ตาย) เก็บไปทิ้งได้เลยครับ แต่ตุ๊กแก อาจจะมีภูมิที่แข็งแรงกว่า ผมว่าจับใส่ถุงปิดให้สนิทแล้วเอาไปทิ้งจะปลอดภัยกว่าครับ เพราะผมเคยเห็นกับตามาแล้ว amazing มากเลยครับ ตุ๊กแก จะร้อง ตับแก ตับแก งูเขียวหางไหม้ยาวประมาณเกือบเมตร เลื้อยเข้ามา กินตับ ของตุ๊กแกครับ กินเสร็จสงสัยจะไม่อิ่ม วกกลับมาอีกรอบครับ มากินตุ๊กแก ทั้งตัวเลย ถ้าไม่ serious ก็ถ่าย clip เก็บไว้ดูได้เลยครับ amazing จริงๆ ฝรั่งยังถอดแว่นมาดูเลยครับ
ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย bank bank - Tuesday, 18 November 2008, 11:01AM
 
เรียนคุณนิยม ครับ ยาที่ใช้ป้ายที่คุณนิยมบอกมานั้น ไปหาตามตลาดแล้วเขาไม่รู้จักกัน ไม่ทราบยี่ห้ออะไรครับจะได้เรียกถูก พอหาซื้อไม่ได้ก็เลยไปยืมแท่งเหล็กที่เขาเอาไว้จับงู(ตรงปลายเป็นเอ็นไว้รัดคอ) มาใช้ก่อน เลยจับได้มาตัวหนึ่งก่อน มีสองตัวครับ อีกตัวหนีขึ้นหลังคาเลยจับไม่ได้ครับ ส่วนตัวที่จับมาได้เอามารมควันยากันยุงในถังขยะสีดำ แล้วปิดฝาเอาไปทิ้งทั้งถังเลยครับ ผมกลัวตุ๊กแกแต่ก็ต้องทำใจจับ เพราะว่ากลัวงูมากกว่า เขี้ยวเพชรเขาเห่าอยากช่วยตลอดเลย ดีนะที่ล่ามไว้ไม่งั้นต้องล้างปากแปรงฟันกันวุ่นเลยครับ ส่วนยี่ห้อยาที่ใช้ป้ายอย่าลืมบอกผมด้วยนะครับว่ายี่ห้ออะไร ขอบคุณมากครับคุณนิยมที่แนะนำ นี่ครับรูปที่จับได้แขยงมือมากแต่ต้องทำใจจับเอง
ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 18 November 2008, 03:10PM
 

เรียน คุณธนาคาร

ไม่มีชื่อยาครับ เป็นยาสมุนไพรปัญญาชาวบ้านที่เขาคิดค้นขึ้นมาเอง เหมือนกับเป็นยาเบื่อนะครับ ใส่หลอดคล้ายๆยาหลอดตา เป็นขวดพลาสติกครับ  จะมากับพ่อค้าแผงลอยครับ คล้ายๆคนขาย ล๊อตเตอรี่ครับ เขาจะมีกลุ่มของเขาในภาคตะวันออกครับ และ กระจายกันขายตามตลาดนัดแทบทุกที่ในตะวันออกนี้เลยครับ  ต้องลองแวะๆ เวียนๆเข้าไปดู เพราะล่าสุดของผมหมดแล้ว เลยไม่ได้ใช้มาหลายเดือน เหลือแต่จิ้งจก เลี้ยงไว้หน่อย ให้เจ้า SPY มันไล่กวดเล่นครับ 


ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 18 November 2008, 07:06PM
 

ของผมโชคดีที่บ้านมีแต่จิ้งจก ถ้ามีตุ๊กแกคงทำใจไม่ได้แน่ๆเลย ไม่ชอบอย่างแรง แต่ดันมีตัวเงินตัวทองซะยังงั้นเลยครับ

ส่วนหลงจู๊หน้าตาเหมือนหมาในการ์ตูนทีวีเลยนะครับ

ตอบ: คุยเรื่องตัวเงินตัวทอง
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 19 November 2008, 09:07AM
  เห็นเพื่อนผมเขาเลี้ยงบางแก้วไว้ 1 ตัวครับ อายุ 7 ขวบแล้ว เขาบอกว่า ตัวเงินตัวทอง นี่เป็น คู่ต่อสู้ที่ บางแก้ว โปรดปรานมากครับ ตัวยิ่งใหญ่ บางแก้วยิ่งชอบ ที่บ้านเขา เวลาตัวเงินตัวทองหลงเข้ามา เจ้าหยง กัด (เหมือนเสื้อโคร่งกัดกับจระเข้) ซะ ไส้ทะลักไหลยาวเต็มรอบบริเวณบ้านเลยครับ เนื่องจากตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์ใหญ่ เจ้าหยง จะไม่ชอบเลยถ้ามีผู้บุกรุกเข้ามาในบริเวณบ้าน ตัวเงินตัวทองที่บ้านเพื่อนผม เขาจะไต่มาตามรั้วกำแพง ที่ใช้ร่วมกับบ้านหลังอื่นครับ หลงเข้ามา แต่ออกไม่ได้เลยครับ น่าสงสารเหมือนกันครับ
ตอบ: คุยเรื่องตัวเงินตัวทอง
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 19 November 2008, 09:51PM
  แล้วถ้ามันโดนตัวเงินตัวทองกัดจะเป็นอะไรมั้ยครับ เคยดูสารคดีว่าสัตว์จำพวกตะกวดขนาดใหญ่นี้ในน้ำลายจะมีเชื้อแบคทีเรียที่พอกัดเหยื่อจะทำให้เหยื่อติดเชื้อจากแบคทีเรียในน้ำลายมันจนตายอ่ะครับ
ตอบ: คุยเรื่องตัวเงินตัวทอง
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 20 November 2008, 08:32AM
 

เรียน คุณศุภสิทธิ์ มันก็น่าคิดเหมือนกันนะครับ เคยดูสารคดี มังกร โคโดโม สัตว์ที่ถูกกัดแล้วจะติดเชื้อที่แผลอันตรายเหมือนกัน แต่ที่เห็นเจ้าหยง กัดตัวเงินตัวทอง เขาจะกัดที่คอ กัดแบบไม่ปล่อย จนหลอดเลือดขาด ตาย และ ทีนี้ก็จะคุย ล้วงไส้ ล้วงพุง ลากไป ลากมาครับ แต่ผมว่า ทางที่ดี ถ้าหลีกเลี่ยงการปะทะกันได้ ดีที่สุด เหมือน งู กับ สุนัข  สุนัขที่ฉลาดจะไม่กัดงู จะเห่าเสียงดังอย่างเดียว เตือนว่ามีผู้บุกรุกที่มีพิษเข้ามาในบ้าน และ เจ้าของบ้านก็ออกไปจัดการเอง เพราะเคยมีบางแก้วหลายตัวที่กัดงูเห่า แต่พลาดพลั้งไปโดนงูกัดเอง เสียชีวิตมาหลายตัวแล้วครับ  น้องปิ่นมุก ท่าทาง ยังคงไร้เดียงสาเรื่องงูพิษ ทุกคนที่สวน เขาจะรู้กิตติศัพท์ของ งูกะปะไฟ (คอแดง) ดีมาก พิษมันเหมือนงูเห่า คนอีสานเรียกว่า เห่าไฟ เพราะกัดแล้วตายเช่นเดียวกับงูเห่าครับ แต่ถ้างูกะปะธรรมดา กัดแล้ว บริเวณแผลจะเน่า ต้องตัดทิ้ง ถ้ารักษาไม่ทันครับ ขอให้คุณศุภสิทธิ์ ระวังสุนัขที่บ้านด้วยครับ

ตอบ: คุยเรื่องตุ๊กแกต่อครับ
โดย Chutsuda chanten - Thursday, 20 November 2008, 07:25PM
 

คุณ bank bank ค่ะที่บ้านก็มีตุ๊กแกค่ะ เคยเห็นคุณแฟนใช้ปูนแดงผสมน้ำราดตรงที่ตุ๊กแกมาเกาะค่ะและเจ้าตุ๊กแกก็ไม่เคยมาเกาะอีกเลยค่ะ

ตอบ: คุยเรื่องตัวเงินตัวทอง
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Friday, 21 November 2008, 12:56PM
  ที่บ้านผมไม่ค่อยมีงูเท่าไหร่ครับ ไม่เคยเจอเลย แต่จะเจอตัวเงินตัวทองบ่อยๆ แต่ตอนนี้ทั้งบาลูและบลอสซั่มยังอยู่ที่บ้านแฟนเลยพออุ่นใจได้ครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew