ปรึกษาเรื่องหาพ่อพันธุ์บางแก้ว
โดย วิเชียร วิเชียร - Saturday, 8 November 2008, 04:40PM
 

รบกวนปรึกษา สมาชิกนะครับ

ตอนนี้ สุนัขบางแก้ว ของผม อายุ 3 ขวบแล้ว ยังไม่เคยผสมพันธุ์เลย

คิดว่า ตอนนี้ อยากมองหา พ่อพันธุ์ บางแก้วครับ มาผสม แต่ ผมไม่อยาก เก็บลูกไว้ครับ ผมยกให้หมดเลย

ท่านใดกรุณา แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ

วิเชียร

ตอบ: ปรึกษาเรื่องหาพ่อพันธุ์บางแก้ว
โดย phan _kong - Saturday, 8 November 2008, 05:00PM
 

อยากสอบถามว่าอยากผสมพันธ์  ไปเพื่ออะไร  ปกติแม่พันธ์ตัวเมียที่ผสมพันธ์  ก็ล้วนมีจุดประสงค์อยากได้ลูกสุนัข  แต่ของคุณแค่อยากผสมแต่ไม่อยากได้ลูก  ก็เลยงงงงงงงงงงงงงงงงงงงมากครับ

และหลักการผสมพันธ์  ต้องมองว่า  ตัวเมียมีจุดเด่นอะไรบ้างที่น่าจะถ่ายทอดมายังลูกสุนัข   และมีข้อด้อยอะไรบ้างที่ต้องการแก้ใข    เจ้าของตัวเมียมีหน้าที่ค้นหาตัวผู้ที่จะมาช่วยเสริมจุดเด่น   และแก้ใขในจุดด้อย  เพื่อเป็นการพัฒนาสายพันธ์   มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะผสมสุนัขในแต่ละครอก    ไม่ในสักแต่ว่าหาตัวผู้มาผสมตัวเมียแล้วจบครับ  

ยิ่งไม่อยากได้ลูกยิ่งต้องคิดให้หนัก  เพราะ  เมื่อผสมติดต้องมีการ  บำรุงแม่พันธ์เพื่อให้ลูกออกมาสมบูรณ์    และต้องเลี้ยงดูลูกสุนัขอีก 2 เดือนไม่ใช่เรื่องสนุก   และที่สำคัญสุนัขที่ตั้งท้องร่างการย่อมทรุดโทรม  เต้านมหย่อนยานไม่เหมือนสุนัขที่ยังเวอร์จิ้น    

หรือเพียงเพื่อให้สุนัขมีประสพการณ์   เพราะประสพการณ์ของสุนัขไม่ใช่ทำเพียงแค่ความสนุกเหมือนมนุษย์     สุนัขมีความเจ็บปวด  และไม่สนุกด้วย  ตัวเมียที่ยอมให้ตัวผู้ขึ้นก็เป็นไปตามธรรมชาติเพื่อสืบสายพันธ์เท่านั้น   ไม่ได้ผสมพร่ำเพรือ่เหมือนมนุษย์      ไม่ได้ทำเพื่อความมัน   

สรุปว่าหากไม่ต้องการมีทายาทไม่สมควรผสมครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew