Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 3 November 2008, 11:32AM
 

เรียนคุณธนาคาร เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่านครับ ขอ up date ล่าสุดเกี่ยวกับน้องปิ่นมุกนะครับ


ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 3 November 2008, 11:35AM
 
ช่วงนี้น้องปิ่นมุก กำลังผลัดขนนะครับ เลยดูผอมไปหน่อย แต่ยังเห่าเก่งเหมือนเดิมนะครับ ผมไปค้างที่บ้านยายจ๋า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลางคืน ผมตื่นประมาณ 4-5 ครั้งครับ เพราะต้องปิ่นมุก จะไล่กวด เห่า สุนัขจรจัด และ คนที่ขับรถจักรยานที่ผ่านหน้าบ้านมานะครับ เรียกว่า ใครจะเดินผ่านมาหน้าบ้าน ข้างบ้าน หลังบ้าน ไม่ได้เลยครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 3 November 2008, 11:37AM
 
คุณธนาคารครับ ตอนนี้ยายจ๋า กับ แม่นม เจอปัญหากับน้องมุกคือ เขาไม่ยอมให้จับอาบน้ำครับ เขาจะสะบัด ดิ้น อย่างแรงเลยครับ แต่ชอบเล่นน้ำฝนมากเลยครับ  ยายจ๋า กับแม่นม กลัวเขาจะเจ็บ ไม่ทราบว่า คุณธนาคาร มีวิธีไหนบ้างไหมครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 3 November 2008, 11:41AM
 
น้องมุก ยังคงเหมือนเดิมนะครับ ไม่ยอมทานข้าวต่อหน้าคนครับ พวกผมต้องหลบกันหมดก่อน น้องมุก ถึงจะเริ่มทานอาหารครับ และนี่เป็นที่ประจำของน้องมุกเลยครับ กินแล้วนอนครับผม
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 3 November 2008, 11:44AM
 
ตอนนี้น้องมุกกลายเป็นจ่าฝูงของที่บ้านครับ ปกติเจ้าหลงจู้ เคยกิน และ ก็นอน เดี๋ยวนี้ กลายเป็นหมา active เพราะจะถูกน้องมุก กัดหู ให้ไล่กวดสิ่งทีแปลกหน้าตลอดครับ ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ว่าน้องมุกจะมาเปลี่ยนระบบการปกครองของสุนัขที่บ้านได้ครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 4 November 2008, 10:38AM
  คุณพ่อ Bank ไปไหนครับ ช่วยบอกน้องปิ่นมุกหน่อย ไม่ยอมอาบน้ำเลย ทำอย่างไรดีครับ แรกๆมาก็ยอมดีๆครับ แต่ตอนนี้ พอไม่ได้ใส่สายจูง ปล่อยให้เขาเป็นอิสระ เขาไม่ยอมให้จับอาบน้ำเลยครับ จะดิ้นสุดกำลังเลย ยายจ๋า ฝากถามมาว่า จะทำอย่างไรดีครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย bank bank - Tuesday, 4 November 2008, 12:25PM
  คุณนิยมครับ ไม่ทราบว่าอาบน้ำให้เขาบ่อยไหม ผมจะอาบให้สองอาทิตย์ครั้ง นะครับ ถ้าอาบบ่อยกว่านี้ ก็จะทำให้ผิวเขาแห้ง สองอาทิตย์ครั้ง ช่วงไม่ได้อาบน้ำ แนะนำให้สอนเขานั่ง โดนการกดก้นเขาให้เขานั่งลงบ่อยๆ เขาจะรู้ว่าถ้ากดบ่อยๆ ก็จะนั่งเอง พูดด้วยนะครับว่า นั่งลง ตอนอาบน้ำก็ให้เขานั่งก่อนเขาจะไม่ดิ้นมากถ้าอาบน้ำแบบเบาๆ ถ้าใช้สายยางก็อย่าฉีดแรงนะครับ บางทีเขาตกใจเสียงเลยดิ้น ให้น้ำไหลรดตัวเขาปกติค่อยๆทำครับ ถูแชมพูตรงหน้าท้องเขาแรงๆหน่อยก็ดีนะ เพราะว่าเขาจักจี้ เหมือนชอบ ล้างตัวเขาก็เบาๆเหมือนเดิม อย่าเอาน้ำรดหน้าเขาตรงๆนะครับแบบนั้นดิ้นสุดแรงเกิดครับ ถ้าเขามีอาการดิ้นให้ตะคอกเสียงหน่อยนะครับ ถ้าไงแล้วแก้พฤติกรรมโดยการล่ามไว้บ้างก็ดีนะครับ การปล่อยเขาเป็นอิสระจะทำให้เขาไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งเท่าไหร่ ผมเลี้ยงเขี้ยวเพชรกับเม็ดขนุน ก็เหมือนกันครับ ถ้าอาบน้ำเขาแรกๆก็ดิ้น ก็ใช้วิธีให้เขานั่งเฉยๆ ถ้าอยากให้เขายืนผมใช้วิธีดึงหางเขาก็ยืน อาบง่ายครับ แต่ก็ต้องฝึกน่าดูเลย ตอนนี้เวลาเรียกอาบน้ำอีกตัวจะมาดม แล้วก็นั่งดู บางแก้วไม่ชอบอาบน้ำแต่ชอบเล่นน้ำครับ ฝนตกนี่ชอบเลย ถ้าอยากให้เขาอาบน้ำต้องฝึกกันหน่อยครับ เสียงและการควบคุมครับ บวกกับอดทนครับ แล้วอาบน้ำเขาสองอาทิตย์ครั้งนะครับ จนกว่าเขาจะนิ่งๆ ยอมให้อาบครับ เคล็ดลับอีกนิดนะครับ การอาบน้ำจะทำให้เขามีอารมณ์ติดสัด น้อยลงครับ ช่วยได้เยอะครับ (เป็นการลดความอยากของเขาได้อีกทางน่ะครับ)  ^ ^
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 4 November 2008, 01:21PM
 

เรียนคุณ Bank ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล และ เจ้าเขี้ยวเพชร ตอนนี้มีอาการติดสัดบ้างรึเปล่าครับ ผมแปลกใจมาก เจ้า SPY ผมอายุ 5 เดือนครึ่ง มีความกระหืดกระหือฮือมากเลยครับ ตั้งหน้าตั้งตาจะกระโดดข้ามกำแพงบ้านอย่างเดียว และ จะวิ่งพล่านรอบบ้านเลยครับ ทีแรกก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นอะไร แต่ต่อมา มันจะเห็นขาของทุกคนในบ้านเป็นตัวเมียหมดเลยครับ และ ก็จะแสดงลีลาแบบสุดๆเลยละครับ ผมเลยแปลกใจ ไม่ทราบว่า เขี้ยวเพชร มีอาการบ้างไหมครับ แล้ว คุณธนาคารแก้ไขอย่างไร ส่วนเจ้า spy ผมล่ามไว้ 2 วันเต็มๆเลยครับ สังเกตุจนเขาหมดอาการ ค่อยปล่อยตามปกติครับ และ พยายามพาเขาวิ่งออกกำลังกาย และให้เวลากับเขามากขึ้นครับ

ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย bank bank - Tuesday, 4 November 2008, 05:21PM
  ผมคิดว่าน่าเป็นช่วงเดือนนี้มากกว่านะครับ ที่เป็นหนัก เพราะว่าสังเกตจากสุนัขจรจัดแถวบ้านก็ติดสัดกันน่าดูเลย ตัวเมียมีตัวเดียวตัวผู้ห้าหกตัวแวะเวียนไม่หยุดทั้งวันทั้งคืนเลยครับ จนตัวเมียไม่ไหว ตัวผู้ก็ใช้ปากงัดให้ลุกขึ้น ตัวผู้บางตัวถึงขั้นกัดเพื่อให้วิ่งหนีจะได้ง่ายขึ้น ผมคิดว่าช่วงเดือนนี้สงสัยเป็นน่าที่เขาติดสัดอยู่แล้วครับ เพราะว่าเป็นทุกตัวเลย เขี้ยวเพชรของผมก็เป็นครับ ช่วงนี้เขาจะอารมณ์หงุดหงิดง่าย สายตาบ่งบอกเลยว่าห้ามยุ่งใครยุ่งไม่ได้เลยครับตอนนี้ นอกจากผม คนอื่นเขี้ยวเพชรสู้หมดถ้าดุหรือว่าตีเขาเวลาทำโทษน่ะครับ มีผมที่เขายอมฟังเท่านั้น ส่วนเรือ่งอาการเห็นขาแล้วเข้าหาแบบนั้นยังไม่มีนะครับ ส่วนการแก้ไขของผมผมฝึกเขาแต่เล็กๆแล้วครับเรื่องการกัดแทะของเวลาหงุดหงิด ตอนนี้เขามีอารมณ์อย่างว่ามากๆ เขาก็หากระดูกปลอมกัดตาเยิ้มเชียว เหมือนล่องลอยในจิตนาการของเขาเองเลยครับ สกิดก็ไม่รู้เรื่องต้องปล่อยให้เขากัดกระดูกปลอมเอาไปก่อนครับ ส่วนเม็ดขนุนช่วงนี้หลบใต้ท้องรถเอาครับ เพราะว่าเขี้ยวเพชรดุมากกว่าเดิมเห็นใครผ่านไม่ได้ กัดใครไม่ได้ จะวิ่งมาลงที่เม็ดขนุนทันที ส่วนเม็ดขนุนก็สู้สุดชีวิตครับ แต่ไม่มีปัญหาครับ เพราะว่าเม็ดขนุนถ้าโดนกัดมากๆจะฟอร์มเดินขาแพลงมาหาผมครับ เขี้ยวเพชรไม่กล้าทำแรงมากครับ แนะนำอาบน้ำให้เขาก็ช่วยลดความตึงเครียดได้ครับ หาสิ่งของให้เขากัดแทะได้ก็ช่วยได้ครับ 
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 4 November 2008, 08:04PM
 
ของน้องบาลูก็เป็นครับชอบไปงุงิกะพี่ฟลัตเตอร์ แต่พี่ฟลัตเตอร์โดนทำหมันแล้วก็เลยไม่เล่นด้วย ทำให้บาลูโดนงับที่ขาจนรอยเต็มไปหมดเลยครับ แต่ที่บ้านค่อนข้างสงบครับ เพราะวิปครีมเองก็ไม่มีอาการติดสัดเลย ทำให้ที่บ้านดูปกติสุขครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 4 November 2008, 08:06PM
 
ส่วนคุณ Bank ผมอยากถามว่าตอนนี้น้องเม็ดขนุนสีเปลี่ยนรึยังครับ เพราะของบลอสซั่มตอนนี้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว ดูอัปลักษณ์น่าดู ฮ่าๆๆ ถ้าเป็นไปได้ขอดูรูปน้องเม็ดขนุนด้วยจะได้มั้ยครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย bank bank - Wednesday, 5 November 2008, 06:45AM
 
คุณ ศุภสิทธิ์ ครับ นี่รูปเม็ดขนุนล่าสุดถ่ายเช้าวันนี้เลย มอมไปหน่อยนะครับเพราะว่าวันศุกร์ที่แล้วเพิ่งฉีดวัคซีนเข็มสุดท้ายไป งดอาบน้ำ 7 วัน ตอนนี้น้องเม็ดขนุนครบสามเดือนแล้วครับ สีเขาจางลง น้ำหนักตัวเขาตอนนี้ 7 โลนิดๆครับ ถ่ายรูปเมื่อเช้ายากมากครับวิ่งเร็วมาก เพราะว่าเล่นกับเขี้ยวเพชรอยู่ครับ
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 6 November 2008, 12:48PM
  เรียน คุณ Bank ไม่ทราบว่า เกี่ยวกับอาหารที่ผมให้ SPy ทานรึเปล่าครับ ผมจะใช้อาหารเม็ดของอาโป เนื้อ ตับ ผัก ผสมกับข้าวสวย และ เนื้อไก่ ตับย่าง บางวันผสม ไข่สดลงไปให้เสริมอีก 1 ใบ ให้ทั้งเช้าและเย็น ก่อนนอนกลางคืน ให้ทาน นมวัวอีก 1 กระป๋อง เลยพาให้ฮอโมนต์ของร่างกายฟิตเกินไปรึเปล่า ไม่แน่ใจเหมือนกัน ส่วนเพื่อนบ้านผมมีชิสุ อายุแค่ 2 เดือนตัวผู้ ก็เป็นเหมือนกันครับ ขึ้นกระโดดขี่ขาเจ้าของผู้หญิง และ ออกลีลาแบบเจ้า spy เหมือนกัน เห็นแล้วก็ตลก นะครับ นึกไม่ถึงว่า สรรพสัตว์ในโลกล้วนไม่หลุดพ้นจากโลกียณาณ นะครับ ฮือ!
ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 6 November 2008, 12:50PM
 

เรียนคุณ Bank ผมก็ยังแปลกใจอยู่ดีนะครับ น้องปิ่นมุก อายุ 7 เดือนเศษแล้ว ยังไม่มีเมน และ ไม่มีอาการติดสัดเลยครับ ก็ยัง  งง งง อยู่ว่า ตัวผู้ กับ ตัวเมีย ความเร็ว และ ความไว ในการติดสัด ต่างกันมากเลยหรือครับ

ตอบ: Up Date น้องปิ่นมุก
โดย bank bank - Thursday, 6 November 2008, 03:07PM
  ปิ่นมุก เดี๋ยวเมนส์ก็มานะคิดว่า เหมือนกับคนเราผู้หญิงบางคนกว่าเมนส์จะมาก็ช้าเร็วไม่เท่ากัน ส่วนคุณนิยมบำรุง SPA ดีแบบนั้นดีแล้วครับ กินอิ่มร่างกายแข็งแรง แต่อย่าให้มากเกินไปนะครับ ถ้าพุงป่องมากๆ หลังเขาจะแอ่น ส่วนอาการติดสัดผมเข้าใจว่าอยู่หลายๆองค์ประกอบกันนะ เป็นไปได้หลายอย่างประกอบกันเช่น มีตัวอย่างให้ดูแล้วเขาอยากบ้าง ทั้งๆที่อายุยังไม่ถึง หรือว่าเป็นช่วงที่เขาติดสัดพอดี ส่วนตัวเมียส่วนใหญ่เป็นผู้ถูกกระทำ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับโอกาสและสถานการณ์ว่าจะยอมกันหรอไม่ ส่วนพันธ์ ชิสุ เป็นธรรมดาครับสองเดือน วิ่งหาขาแล้วครับผมเคยเลี้ยงไว้ก็อาการแบบนี้แหละครับ สุนัขจะแสดงอาการต่างๆให้เราเห็นได้ชัดเจน อาการบางอย่างบางครั้งต้องจดจำเอาไว้ เพื่อวิเคราะห์ดูว่าเขาเป็นแบบนี้เพราะว่าอะไร เช่นไม่ยอมกินข้าว เพราะว่าเขาผลัดขนหรือว่าติดสัด เขาดุขึ้นเพราะว่าเขาติดสัด หรือว่าเขาพยายามฉี่รดทั่วๆบ้าน เพราะว่าอาจมีสุนัขตัวอื่นอยู่ในบ้าน หรือว่าเดินอยู่นอกบ้าน หรือว่าเขามองไปทางใดทางหนึ่งแบบตาไม่กระพริบก็อย่าเพิ่งไปยุ่งกับเขา ถ้าเขาเห่าอยู่ก็อย่าเพิ่งไปโดนตัวเขา เวลาเจอเขาโดยที่เขาไม่เห็นเราให้ทักก่อนเสมอไม่งั้นมีแวงกัดเราได้ อาการอื่นๆเช่นเขากินหญ้าเพราะว่าเขามีอาการไม่ค่อยสบายเป็นต้นครับ ให้เวลากับเขามากๆ ว่างก็เอามาเล่น พูดคุยกับเขาบ่อยๆ อะไรก็บ่นๆไป ร้องเพลงให้ฟังไป ทำให้เขาจำเสียงเราได้ เวลาออกมากลางคืนเขาไม่เห็นเราอย่างน้อยได้ยินเสียงเราก็หางกระดิกแล้ว ให้อาหารแล้วลูบตรงแผงหน้ามากๆอย่าแขกหัวเขาหรือว่าตบหัวเขาเด็ดขาด เลี่ยงปัญหาที่ผู้เลี้ยงหลายท่านไม่เข้าใจว่าทำไมบางแก้วกัดเจ้าของครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew