เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย ศรุติ เล่าชู - Wednesday, 22 October 2008, 09:46PM
  คือน้องเค้าไม่ยอมนอนคะ แล้วก็ร้องทั้งคืนเลย ให้นอนในบ้านค่ะ ยุงไม่มี แล้วก็มีน้องตุ๊กตาไว้ให้1ตัวค่ะ อยากทราบว่าน้องเค้าจะร้องอีประมาณกี่วันค่ะ สงสารอะทั้งร้องทั้งหอน ขอบคุณมากค่ะ
ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย bank bank - Thursday, 23 October 2008, 05:58AM
  เรียนคุณ ศรุติ ครับ ผมก็เพิ่งเลี้ยงเจ้าตัวเล็กวันนี้วันที่ 74 วันของเขาแล้ว ผมซื้อมาตั้งแต่เขาอายุ 33 วัน ไม่ได้นอนเลย อาทิตย์กว่าครับ เพราะว่าเขาจะหิวตอนกลางคืนด้วยหลับได้แค่ครึ่งชั่วโมงก็ตะกายเตียงแล้วครับ ต้องตื่นมาเล่นสักพัก เกือบสองอาทิตย์เขาก็หยุดเองครับ หลับสบายหายห่วงเลย ต้องอดทนหน่อยนะครับ ให้เขาชินกับสถานที่กับเราด้วยนะครับ พอเขาหยุดร้องผมก็ไปปล่อยไว้นอกบ้านเลย ไม่ได้ไว้ในบ้าน เขาไม่นอนก็หาอะไรทำของเขาเองไม่รบกวนเรา แต่ผมเลี้ยงบางแก้ว 2 ตัว ซื้อมาตั้งแต่เขา 30 กว่าวันทั้ง 2 ตัวก็หยุดร้องประมาณอาทิตย์กว่าๆ เหมือนกัน ผมคิดว่าเขาไม่ชินกับสถานที่บวกกับเขาหิวตอนกลางคืนด้วยครับ ขนาดผมลงไปนอนกับเขาเผื่อเขาจะหลับ ที่ไหนได้กัดนิ้วเท้าบ้าง ดึงผมบ้าง กัดหัวนมบ้าง ทรมานครับไม่ได้นอน แต่ผมใช้วิธีเปิดไฟไว้ก็ช่วยได้เยอะอยู่ครับ ลองดูท่านอื่นแนะนำแล้วกันนะครับ ผมแก้ด้วยวิธีเปิดไฟนอนเลย แล้วก็ตื่นมาให้อาหาร ก็ยังพอนอนได้บ้างครับแต่ว่าหลับๆตื่นๆ อาทิตย์กว่าๆครับอดทนหน่อยนะครับ ขอให้สนุกกับการเลี้ยงบางแก้วนะครับ ช่วงนี้คุณสามารถฝึกขับถ่ายเป็นที่เป็นทางได้แล้วนะครับ
ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 23 October 2008, 08:06AM
  เรียนคุณศรุติ และ คุณธนาคาร ผมเห็นคุณ Post เรื่องการเลี้ยงเจ้าเม็ดขนุน แล้ว นึกถึงตอนทีผมเลี้ยงลูกอ่อนทั้ง 3 คนเลยครับ ตื่นทั้งคืน ไม่ได้นอนประมาณ คนละ 3 เดือนเลยครับ น้ำหนักผมลดไป 5 กก. พอตอนรับเจ้า spy มาอยู่ตอนนั้นประมาณ 2 เดือน ผมขับไว้ในกรงหลังบ้านครับ (แต่หลังบ้านผมมีมุ้งลวดกันอีกชั้นหนึ่งเพื่อกันแมลง) เขาจะร้องประมาณ 3 คืน ช่วงที่เขาร้อง ผมจะไม่สนใจเขาเลยครับ ไม่เดินไปดูเลย บังเอิญ เคยได้ตำรานี้มาจาก คุณเจ้าไปร์ทครับ เขาสอนให้ใจแข็ง ประมาณ 2-3 วันเอง และก็จริงอย่างที่เขาบอกครับ พอวันที่ 4 หลับปุ๋ยเลยครับ ถ้าเรายิ่งไปดูเขา ไปหาเขา เขาจะยิ่งร้อง เพราะเขายังคิดถึงที่อยู่เก่าเขาอยู่ครับ จนถึง ทุกวันนี้ อายุ 5 เดือนกว่า ไม่มีปัญหาเรื่องหลับนอนตอนกลางคืนแล้วละครับ ตอนนี้ ผมปล่อยไว้นอกบ้านตลอด เช่นเดียวกับคุณธนาคาร แต่ถ้าวันไหนฝนตกหนัก ผมถึงจะเอาเข้ากรงครับ กลัวเหมือนกัน เพราะที่บ้านเป็นที่โล่ง ไม่ค่อยมีที่หลบฝนเท่าใดครับ
ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย ศรุติ เล่าชู - Thursday, 23 October 2008, 07:56PM
  ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ค่ะ แต่พยายามใจแข็งและก็อดทนค่ะ(ยากมากY.Y)
ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย Ekaphol T *_* - Thursday, 23 October 2008, 10:23PM
 

ก็เป็นอย่างงี้แหละครับสุนัขพึ่งมาใหม่ก็ร้องอย่างงี้แหละครับ

เดี๋ยวอีกสัก3-4วันก็เงียบนอนหลับปุ๋ยเลยแหละ

ไม่ต้องซีเรียสมากครับ

ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย Chutsuda chanten - Friday, 24 October 2008, 10:10AM
 

ต้องใจแข็งค่ะเมื่อก่อนได้น้องไข่ต้มมาก็ร้องค่ะต้องใจแข็งไม่ดู ไม่มอง ไม่สนใจ น้องไข่ต้มร้องอยู่ 2 คืน คืนต่อมาไม่ร้องค่ะ เอาใจช่วยสู้ๆค่ะ

ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย Anuwat Thanasodsai - Friday, 24 October 2008, 12:29PM
 

เมื่อก่อนผมเคยเลี้ยงสุนัขพันธุ์(คอกเกอร์/พุดเดิ้ลลูกครึ่งบางแก้ว/หมาไทยหลังอานลูกครึ่งบางแก้ว/พันธุ์ไทยลูกครึ่งโกลด์เด้น)พวกนี้ผมไปได้มาจากเพื่อนบ้านตอนน้องหมาอายุน่าจะประมาณ2-3เดือนนี่แหละก็ชอบร้องตลอดทั้งคืนจนพ่อแม่ผมรับไม่ได้เนื่องจากเลี้ยงสุนัขไม่เป็นไงรวมทั้งไม่ได้ศึกษาการเลี้ยงสุนัขสุดท้ายก็ต้องยกน้องหมาที่เคยเลี้ยงในอดีตให้คนอื่นไปหมดแล้ว จนกระทั่งเวลาผ่านไปผมอายุได้16ปีนะผมก็เริ่มวางแผนและพยายามศึกษาเรื่องสุนัขพันธุ์อื่นๆและในที่สุดก็เจอเว็บบางแก้วที่ผมถูกใจที่สุดจนได้ จึงตัดสินใจเลือกบางแก้วดีกว่าเพราะอ่านเจอมาว่าบางแก้วซื่อสัตย์ต่อเจ้าของและมีความเป็นอยู่เรียบง่ายอ่ะนะ ในตอนนั้นเองที่ผมรอคอยลูกสุนัขที่ถูกประกาศวางขายในเว็บชุมชนคนีรักบางแก้ว แต่แล้วโชคก็เข้าข้างผมจนได้ก็เจอกระทู้(นฤภัทรฟาร์ม)ซะจนได้ ผมก็ตรวจดูประวัติความเป็นมาในฟาร์มนั้นแล้วค่อยตัดสินใจซื้อในที่สุด เมื่อได้น้องหมาบางแก้วอายุ1เดือนกลับมาถึงบ้านก็วางตัวเค้าลงบนสนามหญ้าเพื่อให้เค้าได้มีความคุ้นเคยกับสถานที่เสียก่อน ครั้นถึงเวลาไกล้คำแล้ว(กลางคืน)ผมก็พาเค้าไปไว้ในห้องนำซึ่งเป็นห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้นะครับเพาระว่าผมมีห้องนำตั้งหลายห้องก็เลยพอมีที่ให้เค้าเข้ามานอนห้องนำได้ครับ เมื่อเค้าอยู่อยู่ในห้องนำปั๊บก็นอนหลับฟุบทันทีเลยครับแถมไม่เคยร้องเลยในตอนกลางคืนแม้แต่นิดเดียวทำให้ผมและครอบครัวต่างพากันแปลกใจอยู่ว่าทำไมเค้าถึงไม่ร้อง พอเมื่อวันรุ่งขึ้นตอนเช้าต่อมาผมพาเค้าไปไว้นอกบ้านเพื่อให้เค้าได้วิ่งเล่นบนสนามหญ้า แต่ดูเหมือนว่าเค้าไม่มีอะไรผิดปกติแต่อย่างใดแถมยังร่าเริงแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา ต่อมาผมก็ตั้งชื่อให้เค้าชื่อว่าสิงห์ทอง จนบัดนี้เค้าอายุ5เดือนกว่าๆแล้วครับ เรื่องพฤติกรรมเค้าก็ซนนิดหน่อยนะครับ..แต่ค่อนข้างดูจะเป็นสุนัขเฝ้าบ้านอย่างเต็มตัวแล้วครับ เล่นเอามีพฤติกรรมคล้ายผู้ใหญ่ไปหน่อยนะครับ^_^ คือเวลามีใครมาเค้าก็จะเห่าและกัดเลยครับและถ้าเวลามีเสียงแปลกๆในขณะที่เค้านอนอยู่นะเค้าก็จะหูตั้งและรีบลุกขึ้นออกไปลาดตะเวนรอบๆบ้านเพื่อหาต้นเสียงที่แปลกๆอ่ะนะบางทีก็จะเห่าก่อนแล้วค่อยออกไปหาต้นเสียงที่เกิดขึ้นครับ จนทำให้ผมรู้สึกน่าทึ่งในตัวเค้าขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ ผมจึงอดคิดไม่ได้ว่านอกจากเฝ้าบ้านแล้วก็ยังรู้จักเอาใจใส่ต่อหน้าที่ของมันเอง.......เอาละครับขอจบแค่นี้ก่อนนะครับเล่าซะเมื่อยมือในการพิมคีย์บอร์ดแล้วละครับ แหะๆ เดี๋ยวเอาไว้วันหลังเอาเรื่องๆดีน่าให้เล่าสู่กันฟังอีกนะครับ ^_^ Bye. 


ตอบ: เพิ่งได้ลูกบางแก้วอายุ2เดือนมาคะ มีปัญหารบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบทีค่ะ
โดย leo ubon - Friday, 24 October 2008, 01:48PM
 

   น่าเบื่อ ๆ เหนื่อย ๆ เลี้ยงไปสักพักมานก็ทั้งซน ทั้งดื้อ ทั้งกัด ทั้งแย่งกันกิน กว่ามันจะโต กว่าหางเป็นพวง แล้วก็เสี่ยงต่อการป่วยด้วยโรคไข้หัดสุนัขอีก  ยิ่งกว่าเลี้ยงเด็กอ่อน มันร้องเพราะมันหิว  และมันกลัว ไม่มีเพื่อนด้วย ให้มันนอนกรง แล้วอยู่ในบ้านกะเรา มันยังร้อง ให้เราอุ้มมันหลับคามือเลย.. ความรู้เรื่องบางแก้ว ก้ลงออ่านกระทู้เก่า ดู

แต่ถ้ามานโตแล้ว มันน่ารัก ๆ  โคตรน่ารัก น่าถีบ  ก็ว่าจะหามาเลี้ยงอีกเหมือนกัน ..


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew