แจกน้องหมาหลังอาน
โดย toetam s - Tuesday, 21 October 2008, 01:36PM
 
ได้รับfwd.mail มาลองอ่านดูนะคะ  ถ้าเพื่อนพ้องน้องพี่สนใจลองติดต่อดูถ้าเป็นเรื่องจริง น้องหมาทั้งฟาร์มก็น่าสงสารมาก
ตอบ: แจกน้องหมาหลังอาน
โดย phan _kong - Tuesday, 21 October 2008, 01:55PM
 

ข้อความนี้เคยเจอนานมาแล้ว  ที่ thaidogcenter    อยากถามท่าน  จขกท.ว่าท่านลองโทรไปที่เบอร์ที่ลงใว้แล้วหรือยัง   หากโทรแล้วเป็นจริงก็เป็นการที่ที่ท่านช่วยบอกต่อ   หากท่านยังไม่ได้โทรตรวจสอบ  รับมาแล้วส่งต่อเลยและเอาไป post ตามบอร์ดต่างๆ 

หากข้อความเหล่านั้นเป็นข้อความลวงเพื่อกลั่นแกล้งกัน  ท่านก็มีความผิดไปด้วย  และแทนที่จะสร้างกุศลกลายเป็นร่วมกันสร้างความรำคารสร้างความเดือดร้อนแก่คนอื่น 

ทุกเรื่องทุกจ้อความก่อนที่จะตัดสินทำอะไรหากเราตรวจสอบก่อนบ้างก็จะเป็นการดีครับ  

และที่เคยอ่านเจอก็มีคนแจ้งว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องหลอกลวง   ผมก็ไม่ได้ครวจสอบต่อก็ผ่านไปไม่ post ต่อครับ      ฝากใว้คิดครับ  

ตอบ: แจกน้องหมาหลังอาน
โดย Dotcom \M/ - Tuesday, 21 October 2008, 02:54PM
 

เห็นด้วยกับคุณ phan _kong  ครับว่า ข้อความข้างบนนั้นเป็นข้อความลวงเพื่อกลั่นแกล้งกัน   แทนที่จะสร้างกุศลกลายเป็นร่วมกันสร้างความรำคารสร้างความเดือดร้อนแก่คนอื่น  ก่อนที่จะตัดสินทำอะไรหากเราตรวจสอบก่อนบ้างก็จะเป็นการดีครับ  

ผมเองก็ได้รับ forwards mail บ่อยๆ  จะตรวจสอบก่อนเสมอก่อนที่จะทำอะไรลงไป

เช่น เมล์ที่บอกว่า ผ.อ สถาบันมาตรวิทยาจะขยับเวลาเมืองไทยให้เร็วขึ้น  คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้  ลองตรวจสอบที่เว็บไซต์เขา  ก็ไม่จริงอย่างที่นึกไว้

หรือ เมล์ที่บอกว่า ไปรษณีย์ไทยจะขายแหนมเนือง หนองคาย และ ของอร่อยทั่วทุกภาค บริการส่งถึงบ้าน   คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้  ลองตรวจสอบที่เว็บไซต์เขา  ปรากฏว่า จริงอย่างที่เมล์ว่าไว้  แต่คิดว่าน่าจะเจ้งครับ  ขายของสด มันควบคุมคุณภาพลำบาก เท่


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew