บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย นายสุเมธ ศรุติรัตน์วรกุล - Thursday, 16 October 2008, 09:10AM
 
บางแก้วหน้าเสือ,สิงห์โต,จิ้งจอก.หน้าไหนดุกว่ากันคับคือว่าเจ้าลัคกี้ปีนรั้วหนีเที่ยวไปเจอคนเดินถนนในหมู่บ้านกระโจนใส่ชายโครงลงเขี้ยวแต่ไม่ลึกเท่าไหร่เสียค่าฉีดยาไป3,000 กว่าบาทส่วนเจ้าขนุนก็หนีเที่ยวบ่อยๆแต่ก็ไม่เคยสนใจกับคนเลยส่วนมากชอบหนีไปเล่นน้ำแล้วก็กลับนิสัยก็ต่างกันขนุนเรียบร้อยประเภทไม่เห่าแต่กัดส่วนลัคกี้ทั้งดื้อทั้งเห่าทั้งกัดเลยทำให้ต้องทบทวนพฤติกรรมของทั้ง2ตัวว่าเป็นเพราะสายพันธ์หรือไม่
ตอบ: บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย นายสุเมธ ศรุติรัตน์วรกุล - Thursday, 16 October 2008, 09:16AM
 
ผมขนุนคับหน้าผมเป็นหน้าไหนคับข้างบนลัคกี้หน้าไหนคับเห็นดื้อจังเลย
ตอบ: บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย bank bank - Thursday, 16 October 2008, 09:24AM
  เรียน คุณสุเมธครับ จากการศึกษาบางแก้วมาพอสมควร ผมเจอคำถามบ่อยว่าหน้าไหนดุที่สุด จริงแล้วการดุของบางแก้วขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของผู้เลี้ยงครับ จะให้เขาไม่ดุก็ให้พาออกสังคมเช่นพาไปวิ่งข้างนอกเจอคนบ่อยๆ ถ้าตามตำราจะบอกว่าหน้าจิ้กจอกจะดุน้อยกว่าหน้าเสือแล้วสิงห์ แต่ถ้าหน้าจิ้งจอกไม่เคยออกไปไหนเลย แล้วหน้าเสือกับสิงห์ออกเจอคนบ่อย ก็จะทำให้หน้าจิ้งจอกก็ดุกว่าได้ในกรณีนี้ ผมถึงบอกว่า อยู่ที่การเลี้ยงดูของผู้เลี้ยงครับว่าจะให้เขาดุแค่ไหน ถ้าให้ผมแนะเรื่อง การเห่ากับการกัดนะครับ หน้าจิ้งจอกจะเห่านำก่อน แล้วเห่านานกว่าสองหน้า หน้าสิงห์กับหน้าเสือก็เห่าแต่น้อย ยกตัวอย่างให้เห็นภาพนะครับ หน้าจิ้งจอกจะเห่าแม้คนอยู่ในระยะไกลเพื่อเตือนก่อน ส่วนสองหน้าที่เหลือต้องใกล้พื้นที่ที่เขาคิดว่าจะเข้ามาจริงๆก่อน แต่ทุกหน้ารับรองครับว่ากัดหมด แค่เห่าเตือนก่อนหรือไม่เท่านั้นเองครับ
ตอบ: บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย bukbig krub - Thursday, 16 October 2008, 09:36AM
 

ลัคกี้ดุจังเลยคร๊าบ ..... เพราะว่าบุ๊คบิ๊กเวลาออกไปข้างนอกบุ๊คบิ๊กจะไม่สนใจใครเลยครับ แต่ถ้าใครมายุ่งกะป๋ม ป๋มก็ไม่ยอมเหมือนกันคร๊าบ

แล้วอย่างผมนี่หน้าอะไรหรอครับ .... ผมไม่เห่าครับ แต่ผมกัดเลยครับ ที่โดนเขี้ยวผม 4คนแล้วครับ เพราะผมไม่เห่า ผมเดินวนเวียนอยู่ตรงนั้นแล้วก็งับเลยครับ


ตอบ: บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย นายสุเมธ ศรุติรัตน์วรกุล - Thursday, 16 October 2008, 10:20AM
 
ขอบคุณครับคุณธนาคารผมก็คิดว่าอยู่ที่การเลี้ยงดูมากกว่าคือตัวแรกเจ้าลัคกี้พรรคพวกผมเขาให้มาอายุ2ปี8เดือนแล้วและวิธีการเลี้ยงดูของเขาก็ให้อาหารอย่างเดียวผมว่าเจ้าลัคกี้เหมือนจะขาดความรักความอบอุ่นนะคับมีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่ผมก็พยายามฝึกเกือบทุกวันส่วนเจ้าขนุนผมเอามาเลี้ยงตั้งแต่3เดือนฝึกตั้งแต่เล็กๆคับไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวเรียบร้อยคนแปลกหน้าเดินผ่านหน้าบ้านยังไม่เห่าเลยยกเว้นเข้ามาในบริเวณบ้านทำให้คิดได้ว่าสุนัขที่ได้รับการฝีกกับไม่ได้รับการฝีกต่างกันมากเพราะฉนั้นผู้เลี้ยงบางแก้วมือใหม่ผมว่าต้องเอาใจใส่ดูแลเขาหน่อยในช่วงที่ยังเป็นลูกสุนัขอยู๋ไม่อย่างนั้นเวลาเขาโตแล้วจะเหนื่อยแสนเหนื่อยคับเหมือนสุภาษิตว่า"ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยากคุบ"ใช้ได้ทั้งคนและสุนัขคับ
ตอบ: บางแก้วหน้าไหนดุกว่ากันคับ
โดย บุษกล แสงเขียว - Thursday, 16 October 2008, 12:22PM
 
เหมือนลูกหมีเลยค่ะ  ชอบหนีเที่ยว  กำแพงสูง 2 เมตรยังไม่เป็นอุปสรรคเลยค่ะ  แต่ยังไม่เคยกัดใครจริงจัง  พองับให้เห็นเป็นรอยอยู่ 2 ราย  จากความไม่ตั้งใจ  งานนี้โทษใครอื่นไม่ได้นอกจากคน 5 5 5


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew