การรับผสมพันธุ์สุนัขบางแก้ว
โดย top firenzaz - Saturday, 4 October 2008, 03:44PM
  มีสุนัขตัวผู้พ่อพันธ์ดี ไม่ทราบว่ามีข้อแนะนำ ควรดำเนินการอย่างไร รูปแบบเป็นอย่างไร ต้องเอาตัวเมียมาที่บ้าน หรือเอาตัวผู้ไป ปกติคิดราคากันยังไง สุนัขควรอายุเท่าไหร่ และอื่นๆ ที่ควรทราบ ขอบคุณครับ
ตอบ: การรับผสมพันธุ์สุนัขบางแก้ว
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 6 October 2008, 12:24PM
 

ไม่ลองเอารูปมาให้ดูหน่อยหรือครับ

ปกติ  ถ้าเป็นหมาบ้าน  ก็แล้วแต่จะตกลงกัน   ส่วนใหญ่ จะไม่จ่ายเป็นเงิน ฝ่ายสุนัขตัวผู้พ่อพันธุ์จะได้เป็นลูกหมา 1 ตัว  โดยมีสิทธิ์เลือกก่อน

ถ้าเป็นหมาสายประกวดของฟาร์มดังๆ  เขาจะคิดประมาณ 5,000 ถึง 10,000 บาท  แล้วแต่จะเจรจากัน   อาจจะถูกหรือแพงกว่านี้   บางที เขาอาจขอเลือกลูกสุนัข  ถ้าแม่พันธุ์ที่มาผสมมีประวัติดีพอ

สุนัขตัวผู้ควรมีอายุ 2 ปีขึ้นไป  สุนัขตัวเมียควรรอให้เป็นฮีทครั้งที่ 2 ก่อน ฮีทครั้งแรก อาจทำให้แม่หมาโทรม   เพราะยังอายุน้อยไป   ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มที่

การผสมควรศึกษาใบพันธุ์ประวัติของทั้ง 2 ฝ่ายให้ดี    ถ้าผสมแบบไม่มีความรู้  อาจจะได้บางแก้วที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ จิตประสาทไม่ดี  ขอให้เลี้ยงด้วยใจรัก  อย่าไปคิดทำเป็นธุรกิจเลยครับ  เดี๋ยวตัวเมียมีลูกออกมา  เลี้ยงไม่ไหว ขายไม่หมด   ต้องไล่แจก  ถูกเขาทิ้งขว้าง  จะเป็นปัญหาสังคมต่อไป

ตอบ: การรับผสมพันธุ์สุนัขบางแก้ว
โดย Montip Thientanawanich - Monday, 6 October 2008, 12:44PM
 

รบกวนสอบถามคุณPingpongและเพื่อนสมาชิกนะค่ะ แล้วถ้าเกิดน้องหมาของเราบังเอิญผสมพันธุ์แล้วติดหละค่ะ เค้าเพิ่งจะอายุ 1 ปี 2 เดือนเองค่ะ เพราะว่าขวบปีแรกไม่น่าให้ตั้งท้องใช่ไหมค่ะ ตอนแรกก็ป้องกันแล้วโดยการให้ใส่กางเกง ช่วง 3-4 วันแรกหลังมีประจำเดือนก็ยังป้องกันได้อยู่ แต่ว่าหลังจากนั้น บังเอิญกางเกงหลุดค่ะ เลยคิดว่าคงจะติด ตอนนี้ฟัดจี้(ลูกสาว) เหมือนเริ่มกินมากขึ้น ขอโทษนะค่ะลักษณะนมเริ่มเหมือนจะเป่งค่ะ 6 เต้า ไม่แน่ใจว่านี่ใช่อาการของสุนัขเริ่มตั้งท้องหรือเปล่าค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แม่ข้าวปั้น-ฟัดจี้