ปรึกษาปัญหาหน่อยครับด่วนๆ
โดย พีระพงษ์ ขันธ์สกุล - Wednesday, 1 October 2008, 09:35PM
  หมาผมมันชอบ ถ่าย ในบ้านอ่ะครับอยากให้มันถ่ายบริเวณนอกบ้านมากๆ เพิ่งเอามาอ่ะครับ ประมาณ 2 เดือน เอง ทำไงดีครับมาอยู่กันได้ 1 อาทิตย์ยังถ่ายในบ้านอยู่เลย ตอนนี้เลยต้องล่ามเค้าไว้ บริเวณหน้าบ้าน มีวิธีไหนบ้างครับที่จะให้เค้า ขับถ่ายเป้นที่ ทำมาหลายวิธีแล้วครับ ทั้งเอาผ้า ซับแล้วไปวาง ก็ถ่ายในบ้านอยุ่ดี ขอคำแนะนำผุ้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอบ: ปรึกษาปัญหาหน่อยครับด่วนๆ
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Thursday, 2 October 2008, 07:28AM
 

อดทนหน่อยครับ เดี๋ยวก็สำเร็จครับ พอเริ่มโตจะอายแล้วไปถ่ายตามที่เราฝึกเองครับ

ของผมไล่กัดไก่อยู่ตัวนึงกว่าจะเลิกตั้ง 8 เดือน ไก่ตายไปหลายตัว เพราะไม่ได้ตีตั้งแต่แรก มีอยู่ครั้งนึงคาบลูกไก่มาวางให้ แล้วแสดงอาการเหมือนให้เราชม เลยตีไม่ลง เลยตามเลยไปเพราะสงสาร เขาเรียกรักลูกไม่ถูกทางครับ  เอาใจช่วยครับคุณพีระพงษ์

ตอบ: ปรึกษาปัญหาหน่อยครับด่วนๆ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 2 October 2008, 01:45PM
 

    ถ้ามีเวลาอยู่กับเขา ให้สังเกตุเวลาเขาฉี่เขาจะดมแล้วตั้งท่า ถ้าจะถ่ายเขาจะดมๆแล้วเดินหมุนสองสามรอบ ถ้าเห็นอาการแบบนี้รีบวิ่งจับเขาไปยังที่ๆเราเตรียมไว้ ให้ทำทุกครั้งที่เห็น ไม่นานเขาจะรู้เอง คงต้องใช้ความอดทนกับเขาอย่างที่คุณอนุวัฒน์ว่า แรกๆเราจะรู้สึกว่าทำไม่มันไม่ทำซะที่ แต่ไม่นานเขาจะทำเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร ถึงเวลามีหน้าที่เปิดประตูให้เขาไปทำธุระส่วนตัวเท่านั้น

    ขอให้สนุกกับการเลี้ยงบางแก้วครับ

ตอบ: ปรึกษาปัญหาหน่อยครับด่วนๆ
โดย เอื้อมพร สุริยา - Thursday, 2 October 2008, 02:32PM
 
ขอเล่าประสบการณ์ตนเองนะคะ  หมาตัวโต 3 ตัว (ยกเว้นพูเดิ้ล 1ตัว) ตอนแรกที่ได้มาก็ต้องเลี้ยงในบ้านก่อนทุกตัวประมาณ 1 สัปดาห์  พอคุ้นดีแล้วถึงให้มาอยู่ข้างนอก  การขับถ่าย ใช้วิธีอุ้มไปอึบริเวณหลังบ้านก่อน ทุกวันตอนเช้าและตอนเย็น แต่หมาเล็กๆ อึบ่อยฉี่บ่อย ต้องพาไปบ่อยๆ (กรณีเสาร์อาทิตย์อยู่บ้าน) ซึ่งโดยปกติก็จะพาวิ่งไปตอนเช้าเราก็บอกว่าไปอึกันไป แล้วก็บอกให้วิ่งโดยเราวิ่งนำไป ตอนเย็นก็เช่นกัน ตั้งแต่มีตัวเดียวนะคะจนถึงมีตัวโต 3 ตัวแล้วก็ยังทำอยู่  จนเดี๋ยวนี้เขาก็ไปอึไปฉี่ หลังบ้านตามปกติด้วยตัวเขาเองแล้วไม่มีปัญหาอะไร นอกจากบางวันเรามีเวลาก็ทำเหมือนตอนพวกเขายังตัวเล็กพาวิ่งไปหลังบ้าน ดูเขามีความสุขกันมากๆๆๆๆ
ตอบ: ปรึกษาปัญหาหน่อยครับด่วนๆ
โดย bank bank - Friday, 3 October 2008, 04:59PM
  ผมเลี้ยง เจ้าเม็ดขนุน นี่ก็เกือบสองเดือนแล้วครับ ถ่ายเป็นที่เป็นทางแล้ว เพิ่งเป็นตอนประมาณ 45 วันได้นะ ประมาณนั้น ผมจะให้อาหารเขาแบบว่านั่งดูเขากินเลย พอเขากินเสร็จถ้ายังไม่กินน้ำ ก็ไปจับเขาไปกินน้ำแล้วให้เดินสักพัก เขาจะอึ อ่ะครับ พยายาม ดมวนๆ หาที่ถ่าย พอเห็นตั้งท่าปุ๊บ ผมจะอุ้มเขาไปที่สนามหญ้าหน้าบ้านทันที เขาก็จะไม่ถ่ายทันทีนะ แต่ผมคิดในใจแล้วว่า เดี๋ยวก็ทนไม่ไหว และแล้วก็ถ่ายหน้าบ้านได้ครับ พอเขาจะถ่ายอีก แรกๆก็จำไม่ได้หรอกนะครับ แต่เราก็พยายามทำเหมือนเดิมไปสักสองสามครั้ง
เขาก็จะรู้แล้วว่าต้องไปถ่ายหน้าบ้านครับ (ใช้เสียงสั่งงานช่วยครับ) เช่น ไม่เอาตรงนี้ ไปหน้าบ้าน แล้วเราก็เปิดประตูให้เขาด้วยแล้วชี้ไปหน้าบ้านตรงที่เคยอุ้มเขาไปอ่ะครับ แค่นี้เขาก็รู้แล้วว่าต้องตรงนั้นครับ ตอนนี้เม็ดขนุนเขาอายุ เกือบสองเดือนแล้ว อีก 6 วันเขาสองเดือนเต็ม ก็ถ่ายเป็นที่ได้แล้วครับ อดทนดูเขาหน่อยนะครับบางแก้วฉลาดนะครับ จำได้แน่นอนครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew