การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย นะ นะ - Monday, 29 September 2008, 11:35PM
  บ้านคุณย่าของผมเลี้ยงหมาไว้ประมาณ 5-6 ตัวเลย เป็นหมาไทยๆ ทั้งนั้น เลยถามย่าว่าทำไงพวกมันถึงเชื่อง มีตั้งหลายตัว ย่าบอกว่าโบราณเล่ากันต่อๆ มา ให้เราบ้วนน้ำลายกรอกปากสุนัขแล้วมันจะเชื่อง ผมเองก็ไม่ค่อยเชื่อ (นึกในใจกว่าจะบ้วนกรอกปากมัน เราคงโดนงาบหัวซะก่อน) เลยมาลองกับเจ้าบางแก้ว 2 ตัวของผม จับเจ้าโจอี้ และเจ้าอ้วน ง้างปากแล้วก็ผมก็บ้วนน้ำลายกรอกปากมัน ผมก็ลองสังเกตมัน 2 ตัวจะรักผมมากตั้งแต่เล็กจนมันจากกันไป (จากที่เคยเล่าวีรกรรมความซื่อสัตย์จากกระทู้ก่อนๆ) ใจนึงก็เชื่อวิธีของย่านะ เพราะผมคนเดียวในบ้านลองทำกับพวกมัน มันถึงไม่ฟังคนอื่นในบ้านเลย ใจนึงก็คิดว่าผมเลี้ยงมันมาเองตั้งแต่เด็ก สนิทกันมาก พวกมันก็ต้องรักผมดิ ไม่รู้จะเป็นแบบไหน เพื่อนๆ ลองทำดูก็ได้นะ ถ้าไม่โดนเจ้าบางแก้วงับหัวเราซะก่อน 
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย bank bank - Tuesday, 30 September 2008, 09:11AM
 
นึกว่ามีผมทำคนเดียวซะอีก เห็นเวลาผมง้างปากเจ้าเขี้ยวเพชร กับน้องเม็ดขนุน บ้วนน้ำลายใส่มัน คนที่บ้านจะบอกว่า อย่าาาาา พอบ้วนไปแล้ว ก็ทำหน้าเซ็งๆ กันไป ผมก็บอกว่าเคยได้ยินมาว่าอยากให้รักเราเชื่องกับเราต้องทำแบบนี้แหละมันจะจำกลิ่นได้แม่นๆเลย แต่ก็จริงนะผมว่า บางครั้งผมลื่นที่หลังบ้าน ร้องโอ้ยนิดหน่อย สักพักมีเจ้าเขี้ยวเพชรวิ่งมาทันที หรือว่าผมเดินไปที่มืดๆคนเดียวในเวลากลางคืนฝนตกหนักด้วยนะ พอมันรู้ก็จะวิ่งตามตากฝนแล้วนำไปสำรวจข้างหน้าก่อนเสมอ บางทีผมก็คิดว่ามันรักเพราะว่าเราเป็นเจ้าของนะครับ แต่ว่าผมก็มีความเชื่อว่า การที่ให้เขากินน้ำลายของเราไปจะรักเรามากเป็นพิเศษกว่าคนอื่น จากการสังเกตก็แบบนั้นจริงๆมีผมคนเดียวที่มันเชื่อฟัง ทั้งๆที่ไม่ได้ให้อาหารมันคนเดียว แล้วแต่ความเชื่อครับ แต่ไม่ใช่บ้วนทุกวันนะ ครั้งสองครั้งเกินพอแล้วครับ (สงสารปากเขาครับกลัวเน่า)555  ตอนโตก็น่าทำได้นะ เพราะว่าผมเอามือไปเล่นฟันเจ้าเขี้ยวเพชรประจำ ง้างปากดูฟันเอานิ้วเข้าไปก็ไม่เห็นงับนะ ผมชอบจับมันแปรงฟันเวลามันกินอาหารเปียก จะหนีซะมากกว่า 
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 30 September 2008, 09:45AM
 

เรียนคุณธนาคาร อันนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ ปู่ย่าตายายผมก็สอนมาเช่นกันนะครับ แต่วิธีที่ปฏิบัติกันมาจริงๆ คือ 1. พอรับสุนัขเข้าบ้าน ต้องจุดธูปบอกเจ้าที่ก่อนนะครับ เพื่อรายงานตัวเจ้าสุนัข  2. ให้บ้วนน้ำลายใส่ปากสุนัข แค่ครั้งเดียวนะครับ 3. พอเขากลืนแล้วให้พูดกับเขา นับจากบัดนี้เป็นต้นไปข้าคือนายเจ้าคือบ่าว หรือเราทั้งสองเป็นสหายกัน ขอให้เจ้าจงคุ้มครอง ดูแล รักษา พิทักษ์ อาณาเขตบริเวณเคหาแห่งนี้ อย่าให้ศัตรู หมู่มาร คนพาล หรือสัตว์เดรฉานที่พิษภัยทั้งหลายย่างกายเข้ามาได้นะเจ้านะ จงจำไว้ให้ดี 4. เอามือขวาลูบหัวมัน 3 ครั้ง เป็นเสร็จพิธี (การลูบหัวมัน 3 ครั้งหมายความว่า ขอให้กาย วาจา ใจ ของเขาเป็น 1 เดียวครับ) แต่ทั้งหมดที่ผมเรียนมานี้ ขอให้คุณธนาคารใช้วิจารณญาณนะครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม ขอให้ไปถามผู้หลักผู้ใหญ่ สมัยปู่ย่าตายายเรา เขาจะมีคำตอบให้คุณเองนะครับ

ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย singhato to - Tuesday, 30 September 2008, 05:43PM
 
จริงเปล่าไม่รู้แต่ผมก็ทำ มาตลอดเช่นกันคับ เมืองจันทบุรีคับ
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย oraphan Yartmi - Tuesday, 30 September 2008, 05:56PM
 
ก็น่าจะจริงนะคะ เพราะคุณพ่อคุณแม่ก็บอกมาเหมือนกัน ..ตอนเจ้าไวท์มาใหม่ๆ พ่อจะเคี้ยวเนื้อไก่ซะมากกว่า พอน้ำลายแฉะๆ ก็ให้กิน ตอนนี้เจ้าไวท์ก็เชื่องกับพ่อมาก เดินไปไหนก็ตามตลอดเลย เฝ้าอยู่ไม่เคยห่าง ...ส่วนตัวก็ทำเหมือนกัน เชื่องและเชื่อฟังคำสั่งเลยค่ะ ..ก็แล้วแต่มุมมองนะค่ะ
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย เอกศิษฏ์ เลิศวรานนท์ - Tuesday, 30 September 2008, 08:08PM
 
อย่างนี้ต้องลองบ้างปกติมันก็ฟังผมนะครับ แต่หวงของกะคนอื่น กะเจ้าของไม่เคยหือเลย
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย นะ นะ - Tuesday, 30 September 2008, 10:59PM
  ใช่เลยคัฟคุณธนาคาร ผมคนเดียวเลยที่จะจับมัน 2 ตัวแสบง้างปาก ล้วงปาก จับเขี้ยว แปรงฟัน มันยอมให้ทำได้อย่างสบาย ถ้าเป็นคนอื่นนี่คงเอาเขี้ยวฝังเข้าเนื้อไม่ก็มือหายไปในปากมัน 2 ตัวแน่นอน
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย ศักดิ์ศิริ ธูปวงศ์ - Wednesday, 1 October 2008, 10:25AM
 
ผมก็พอมีประสบการณ์ มาเล่าให้ฟังอยู่บ้าง คือเคยมีสุนัขที่ผมเลี้ยงตัวหนึ่งดุมาก เป็นพันธุ์ลูกผสม แต่ไม่ทราบว่าผสมบางแก้วรึเปล่า วันหนึ่งเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน แล้วก็ทำวิธีเดียวกับที่พวกคุณเล่านี่แหล่ะ ผลปรากฏว่าครู่เดียว มนต์ที่เสกไว้ออกฤทธิ์ ก็เลยเจอไป สองเขี้ยว เต็มๆ แต่ไม่ใช่เจ้าตัวในรูปนี้นะ เพราะตัวนี้เค้าน่ารักจะตายยยยยยยยยยยยไป
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย werachai suwattanawanit - Thursday, 2 October 2008, 11:26AM
  จากคอกสายฟ้าครับชื่อ ชีโร ตอนนี้ 5เดือนแล้วครับ
ตอบ: การทำให้สุนัขเชื่องแบบโบราณ
โดย ธีรยุทธ สิงห์ศักดิ์เสรี - Thursday, 2 October 2008, 12:20PM
 
ผมก็ทำน่ะพี่ กะน้องชมพู่นี่แหละนึกว่าไม่มีไครทำซะอีก 555+ ทำตอนมันเล็กๆๆอ่ะครับ ได้ยินมานานแล้วครับ เลยลองทำดู ก็ได้ผลน่ะครับพี่นานๆกลับไปหามันที มันก็จำได้ด้วยนึกว่ามันจะกัดซะแล้วแต่รอดตัวไปครับ(มึงจำรสชาติน้ำลายตูได้ใช่มั้ย) อิอิ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew