ให้น้ำของน้องหมาครับ
โดย Pound to be York - Friday, 26 September 2008, 09:12PM
  คือว่าเราจะให้น้ำน้องหมาตลอดเลยหรือป่าวครับ  (เอาวางไว้ในกรงตลอดอะครับ)  คือว่าเห็นเค้ากินน้ำตลอด  แต่ทานข้าวนิดเดียวอะครบไม่ทราบว่าเกี่ยวกนหรือป่าว  แล้วถ้าเค้ากินน้อยมีวีธีไหนบ้างให้เค้ากินเยอะอะครับ  แล้วต้องให้อาหารเค้ามากน้อยเท่าไหร่อะครับ

ตอบ: ให้น้ำของน้องหมาครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Sunday, 28 September 2008, 02:26PM
 

เรียนคุณ Pound to be York

ไม่ทราบว่าสุนัขพันธ์บางแก้วรึเปล่าครับ อายุเท่าใด ปกติให้อาหารอะไรทานครับ และมีการพาไปวิ่งออกกำลังกายรึเปล่าครับ ช่วยแจ้งข้อมูลให้ละเอียด เพื่อเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน จะได้มีฐานข้อมูลในการวินิจฉัยด้วยนะครับ

ตอบ: ให้น้ำของน้องหมาครับ
โดย bank bank - Sunday, 28 September 2008, 03:38PM
  ถ้าเป็นบางแก้วนะครับ ให้น้ำเท่าไหร่ผมว่าเขาก็กินหมดให้เวลาอันรวดเร็ว (ขุดทิ้งซะส่วนมาก) ถ้าจะให้น้ำเขาก็ควรให้เวลาปกติน่ะครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่นะ ดูจากบางแก้วที่ผมเลี้ยงไว้เขาชอบกินน้ำหรือว่าเอาน้ำที่กินมาเทลงบนพื้นแล้วเอาตัวไปแช่ ให้ก้นเขาเปียก ถ้าเลี้ยงในกรงผมคิดว่าให้น้ำเขาปกติวันละสองสามครั้งถ้าเป็นแบบใส่ขวดไว้ให้เขาเลียกินเองได้ยิ่งดีนะครับ จะได้ไม่ต้องกลัวเขาเล่นน้ำกินด้วย ส่วนอาหารนั้น ผมว่านะเวลาผมเห็นเขี้ยวเพชรผมไม่กินอาหารนะ ผสมตับกับอาหารเม็ดไปเลย หรือไม่ก็โครงไก่สับละเอียดหน่อย เขาก็รีบกินหมดทันทีนะครับ บางทีเขาก็เบื่ออาหารเม็ดเหมือนกันครับ ควรต้มโครงไก่หรือว่า เนื้อติดกระดูก ให้เขาแทะบ่อยๆก็ดีนะครับ น้ำซุปก็เอาเป็นน้ำให้เขากินไปเลย ถึงแม้จะไม่ค่อยกินอาหารมากนัก แต่เท่าที่แนะนำไปที่ให้เขาแทะหรือว่ากินน้ำซุปไปก็ได้ประโยชน์มากแล้วละครับ บ้านผมก็เลี้ยงเจ้าเขี้ยวเพชรให้แต่อาหารเม็ดยี่ห้อ Roral canin สำหรับสุนัขขนาดกลาง เขาก็ยังเบื่อๆเลยครับ ต้องต้มโครงกระดูกบ้าง ตับมาผสมบ้าง หรือแม้แต่อาหารเปียกก็ผสมให้เขานะ ก็เห็นรีบๆกินใหญ่เลยครับ แต่ไม่ต้องทำประจำนะครับให้เขากินสักระยะแล้วกลับไปให้เม็ดเหมือนเดิมเขาก็กินแหละครับ อย่างที่บอกครับอาจมีเบื่อๆอาหารเดิมๆบ้างครับ ^^
ตอบ: ให้น้ำของน้องหมาครับ
โดย Pound to be York - Monday, 29 September 2008, 12:01AM
  คือว่าผมเลี้ยงบางแก้วตอนนี้อายุประมาณ  8  เดือนครับ  แล้วก้อแจแปนนิส สปิตส์  และก้อลาบาดอร์ผสมโกล์เดนท์ครับ
ผมให้บาร์ฟสุนัขกินอะครับ  เรื่องออกกำลังกายไม่ค่อยได้พาไปอะครับปล่อยให้เค้าเล่นกันเอง
ตอบ: ให้น้ำของน้องหมาครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 29 September 2008, 08:16AM
 

เรียนคุณ Pound to be York อย่างที่คุณธนาคาร Post ไว้นะครับ บางครั้งสุนัขเบื่ออาหารที่กินเป็นประจำ ต้องเปลี่ยนสูตร ของผมเจ้า SPY พักหลัง ถ้าให้อาหารเม็ดอย่างเดียว เมินหน้าหนีเลยครับ ต้องใช้ ปลาทูทอด (ซื้อมาเป็นกิโลเลยครับ) แล้วทอดทีละ 4 ตัว แต่ให้กินผสมข้าว อาหารเม็ดด้วย เวลาทำก็แกะปลาทู 2 ตัว ผสมข้าว 1 ทับพี และอาหารเม็ด 2 กำ คลุกเข้าด้วยกันหลายๆคอบ ใส่น้ำปลาประมาณสัก 3-4 จก มันจะมีกลิ่นหอมมากเลยครับ เจ้า SPY ผมโซ้ยหมดเลย บางวันก็เปลี่ยนเป็นโครงกระดูกไก่สับให้เละ แต่ทุกมื้อต้องผสมอาหารเม็ดนะครับ เพราะอาหารเม็ดมีสารอาหารครบถ้วน เนื้อ ตับ ผัก แต่สุนัขจะเบื่อเพราะกินไม่เย้ายวนใจนะครับ และที่สำคัญถ้าอยากให้เขาทานได้มาก ต้องพาวิ่งออกกำลังกายทุกวัน วันละ 10-15 นาทีนะครับ ส่วนเรื่องน้ำไม่ต้องพูดถึง ถ้าเป็นบางแก้ว เทน้ำ 10 ส่วน คุ้ยทิ้ง 9 ส่วน ทานแค่ส่วนเดียว เป็นเรื่องจริงครับ เพราะ nature ของบางแก้ว เป็นสุนัขที่ชอบเล่นน้ำมากๆ ชอบจริง ขาดน้ำไม่ได้ จะหงุดหงิน ผมเลยต้องซื้ออ่างบัวมา 1 ใบ ใส่น้ำให้เต็ม ให้เขาแช่ เวลาเขาอยากจะเล่นน้ำขึ้นมา เพื่อเบี่ยงเบน ความสนใจ ไม่ให้ไปขุดรู หรือขุดหญ้านะครับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew