ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย นะ นะ - Tuesday, 16 September 2008, 09:05PM
 

ของเล่นของเจ้าบางแก้วของผมนอกจากงูทุกชนิดแล้ว สิ่งที่มันชอบที่สุดในชีวิตคือ ผ้า ผ้าผืนใหญ่ที่ห่อตัวมันได้มันจะชอบเล่นมาก โดยเริ่มจากผ้าขี้ริ้วที่ผึ่งไว้บนพื้นหน้าบ้าน มันจะเข้าเกลือกกลิ้งทั้งฟัดกัดฉีกอย่างเมามัน คาบลากไปลากมา แล้วก็โดนแม่ผมบ่นว่าไม่มีผ้าขี้ริ้วจะใช้แล้ว แม่ตากผ้าถุงไว้หน้าบ้าน มันก็ลากผ้าถุงแม่ลงมาเล่นเป็นประจำ จนแม่ต้องยอมยกผ้าถุงเก่าๆ ให้มันไว้เล่นประจำ มันจะเริ่มจากกัดฉีก แล้วก็คาบฟัดไปฟัดมา แล้วก็วิ่งมาหาผมให้เล่นกับมันหน่อย มันชอบเล่นชักกะเย่อผ้ากับผม และชอบเล่นกระโดดงับแย่งผ้า เวลานอนก็ต้องนอนคลุกกับผ้า ไม่งั้นนอนไม่หลับ เคยแกล้งมันเอาผ้ามันไปซ่อน วิ่งหาทั่วบ้านเลย รื้อกระจุยหมด จะเอาผ้าคืนให้ได้ ซักแล้วพาดไว้มันก็กระโดดดึงลากลงมาอีก ผมมักจะเอาเสื้อยืดเก่าๆ ของผมให้มันใส่หน้าหนาว มันชอบมากเลย ใส่แล้วเห่อวิ่งคึกใหญ่ ดีนะที่มันชอบเล่นผ้า ไม่ชอบของเล่นแพงๆ ไม่งั้นผมล่ะแย่

ของเล่นของบางแก้วของเพื่อนๆ มีอะไรบ้างคัฟ เล่นสู่กันฟังนะคัฟ 

ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย Pornnatee Tarungsri - Wednesday, 17 September 2008, 11:58AM
 

คงเล่นคล้าย ๆ กันนะครับแต่คงไม่สามารถขั้นเทพที่เล่นกับงูได้แน่ครับแค่คางคงยังแค่เอาเท้าเขี่ยเล่นวิ่งไล่แค่นั้นไม่ทำอะไรมัน แต่มด แมลง โดนกินเรียบ 5555 ในรูปก่อนมันโดนรถเฉี่ยวไม่รู้อีกนานแค่ไหนจะได้เล่นอย่างนี้กับมันอีก


ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย Pornnatee Tarungsri - Wednesday, 17 September 2008, 12:00PM
 

ตุ๊กตานี้ก็ชอบมากเวลาเอาไปเที่ยวด้วยตุ๊กตาในรถก็ไม่เว้น


ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 17 September 2008, 08:57PM
 
ของเจ้าบาลูก็ผ้าเช็ดตัวกับลูกบอลแบบมีเสียงครับ ส่วนกล่องกระดาษก็แทะได้เรื่อยๆเวลาไม่มีไรทำ
ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
 
สำหรับพี่ข้าวกล้อง กับน้องข้าวปุ้น ต้องอันนี้เลยยยยยยย
ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
 

ของเล่นทุกอย่างมี 2 อันเหมือนกันหมด

ไม่ว่าจะเป็นลูกบอล  จานบิน  ตุ๊กกะตุ่น ตุ๊กกะตา

มีของตัวเองก็ไม่เล่น ชอบเล่นของชิ้นเดียวกัน พี่เล่นเสร็จ น้องเล่นต่อ

ของอีกชิ้นก็ชอบเอาไปแอบไว้ในสวน แอบแบบรู้กันอยู่ 2 ตัว

พ่อกับมี๊เดินหารอบบ้านรอบช่องก็ไม่เจอ วันดีคืนดีก็เอาออกมาเล่นซะงั้น

เวลากินข้าวถาดอาหารก็มี 2 ถาดก็ไม่กิน จะกินถาดเดียวกันทุกมื้อ ทุกวัน

ไม่ว่าพ่อกับมี๊จะทำอะไร ทำสวนปลูกต้นไม้ ให้อาหารปลา ให้อาหารนก

รีดผ้า เก็บผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน และอีกมากมาย

2 เจ้าตัวยุ่งประจำบ้านก็ขอมีส่วนร่วมทุกอย่างเลยค่า ^_^


ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 18 September 2008, 05:35PM
 

     การกัด การแทะ ขุด คุ้ย เป็นพัฒนาการอย่างหนึ่งของบางแก้วในวัยเด็ก แต่ควรมีขอบเขตเพราะเขาไม่ได้อยุ่ป่า แต่เขามาอยู่เมืองที่ต้องมีกฏระเบียบสำหรับเขา แต่ขอบเขตที่ว่าคงต้องขึ้นอยุ่กับผุ้เลี้ยงว่ารับได้ขนาดไหน เลี้ยงแล้วมีความสุขก็ให้เขาทำไป แต่ควรตักเตือนกันบ้าง เดี๋ยวมันจะเหลิง

   หลายๆท่านไม่รู้ว่าบางแก้วเป็นนักจัดสวนมืออาชีพ แม้อายุยังน้อยแต่ก็มีประสบการณ์และจินตนาการสูงมาก ส่วนที่เราๆท่านๆจ้างมืออาชีพหรือตกแต่งเอง  มันได้ได้สวยเลยในความคิดของเจ้าบางแก้ว ด้วยความหวังดีเขาจึงดีไซร์และตกแต่งใหม่เสร็จสรรพโดยไม่คิดเงินทองแต่ประการใด ด้วยหวังจะเอาใจเจ้านาย นายหลายๆคนก็ชอบในผลงาน แต่อีกหลายๆคนก็ต้องทานยาแก้ปวดหัวเป็นประจำ แต่สำหรับท่านที่ชอบตีกอล์ฟแล้วคงชอบเพราะบางแก้วขุดหลุดใหญ่ๆไว้ให้พัดลงหลุมง่ายดี หญ้าปูไว้สีเขียวๆ มันสวยซะเมื่อไร ไม่มีความแตกต่าง ก็ให้มันดำๆเขียวบ้าง สวยไปอีกแบบ

   สวนไม้ดอกไม้ประดับ คนมักปลุกเอารากลงดิน มันจะรอดหรือวะว่าแล้วเจ้าบางแก้วก็เลี้ยงแบบรากอากาศซะงั้นๆ มันก็เท่ห์ไปอีกแบบ ไม่ต้องรดน้ำให้เปลือง...คนจะรู้บ้างหรือป่าวว่าบางแก้วมันหวังดี ดูรากสวยกว่าดอกตั้งแยะ เห็นได้ทั้งปี

   ราวตากผ้ายามที่แห้งแล้วมันก็ปลิวไหวไปตามลม บางแก้วก็ช่วยเก็บให้ แต่มันพับไม่เป็นก็เท่านั้น มันหวังดีอย่าไปโทษมันเลยนะ...ขอร้อง

   บางท่านวางโน๊ตบุ๊คไว้ กันก็อยากแชทบ้าง แต่มันเปิดเครื่องไม่เป็นก็เท่านั้น อยากให้มันเล็กแบบแอสสปายวัน พกพาสะดวกก็เท่านั้น  

   บางทีหนังสือพิมพ์วางไว้ มันก็ลากไปอ่าน แต่มันอ่านไม่เป็นก็เท่านั้น เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เป็นเล่มมันเล็กไป อยากให้มันกระจายก็เท่านั้น

   มุ้งลวดฝุ่นจับซะหนาเขรอะ มันจะช่วยทำความสะอาดให้บ้างจะเป็นไรไป มือหมาไม่มีนิ้วมือมีแต่เล็บมันก็อย่างที่เห็นๆ ทำได้แค่นี้จะเอาอะไรมากมาย แต่มีน้ำใจนะจ๊ะ

   คนเขาออกไปเที่ยวกัน ปล่อยฉันไว้ตัวเดียวมันว่าเหว่ เงียบเหงา ฉันก็ร้องเพลงกล่อมชาวบ้าน ก็เสียงดีขนาดนี้ ยิ่งร้องตอนตีสองยิ่งเพราะจับใจ ที่ข้างบ้างยังเปิดเพลงให้ฉันฟังได้ ทำไมฉันจะร้องบ้างไม่ได้ ก็ตอบแทนน้ำใจข้างบ้านบ้าง แหม....ก็หมามันเสียงดี เลยอยากแสดงออกบ้าง เผื่อจะดังได้ออกแผ่น

   ยามฉันอารมณ์เสีย ก็ฉี่ ก็อึมันกลางบ้านซะงั้น แหม...ก็กลิ่นอโรมา...ธรรมชาติซะขนาดนั้น ไปซื้อทำไมให้เปลืองเงิน...ดมฟรีๆ ไม่ชอบเหรอ

    ฉันงับนิดๆหน่อยๆ แค่นี้ทำเป็นตกกะใจ .... เฮ้อ ขวัญออ่นอะไรขนาดนี้ มองฉันในแง่ดีๆแล้วจะมีความสุข ก็เอาฉันมาแล้วนี่...จะโยนฉันไปไหน ทำให้ตั้งมากมาย (ทำให้เรื่องมากซะมากกว่า) ขอบใจก็ไม่มีซักคำ...บ่นลูกเดียว แล้วจะทำไปทำไมวะเนี่ย

จากใจหมาไปร์ท

   

 

ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย suwanna manasomboonpan - Thursday, 18 September 2008, 06:06PM
 

ชอบความคิดเห็นของเจ้าไปร์ท5518 จริงๆเลยคะ ลูกสาวที่บ้านก็แบบนั้น บอกว่าอย่าเหมือนคำว่าไป ไม่ก็คือได้ อะไรประมาณนั้นเลย โซดาเป็นหมาไฮเปอร์มีความสุขกับการร้องเพลงกล่อมชาวบ้านเหมือนกันคะ


ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย poison nan - Friday, 19 September 2008, 02:24AM
 
ชอบกัดผ้าเหมือน "นู๋เพชร" เลยคะ
ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
 

Design by ข้าวกล้อง And ข้าวปุ้น


ตอบ: ของเล่นของเจ้าบางแก้ว
โดย ศักดิ์ศิริ ธูปวงศ์ - Friday, 19 September 2008, 09:39AM
 
นี่คับ ขวดน้ำ ของเล่น 1 ในหลายชิ้นของผม วิธีการเล่น ผมจะเอาขวดน้ำที่พ่อวางไว้ มากัดเอาจุกออก แล้วกัดฝาจุกให้บี้แบนก่อน จากนั้นก็เป็นตัวขวดดังที่แสดงในภาพคับ เพื่อนๆสนใจเอาวิธีการเล่นผมไปใช้บ้างก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์คับ แล้วคราวหน้าจะมาสาธิตวิธีการเล่นของเล่นแบบอื่นอีก บาย................


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew