น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 16 September 2008, 08:05AM
 

เรียน คุณ Bank เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน (เพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ด้วยนะครับ)

ข่าวดีครับ ตอนนี้น้องมุก ให้แม่นมผมอุ้ม กอด ฟัด ได้แล้วนะครับ เมื่อวานนี้ ยายจ๋า โทรมาบอก เขาดีใจกันมากเลยครับ อยู่ๆ น้องมุกเดินมาหา เอาหัวมาไซร้ที่ซอกแขนของแม่นม แม่นมเลยลูบหัว ลูบตัวเขา ปรากฎว่า ไม่ยอมไปไหนเลย ทีนี้ คลุกเคล้า นัวเนียกับแม่นมตลอด จนหมาไทยที่บ้าน อิจฉา เดินมาซบตัก ด้วยอีกตัวครับ จึงขอแจ้งความคืบหน้ามาให้ทราบนะครับ

ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย bank bank - Tuesday, 16 September 2008, 09:21AM
  ดีใจด้วยครับคุณนิยม เขาขี้อ้อนแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ก็คงเป็นแบบนี้ให้โดนตัวแล้วเล่นได้แล้วละครับ คราวนี้รับรองเลยว่าเดินไปไหนเขาเดินไม่ห่างเลยล่ะครับ ส่วนอีกตัวที่ผมเอาเล่นทำผมไม่ได้นอนไปสามคืนแหละครับ เอามานอนด้วยในห้องรับแขกผมนอนฟูกน่ะครับ เขาชื่อเม็ดขนุนนะครับไว้จะเอารูปลงมาให้ดูตอนสักสองเดือนแล้วกันนะครับจะได้ออกเป็นรูปร่างหน่อย เม็ดขนุนเล่นกัดผมของผม กัดนิ้วเท้า พอลุกมานั่งก็กัดพุงอีก เลยถามว่าหิวหรอ ก็ให้อาหารเขาทานไป แต่เขาเล่นมากกว่าน่ะครับตอนนี้เขาอายุได้ 36 วันแหละครับ ดูๆแล้วดุเอาเรื่องเพราะว่าอาจเป็นการเลียนแบบพฤติกรรมของเจ้าเขี้ยวเพชรของผม ตอนคนเดินผ่านมาก็ดันไปเห่ากะเขาด้วยแต่เขาอยู่ในบ้านนะ เม็ดขนุน เขาคงเรียนรู้จากเจ้าตัวผู้ของผมไป คิดว่าน่าจะออกมาดุใช้ได้แล้วละครับ ตอนนี้ตัวผมแผลขีดข่วนเพียบเลย ไว้ถ้าเขาโตแล้วผสมพันธ์กันผมจะถามคุณนิยมอีกทีแล้วกันนะครับว่าจะเอาไหมเพราะว่าเป็นบางแก้วสายพันธ์แท้ ทั้งสองตัวที่ผมมีเลยนะครับ รับรองไม่ผิดหวังเพราะว่าผมค่อนข้างบ้าในเรื่องสายพันธ์แท้ๆของบางแก้ว ถ้าประกวดก็ลงได้ครับแต่เรื่องความดุนั้นต้องให้เจอคนมากๆถึงจะไม่ดุเองนะครับ พอดีบ้านผมไม่มีใครเลยเลี้ยงแบบปล่อยก็เหมือนเขาโดนขังกรงน่ะครับ เพราะว่าไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลยน่ะครับ พอคนเดินผ่านทีหรือว่ารถมาขายของทีก็พุ่งเข้าหาประตูรั้วทันทีเหมือนเก็บกดทั้งๆที่ไม่ได้ขังกรงเขาเลยนะครับ แต่ว่าเป็นเพราะว่าบ้านไม่มีใครอยู่ข้างๆมากกว่าน่ะครับ ดีใจด้วยนะครับสำหรับปิ่นมุกครับ
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 16 September 2008, 09:33AM
 

ไม่รู้ว่าเม็ดขนุนเมื่อไรจะมีลูกได้นะ ผมคงแก่ไปเยอะเลยละครับ ตอนนี้ 44 แล้ว ทุกวันนี้พยายามวิ่งกับเจ้า SPY ทุกเย็นครับ เจ้า SPY ผมวิ่งเร็ว กล้ามเนื้อเริ่มเห็นชัด (เวลาเขาเล่นน้ำ ขนจะเปียกและลีบลง) จะสังเกตุเห็นกล้ามเนื้อทั้ง 4 ขา ที่ค่อนข้างชัดเจนครับ ถ้ารอลูกขนุน ก็จะลองรอดู กะว่า ถ้ายังวิ่ง Jogging ไหว ก็ยังจะเลี้ยงต่อไป แต่ถ้าไม่ไหว คงให้มันวิ่งในหมู่บ้านเองแหละครับ คุณ bank วันไหนว่างผ่านมาแถว เขาเขียว หรือ จันทบุรี ก็บอกนะครับ แวะไปเยี่ยม spy ที่เขาเขียว หรือ ลูกมุก ที่ อ.แกรง ได้นะครับ


ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 16 September 2008, 11:04AM
 

เห็นรูปเจ้า spy นี้แล้วไม่ต้องบอกก็รู้ว่ากำลังซนกับสนามหญ้าอยู่แน่เลย เลอะทั้งขาทั้งปากเลย เจ้า spy นี่ท่าทางซนเอาเรื่องนะครับเห็นแล้วชวนให้คิดถึงวีรกรรมเจ้าgundumตอนเด็ก ๆ ชวนให้ปวดหัวอยู่เรื่อย ในรูปเป็นช่วงเวลาที่ดื้อที่สุด


ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 16 September 2008, 11:28AM
 

ถึง คุณพรนที

น้อง SPY ผมมีจุดเสียอยู่ 1 ที่ครับ คือปลายหาง เขาจะหักงอไปทางซ้ายของตัวเขานะครับ ไม่งอนขึ้น ตอนผมไปรับเขา เจ้าของเดิมบอกว่า เขาเกิดมาก็เป็นอย่างงี้เลยครับ แต่ผมไม่ serious ครับ ขอให้เป็นบางแก้วแท้ก็พอแล้วละ หน้าตา คล้ายกับ gundum เลยครับ แต่ gundum หางสวยมาก ตอนนี้เจ้า spy อายุประมาณ 4 เดือนเองนะครับ เกิดประมาณ กลางๆเดือน พค. แต่เจ้าของไม่ได้จดเอา ผมไปรับจากชาวบ้านที่เขาเลี้ยงบางแก้ว ที่ ปักธงชัยครับ เพราะสู้ราคาที่ฟาร์มไม่ไหวววววว


ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 16 September 2008, 11:39AM
 
ถึง คุณพรนที ซนมากครับเจ้า SPY ผมแต่ ก่อนที่ผมจะรับเขามา ผมมองที่แววตาของเขาครับ ผมไม่เหมือนคนอื่นตรงที่ว่า ผมจะดูที่แววตาของสุนัขก่อนเป็นอันดับแรก และส่วนอื่น มาร์ค หู หาง จมูก ปาก ผมดูเป็นอันดับต่อไป ถ้าแววตาของสุนัขดี มีการตอบสนองดี เวลาเราพูด เขาจะมองที่ตาเรา ตั้งใจ มีสมาธิ ไม่วอกแวก แสดงว่า ฉลาด สามารถฟัง และ สื่อสาร กับเราได้ ผมเคยลองทดสอบมาหลายครั้งแล้วครับ พูดอะไรไป ต้องมองตาเขา สื่อกับเขา เขาจะเข้าใจครับ ผมเลยตัดสินใจเลือก เจ้า SPY มาเป็นคู่ชีวิตครับ ทั้งๆที่ พี่น้องเขาอีกหลายตัว มาร์คสวย หางดี หูสั้น ขนงาม ทุกอย่างตรงตาม ตำรับบางแก้วหมดเลยครับ แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกเขา เพราะผมมั่นใจว่า ผมสื่อสารกับเขารู้เรื่องครับ เขามาอยู่กับผมได้ 2 เดือนแล้วนะครับ และ ก็เหมือนเดิม ทุกครั้งที่พูด เขาจะนั่งนิ่งๆ มองตาผม ยกตัวอย่าง ผมบอกว่า spy เอ้ย หนูอึกับฉี่ ในกรงทุกวันเช้าเย็น พ่อต้องล้างทำความสะอาดและเหม็นในห้องครัวมากเลยนะ แม่ก็ไม่ชอบด้วย บอกว่าเหมือนอึกับฉี่ของเจ้า ขอให้ไปจัดการรอบบ้านได้ไหมนะหนู พอพรุ่งนี้เช้า เขาออกไปอึก กับ ฉี่นอกบ้านเลยครับ และเป็นมาอย่างงี้ตลอด ไม่เคยอึ หรือ ฉี่ในกรงเลย นอกจากครอบครัวผมไปค้างคืนที่อื่น ต้องขังไว้ในกรงครับ เรียกว่า ใช้ตากับตา ประสานใจกันครับ ฮิฮิ ไม่เชื่อลองดุที่แววตาเขาซิครับ (เพิ่งอาบน้ำเสร็จ พึ่งแดด ไว้ในกรงครับ)
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 16 September 2008, 10:25PM
 
แววตาเจ้า Spy ของพี่นิยม(ขออนุญาติเรียกพี่แล้วกัน)ท่าทางจะดุเอาเรื่องเหมือนกันไม่รู้ว่าจะเป็นจริงเหมือนที่เพื่อน ๆ ในเว็ปบอกว่าบางแก้วแววตาเศร้า จะดุ แต่ผมเห็นบางแก้วก็ดุทุกตัวมีแต่กับเราเท่านั้นที่เป็นลูกหมาเชื่อง ๆ ตอนผมเลือกเจ้า Gundum มาเลี้ยงผมก็ไม่ค่อยมีความรุ้ในเรื่องบางแก้วเท่าไหร่ว่าต้องมีมาร์คกิ้งอย่างไร หูแบบไหน หางเป็นอย่างไร แต่ตอนที่ไปเอากับเพื่อนใช้ความรู้สึกเหมือนกัน และที่สำคัญมีมันอยู่ตัวเดียวในฝูงที่กล้าๆกลัวๆค่อย ๆ ย่องมาหาผมนอกนั้นอยู่แต่กับเจ้าของเดิมหมด 
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 September 2008, 07:57AM
  น้อง Gundum หน้าตาคล้ายเจ้า SPY ผมแต่สวยกว่า SPY ครับ เพราะดูหาง และ ส่วนอื่นๆก็ OK นะครับ ทีแรกผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใด โชคดีที่ คุณไตรสิทธิ์ ให้ความกรุณาแนะนำ เข้าไปศึกษาดูในเวบครับ ก่อนนำมาเลี้ยงต้องศึกษา และ ยิ่งเวลาเขามาอยู่กับเรา ยิ่งต้องศึกษาเขาให้มากขึ้นครับ น้อง Gundum น่าจะเป็น หน้าสิงห์ + หน้าจิ้งจอก เหมือน Spy ของผมนะครับ คุณเลือกถูกแล้วละ ตัวที่มันเดินมาหาเรา คือตัวที่มันมี Response สูง และ สามารถสัมผัส ถึงความรู้สึกเราได้ (ผมคิดเองนะครับ) เพราะบางครั้งเลือกสุนัข ต้องใช้ ความรู้สึกเช่นกันนะครับ
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 September 2008, 08:07AM
 
ผมว่าน้อง Gundum OK นะครับ ยังสวยกว่าเจ้า SPY ของผม แต่อ้วนไปนิดหนึ่ง ต้องหมั่นพาออกวิ่งบ้างครับ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ปกติผมจะไม่ค่อยมีเวลา ยกเว้นวันเสาร์อาทิตย์ จะพาวิ่งเช้าเย็นในหมู่บ้าน และฝึกโยนลูกบอลไปไกลๆ ให้เขาวิ่งและนำกลับมาให้  ผมว่าคุณสุเมธ ตัดสินใจถูกแล้วละครับ แสดงว่า เจ้า Gundum มี Response กับเราเช่นกัน บางครั้งการเลือกสุนัขต้องใช้ ความรู้สึกเหมือนกันนะครับ  ตอนผมไปรับเจ้า Spy ตอนนั้นเขาอายุแค่ 2 เดือนเศษเองครับ เจ้าของขังไว้ในกรง เป็นลูกที่ขี้เหร่ที่สุดในกลุ่ม หางคด มาร์คลำตัวก็ไม่สวย แต่ตาเขามีแววครับ ผมตั้งใจจ่ายเงินให้เจ้าของเขาต่อหน้ามันเลย ให้มันเห็นครับว่า ผมได้ซื้อมันมาแล้ว มันเปลี่ยนกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้วครับ พอจ่ายเงินเสร็จ เจ้าของเปิดกรง เพื่อที่จะอุ้มมาให้ผม ปรากฎว่ามันกัดเจ้าของทันทีเลยครับ เจ้าของยืนงง อยู่พักหนึ่ง เนื่องจากมันวิ่งออกจากกรงเร็วมาก และบ้านของเขาเป็นสวนป่า อยู่ เขาปักธงชัย ก็งงกันพักหนึ่ง ทั้งเจ้าของและคนซื้อ ผมเลยตั้งจิตอธิษฐานครับ (ตั้งใจจริงๆครับ) ว่าถ้าหากเจ้าลูกหมาตัวนี้ เราจะได้ครอบครองมัน ก็ขอให้มันวิ่งมาหาเรา และ ให้เราอุ้มแต่โดยดี ปรากฎว่า มันวิ่งไปวิ่งมาอยู่พักหนึ่ง และมาหาผมครับ ไม่ยอมให้จับด้วย ผมเลยต้องใช้มือซ้าย งับเขาเขา จับวางตะแคงนอน แล้วเอามือขวาลูบลำตัวเขาอยู่พักหนึ่ง และพูดกับเขาดีๆว่ เราไปอยู่เขาเขียวด้วยกันนะลูก เท่านั้นเอง เขายอมให้ผมอุ้มขึ้นบ่า พาเดินรอบๆบริเวณบ้านเขาอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่ผมจะล่ำลาผู้ขาย และพาขึ้นรถกลับบ้านครับ ฟังดูแล้วแปลกไหมครับ แต่ถ้าจะเอาไปประกวดละก็ สู้เขาไม่ได้หลอกครับ เพราะเจ้า SPY ไม่ใช่สุนัขสวยตามแบบของบางแก้ว แต่ถ้าพูดถึง Response เขาค่อนข้างมีสูงมากครับ  เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงนะครับ ผู้ขายชื่อคุณกล้า สามารถยืนยันได้ครับ
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 17 September 2008, 08:49PM
 
เห็นน้องปิ่นมุกแล้วสวยจังเลยครับ โตขึ้นคงเป็นสาวสวยน่าดู
ตอบ: น้องปิ่นมุกให้อุ้มแล้วครับ
โดย Pornnatee Tarungsri - Thursday, 18 September 2008, 11:14AM
 

ขอบคุณคับ เจ้าGundum มันอ้วนและกินเก่งเหมือนผมนะ แต่ก็จริงอย่างที่พี่นิยมบอกว่าสุนัขควรมี response กับเราหรือผู้เป็นเจ้าของบ้าง นอกจากเจ้า Gundum แล้วผมยังมีตัวยุ่งอีก 2 ตัวเป็นหนูแกสบี้นะครับแต่มันไม่ค่อย เล่นและตอบสนองผมเท่าไหร่นอกจากเวลามันหิวนอกนั้น เฉยเมย แต่เชื่องมาก ๆ เพราะเลี้ยงแต่ตัวเล็ก ๆ คับผมถึงคิดว่าสุนัข มีการตอบสนองที่ดีกว่าและเป็นเพื่อนเล่นที่ดีที่สุดชนิดหนึ่ง เวลาเรียกชือ Gundum มันจะหันกลับมาทุกครั้งไม่ว่ามันทำอะไรอยู่ก็ตามมันจะมี 2 ชื่อที่เรียกแล้วจะหันหรือวิ่งมาหาคือ เจ้าGundum กับชื่อเล่น ไอ้ยุ่ง



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew