ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Wednesday, 10 September 2008, 03:53PM
  เพศเมียอายุ 5 เดือนกว่า เกิด 29 มีนา 51ซื้อมาจากฟาร์มพิษณุโลก ซื้อมาตอนเขาอายุได้ 4 เดือน ซื้อมาในราคาตัวละ 8000 มีใบเพตดีกรี มีบัตรสมาชิกมหาลัยนเรศวร การเรียนรู้ ปัญหาคือว่ากะเอาเขามาเฝ้าบ้านแต่ว่าเขาผิดหน้าที่ ไม่ดุ ผมเน้นเฝ้าบ้านแต่เขาไม่ดุเลยจิงๆ เสียดายก็เสียดายเงินนะ แต่ถ้าคนที่ไม่เน้นเฝ้าบ้านเลี้ยงในกรงปกติ ผมก็อยากให้ ที่ผมไม่ขายเพราะว่าผมรักสุนัข ผมซื้อเขามาแพงก็จิง แต่ว่าสำหรับผมความพอใจไม่มีคำว่าแพง ถ้าคนที่จะเลี้ยงเป็นคนที่รักสุนัขบางแก้วจริงๆ อยู่ใกล้เคียงมาเอาได้ก็ยินดีให้แต่ต้องรับปากว่าเลี้ยงให้ดี สนใจ ก็พอใจผมแล้วคิดซะว่าผมไม่ได้มาฟรีๆเหมือนผมให้คุณ แค่ผมไม่เคยคิดว่าชีวิตบางแก้วเป็นการซื้อขาย ถ้าคุณพอใจเลี้ยงดูได้ชอบบางแก้วมาก ก็ให้ได้ด้วยความเต็มใจ สีขาวเทา หน้าเป็นแว่น ไว้จะเอารูปมาให้ดูนะครับ ป.ล ผมเสียดายที่เขาไม่ดุ เท่านั้นเอง ถึงได้ตัดใจหาคนที่เหมาะกับเขาแทนผม ยังไงลองทิ้งเบอร์ไว้แล้วกันนะคนที่อยู่แล้วสามารถมาเอาได้นะครับ
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย เอื้อมพร สุริยา - Wednesday, 10 September 2008, 04:40PM
 

ต้องรบกวนคุณ bank  ให้ลองกลับไปอ่านกระทู้เดิมๆ ในเว็ปนี้ดู  เพราะมีหลายคนที่เขาบอกว่าหมาของเขาทั้งๆ ที่โตแล้วนะ อยู่ต่อหน้าเจ้าของยังไม่มีความดุกับใครเลย  พอใครมาตอนเจ้าของไม่อยู่หรือไม่ได้ต้อนรับ  เขาดุแทบตาย 

หมาของคุณเป็นหมาเด็ก  เด็กมากๆๆๆๆ  มันไม่ดุหรอกค่ะ เหมือนหมาของเพื่อนก็เหมือนกันจำได้ว่าเขาไปซื้อมาจาก พิ'โลก ตอนเด็กๆ เขาประชดว่าหมาบางชอบ เพราะมันชอบทุกคน ชอบมาก ตอนนี้ขวบกว่าแล้ว  ดุมาก

จากข้อมูลที่คุณให้มาแสดงว่าหมาอยู่กับคุณแค่เดือนกว่าๆ เท่านั้นเอง การสัมผัสกับเจ้าของก็น้อย  การสัมผัสกับครอบครัวหมายถึงบ้านและสิ่งของก็น้อย ยังไม่รู้สึกรักหรือหวงอะไรเลย เขาก็คงเล่นเหมือนเด็กๆ นั่นแหละ  แต่ถ้าคุณประกาศอย่างนี้ คิดว่าต้องมีคนติดต่อไปด่วนๆๆๆ  แน่นอน

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย wipaporn issarapundung - Wednesday, 10 September 2008, 04:58PM
 

หมายังเด็กจริงๆ ค่ะ  โตขึ้นน่าจะดุขึ้นนะคะ  แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าเป็นพันธุ์ที่เค้าเพราะมาให้ไม่ดุรึเปล่า เพราะเคยอ่านเจอเขา breed จนบางแก้ไม่ดุเลย  อันนี้ต้องรอผู้รู้จริงมาชี้แจงค่ะ  หรือคุณลองโทรกลับไปที่ฟาร์มสิคะ สอบถามนิสัยพ่อแม่ของเขาก็ได้  ที่บ้านมีตัวผู้ นิสัยดีมาก ตอนซื้อมาเจ้าของฟาร์มย้ำนักย้ำหนาว่าตัวพ่อนิสัยดี  เจ้าสมิทตัวที่เลี้ยงมา นิสัยดีจริงๆ ค่ะ หง๋อกับเจ้าของมาก หูลู่เป็นหุฮิปโปเลย  แต่ใครอย่ายืนใกล้ประตูบ้านนะคะ ดุขึ้นมาทันทีเลย หวงบ้านมาก  หรืออีกวิธีนึงลอง test ดู บีบปากน้องหมาดู ให้เขารู้สึกนะคะ ดูว่าเขาดุไม๊ ที่บ้านครั้งแรกที่เค้าโดนบีบปากตอนยังเด็กๆ ประมาณ 4 เดือนนี่แหล่ะ เขาไม่พอใจ ขู่และพยายามกัดด้วยนะ เลยต้องกำหราบ ตอนนี้หายแล้ว

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Wednesday, 10 September 2008, 05:51PM
  ขอบคุณมากครับ คือเรื่องบางแก้วตัวนี้ที่ผมมองว่าไม่ดุ เพราะว่าผมมีอีกตัวซื้อมาจากฟาร์มเดียวกัน แต่ว่าเลี้ยงเขาแต่เด็ก ดุมาก กัดคนตั้งแต่สามเดือน แล้วก็ฉลาดมาก เลยคิดว่าหาตัวเมียให้เขา เห็นฟาร์มนี้เราเลือกมาได้ดี ตัวผู้ซื้อมา 7500 นะครับ 45 วัน ตอนนี้เขาหกเดือนโครตโหด ขนาดเห่าคนเดินผ่านผมยังไปจับตัวเขาไม่ได้เลยเพราะว่าโดนกัดนิ้วก้อยเย็บไปสองเข็มแล้วน่ะครับ ผมชอบโหดๆแบบนี้ รู้สึกว่าถูดจุดประสงค์ที่ผมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน นั่นคือเขาอายุแค่สี่เดือนนะที่โหดมากๆ พอเข้าห้าเดือนผมก็เห็นเขาเหงาๆเพราะว่าผมเลี้ยงไม่เคยขังกรงเดินนั่งเหม่อๆไม่มีเพื่อนเล่น เลยคิดว่าฟาร์มเดิมแล้วกันได้ตัวโหดมาจากฟาร์มนี้ก็น่าจะมีอีกแต่เอาคนละเชื้อสาย แล้วคิดว่าเอามาทำพันธ์เขาเลยให้บัตรของมหาลัยการเรียนรู้ของบางแก้วที่พัฒนาของมหาลัยนเรศวรมาพูดง่ายๆคือว่าลูกของเจ้านี่มีใบเพตที่ได้รับการรับรองโดยตรงเพราะว่าตัวผู้ก็จากฟาร์มเขา แต่ผมไม่ได้ไว้ขายแค่คิดว่ามีลูกแล้วมีใบเพตให้เพื่อนๆที่ขอก็รู้สึกดี กว่าการที่บอกว่าพ่อมีใบเพ็ตแม่มีใบเพ็ตแต่ลูกไม่มี ก็เลยได้่บัตรของมหาลัยรองรับมาเขาจะส่งใบเพ็ตแล้วมาตรวจสอบให้ที่ชลบุรีเลย เลยตกแพงไปหน่อยในแต่ละตัวที่ผมซื้อนะครับ แต่จริงๆแล้วผมต้องการดุมากๆ ตัวเมียที่ไม่ดุตั้งแต่เด็กจะมาดุตอนโตนั้น ผมมองว่าความดุน้อย ดุมากสำหรับผมคือ กัดถ้าเจายิ่งระแวงยิ่งดี ผมอยู่บ้านคนเดียวน่ะครับ ไม่มีใครนอกจากผม ถ้ามีคนแปลกหน้ากัดลูกเดียว ยิ่งดี แต่ตัวนี้ผมคงไม่รอจนโตเพราะว่าผมเปรียบเทียบกับตัวแรกที่ผมมีเขาดุมากกว่านี้ตั้งแต่สามเดือนแรก แล้วก็ตอนนี้เขากัดแต่ก็ถ้าเพื่อนผมมาเขาเดินตามแล้วไม่กัดจนกว่าเพื่อนจะแตะตัวผมหรือว่าเอาของๆในบ้านออกมาจะกัดทันที เขานิ่งมากถ้าไม่ทำอะไรอยู่เฉยๆ ถือว่าเขาไม่กัดแค่เดินตามไปเรื่อยๆ ผมอยากได้ตัวเมียที่คล้ายๆตัวที่ผมมีนะ เพราะว่าผมคิดว่าบางแก้วตัวเดียวโจรมาสามคนมันก็ปล้นแล้ว ถ้าสองตัวโหดหน่อยโจรมันยังคิดมากหน่อยว่าจะเอาดีไหม ผมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านจริงๆน่ะครับ ส่วนเรื่องการทดสอบกับตัวเมีย ทำมาแล้วนะเช่นให้เพื่อนแอบเข้ามา(เอาตัวผู้ไปไว้ในห้องนอนไม่ให้เขาเห็นเดี๋ยวเพื่อนซวยน่ะครับ) เพื่อนใส่ชุดดำแอบเข้ามาผมบอกเพื่อนแล้วว่าถ้ามันกัดผมยอมออกให้ มันก็บ้าเอาเนอะ แต่ผลออกมาตัวเมียกลับวิ่งหนี แล้วตัวสั่น ผมเห็นแล้วขาอ่อน กลุ้มใจทันทีตกลงชั้นเอามาทำไมเนี่ย ทดสอบหลายวิธีผมจับปากแล้วบีบมันดิ้นไม่ขู่ไม่กัด หางหด วิ่งหนี คือเขาเน้นน่ารักอย่างเดียวน่ะครับ อ้อนลูกเดียว ผมไม่ชอบสุนัขอ้อนน่ะครับ ผมเป็นคนตรงๆ คิดไรทำแบบนั้นไม่ชอบมาประจบ ตัวผู้ที่ผมเลี้ยงไม่เคยมาอ้อนอะไรจากผมได้แต่เดินตามเฝ้าเงียบๆคอยดูอะไรที่ผมมองไม่เห็น ผมคิดว่าถ้าคนที่ชอบแบบอ้อนๆเพศเมียตัวนี้คงน่ารักถูกใจเขามากน่ะครับ นี่คือเรื่องราวที่อยากบอกว่าเพราะว่าอะไร เพราะว่าขนาดคนเข้ามาในบ้านยังวิ่งหนี ถ้าเลี้ยงน่ารักไม่คิดให้เฝ้าบ้านอะไรก็เอาไปได้นะครับ เพราะว่าผมเน้นดุแต่อายุยังน้อย ผมคิดว่าผมสอนเขาแต่เด็กน่าจะดุกว่านี้ แบบตัวผู้ที่ผมสอนแต่เด็กจนเขารู้ว่าเจอผมต้องทำยังไง ไม่ชอบอะไร แล้วเฝ้าบ้านได้ดีมากๆครับ ผมก็บอกได้เท่านี้แหละครับสำหรับการที่ผมไม่อยากเลี้ยงเพราะว่าจุดประสงค์ผมนั่นไม่ตรงกับสุนัขที่ผมเอามา
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 10 September 2008, 07:40PM
 

ชอบหมาโหดๆ ^^ ผมก็ชอบเหมือนกัน เมื่อหลายปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ ชักไม่แน่ใจ เลี้ยงหลายตัว แล้วมันโหดกันเองนี่สิ เรื่องใหญ่ ถ้าคุณมีตัวแรก แล้วโหดสมใจ ก็น่าจะเพียงพอ  ไม่น่านำมาเพิ่มเลย เรื่องที่ว่า ขโมย มาหลายคนกลัวเอาไม่อยู่ ถ้าขโมย มีปืน เจอกัดคงยิง มีมีดคงแทง แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา ขโมย มันจะวางยาเสียมากกว่าถ้าเจอบางแก้ว ไม่ค่อยกล้าเข้าแน่ แต่ถ้าจะเข้า ก็ต้องวางยาเบื่อแน่นอน ไม่ว่าหมาดุหมาโหดแค่ไหน มันเจอวางยาก็เสร็จ แต่ ถ้าคุณเลี้ยงเจ้าตัวเมียไว้ ที่ว่าวิ่งหางจุกตูด หมาลักษณะแบบ ที่เหมือนจะกลัวคนตามความคิดคุณ เท่าที่ผมเจอ ส่วนใหญ่ มัก จะขี้ระแวงคนแปลกหน้าไม่กินของที่คนแปลกหน้าให้ บางทีการวิ่งหนีแล้วหันมาเห่า นั่นไม่ใช่กลัวนะคับเค้าอาจเฝ้าระวังเผลอเมื่อไหร่ก็กัดได้นะคับ  คิดให้ดีๆ ตัวโหดๆดุๆ โดนยาเบื่อไปตายลูกเดียวเพราะพวกโหดๆมักจะตะกละ หวงกินชอบแย่งชอบข่มโชว์พาวเวอ่ร์ให้คนเลี้ยงเห็น แต่ ตัว ที่คุณว่าไม่โหด มันอาจวิ่งหนีคน พร้อมกับไปเห่าให้คุณตื่น  แต่โดยทั่วไปจริงๆแล้ว ถ้าเลี้ยงหลายตัวยิ่งต่างเพศ  ตัวเมีย มักจะเป็นใหญ่ กว่ามากเท่าที่พบเจอ บางตัวข่มตัวผู้ตลอด แต่ไม่กัด ถ้ากัดก็กัดไม่หยุด ^^  จริงๆแล้ว ใครที่เลี้ยงบางแก้วมานานหลายปี ย่อมรู้ดีว่า  บางแก้วดุทุกตัวแน่นอน แต่แสดงออกต่างกันเท่านั้นเอง คนเเปลกหน้ามาสิ ถ้าโตแล้ว 1 ปี ขึ้น รับรอง เอาคนแปลกหน้าเข้าบ้านมาสิ  นี่ของคุณแค่หมาเด๊ะๆเอง  ไปตัดสินเค้าแล้วเหรอ ใจเย็นสิพี่ รอดูเค้าครบปีก่อน ถ้าครบปีแล้วไม่ดุถูกใจ บอกผมได้  จะหาเจ้าของดีๆให้เลยรับประกัน แต่ถ้าอยากได้เพิ่ม เน้นโหด แนะนำ อเมริกันพิทบูล  ไปเลย  หา ฟาร์ม สายกัดเลยคับ  ผมไปเเอบชมมาแล้ว  โหดดีจริงๆ  บางตัวโมโหกัดเจ้าของขาเกือบขาดไปเลยก็มี แบบว่ากรามล๊อคเลย ดีที่ว่ามันปล่อยนะ แบบนี้ผมว่าน่าจะโหดถูกใจดีนะคับ ^^  ยังไงก็เเล้วแต่ ขอให้คุณใจเย็นๆสักนิด เชื่อเหอะ ว่า  บางแก้วโหด ดุ ทุกตัว กับคนแปลกหน้า  แต่การแสดงออกของเค้า คุณอาจมองแล้ว ยังไม่เข้าใจเท่านั้นเอง    โบราณเค้ายังว่าไว้เลย หมาจนตรอกมันอันตรายนะคับ  หมาไม่เห่ามันกัด  แต่  หมาเห่าบางทีมันก็กัดก็มีเยอะคับ  โชคดีคับผม

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย tipakeasorn chankaw - Wednesday, 10 September 2008, 08:36PM
 

เห็นด้วยกะเรปบนนะค่ะ ถ้าอยากได้โหดๆขนาดนั้นแนะนำพันธ์อื่นเถอะค่ะ ขอเล่าเรื่องบางแก้วของเพื่อนนะเจ้าชิโร่ตอนเกิดเรื่องอายุ 8 เดือนค่ะที่บ้านนี้เค้าเลี้ยงพุดเดิ้ลกะชิโร่แล้วก็หมาไทยโตแล้วอีก 1 ตัวค่ะมีอยู่คืนนึงขณะที่ทุกคนในบ้านหลับสนิทก็มีขโมยจะมาขโมยของที่บ้านค่ะ ในระหว่างที่โจรกำลังปีนรั้วเข้าบ้านชิโร่มาเห็นพอดีมันเห่าค่ะต้องเรียกเห่าบ้านแตกพร้อมทั้งกระโดดงับขาโจรที่แหย่เข้ามาด้วยนะค่ะ ทำให้โจรเข้าบ้านไม่ได้เพราะ กลัวหมากัดและไฟในบ้านก็เปิดแล้ว แต่โจรมันไม่กลับไปเฉยๆหรอค่ะมันโยนชิ้นเนื้อใส่ยามาตรงหน้าชิโร่นี่สิค่ะ และชิโร่ก็หลงกลกินเข้าไปเดือดร้อนถึงหมอเลยค่ะ ตอนเช้าต้องไปนอนล้างท้องให้น้ำเกลือที่คลีนิกหมออยู่ 2 วันค่ะอาการถึงดีขึ้นเพื่อนคนนี้เพิ่งเคยเลี้ยงบางแก้วตัวแรกค่ะ เพื่อนบอกว่าจะเลี้ยงบางแก้วต่อไปเรื่อยๆเพราะบางแก้วรักเจ้าและกล้าหาญดีที่เรื่องนี้ไม่เศร้านะค่ะ อ้อที่จะบอกคือชิโร่นิสัยเหมือนลูกหมาทั่วไปค่ะใครมาบ้านก็เล่นด้วย(ก็นู๋ยังเด็กอยู่นิ)ตอนกลางวันไม่แสดงนิสัยก้าวร้าวเลย คิดดูนะค่ะว่าบางแก้วตัวเมียของคุณถ้ามันวิ่งหนีจะติดกำแพงแล้วจะเกิดอะไรขึ้นเราเชื่อว่าเขาไม่อยู่เฉยๆแน่ค่ะ * * แต่อย่างไงซะทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับคุณที่เป็นเจ้าของจะตัดสินใจนะ เลือกทางที่คิดว่าเหมาะกับคุณที่สุดใครก็ว่าอะไรไม่ได้หรอค่ะ ^^

ถ้าชอบบางแก้วดุตัวนี่เลย 5 เดือนกัดคนเดินผ่านหน้าบ้านเย็บ 40 เข็มไม่ใช่พันธ์แท้พ่อเป็นใครไม่รู้แม่เป็นหมาโหลๆ-*- ตอนนี้ 2 ขวบแล้วมีแค่คนในรูปที่จะจับตัวเขาได้ ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่แค่ต้นไม้ถึงปลายโซ่ค่ะ - -  


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย leo ubon - Thursday, 11 September 2008, 12:38AM
 

ดิฉันก็เป็นอีกคนนึง ที่ไม่ชอบหมาดุ เขาก็บอกว่าเป็นเพราะผู้หญิงเลี้ยง แต่เราด็ขอแบบใจดีนะ เอาเป็นแค่บางแก้วก็พอ น่ารัก เข้ากับคนได้ แต่จะรักเจ้าของ หวงเจ้าของ เวลาที่หมาตัวอื่น จะทำร้ายเรา ดูเป็นหมาที่มีเหตุปลเอง อันนี้เราไม่ได้สอน แต่บางตัว เราไม่ได้สอนเขา พอมีหมาตัวอื่นมาใกล้เราเขาจะรีบเข้ามาเห่า และไม่ค่อยยอมหมาตัวอื่นจนถูกกัดฟันห้อยร่องแร่ง แต่ว่าตอนนี้ตายแล้ว ถูกรถชน ถ้าตัวนี้ยังอยู่ต้องมหาโหด โคตรดุแน่ ๆ ทั้ง ๆที่เลี้ยงไม่ให้ดุ

    อีกตัวที่ไม่ค่อยดุ ถ้าเป็นซาเล้ง คนแต่งตัวสกปรกรุงรัง เข้ามาในบ้าน เขาก็จะเห่า ตาม ๆ ๆ แล้วก็ตามทำท่าว่าอย่าหยิบของบ้านฉันนะ หรือแค่บอกว่าจะเอาของจากบ้านเรา ยังฟังออกค่ะ จะเห่า ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนไม่เห่า มันก็แปลกดีนะ ตั้งแต่เลี้ยงหมายังไม่เคยกัดใคร แค่เห่าเตือน  ส่วนบางคน  หมาเขาออกมานอกบริเวณได้ โดยไม่กัดใคร ถ้าเข้าไปบริเวณหวงห้ามเนี่ยไม่ได้ เขาจะกัด หรือทำร้าย เพราะเขาสอนให้สุนัขเฝ้าของ  บางแก้วเป็นสุนัข ขนาดปานกลาง และใช้งาน ก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของคนเลี้ยงค่ะ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย ทรายจัง มีนบุรี - Thursday, 11 September 2008, 08:57AM
 

เรียนคุณ BANK BANK ตอนนี้ทรายจังเลี้ยง เพศเมียอยู่ อายุ 1 เดือน กับ 16 วัน อยากได้ มาเป็นเพื่อนมารวยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เค้าอยู่ตัวเดียวนะค่ะ  081-4361622


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 11 September 2008, 09:03AM
 

ถึง คุณ Bank Bank สวัดีครับ ผมชื่อ นิยม พิทักษ์ชินพงศ์นะครับ ที่บ้านผมมีบางแก้วตัวผู้ 1 ตัวนะครับ อายุประมาณ 5 เดือนชื่อ SPY ผมสนใย เจ้า Bank Bank ของคุณมากเลยครับ ถ้าคุณจะให้จริงๆ กรุณา post เบอร์โทรศัพท์มือถือ ผมจะได้ติดต่อไป เพราะบ้านผมอยู่ เขาเขียวนี่เอง อยู่ใกล้กัน ถ้าหากมาอยู่กับผม วันไหน คุณคิดถึง ก็มาเยี่ยมเยียนได้นะครับ หรือ จะให้ลองมาอยู่กันก่อนไหมละครับ 081-4417397 ผมขอ post รูปเจ้า spy มาให้ดูนะครับ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 11 September 2008, 12:10PM
 

คุณ bank bank (ต่อ)

ลองมาอยู่กินกันก่อนไหมครับกับเจ้า spy ผมนะครับ ที่เขาเขียว ใกล้แค่นี้เอง ถ้าเปลี่ยนใจ จะมารับคืนได้เมื่อไรก็ได้ครับ อย่างน้อย จะได้ทำความรู้จักกัน ดีไหมเอ่ย


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Thursday, 11 September 2008, 09:22PM
 
ขอบคุณครับ ตอนนี้ได้ให้คุณ Niyom Pitakchinnapong ไปแล้วนะครับ นี่เป็นรูปถ่ายตอนซื้อมาวันแรกอายุสี่เดือน หางหดเขากลัวเพราะว่าเพิ่งเอามาวันแรกน่ะครับ ไงขอให้คุณ Niyom Pitakchinnapong เลี้ยงเขาให้ด้วยนะครับ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 12 September 2008, 08:18AM
 

เรียน คุณ Bank Bank

ผมขอให้สัญญาครับว่าจะเลี้ยงดูน้องมุกอย่างดีนะครับ จะให้ไปอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมาครับ บ้านคุณยายผม มีที่ปลูกมังคุล ทุเรียน ลองกอง ประมาณเกือบ 20 ไร่ครับ คิดว่าคงอยู่ด้วยกันได้นะครับ เพราะยายจ๋า และ แม่นม ล้วนแต่เป็นคนรักสุนัขทั้งนั้น แล้วพอไปส่งมอบ ผมจะถ่ายรูปบ้านพักของยายจ๋า มาให้คุณ Bank และ สมาชิกเพื่อนๆดูนะครับ เป็นหลักฐานว่า ไม่ได้เอาไปไหน อยู่ใกล้กันนี่แหละ ว่างๆขอเชิญไปเที่ยวที่สวนได้นะครับ แต่ขอให้รอเป็นหน้าผลไม้ก่อน ประมาณเดือน เมษา ครับ มังคุด ทุเรียน ลองกอง เงาะ สะท้อน โอ๊ย เก็บไม่ทันครับ วิ่งขายไปหลายเที่ยวยังเหลือเลยครับ

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย เอื้อมพร สุริยา - Friday, 12 September 2008, 08:51AM
 

ประกาศเราพบผู้โชคดีแล้วนะคะตอนนี้  คือ....คุณ ....Niyom Pitakchinnapong

แห่งจังหวัดชลบุรีนี่เอง  ขอแสดงความยินดีด้วย นี่ถ้าไม่ได้อยู่ไกลถึงเชียงใหม่ก็คงจะวิ่งไปตั้งแต่วันแรกแล้วล่ะ  และขอแสดงความยินดีกับ SPY ด้วยนะคะ

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Friday, 12 September 2008, 09:15AM
 

เรียนคุณเอื้อมพร

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ปกติผมไม่ค่อยชอบเลี้ยงสุนัขนะครับ ค่อนข้างจะ anti ด้วยซ้ำไป แต่พอมาหัด/ลองเลี้ยงดูเจ้า SPY ของผม ก็ทำให้ผมและครอบครัว รู้สึกว่า ครอบครัวเรากำลังมีอะไรแปลกๆใหม่ๆ และ สมาชิกใหม่เพิ่มอีก 1 ชีวิต แต่ก่อนหน้าที่ผมจะเลี้ยงเจ้า SPY ผมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบางแก้วมาเป็นเดือนครับ โดยได้รับความกรุณาข้อมูลจากคุณไตรสิทธิ์ และข้อมูลจาก Cesar Milan และข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ พร้อมทั้งเพื่อนฝูงทุกคนที่เลี้ยงบางแก้วครับ ผมไม่ยึดติดกับพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่ประกวดได้ที่ 1 หรือได้แชมป์ แต่ขอให้เป็นบางแก้วแท้ๆ ผมก็ Happy แล้วละครับ เพราะผมเลี้ยงสุนัข เลี้ยงแบบ ให้เขาเป็นสมาชิกในครอบครัว และ สามารถทำหน้าที่เป็น Body Guard ได้ในบางครั้ง ที่จำเป็น แต่ไม่เลี้ยงแบบตามใจนะครับ แยกที่อยู่ของสุนัข กับคนออกจากกัน ไม่ให้เขาในในตัวบ้านหรือห้องนอน ให้เขาอยู่ในกรงของเขา (ช่วงนี้ที่บ้านฝนตกหนักมากครับ ขอให้อยู่กรงเฉพาะตอนฝนตก) และจะให้เวลาปล่อยให้เป็นอิสระ เดินเล่น โดยเพิ่มเวลาและความถี่ขึ้นไปเรื่อยๆ คือ เลี้ยงแบบสบายๆครับ แต่ตอนนี้ เจ้า SPY อายุประมาณ 4 เดือนเศษ ซนมาก ลื้อสนามหญ้าผมที่เพิ่งปลูกใหม่ ขุดหลุม กัดรองเท้า กัดสายไฟแอร์ มันเอาทุกอย่าง แต่ผมไม่เคยตบตีมัน แค่พูดกับมันดีๆ และ ก็ตบปาก หรือไม่ก็ ใช้มือ กดปิดปาก และ กดคอมัน ตามตำราที่เขาสอนมา เพราะผมคิดว่า สุนัข เขามี Sense นะครับ เขารู้ว่าใครรักเขา ถ้าว่างๆผมจะเล่าให้ฟังตอนที่ผมไปรับมันมาครั้งแรก พอดีเช้านี้งานเพียบเลย ขอทำงานก่อนนะครับ 


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Friday, 12 September 2008, 08:40PM
  ยินดีด้วยครับ
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Saturday, 13 September 2008, 04:09PM
 

คนที่รักหมาเท่านั้น จึงจะรู้ว่า เรารักเขาแค่ไหน แม่ข้าวเหนียว ดีใจด้วยจริงๆที่พบคนรักบางแก้ว ตัวจริงเสียงจริงอยู่ตรงนี้เอง SPY โชคดีจังเลยที่มีครอบครัวอบอุ่น น้องมุก ก็เช่นกัน ส่งข่าวเข้าเวป ให้พี่น้องเราทราบเรื่อยๆนะคะ  เราชาวชุมชนบางแก้ว รักและสามัคคี กันอย่างนี้ดีจังเลยค่ะ ใครมีปัญหา หรือเลี้ยงไม่ได้ก็นำข้อมูลมาแลกกัน คนไทยไม่รักหมาไทยแล้วเราจะไปรักหมา .... ที่ไหน

เอาใจช่วย คุณ NIYOM ถ้ามีเวลา ช่วงมีนาเมษา ขว้าง ละมุด มังคุด ทุเรียน ลองกอง มาแถบอิสาน บ้างเด้อ อดอยาก หลาย ไม่มีผลไม้อร่อยกินเหมือนชลบุรี

ปล. วิวที่บ้านคุณNiyomสวยงามหลายเด้อ
ลูกๆก็น่ารักถึงแม้ จะซนไปหน่อย 


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Saturday, 13 September 2008, 05:08PM
  ตอนนี้ผมได้บางแก้วกระโหลกเสือมาแหละครับ ไงน้องมุกฝากคุณนิยมดูแลให้ดีนะครับ เพราะว่าไม่ใช่ผมไม่ได้รักสุนัขนะครับ เพราะว่าผมรักสุนัขมากนี่ไงครับทำให้ผมคิดว่าการที่เอามาแล้วเราเลี้ยงแบบเขาไม่ตรงจุดประสงค์เรา เราควรรีบให้คนอื่นทันที อย่าคิดแค่ว่าเราเสียเงิน แล้วเราเอาไปขายชีวิตเขาต่ออีกทีหนึ่ง ผมเองก็เป็นคนบ้าเลี้ยงบางแก้ว ที่ไหนแท้ผมวิ่งรถไปหมด แค่ผมต้องการสิ่งที่ผมต้องการในสุนัขแต่ละตัวเท่านั้นเองอ่ะครับ  คุณแม่ข้าวเหนียว อุดรธานี พูดเหมือนผมไม่ได้รักผมก็น้อยใจเป็นนะครับ เพราะว่าผมไม่ได้ขายเขาเลยทั้งๆที่ผมซื้อมาแพงมาก ผมขับรถไปส่งให้ถึงบริษัทคุณนิยมด้วยซ้ำ เพราะว่าผมก็อยากรู้ว่าคุณนิยมเลี้ยงเขาได้ดีจริงๆไหม คุณนิยมเป็นคนดี ผมชอบนิสัยเขามาก และไม่มีความรู้สึกเสียใจหรือว่าเสียดายที่ให้น้องมุกคุณนิยมไปเลย ตอนนี้ผมก็ได้ซื้อมาอีกตัวแล้วอายุ เขาแค่ 32 วันเองไว้ครบสองเดือนจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ผมเลี้ยงเองเหมือนตัวแรกมั่นใจว่าเขาจะดุแน่นอน ถ้าไม่ดุก็คงไม่ให้ใครแล้วละครับเพราะว่ากะเอามาทำพันธ์ แต่ไม่ได้ไว้ขายนะครับ ผมเน้นของแท้แล้วสายพันธ์ เพราะว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบบางแก้วมาก ตัวผู้ที่ผมมีอยู่ถ้าคนเล่นบางแก้วจะรู้ เขาสายพันธ์ของเข็มเพชร ตัวใหม่ที่ผมซื้อมาก็แพงเฉียดหมื่นเหมือนกันเขาเชื้อสายพันธ์ของวันใหม่ ส่วนคุณนิยมนะผมลืมบอกไปตัวน้องมุกที่ให้ไปเป็นสายพันธ์ของเจ้าฟอร์ด นะครับ ยังไงเขาก็แท้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมก็อยากให้คนที่รักของแท้นะ ผมมีความรู้สึกว่าการที่บางกระทู้บอกว่า ไม่รู้ว่าของเขาแท้ไหม หรือว่าโดนหลอกขายมาจากตลาด ผมนะคิดว่า ผมโมโหเจ้าคนขายมาก เพราะว่าคนทุกคนนะครับอยากได้ของแท้เพราะว่าเขาเสียเงินอาจจะหลักพันสามพัน สี่พัน แต่พอเอามาเลี้ยงกลับไม่ใช่ของแท้ก็เสียความรู้สึกบ้าง แต่รู้มั้ยครับว่าคนขายพวกนั้นเขาคิดว่าอะไร เขาอาจคิดว่ายังไงเลี้ยงไปถึงรู้ว่าไม่แท้ก็ต้องรักอยู่ดี มันก็ถูกของเขาคนที่ซื้อมาถึงบ่นว่าเสียดายเงิน แต่ว่าเขาก็รักมันอยู่ดี นี่แหละครับผมถึงอยากบอกว่าคนที่เขาอยากได้ของแท้นั้นมีเยอะ แต่คนที่หลอกขายเรามีเยอะกว่า ผมอ่านกระทู้คุณนิยมมาหลายๆกระทู้ คุณนิยมไม่ได้เลือกสายพันธ์ขอให้แท้ก็พอ ผมเลือกให้คุณนิยมเพราะว่าผมเห็นว่าผมมีโอกาสผมมีความพยายามในการไปหาซื้อของแท้ได้ ถึงน้องมุกไม่ได้อยู่กับผมผมก็อยากให้คนที่เขาต้องการแท้เหมือนกับผม ผมรักที่เป็นบางแก้ว ไม่ใช่ว่าไม่ได้รักเขานะครับ สุนัขทุกพันธ์ผมรักหมดแต่บางแก้วผมรักมากที่สุด แต่ว่าความรักต้องมีจุดประสงค์ด้วยบางคนรักชิสุเพราะว่าขนปุยน่ารัก บางคนรักพุตเดิ้ลเพราะว่าฉลาด แต่ผมรักบางแก้วเพราะว่าความดุ คนเรารักไม่เหมือนกันผมไม่อยากให้คนอื่นคิดเลยว่าผมไม่ได้รักเขา แล้วหาคนที่รักเขาเหมือนผมทอดทิ้งไงไม่รู้ เพราะว่าผมซื้อมาตอนน้องมุก 4 เดือนกว่าเองผมเลี้ยงเขามาแค่เดือนเดียวเอง ก็ต้องรีบเปลี่ยนเจ้าของเพราะว่าผมรักไงไม่อยากให้เขาจำผมได้ ถึงจำได้ก็ไม่ชัดเพราะว่าเดือนเดียว ถ้าผมเลี้ยงแล้วให้เขาไปหนึ่งปีน้องมุกอายุหนึ่งปีเวลาผมให้คนอื่นไปผมจะทำใจหนักเกินไป แล้วก็สงสารคนอื่นที่จะเลี้ยงเขาด้วยว่าจะไปกันได้ไหมเพราะว่าน้องมุกอายุเยอะแล้ว ไงผมก็ยังรู้สึกว่าถึงแม้ผมจะโดนมองไปว่าไม่ได้รักสุนัข แต่ว่าความใจแข็งหรือว่าการกระทำลึกของผมคงไม่มีใครเข้าใจว่าผมคิดอย่างไร ยังไงผมก็เลี้ยงบางแก้วอยู่เหมือนเดิม แค่วัตถุประสงค์ในการเลี้ยงของแต่ละคนต่างกันเท่านั้นเองนะครับ 
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Sunday, 14 September 2008, 11:33AM
 

จ้าก ตายแล้ว แม่ข้าวเหนียวขอโทษคุณbankด้วย จากใจจริง ไม่มีเจตนาว่าคุณbank เลย เพียงแค่ดีใจกับคุณนิยม ที่มีลูกสาวเพิ่มมาอีกตัว ดิฉันเสียอีกที่อยู่ไกลคุณเกินไป ไม่อย่างนั้นคงไปหาคุณตั้แต่วันแรกที่คุณเข้ามาตั้งกระทู้แล้วล่ะ

 ดีใจกับคุณbank ด้วยที่ได้ลูกตัวใหม่ ยังงัยถ้าเขาไม่ดุ คงไม่โกรธเขานะคะ เพราะบางทีการที่เขาดุเกินไปจะไม่มีใครรักลูกของเรา จะมีประโยชน์อะไรที่เราจะชื่นชมลูกของเราเพียงคนเดียว บางแก้ว เขารักเจ้าของเขาเพียง คนหรือสองคนเท่านั้น แต่สิ่งนี้แหละที่ทำให้ดิฉันกลืนไม่เข้าคายไม่ออกทุกครั้งที่ เห็นลูกชายของเราโดนสายตาคนอื่นมองเหมือน ว่าเขาเป็นเสือหรือสิงโต เหมือนลูกชาย(ข้าวเหนียว) ที่เพิ่งเสียไป เขาเป็นคู่อริกับสามีดิฉันจนวันสุดท้ายของชีวิต เพราะเขากัดสามีดิฉน ถึงสองครั้ง วันสุดท้ายที่เขาจะจากเราไป สามีดิฉันยังไม่อโหสิให้เขาเลย จนถึงเดี๋ยวนี้แม่ข้าวเหนียวไม่กล้าเลี้ยงบางแก้วเลย ตอนนี้ที่บ้านมีน้องหมา หกตัว แต่ไม่มีบางแก้วสักตัว เอาใว้ให้แม่ข้าวเหนียว ทำใจได้ก่อนจึงจะเลี้ยงบางแก้ว อีกสักครั้ง ยังงัยต้องขอโทษคุณBank ด้วย ไม่มีเจตนาที่จะทำให้น้อยใจเลย ดูแลลูกลูกให้น่ารักนะคะ

ตอบ: คุณ Bank จากน้องปิ่นมุก คะ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 09:03AM
 

เรียน คุณฺแบ็ง และ คุณเจี๊ยบ

ตอนนี้ปิ่นมุก มาถึง อช.เขาชะเมา เรียบร้อยแล้วนะครับ ทั้งคุณยาย และ แม่นม รักมาก และ จะเลี้ยงดูให้ดีเลยนะครับ แต่กว่า น้องมุก จะยอม ให้เอาขึ้นรถได้ เล่นเหงื่อ แตกเหมือนกัน เพราะเขาไม่ยอม ให้ใคร โดนเนื้อตัวเขาเลย ผมเลย ต้องแกล้งเขาไปนั่งใกล้ อยู่ 15 นาที พอเขาเริ่มดมผม ผมก็เลยคว้าสายจูง และ ลองจูง เดินเล่น อยู่ประมาณ 15 นาทีครับ และ ให้รถเทียบ หน้าบันได สำนักงาน ทำสะพาน และ จูง (เย่อนิดหน่อย) ขึ้นไว้ท้ายรถ ปลูกเชือกเลย กว่าจะหลอกขึ้นรถได้ ประมาณ 5 โมงเย็นนะครับ ถึง เขาชะเมา ประมาณ 1 ทุ่มครับ คืนแรก ไม่หอน เงียบนอนหลับ ทานข้าวและอาหารสุนัข พอประมาณนะครับ แต่ผมไปเยี่ยมมาเมื่อวานอาทิตย์นี้ เขายอมให้ผมและแม่นมจูงเดิน แต่ยังไม่ยอมให้โดนเนื้อโดนตัว ยังกลัวและระแวงอยู่ครับ แต่สามารถเข้ากบหมา ไทยที่ผ่านได้ดีครับ ไม่กัดกัน พอดี เช้านี้ ผมยังไม่เข้า สนง.เดี๋ยวผมจะเมล์รูปไปให้ดูนะครับ สถานที่ บ้านใหม่ ของ น้องมุก ครับผม หากผ่านไป ผ่านมา คุณเจียบ และ คุณแบ็ง คิดถึง แวะมาเยี่ยมได้นะครับ จากบ้านคุณแบ็งวิ่งตรงไปเส้นจันทบุรี แต่ถึงแต่สามแยกสามย่านเอง เลี้ยวเขาไปอีก 24 กม.นะครับ

ตอบ: คุณ Bank จากน้องปิ่นมุก คะ
โดย bank bank - Monday, 15 September 2008, 09:13AM
  เอ๋ สงสัยอยู่กับผมเลยออกความดุนิดนึง ตอนผมไปรับเขามาจากพิษณุโลกเขาให้ผมโดนตัวได้เลยนะครับ จับอุ้มเขามีแต่กลัวผม พอมาอยู่บ้านผมสักพักประมาณเดือนหนึ่งสงสัยออกความดุเท่าที่ผมสอนได้ เลยโดนตัวยากหน่อยไปซะแล้ว ผมดีใจนะครับที่คุณนิยมและคุณยายกับแม่นมรักมาก เพราะว่าผมดูแล้วเจ้าปิ่นมุกนี่เป็นสุนัขฉลาดอยู่นะครับ ไว้คุณนิยมดูตอนเขาโตเต็มวัยแล้วกันนะครับ จะออกปากว่าสวยมาก เพราะว่าเขาสายพันธ์ประกวด ไงก็ฝากดูแลน้องมุกด้วยนะครับ ดีใจจริงๆที่ได้อยู่กับครอบครัวคุณนิยมครับ
ตอบ: คุณ Bank จากน้องปิ่นมุก คะ
โดย เอื้อมพร สุริยา - Monday, 15 September 2008, 10:46AM
 

เข้าใจแล้วค่ะคุณ bank ที่คุณไม่ต้องการให้เขาจำคุณได้  ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่นี่นะ  มีหมาที่ไม่มีเจ้าของมาอาศัยอยู่หลายตัว  ที่พยายามจะช่วยกันเอาข้าวมาให้มันกินอยู่ (มีแค่ 2-3 คนเท่านั้นที่ช่วยกัน) มีอยู่ตัวหนึ่งเป็นหมาพันธุ์พื้นเมืองสีแดงๆ นะ  หางมันกุดเลยตั้งชื่อว่าเจ้ากุด  มันก็น่ารักดี ตอนนี้มันตายไปแล้วเพราะเป็นโรค   ตอนที่มันมาอยู่ได้ระยะหนึ่งเนี่ย  มีผู้ชายคนหนึ่งเขาเป็นปลัดอำเภอ มาประชุมที่ศาลากลางนี่  ปรากฎว่าเจ้ากุดมันวิ่งเข้าไปหา  มันดีใจมากทำท่าวิงวอนอยากไปด้วย แต่ปลัดไม่ค่อยสนใจ  ยามจึงเข้าไปถามว่าคุณรู้จักมันหรือ  ปลัดบอกว่ามันเป็นหมาของผมเอง  ผมเอามันมาจากลำพูน  ตั้งชื่อว่าไอ้กวางทอง เลี้ยงมันได้หลายปีเหมือนกัน  ผมก็เอาอัลเซเชี่ยนเข้าบ้านมาสองตัว  มันกัดไอ้กวางทอง ไอ้นี่เลยหนีออกจากบ้าน  เชื่อมั้ยเขาไม่สนใจท่าทางรักใคร่วิงวอนของมันเลย  มันรักเขามากนะ   เป็นสิ่งที่สะเทือนใจมาก  เราเลยคิดว่าหากผู้ชายตายไปหมดโลกเหลือเจ้าปลัดคนนี้คนเดียวเราก็จะไม่เอามันเป็นแฟน  เพราะมันใจดำเหลือเกิน

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 02:19PM
 

เรื่อง บ้านใหม่ของน้องมุก

เรียน คุณ Bank และ คุณ Jeab

ผมขอเมล์รูปของน้องมุกมาให้ชมกันนะครับ สุขภาพดี แข็งแรง ทานอาหารได้ปกติ แต่ยังรักตัวสงวนตัวอยู่นะครับ คือ ห้ามโดนฉัน พาฉันเดินเล่นได้อย่างเดียว


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 02:22PM
 

เรื่อง สนามวิ่งเล่นของน้องมุก

เรียน คุณ Bank และ คุณ Jeab

หน้าบ้านของยายจ๋า เป็นสนามหญ้าครับ น้องมุก เช้าๆ ชอบมานอนกลิ้งบนสนามหญ้าครับ เพราะมีน้ำค้าง อากาศเย็นครับ เหมือนอยู่เหนือเลย ที่บ้านสวนผม ล้อมรอบ ด้วยภูเขาเหมือนที่บ้านเขาเขียวครับ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 02:24PM
 

เรื่อง ที่พักในศาลาของน้องมุก

น้องมุกพักอยู่ในศาลารับแขกที่บ้านสวนนะครับ มีกระป๋องน้ำ-อาหาร วางไว้ใกล้ตัว แต่ช่วงนี้ ผมคงต้องใช้ตัวนำ ผูกไว้ก่อนนะครับ ขอสักระยะหนึ่งให้เขาชิน แล้วผมจะปล่อยให้เป็นอิสระนะครับ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 02:34PM
 
ผมพยายามตีสนิทด้วยนะครับ พอได้แล้วละครับ (แต่ในภาพ ผมง่วงนอนครับ เพราะแดดเปรี้ยงเลย)
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Monday, 15 September 2008, 03:56PM
  สวัสดีครับคุณนิยม แสดงว่ายังไม่สามารถโดนตัวได้ งั้นผมจะบอกสิ่งต่างๆในตัวเขาให้แล้วกันนะครับ น้องมุกมีปานที่ลิ้นเป็นความเชื่อคนโบราณว่างูกัดไม่ตาย ทน อึด ส่วนหูเขาได้ทำการสักหมายเลขหูไว้แล้วจากฟาร์มน่ะครับเบอร์หูเขาตรงกับใบเพตที่ผมให้ไปนะครับ ปกติแล้วผมจะนั่งย่องๆ ในการที่จะจับเขานะครับวันแรกๆ  เขาไม่ชอบคนยืนแล้วเอามือมาโดนเขาน่ะครับ ถ้านั่งย่องๆสักครู่เขาจะยอมให้เอามือลูบหัวได้นะครับ แต่เขาอาจเล่นตัวหน่อยนึงนะวิ่งไปมาจะมาให้จับแล้วหนีไปก็จะมาใหม่เรื่อยๆ ไงลองนั่งย่องๆแล้วยื่นมือไปหาเขาแล้วกันครับ คงช่วยเรื่องโดนตัวเขาได้นะครับ
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 15 September 2008, 04:04PM
 

เรียนคุณ Bank ลูกสาวคุณนี่มาจากตระกูล Hi So จริงๆ โดนเนื้อต้องตัวหน่อยไม่ได้เลย แต่เขามีเสนห์มากนะครับ ใครๆมาก็ชมว่าสวย แต่ยังเล่นตัวอยู่ ผมจะโทรแจ้งแม่นม ให้ลองทำอย่างที่คุณ Bank แนะนำนะครับ ตัวใหม่มา ไม่ทราบเป็นไงครับ ถูกใจรึเปล่า ถ้าไม่ถูกใจ ทางแม่นม ยังอยากได้อีก 1 ตัวนะครับ ไว้เป็นเพื่อนกัน (ฮิฮิ อย่าว่ผมโลภนะ แม่นมเขาฝากบอกมาครับ ส่วนผมพอแล้ว 1 ตัว ก็ปวดหัวแล้วละครับ ลื้อหมดบ้าน) ดูหลักฐานซิ แม่นม เขารักของเขานะครับ แต่ยังขาสั่นอยู่ครับ แรกๆ


ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย อุมาพร ประเสริฐพงษ์ - Monday, 15 September 2008, 04:37PM
  กำลังอยากหาเพื่อนให้บางแก้วที่บ้านอยู่พอดี มีตัวเดียวกลัวเค้าเหงาเหมือนกัน อยู่พัทยา ถ้ายังไงติดต่อกลับเบอร์ 086-8486161 จะดูแลให้เป็นอย่างดี
ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 September 2008, 08:16AM
 

เรียนคุณธนาคาร

เมื่อคืนยายจ๋ากับแม่นมโทรมาว่า ตอนนี้ น้องปิ่นมุกเข้ากับสมาชิกคนและหมา ได้หมดแล้วนะครับ แต่เป็นผู้หญิงที่ทานเก่งมากเลยครับ และเวลาอึ ก็กองใหญ่มากเช่นกันนะครับ จะขอความเห็นคุณธนาคารหน่อย ประมาณสักกี่วัน ถึงจะเริ่มปล่อยได้ครับ เพราะทุกวันนี้ยังล่ามโซ่อยู่ครับ แต่พาเดินตลอดนะครับ ยายจ๋ากับแม่นม สงสาร ไม่อยากล่ามไว้ตลอด แต่ก็กลัวว่า ถ้าปล่อย เดี๋ยวจะหนีไปที่อื่นนะครับ

ตอบ: ให้บางแก้วฟรีอยู่ชลบุรี
โดย bank bank - Wednesday, 17 September 2008, 09:23AM
  ตอนอยู่บ้านผมผมก็ไม่ได้ล่ามไว้นะแต่บ้านผมมีรั้วกั้นหมดน่ะครับ ถ้าจะปล่อยโซ่จริงๆควรให้เขาคุ้นเคยมากๆนะครับ ประมาณเดือนขึ้นไปดีกว่านะครับเพราะว่าถ้าปล่อยไวแล้วเขาวิ่งไปเราจะจับเขาไม่ค่อยได้น่ะครับ ผมเองก็ปล่อยเขานะเวลาเขาเจอผมก็วิ่งมาหาเองแต่ว่าบ้านผมไม่มีที่ไปให้ไกลน่ะครับ ถ้าทางบ้านคุณนิยมไม่มีรั้วบางที่ ก็เสี่ยงเขาหนีได้ครับเพราะว่ายังไม่คุ้นเคย เอาเป็นว่าสักประมาณเดือนขึ้นไปแล้วถ้าจะให้เขาวิ่งเล่นก็ควรอยู่ดูเขาด้วยไปก่อนนะครับ เป็นแค่ช่วงแรกๆน่ะครับต่อไปก็ปล่อยได้แล้วละครับสักเดือนสองเดือนนะครับ
ตอบ: รูปบางแก้ว ชื่อ ซาลาปุย ถูกวางยาเบื่อ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 September 2008, 02:34PM
 
คุณธนาคาร ผม post รูปเจ้าซาลาปุยใหชมนะครับ เจ้าของแจ้งว่า มันกระโดดไปเล่นข้างบ้าน ถูกเจ้าของบ้านวางยาเบื่อตายคาหน้าบ้านเลยครับ น่าสงสาร
สงสารเจ้าซาลาปุย โดนยาเบื่อ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 17 September 2008, 02:36PM
 
เรียนคุณแม่ข้าวเหนียว ผม post รูปเจ้า ซาลาปุย มาให้ชมนะครับ มันถูกวางยาเบื่อ จากคนข้างบ้าน ของเพื่อนสมาชิกที่เลี้ยงบางแก้วนะครับ เขาเล่าว่า มันชอบกระโดดไปข้างบ้านประจำ คาดว่า คงไปทำความรำคาญให้เขานะครับ เลยโดนวางยาเลยครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew