บางแก้วกับงู
โดย นะ นะ - Sunday, 7 September 2008, 10:34PM
 

งานอดิเรกเจ้าบางแก้วของผม คือ การเล่นกะงูอย่างหนุกหนาน แล้วก็กัดงูจนตาย ไม่ว่าจะพันธุ์อะไรเลื้อยผ่านหน้าเป็นอันต้องโดนสังเวยทุกที แล้วผมเป็นคนที่เกลียดงูมาก เวลามันกัดงูตายแล้วมันก็จะคาบซากงูนั้นมาอวดผม เอามาวางไว้ให้ ผมต้องวิ่งหนีมันทุกที มีคราวนึงมันเล่นกะงูตามปกติ ผมก็ชะโงกหน้าออกไปดูจากหน้าต่าง เห็นงูเห่าสีดำตัวบะเร่อเลยแผ่แม่เบี้ยงู ไอ้ผมทั้งกลัวทั้งเกลียด แต่ก็กลัวเจ้าบางแก้วจะโดกฉกตาย แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงจนปัญญาจริง ผมกะแม่เลยนั่งลุ้นเชียร์มันกันใหญ่ และแล้วก็กัดงูเห่าจนตาย มันก็คาบเอามาอวดผมให้ดูเหมือนเคย แต่พอตอนค่ำผมเดินออกไปหน้าบ้าน เห็นมันเอาเท้าขยี้ตาใหญ่ มันรู้ว่าผมเดินออกมา มันวิ่งหลับตาปี๋มาหา มาหมอบตรงหน้าให้ช่วยดูตามันให้หน่อย ผมคาดว่ามันคงโดนพิษงูอะคัฟ ผมก็พยายามเปิดตามันดูมันก็ยอมโดยดี (ถ้าเป็นคนอื่นมันไม่ให้จับหรอก ยิ่งจับตรงที่มันเจ็บ โดนมันขย้ำแน่) ก็เลยไปเรียกสัตวแพทย์แถวๆ บ้านมาล้างตาให้ คืนนั้นมันก็นอนหนุนตักผมจนมันหลับ นึกว่าแย่ซะแล้ว

ใครมีเรื่องสนุกๆ ของบางแก้วกะงูแบบผม ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะคัฟ

ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 8 September 2008, 10:26AM
 
สวัสดีครับ คุณนะนะ เก่งจังครับ บางแก้วของคุณสามารถปราบงูได้ แต่เจองูเห่าต้องระวังนะครับ เพราะมันสามารถพ่นพิษได้ สุนัขของเพื่อนผมเจอมาแล้วครับ ตามองไม่เห็นไปประมาณ 7 วันครับ ต้องรักษาและหยอดยาล้างตาครับถึงจะหาย ส่วนของผมอายุแค่ 4 เดือนเศษ ไม่ทราบว่า อายุเท่าไร มันถึงจะเริ่มกัดงูได้ครับ ผมเลย post รูปภาพ ท่าทาง ที่ชนะใจกรรมการมาให้ดูนะครับ
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 8 September 2008, 01:09PM
 
     โห....บ้านนี้ใช้แฟกร์ยี่ห้อบางแก้วซะด้วย รุ่นนี้ส่งกลิ่นได้อีกต่างหาก แต่ว่าจะแฟกร์ไปหนายหว่า ไปร์ทชักสงกะสัย แฟกร์มา...ก็แฟกร์ไป.....ว่าแต่จะมีใครส่งแฟกร์กันอีกหรือป่าว
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 8 September 2008, 01:14PM
 

   เรื่องงูกับหมาควรระวังโดยเฉพาะงูที่มีพิษ เช่น งูเห่า อาจโดนกัดหรือโดนพิษ อาจเป็นอันตรายถึงตาบอด เสียชีวิตได้เช่นกันหากรักษาไม่ถูกวิธีหรือรักษาไม่ทันท่วงที เรื่องสัตว์เลื้อยคลาน งู คางคก ตะกวด ฯลฯ ดูเหมือนว่าบางแก้วจะชอบตะปบเล่นเป็นประจำ แต่สำหรับคางคกก็มีพิษมิใช่น้อย ผู้เลี้ยงควรระวังเช่นกัน

ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย tipakeasorn chankaw - Monday, 8 September 2008, 01:45PM
  เก่งจังค่ะ นี่ถ้าโหลๆไปกัดกะงูมีหวังเราหัวใจวายก่อนงูตายแน่ๆ - -* โชคดีที่โหลๆไม่ค่อยสนใจสัตว์เล็กๆพวกนี้อ่ะค่ะ ต่อให้เลื่อยผ่านหน้าก็ไม่สน แบบทางใครทางมัน 555 ถ้าเคยมีลูกหมาที่บ้านเล่นกะคางคกแล้วตาบอดชั่วคราว มันจะเป็นฝ้าขาวๆจับที่ลูกตาตอนแรกเราไม่รู้นึกว่าหมาตัวนี้น่าสงสารจังเลยเกิดมาก็ตาบอด -*- (ตอนนั่นไม่ค่อยอยู่บ้านค่ะกำลังเรียนจะกลับบ้านเฉพาะเสาร์อาทิตย์ อาทิตย์ก่อนหน้าลูกหมายังไม่ลืมตาพอกับมาอีกอาทิตย์นึงลูกหมาตาบอด โคตรโง่เลยเรา 555 ) 
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Tipparat Supat - Monday, 8 September 2008, 03:41PM
  เจ้า Bubbles หมาน้อยที่บ้านก็เหมือนกันเลยเป็นตัวเมียแท้ ๆ แต่ไม่กลัวงูเลย มีงูเห่าด้วย เพราะเห็นมันแผ่แม่เบี้ยด้วย สีเทาจนดำเลย แต่ตัวไม่ใหญ่มาก และงูอื่น ๆ เจอมาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ไม่เคยปล่อยให้เฃาเข้าไปได้มากกว่าการเห่าและพยายามดมงูพวกนั้นนะ เราก็กลัว แต่ก็พยายามดึงหมาเรากลับมา ดึงจากหางมั่ง ดึงขาหลังมั่ง กลัวมันโดนกัดอะ เจ้าหมาของเราดีมาก ๆ เห่าบอกทุกครั้งที่เจองู มีอยุ่ตัวนึงเจอกันมา 3-4 ครั้งได้ มันอาศัยอยู่ใต้บ้าน (บ้านเป็นทาวเฮ้าส์ มีต้นไม้ใหญ่ ใต้บ้านมันโล่ง เคยเจอและไล่มัน มันหนีไปอยู่ใต้ระเบียงปูนหน้าบ้านที่เป็นรอยแยกตรงพื้น) ล่าสุดหมาเราเห่ามัน เพราะเห็นมันปีนขึ้นต้นมะลิหน้าบ้านที่เป็นต้นใหญ่สูงเท่าหลังคา แรก ๆ เรารู้ว่ามันเห่าแบบเจออะไรสักอย่าง ก็พยามยามมองตามตาของมัน ปรากฎว่าเจ้างูตัวเดิมนั่น เลื้อยขึ้นไปบนต้นไม้ สงสัยไปกินไข่นก หรือลูกนกบนนั้นแน่ ๆ (สยอง......) ครั้งก่อนหน้านี้ ก็เจ้างูตัวเดิมนั่นแหละ คงออกหากินตอนช่วงใกล้เที่ยงคืน เห็นหมาเราดมไปเห่าไป มันเลื้อยไปอยู่บนประตูรั้ว สงสัยคงกำลังขึ้นไปบนต้นไม้หานกกินแน่เลย....ก็เลยเขี่ยมันให้ตกพื้นและกระเด็นออกไปนอกรั้วบ้าน แต่สุดท้ายก็เจอมันอีกบนต้นไม้นั่นและ....หัวมันเป็นสามเหลี่ยม สีน้ำตาลทั้งตัว ลายเป็นวง ๆ ไม่รู้งูอะไร เลื้อยช้า ๆ แล้วแลบลิ้นด้วย....อ๋อเกือบลืม อีกอย่างที่ชอบก็คือ น้องคกกับน้องอึ่ง ยิ่งน้องอึ่งยิ่งชอบใหญ่ เวลามันพองตัวแล้วทำเสียเหมือนเด็ก ๆ ร้องเวลาโดนหมาเราพยายามงับและสะบัดให้มันกระเด็น หมาเราก็หนุกใหญ่เลย ยิ้ม
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 9 September 2008, 03:51PM
 

เรียน คุณเจ้าไปร์ท 5518

เลียนแบบลูกชายผมนี่ครับ post ท่านี้ ผมขอสงวนลิขสิทธิ์นะครับ กำลังจะส่งเข้าประกวด หัวข้อเรื่อง "ที่สุดของที่สุดแห่งบางแก้ว" ครับผม

ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 9 September 2008, 04:20PM
 

อ้าวสงวนลิขสิทธิ์ก็ไม่บอก คราวหน้าไปร์ทนั่งชักโครกก็ด้ายยยยยย ถ้าไปร์ทไม่หลุดลงท่อไปซะก่อนจะมาเล่าให้ฟัง เฮ้อ มันจะนั่งยังไงหว่า มีตั้งสี่ขา ...... เอ๊งงงงง

ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Salinee Panitpong - Wednesday, 10 September 2008, 08:40AM
 

ชาช่าก้อเคยสร้างวีรกรรมเกี่ยวกับงูค่ะ ครั้งที่หนึ่งเจองูตัวเล็ก ไม่ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากใครเพราะคิดว่าตัวเองสามารถจัดการได้ ผลก้อคือช่าไล่ตะบบซะงูหนีไปเลย แต่ครั้งที่สองเจองูตัวใหญ่(แต่แม่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร มันหัวค่ำแล้วมองไม่ชัด) ช่าได้แต่เห่าค่ะ ไม่ยอมเข้าใกล้ เพราะคาดคะเนดูแล้ว คงจัดการเองไม่ได้ เห่าขอความช่วยเหลือลั่นบ้านเลย ตอนแรกแม่ไม่รู้ว่าเป็นงู เดินมาหาช่าแล้วถามว่าเห่าอะไร ไม่เห็นมีอะไรเลย แล้วแม่ก้อเดินนำหน้าช่าไป แต่ช่าไม่ยอมเดินตาม ซึ่งปกติถ้าแม่เดินรอบบ้านช่าจะเดินตามต้อยๆๆ ซักพักงูเลื้อยตัดหน้าแม่ไป ช่าเลยโดนแม่ตีก้นไปหนึ่งทีข้อหาที่ยอมเป็นทัพหน้า

ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 10 September 2008, 12:45PM
 
ตอบคุณ Tipparat Supat ผมคิดว่าที่คุณเห็น น่าจะเป็นงูกะปะนะครับ หัวเป็นสามเหลี่ยม ตรงกลางอ้วน หางเล็กๆ ลายคล้ายกับกระเบื้องหลังคาบ้านสีน้ำตาล สลับกัน ที่บ้านผมก็มีเยอะครับ ช่วงหน้าฝนนี่เข้ามาแทบทุกเดือนเลยครับ ขนาดตั้งแต่ ยาว6 นิ้ว ถึง 2 ฟุต เป็นงูมีพิษนะครับ กัดแล้ว บริเวณที่ถูกกัดจะเน่า แต่ถ้าเป็นงูกะปะไฟ คอจะสีแดงครับ คนบ้านนอกเขาเรียก เห่าไฟเล็ก กัดตายเช่นกันนะครับ มันชอบกิน กบ เขียด และ แมลงครับ โดยเฉพาะ ไข่นกกระจอก หรือ ไข่นกทั่วไป ผมเห็นจับได้ตัวหนึ่ง นอนขดอยู่ในไข่นอกกระจอก ที่ร้างแล้ว บนต้นสนมังกรของที่บ้าน ตัวเล็กยาวแค่ 6 นิ้วครับ แต่ชูหัวชูคอสู้เหมือนกัน ตอนนี้ SPY ผมอายุแค่ 4 เดือนเศษ ยังไม่ประสีประสาเรื่องงูหลอกครับ ชอบเล่นกับพวก กบ คางคาก สัตว์ปี จิ้งจก ตุ๊กแก ที่คลานลงมาบนพื้นรอบๆบ้านครับ
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 10 September 2008, 12:50PM
  ล้อเล่นนะครับเจ้าไปร์ท 5518 มีรูปอะไรก็ post ลงมาได้เลย อยากเห็นสมาชิกเพื่อนๆ post รูปแปลกๆของบางแก้วบ้างครับ เพราะส่วนใหญ่จะจับมัน post ท่าที่ใช้ประกวดกัน คือยืนตรง ดันขาหลังถอย ตั้งตัวตรง ดูแล้วก็ดีนะ แต่มันเห็นบ่อยมากเลย เพื่อนๆสมาชิก ถ้าใครมีรูปภาพแบบแปลกๆของบางแก้ว ในอัปกริยาต่างๆ ก็ Post มาอวดกันบ้างนะครับ ผมกำลังฝึกเจ้า SPY ของผม ให้หัดตีลังกาครับ เดี๋ยวจะถ่ายภาพตอน ตีลังกากลางอากาศมาอวดกันนะครับ (555)
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย NANA 007 - Saturday, 13 September 2008, 11:37AM
  สงสัยอยู่ในสายเลือด มันล่างูได้ตั้งแต่เด็กเลยครับ เจ้ากัมปั่นคาบลูกงูโชว์ตั้งแต่ตอนมันประมาณ 3 เดือนเองครับ 
ตอบ: บางแก้วกับงู
โดย Tipparat Supat - Sunday, 14 September 2008, 04:23PM
  เรียนคุณ NiYom เรื่องงูตัวนั้น ครั้งล่าสุดที่เห็นมันเลื้อยขึ้นต้นมะลิ (สูงเท่าหลังคา) วันก่อนแหงนหน้าขึ้นไปยังเห็นรังนกและมีแม่นกอยู่ สงสัยไปกินรังอื่นมั้ง คืนนั้นบริเวณหางมันเป็นสีดำลายทางเหมือนเสื้อนักโทษขาวดำแบบนั้นด้วยคะ เฮ้อ...ถ้ามันโตทำไงดีอะคะ ตอนนี้ไม่ค่อยกล้าเอื้อมมือไปเก็บมะลิเลยคะ สยอง.........อ่อ ขอชมว่าบ้านสวยจังคะเท่


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew