ตอบ: เจอแบบนี้ต้องทำอย่างไรดีค่ะ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 28 August 2008, 01:07PM
 

นี่เป็นความคิดเห็นอีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจของผู้ที่มีประสบการณ์และคร่ำหวอดอยู่ในวงการบางแก้วมานานหลายปี  จึงขออนุญาติพี่ไข่นุ้ยนำมาโพสต์ไว้ในกระทู้นี้ครับ

 ไข่นุ้ย ..ในที่สาธารณะอาจมีสุนัขประเภทพูเดิ้ล หรือชิวาวา ตัวเล็กๆพวกนี้ เคยแต่ให้เจ้าของโอ๋ เจ้าของอุ้ม ไม่รู้ว่าความตายคืออะไร เจอบางแก้วแล้ววิ่งเข้าใส่เห่าแบบเอาเป็นเอาตายอาจเข้ามากัดเลย (เคยเจอมาแล้วแต่สุนัขบางแก้วผมอยู่ในสายจูง)

  โดยเฉพาะข้อความนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ หมาเล็กที่มักถูกเลี้ยงแบบตามใจจะเป็นเช่นนี้ ถ้าบางแก้วจิตประสาทดีมันก็จะไม่ค่อยให้ความสนใจ แต่ถ้ามีการตามตื้อตามเห่า อาจสร้างความหงุดหงิด ความเครียดให้กับบางแก้วได้ โดยเฉพาะท่าทาง เสียงตะโกนห้ามของเจ้าของหมาเล็กเหล่านี้ก็อาจสร้างปัญหาได้เช่นกัน ซึ่งถ้าเกิดปัญหาคงหนึไม่พ้นบางแก้วเป็นฝ่ายผิด

12:50 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ช่วงนี้ผมเชื่อว่าทุกๆที่น่าจะยังไม่มีลูกสุนัขออกมาครับ แม่ออกมาแล้ว ถือว่าออกก่อนฤดูสุนัขบางแก้วราคาน่าจะสูงเอาการอยู่นะครับ
รออีกสัก 2 เดือนน่าจะเห็นสุนัขบางแก้ว มากขึ้น จนถึงปลายปีหัยไปทางไหนจะเห็นแต่ลูกสุนัขบางแก้วครับ ด้วยสุนัจบางแก้ว ให้ลูกปีละครังช่วงคาบเกียว ปลายปีต้นปีครับ แนะนำให้ลองๆดูแถวบ้านที่เลี้ยงบางแก้วครับ ใจเย็นๆนิดนึงอาจด้ของดีราคาถูกครับ โชคดีครับ

12:41 - 28/08/08 ทรายจัง ..คุณไขนุ้ยค่ะ มีลูกบางแก้วแนะนำบ้างไหมค่ะ ตัวประมาณเท่าไหร่ค่ะ ทรายจังอยู่แถวมีนบุรีค่ะ ขอบคุณค่ะ

12:37 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..แล้วทุกวันนี้ดวยเขาเป็นร้านขายสุนัข ย่อมมีคนแวะเวียนถามหาบ่อยมั้ง จนทุกวันนี้เขากลับสั่งลูกสุนัขบางแก้วจากพิษณุโลกมาขายหน้าร้าน จบดื้อๆเลยครับ (หมดมุข)

12:34 - 28/08/08 ทรายจัง ..(คิดก่อนจ่าย)พูดซ่ะ ซ่ะอึกเลยก็แบบว่างบน้อยนะค่ะ ยุคนี้แล้วด้วย ก็สอบถามดูนะค่ะว่ามีหรือเปล่า ไม่มีก็ไม่เป็นไรจ้า เลี้ยงแล้วก็รักทุกตัวนะจ้า

12:26 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..หลายปีมาแล้วเคยได้คุยกับพ่อค้าสุนัขแถวบ้าน ว่าที่บ้านเลี้ยงบางแก้ว เขาว่าเขาไม่แนะนำลูกต้าให้เลี้ยงสุนัขบางแก้ว เขาจะบอกลูกค้าว่าอย่าเลียงสุนัขบางแก้ว ดุ เลียงไม่เชื่อง ได้ยินก็สะอึกครับแต่ไม่ได้ว่าอะไร พูดไปไม่เกิดประโยชน์ แสดงว่าเขาไม่รู้จริง

12:22 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..บ่อยครั้งไม่อยากเข้ามาตอบ เพราะเป็นคนตรง บ่อยครั้งที่คำตอบอาจไม่สบอารมณ์บางคน แต่ทั้งหมดก็เพื่อสังคมบางแก้ว เพือภาพลักษ์ที่ดีต่อสังคมภายนอก

12:19 - 28/08/08 ไข่นุ้ย .. 6 ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าไล่เลี่ยกันที่ web นี้เปิดดัวขึ้นมา เป็นบ้านหลังแรกที่ได้เข้ามาพูดคุย ได้เกียเกียวความรู้ หลายๆท่านก็ห่างหายจากที่นี่ไป หลายๆท่านก็ไปๆมาๆ เหมือนเช่นกระผม อาจไม่เข้ามา post แต่เข้ามาอ่านเสมอไม่เคยขาด พบเห็นอะไรหลายๆอย่างพบคนหลายๆประเภท

12:14 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ป้องกันเถิดครับ ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยหาทางก้ แม้ทุกปัญหามีทางออก
แต่อย่าลืมว่า ขนาดเราปิดทางออกแล้ว ยังหาทางออกได้ โดยไปออกตรงทางเข้า (ไม่ได้ปิดด้วยน้ 555 )

12:11 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ทุกวันนี้ยามเมื่อผมถือสายจูงเดินผ่านทุกตัวดีใจกระโดดโลดเต้น ว่าวันนี้ได้ออกเที่ยวนอกบ้าน แทบจะรีบมุดเข้าสายจูง ไม่เคยมีตื่นกลัวสายจูง ดีใจด้วยเพราะสุนัขผมไม่มีโอกาศออกเที่ยวนอกบ้านบ่อยนักด้วยมีสุนัขหลายตัวและมีงานประจำ แต่ทุกตัวก็มีที่ให้ได้ออกกำลัง ดว้ยกรงขนาดความยาว 6 เมตร กว้าง 1.5 เมตรต่อต่ว พอได้เดินอกกำลังบ้าง

12:06 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..มารณรงค์ใส่สายจูงสุนัขทุกครั้งเวลาออกนอกบ้านกันเถอะ ไม่ว่าจะนิสัยดีขนาดไหน เพราะคนอื่นไม่อาจทราบได้ว่าสุนัขเรานิสัยเป็นอย่างไรเป็นการป้องกัน คนที่อาจระแวงไม่ใว้ใจสุนัขบางแก้ว หรือสุนัขเราไปป้องกันตัวกับสุนัขพันธ์เล็กๆ ด้วยเพื่อเป็นการป้องหันปัญหา เพือภาพลักษ์ที่ดีของสุนัขบางแก้ว ว่าพาออกสังคมนอกบ้านได้

12:00 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ไม่ว่าจะอย่างไรบางแก้วก็คือบางแก้วครับสัญชาตญาณนักล่า สัญชาตญาณนักสู้ยังมีอยู่ ออกนอกบ้าน ผมไม่เคยให้หลุดออกจากสายจูงเด็ดขาด พาไปหาหมอฉดวัคซีนหมอว่าบางอก้วดุตัวนี้กัดมั้ย ผมว่าไม่ดุครับ ถามหมอว่าเคยมีบางแก้วกัดหมอบ้างมั้ย ไม่มีครับ เคยมีพูเดิ้ลกัดมือหมอบ้างมั้ย เคยครับหลายครั้งด้วย

11:56 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ผมก็เชื่อว่าสามารถควบคุมสุนัขของผมได้ และเชื่อว่าบางแก้วมีเจ้าของเดียว ญาติพี่น้องมาบ้าน คอยบอกเขาเสมอว่ามาบ้านนี้ ต้องรีบทักทายบางแก้วก่อนใครเพื่อนนะ ทักทายเจ้าของเอาใว้ทีหลัง จนนานวันเข้าหลายคนกลับพูดว่านี่หรือบางแก้วที่ว่าดุนักดุหนา เพราะนานวันกลายเป็นสุนัขรับแขกไปได้

11:52 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..แต่ก่อนนั้นก่อนที่จะเลี้ยงบางแก้วเคยศึกษาหาข้อมูลจากหนังสือ วารสาร จากหน้า web ต่างๆ เป็นเวลาร่วม 1 ปี ก่อนที่จะวิ่งไปหาพี่สมศักดิ์ ที่พัทยา ได้บางแก้วดัวแรกมาเมือ 6 ปีที่แล้ว ด้วยคำร่ำลือเกี่ยวกับสุนัขบางแก้ว แต่หลายๆท่านว่าขึ้อยู่กับวิธีการเลี้ยง

11:40 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..) แล้วแน่นอนบางแก้วคงไม่กลัวหางจุกตูด ของผมแค่เดินหนี เหมือนได้ทีโจมตีใหญ่เลย บางแก้วอาจหงุดหงิดได้ ผมต้องอุ้มบางแก้วเกือบ 20 กก.หนีเจ้าตัวเล็กครับ ไม่เกิดปัญหา เพราะบางแก้วอยู่ในสายจูง
เล่าสู่กันฟังครับ

11:39 - 28/08/08 ไข่นุ้ย ..ในที่สาธารณะอาจมีสุนัขประเภทพูเดิ้ล หรือชิวาวา ตัวเล็กๆพวกนี้ เคยแต่ให้เจ้าของโอ๋ เจ้าของอุ้ม ไม่รู้ว่าความตายคืออะไร เจอบางแก้วแล้ววิ่งเข้าใส่เห่าแบบเอาเป็นเอาตายอาจเข้ามากัดเลย (เคยเจอมาแล้วแต่สุนัขบางแก้วผมอยู่ในสายจูง)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew