หมาชอบกระโดดข้ามรั้วออกจากบ้าน
โดย Salinee Panitpong - Thursday, 21 August 2008, 12:48PM
 

รั้วบ้านค่อนข้างเตี้ยสูงประมาณ 120 ซม. เจ้าตัวยุ่งกระโดดข้ามหน้าตาเฉย  อายุได้ 8 เดือนกว่าๆ เพศเมียไม่ดุ ชอบกระโดดตามเวลาเราออกไปข้างนอก แต่ถ้าเราอยู่ในบ้านเค้าก้อไม่เคยกระโดดออกมา ใครพอจะมีวิธีแก้ไขบ้างหรือเปล่าค่ะ นอกจากต้องทำรั้วบ้านให้สูงขึ้นหรือกักบริเวณเค้าไว้ เพราะปกติเลี้ยงเค้าแบบปล่อย แต่กลัวช่วงเค้าเป็นฮีตแล้วกระโดดหนีไปผสมข้างนอก


ตอบ: หมาชอบกระโดดข้ามรั้วออกจากบ้าน
โดย paman _ - Thursday, 21 August 2008, 01:58PM
 

เป็นเหมือนกันครับ ตัวเมียอายุ 3 ปีชอบออกนอกบ้านเรื่อย ทั้งปีนกำแพง ปีนรั้ว ขึ้นศาลพระภูมิแล้วโดดออกข้างนอก 

กำแพงต้องหาอะไรกั้นไว้ไม่ให้ออกได้ เมื่อออกไม่ได้ก็หาทางใหม่ คราวนี้ปีนรั้ว  ต้องทำรั้วให้สูงขึ้น ก็ปีนออกได้อีก ต้องเอาแผ่นพลาสติกปิดไว้จะได้ปีนไม่ได้ มารอบนี้ปีนกระถางต้นไม้ขึ้นศาลพระภูมิ เดินเลาะกำแพง โดดออกไปข้างนอกอีก เอากระถางต้นไม้ออก ขยับศาลพระภูมิ ตอนนี้ออกไม่ได้ เดียวหาทางออกใหม่อีก

กะว่าถ้ารอบนี้ออกได้อีกไม่ทำไรหล่ะ ตัดขาออกดีกว่า (พูดเล่น)

ตอนนี้ที่บ้านเรียกหมานินจาแล้วครับ

หวังว่า พี่ๆ เพื่อนๆ ยังจำได้นะครับ  เจ้าไผ่กับขนุน ครับ

ตอบ: หมาชอบกระโดดข้ามรั้วออกจากบ้าน
โดย ศักดิ์ศิริ ธูปวงศ์ - Friday, 22 August 2008, 10:28AM
 
ที่บ้านก็เป็นเหมือนกันครับ เห็นติ๋มๆแบบในรูป นี่แหล่ะตัวดีเลยล่ะ ต้องแก้เป็นจุดๆไปครับ ออกตรงไหนเสริมตรงนั้น ลอดตรงไหนอุดตรงนั้น แต่อย่าผูกหรือขังเค้าเลยครับ เดี๋ยวเค้าจะเครียด น่าสงสารด้วย
ตอบ: หมาชอบกระโดดข้ามรั้วออกจากบ้าน
โดย บางแก้ว ชลบุรี ชัย - Friday, 22 August 2008, 11:25AM
 
เหมือน เจ้าทอมมี่ ของผมเลยครับ ชอบกระโดกหนีออกไปเที่ยว เวลาที่ผมไม่อยู่บ้าน พอกลับมาก็ทำหน้าทเล้นอยุ่หน้าประตูรั้วมันหน้าตีจริงๆ แต่ก็นะ เห็นแล้วก็ตีไม่ลง ไม่รู้เหมือนกันว่ารั้วสุขนาดไหนอ่ะครับ (ไม่เคยวัด) แต่สังเกตจากตัวเองยืนมองเห็นแบบพอดีอ่ะครับ อ้อ ผมสุง 176 อ่ะครับ เจ้าแสบของผมยังหนีออกไปได้ ไม่รู้จะทำยังไง เลยต้องล่ามโซ่ไว้ตอนไม่อยุ่บ้าน เพื่อป้องกันการหนีเที่ยวครับ เล่าสู่กันฟังครับ เพื่อแบ่งปันความแสบของสุนัขพันธุ์บางแก้วครับ
ตอบ: หมาชอบกระโดดข้ามรั้วออกจากบ้าน
โดย Salinee Panitpong - Friday, 22 August 2008, 01:53PM
 

เจ้าตัวแสบเค้าสามารถกระโดดกลับเข้าบ้านเองได้เลยค่ะ  หลังจากที่หนีเที่ยวสมใจแล้วก็กลับมานอนทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ซะงั้น  ทำไมเจ้าโกลเดนกะลาบาดอร์บ้านตรงกันข้ามไม่คิดจะกระโดดหนีเที่ยวบ้างเลยทั้งๆที่รั้วบ้านก้อสูงเท่ากัน เห็นได้แต่ยืนเกาะประตูเฉยๆ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew