น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย ประสาร ลดารัตน์ - Wednesday, 20 August 2008, 10:15AM
 
ทุกเช้าจะคอยรอพระเพื่อใส่บาตร์พระตอนเช้าทุกวัน ไม่เคยทำความหนักใจให้กับผมเลย และยังพบกับความ งง อยู่ว่าทำไมไม่ดุ เมื่อปีที่แล้วมีงูเห่าเข้าบ้าน จำนวน ๔ ตัว มันจะเห่าเพื่อให้ผมไปช่วย ถ้าเจอสัตว์ที่มีพิษมันจะเห่าทุกครั้งเพื่อเตือนให้ไปช่วย ชอบมาก ๆ ถ้ามันตายไปแล้วไม่รู้ว่าจะหานิสัยที่ดี ๆ อย่างนี้ได้อีกหรือไม่
ตอบ: น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย bukbig krub - Wednesday, 20 August 2008, 04:38PM
 

ถึงจะเป็นบางแก้วแท้รึว่าไม่แท้ แต่เค้าก็น่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ

แต่ดูแล้วเค้ามีลักษณะท่าทางเหมือนบางแก้วมากๆเลยนะคะ

แต่ยังไงเค้าน่ารักถึงขนาดนี้ ก็รักเค้าให้มากๆๆๆๆนะคะ อ้วนจั้มมั้มน่าฟัดเชียว สงสัยกินเก่งแน่ๆเลย

** แล้วชื่ออะไรคับป๋ม  ป๋มชื่อบุ๊คบิ๊คคร๊าบ**


ตอบ: น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย phan _kong - Wednesday, 20 August 2008, 05:47PM
 

เอ่อ จขกท. หมายถึงนิสัยดีน่ะครับ  เพราะเขาว่าบางแด้วดุ

ไม่ได้หมายตวามว่าสุนัขสายพันธ์ไม่แท้

ผมเข้าใจอย่างนี้น่ะครับ

ตอบ: น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย ประสาร ลดารัตน์ - Thursday, 21 August 2008, 10:33AM
  ตามประวัติส่วนตัว ชื่อ เม็ดทราย อายุ ๔ ปี เพศ เมืย ขอจากเจ้านายข้างบ้านมาเห็นเมื่อตัวเล็ก ๆสวยดี และไม่สามารถที่จะมีลูกได้แล้ว เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วป่วยปรากฏว่ามีก้อนเนื้อที่ราวนม (ฉีดยาคุมประมาณ ๒ - ๓ ปี )เอาไปที่โรงพยาบาลสัตว์ที่หนองไพ จว.ราชบุรีทำการผ่าตัดและทำหมันเสียเลย เลยไม่ได้ขยายพันธุ์
ตอบ: น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 21 August 2008, 10:41AM
 

       เขาเป็นบางแก้วแน่นอนครับ แถมมีกระการันตีอีกต่างหาก ซึ่งหลายๆท่านมักจะบอกว่าบางแก้วที่มีกระมักจะมีนิสัยดุ แต่ก็มีหลายๆตัวให้เห็นว่าเขาไม่ดุเลย บางครั้งเกินความพอดี เห็นใครก็กระดิกหางเข้าใส่ทำนองอยากรุ้จัก อยากทักทาย ก็น่ารักไปอีกแบบ แต่บางแก้วส่วนใหญ่แล้วจะขึ้ระแวง ไม่ค่อยจะให้คนที่ไม่คุ้นเคยเข้าใกล้หรือจับตัว

       จะดุหรือไม่ดุ ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าเขาไม่ใช่บางแก้ว แต่คนส่วนใหญ่มักจะยึดติดกับคำว่าบางแก้ต้องดุ แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น ยังคงมีบางแก้วที่มีนิสัยน่ารักแบบนี้เหมือนกันแต่อาจเป็นส่วนน้อยและไม่ค่อยได้พบเห็น

ตอบ: น่าจะไม่ใช่บางแก้ว
โดย เอื้อมพร สุริยา - Thursday, 21 August 2008, 01:08PM
 

ดูยังไงก็เป็นบางแก้ว เพราะที่บ้านมีบางแก้วผสมอยู่ 1 ตัว ดูก็รู้ มีแผงคอ มีขนบนหลัง ขนก็นุ่ม แต่จะมีน้อยกว่าบางแก้ว ดุกับบางคน ไม่ไว้ใจ  แต่คนที่สนิทแล้วก็ชอบเขา พอเลี้ยงบางแก้วจริงๆ อีกตัว ก็เห็นความแตกต่างทางกายภาพชัดเจน ตัวที่บ้านตอนนี้ 10 เดือนกว่าแล้วยังไม่เห็นดุใส่ใคร แต่ก็ไม่ไว้ใจใคร ถ้าพี่ตัวไหนทำผิด เช่นเอากระถางต้นไม้ หรือรองเท้าแม่ไปกัด ก็จะเห่าเป็นการฟ้องทุกครั้ง  แต่ถ้าตัวเองกัดละเงียบเชียว


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew