ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย visa phinyo - Sunday, 17 August 2008, 09:50PM
  ถ้าหมาครบหนึ่งปีแล้วตอนได้เลยใช่มั้ยค่ะ แล้วจะดุน้อยลงรึป่าวเพราะค่อนข้างจะดุเหลือเกิน กัดมาหลายร้าย โดยเฉพาะ เด็กและคนแก่ ล่าสุดวันนี้เมื่อเช้า เด็กประมาณหกขวบ เสียตังไปเยอะเหมือนกันแผลถลอกๆนิดเดียวพาเข้าโรงพยาบาลเอกชน เซนแมรี่ (โคราช) เลยทีเดียว ช่วยตอบทีนะค่ะ จะเอาไปตอนพรุ่งนี้แล้ว ตามจริงเลี้ยงที่ กทม ประมาณสามเดือนแรกได้ แต่เพราะว่าสถานที่มันจำกัด town house เลยต้องส่งไปอยู่บ้านสวนที่โคราช
ตอบ: ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Sunday, 17 August 2008, 10:54PM
 

หมาโตเต็มวัยแล้วตอนได้แล้วครับ ส่วนเรื่องความดุอาจะลดลงบ้างเล็กน้อย โดยแท้จริงสุนัขบางแก้วค่อนข้างจะมีเหตุมีผลครับ มีน้อยตัวที่กัดแบบไปเรื่อยๆ นิสัยหวงๆ ไม่ว่าจะเป็นหวงคนหรือหวงของก็เป็นเหตุผลของมัน การบุกรุกก็เหตุผลสำคัญ การตอนช่วยให้ไม่ไปกัดกับหมาด้วยกันเวลาแย่งตัวเมีย มีบางตัวตอนแล้วชอบกินกับนอน ถ้าเราไม่ต้องการมีทายาทก็ตอนได้เลย อาจจะลดความดุร้ายได้บ้าง เอาใจช่วยนะครับ

ตอบ: ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Sunday, 17 August 2008, 10:58PM
  การที่หมาเราไปกัดเขามีแต่เสียครับ ไม่เสียหมาก็เสียเงิน ไม่เสียเงินก็เสียคน ค่ารักษาโดยทั่วไป ถ้าไม่มีสิทธิ์ ค่ารักษาและฉีดยา 5 เข็มเกือบสองพันบาท ถ้ามีแผลก็ต้องเดินทางไปทำแผลทุกวัน อีกค่ารถ ค่าเสียเวลา อีกหลายวัน และถ้ากัดบาดแผลอันตรายหรือใกล้ใบหน้า ต้องฉีดวัคซีนอีกตัวเป็นอีริค เกือบหมื่น ทางที่ดีอย่าให้กัดดีที่สุด
ตอบ: ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Sunday, 17 August 2008, 11:05PM
  การป้องกันไว้ก่อนก็ดีนะครับ ถ้าเรามีบริเวณรั้วรอบๆ ก็ปล่อยได้ แต่ถ้าโล่งๆก็เตรียมตะกร้อ หรือล่ามโซ่ ขังคอกไว้ เรามีเวลาดูค่อยปล่อย หัดเป็นเวลาก็ได้ครับ อย่างผมมีสามตัว ทางเข้าบ้านต้องเขียนป้ายบอกระวังสุนัขดุ ถ้าผมไม่อยู่ก็จะให้อยู่คอก แต่ถ้าอยู่บ้านจะปล่อยตลอด  แต่ยังไม่ทันกัดใครซักทีแค่จะกัดเราห้ามได้ โดยมากมีแต่คนรู้จักเลยไม่น่าห่วง
ตอบ: ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย bubee ud. - Tuesday, 19 August 2008, 01:36PM
 

คุณ VISA อยู่โคราชแถวไหนคะ เผื่อแวะไปทำความรู้จักกันบ้าง หัวอกคนรักบางแก้วเหมือนกัน .....ของดิฉันก็น้อง ๆ คุณค่ะ กัดมาหลายรายแล้ว ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว เสียเงินหลายกระตังส์เหมือนกัน ตอนนี้ทำหมันแล้ว รอดูผลอยู่ค่ะว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ทานข้าวมากขึ้น ปกติเวลาปล่อย เห็นรถ เห็นคนไล่ประจำ ต้องคอยคุมตลอดเวลา ปัจจุบันตอนมาได้ 10 วัน ไม่รู้อุปทานไปเองหรือเปล่า ไม่ไล่รถแล้วค่ะ ขับผ่านหน้าไปได้เฉย ๆ แต่พฤติกรรมอื่น ๆ เห็นบางท่านบอกว่าต้องรอดูสัก เดือนสองเดือน ก็กำลังรอดูอยู่ค่ะ อยากให้เขาดุน้อยลงสักนิด และก็ควบคุมการเข้าออกบ้านให้เป็นเวลาค่ะ

แต่เหตุผลอืน ๆ คือตอนเพื่อไม่ไห้เกิดปัญหาสุขภาพค่ะ

ตอบ: ช่วยทีค่ะ หมาบางแก้วกัดเด็กแถวบ้าน อีกแล้ว
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 3 September 2008, 01:41PM
 

ผมขอแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ คุณ Visa ไม่ว่าสุนัขจะเชื่องยังไงก็แล้วแต่ หรือ เราจะเลี้ยงมานานก็แล้วแต่ เวลาออกไปข้างนอก ควรล่ามด้วยตัวนำสายจูงเสมอครับ เพราะสัญชาติญาณสัตว์ มันก็คือสัตว์นะครับ มันคุ้นกับเรา แต่ไม่คุ้นกับคนอื่น อาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้เหมือนกันนะครับ ผมทำตามที่ท่านสมาชิกหลายท่านแนะนำนะครับ ทุกครั้งที่พาออกเดินจะใช้ตัวนำตลอด ถึงแม้ว่า บริเวณรอบบ้านผมจะกว้าง เนื่องจากเป็นหมุ่บ้านและที่โล่ง อยู่ในเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าเขาเขียว ผมก็ไม่เคยประมาทครับ (กลัวเหมือนกัน) ส่วนเวลามีคนจะเข้ามาในบ้าน ผมจะนำไปขังไว้ก่อน (กันไว้ดีกว่าแก้ครับ) ยกเว้นคนในครอบครัวที่เดินเข้าออก และ คุ้นกับมันเป็นประจำครับ ผมยังใช้ทฤษฎีของผู้ชำนาญบางท่าน เขาแนะนำว่า ให้กินอาหารสำเร็จรูปอย่างเดียวก็พอ เช่น pet degree หรือ alpo เพราะจะทำให้สุนัขไม่ได้รับกลิ่นคาวมาก บางท่านเลี้ยงด้วยเนื้อเป็ดไก่ ปลา มันจะมีกลิ่นคาวของสัตว์ ซึ่งจะเพิ่มความกระหาย ความดุ ให้กับมัน (แต่ข้อมูลนี้ผมไม่รับรองนะครับ เป็นเพียงคำแนะนำของผู้ที่เคยเลี้ยงบางแก้วมาหลายปีเท่านั้นเองครับ)

นิยม พิทักษ์ชินพงศ์


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew