สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 5 August 2008, 08:11PM
 
โดย ผู้จัดการออนไลน์5 สิงหาคม 2551 15:19 น.
แมคคินนีย์ชี้ให้ดูรูปเจ้าบูเกอร์ โดยมีแม่สุนัข และลูกสุนัขโคลนนิงทั้ง 5 ตัวนอนอยู่ข้างๆ
       เอเอฟพี – สาวใหญ่จากสหรัฐฯ น้ำตาซึมด้วยความดีใจ ขณะอุ้มลูกสุนัข 5 ตัว หลังนักวิจัยเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการโคลนนิงเจ้าบูเกอร์ น้องหมาพันธุ์พิตต์บูลล์ เทอร์เรียร์สุดที่รักหลังลาโลกก่อนหน้านี้
       
        เบอร์นานน์ แมคคินนีย์ นักเขียนบทภาพยนตร์จากฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะมีอายุครบ 58 ปี ในวันพุธ (6) กล่าวว่า “มันเป็นปาฏิหาริย์ ลูกสุนัขเป็นของขวัญชิ้นแรกและเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน”
       
        แมคคินนีย์ ซึ่งติดต่อทีมนักวิจัยของเกาหลีใต้หลังบริษัทแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ประสบความล้มเหลวในการโคลนนิงเจ้าบูเกอร์ กล่าวด้วยว่า ลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวมีหน้าตาเหมือนพ่อของพวกมันมาก ซึ่งเธอยังจำได้ถึงวันที่เจ้าบูเกอร์ช่วยชีวิตเธอไว้จากสุนัขพันธุ์มาสทีฟฟ์ที่ดุร้ายตัวหนึ่ง
       
       “ฉันตั้งใจที่จะฝึกลูกสุนัขบางตัวให้ช่วยคนพิการและคนชราเมื่อพวกมันกลับถึงบ้านในเดือนกันยายนนี้” แมคคินนีย์ กล่าว

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000092154
ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 5 August 2008, 08:14PM
 
อุ้มลูกสุนัขอย่างดีใจสุดๆ
       บริษัท อาร์เอ็นแอล ไบโอ ซึ่งจับมือกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติกรุงโซลของเกาหลีใต้ (เอสเอ็นยู) ทำการโคลนนิงลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวจากเนื้อเยื่อบริเวณใบหูของเจ้าบูเกอร์ ยกย่องความสำเร็จดังกล่าวว่าเป็นการโคลนนิงสุนัขเชิงพาณิชย์ครั้งแรกของโลก
       
        ราจองชัน ซีอีโอของอาร์เอ็นแอล ไบโอ กล่าวว่า ลูกสุนัขทั้ง 5 ตัว ลืมตาดูโลกจากแม่สุนัข 2 ตัว เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการโคลนนิงในครั้งนี้นับเป็นการเปิดโอกาสให้กับบรรดาผู้ที่รักสุนัขกระเป๋าหนักจากทั่วโลกในการโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักในอนาคต โดยคาดว่าในปีหน้าบริษัทของเขาจะสามารถโคลนนิงสุนัขได้มากถึง 300 ตัวขึ้นไป
       
       ซีอีโอคนเดิม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ บริษัทของเขาพร้อมที่จะต่อสู้กับบริษัท ไบโออาร์ตส์ อินเตอร์เนชันแนล ของสหรัฐฯ ในประเด็นละเมิดสิทธิบัตรการโคลนนิงดังกล่าว รวมถึงจะมีการทบทวนในเรื่องของศีลธรรมเพื่อป้องกันการโคลนนิงที่ไม่เหมาะสมต่อไป
       
        “โครงการในอนาคตของผมจะเป็นการโคลนนิงอูฐให้กับบรรดาเศรษฐีในตะวันออกกลางต่อไป” ซีอีโออาร์เอ็นแอล ไบโอ กล่าว
       
       ทั้งนี้ การโคลนนิงดังกล่าว เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยมีศาสตราจารย์ลีเบียงชุน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการโคลนนิงเจ้าสนัปปี สุนัขโคลนนิงตัวแรกของโลก สายพันธุ์อัฟกัน ฮาวน์ดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นหัวหน้าทีม โดยในตอนแรกอาร์เอ็นแอล ไบโอคิดค่าโคลนนิงเจ้าบูเกอร์จากแมคคินนีย์เป็นเงิน 150,000 ดอลลาร์ (5,049,000 บาท) แต่ได้ลดค่าใช้จ่ายลงเหลือ 50,000 ดอลลาร์ (1,683,000 บาท) เพื่อเป็นการประเดิมการโคลนนิงสุนัขเชิงพาณิชย์ครั้งแรกของโลก

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 5 August 2008, 08:30PM
 

อีกหน่อย  คงมีการโคลนนิงสุนัขบางแก้วเชิงพาณิชย์ออกมาแน่เลย    ถึงตอนนั้น  ไม่รู้ว่าวงการบางแก้วจะเป็นอย่างไร     คงจะมีแชมป์ประเทศไทยเต็มไปหมด   หรือ  ไม่มีการประกวดบางแก้วอีกต่อไป   คงน่าเบื่อเหมือนกัน

ถึงตอนนั้น  หวังว่า เราคงจะรู้ข้อดีข้อเสียของการโคลนนิ่งมากขึ้น   ก่อนที่จะถูกนำมาใช้กับคน

เดี๋ยวคนที่มีเงินเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน   คงสร้างมนุษย์หน้าเหลี่ยมออกมาเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ช่างคิด

http://techluver.com/wp-content/uploads/2007/11/human_cloning.jpg

http://techluver.com/2007/11/10/is-human-reproductive-cloning-inevitable-a-un-report/

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 5 August 2008, 11:40PM
 

ผมอ่านสาระที่พี่เอามาแนะนำตลอด ต้องบอกว่าให้ความรู้ดีมาก แต่ว่า การที่พี่สอดแทรก อารมณ์ และ ความรู้สึกของพี่ อันนี้ผมว่าไม่สมควร ถึงว่า พี่จะเป็นเวปมาสเตอร์ หรือ ว่าเจ้าของเวป  เอาง่ายๆ แค่เรื่อง การที่มีผู้ต่อล้อต่อเถียง ถ้าเกี่ยวกับเหตุผลกับหมาบางแก้ว ก็ไม่เป็นไร  แต่บางครั้ง เถียงกันไปเถียงกันมาก็มีการสาปแช่ง หรือ ไม่ก็ว่าเข้าข้างตัวเองว่าเก่งว่าแน่สุดท้ายไร้สาระปัญญาอ่อน แต่ พี่ก็จะมาตอบผ่านๆเฉยๆ  แต่ฟังดูก็แค่คนเลี้ยงหมาที่ติดนิสัยหมา แล้วมาแสดงความคิดเห็นโง่ๆ ที่พี่ไม่ควบคุม ผมว่า เวปนี้ถ้ามันแย่แล้วก็ปิดดีกว่า เพราะ ไม่มีการควบคุมที่ดี  แล้ว จะไปมีปัญหา อย่างในอดีตอีก   ผมไม่ได้มีอคติอะไรกับพี่ แต่ อยากบอกว่า การที่พี่เสนอข่าวสารความรู้อะไรมันเป็นสิ่งที่ดี  แต่  สุดท้าย  พี่ชอบลงท้ายที่เรื่องการเมือง ไม่ต้องบอกคนก็รู้พี่เชียร์ แป๊ะลิ้ม แต่ว่า คนเชียร์ทักษิณ ก็มี ผมก็ไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะมีพวกบ้าพวกโง่  มาบอกว่าอย่า เอาเรื่องการเมืองมายุ่ง  เหมือน  ที่ใครบางคนมาเสนอเรื่องทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อบางแก้ว ผมบอกตรงๆว่า ไม่อยากด่าว่ามันว่าหรือมันโง่  พูดอะไรไร้สาระ โคตะระ  แล้วมาเล่นหน้าเวป กัน มาเชียร์กันไม่ลืมหูลืมตาว่าเล่นเวปมันเช็คได้ ก็บ้าคลั่ง ด่ากันตามร้านเน็ตก็มี ไม่อยากบอกว่าใคร ไม่รู้ว่ามันเด็กหรือผู้ใหญ่ ปัญญาอ่อนกันแน่  ยังไง พี่ก็ดูแลเวป หน่อยละกัน ไม่งั้นอีกหน่อยผมบอกตรงๆ ว่า  มีแต่คนถาม แต่ไม่มีคนตอบ หรือ ไม่ก็มีแต่ พวกรู้หน่อย แต่ ดัน ตอบ อะไร  ปญอ  เยอะแยะไปหมด   พี่อ่านโพสผมแล้ว ก็ ค่อยๆคิดแล้วกันนะคับ ว่ามันจริงหรือไม่จริง ยังไงผมก็ชอบเวปนี้ อยากช่วยเหลือคนเลี้ยงหน้าใหม่ๆ เหมือนตอน ที่ผม เข้ามาหาความรู้ ถ้าไม่ควบคุม พี่ก็เหนื่อยแน่นอน  พี่ ลองคิดดีๆ ว่าที่ผมพูดมันจริงไหม ถ้าไม่จริง เตะผมออก  หรือ  ลบความรู้โง่ผมดีกว่า  เหมือน  สมัย ก่อน  กับ  พี่เพื่อน ที่มาให้ความรู้ แต่มันดันมีพวก รู้ไม่จริง มาแย้งเยอะ ผมพอเข้าใจแล้วว่าเพราะทำไม  ถึงความรู้ผมจะน้อยนิด  ถ้าพี่ตัดสินใจ แบนผม ก็ช่วยลบข้อความของผมให้หมดละกันนะคับ  ขอบคุณคับ

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 6 August 2008, 03:31PM
 

เคยชี้แจงไปแล้ว  ถ้าคุณยังไม่เข้าใจ    ขอให้กลับไปอ่านใหม่ที่ http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=3495&parent=29752  ซึ่งบอกชัดเจนแล้วว่า

คุณ hudiny  เกรงว่าคุณจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่    ขอบอกให้ชัดเจนอีกครั้งเหมือนข้างบนว่า  จุดยืนของชุมชนคนรักบางแก้ว คือ จะยืนอยู่ข้างความถูกต้อง  ไม่ใช่ว่าไม่เอาทักษิณ แล้วจะต้องเอาสนธิ    ลองไปศึกษาที่กระทู้ข้างล่างนี้ให้ละเอียด ว่าผมพูดถึงทักษิณ  และ สนธิ ไว้อย่างไร

ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง

เคยมีเด็กมาแย้งในกระทู้ข้างบนนี้เหมือนคุณว่าไม่ควรนำเรื่องการเมืองมาพูดในเว็บบางแก้ว   ก็พยายามให้คำแนะนำไปว่า เรื่องการเมืองมันครอบงำค่านิยมทางสังคมอยู่    ถ้าเราไม่พยายามทำความเข้าใจให้ถูกต้อง   เราเองอาจติดกับค่านิยมที่เห็นเงินเป็นพระเจ้า  เห็นคนร่ำรวยมีเงินมีทองเป็นคนน่านับถือยกย่อง  เห็นการเอื้อประโยชน์ต่อพรรคพวกเพื่อนพ้องเป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม

อย่าว่าแต่ภาษีมรดกที่อดีตนายกไม่เอาด้วยเลย    แค่การเสียภาษีเงินได้ส่วนบุคคลตามกฏหมายยังพยายามหลีกเลี่ยง
ไม่ต้องรอให้ศาลพิพากษา  ก็เห็นชัดอยู่แล้วว่า   การพยายามโอนเงินผ่านคนใช้และคนขับรถ(กรณีซุกหุ้น)  เป็นเจตนาที่จะซิกแซกหลีกเลี่ยงภาษี(และหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ)    สมควรแล้วที่ศาลท่านจะอบรมตบท้ายในคำพิพากษาว่า  
...    จำเลยทั้งสามเป็นผู้มีฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะกระทำผิดฐานให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากร จำเลยที่ 2 เป็นกริยาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับผู้บริหารประเทศ จำเลยทั้งสามจึงนอกจากมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตนเยี่ยงพลเมืองดีทั่วๆ ไปแล้ว ยังควรดำรงตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีสมฐานะทางเศรษฐกิจ และสังคมด้วย แต่จำเลยทั้งสามกลับร่วมกันกระทำการหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ไม่เป็นธรรมต่อสังคมและระบบภาษี ทั้งๆ ที่จำนวนภาษีอากรที่จำเลยที่ 1 จะต้องชำระตามกฎหมาย และจำเลยที่ 2 จะเป็นผู้ชำระแทนในที่สุดนั้น เทียบไม่ได้กับจำนวนทรัพย์สินที่จำเลยที่ 2 และครอบครัวมีอยู่ในขณะนั้น การที่จำเลยที่ 1 จะชำระภาษีอากรไปตามกฎหมายเช่นพลเมืองดีทุกคน จึงมิได้มีผลกระทำต่อฐานะของจำเลยที่ 2 แต่อย่างใด การกระทำความผิดของจำเลยทั้งสามจึงร้ายแรง ....

ถ้าถามว่า   แล้วมันเกี่ยวข้องกับกระทู้นี้อย่างไร   มีอะไรไม่สมควร
คำตอบคือ  เกี่ยวข้องเพราะ   ผู้กระทำผิดมองว่า เงินสามารถซื้อทุกอย่างได้  ถึงกับให้กลุ่มทนายของตนนำห่อขนมบรรจุเงิน 2 ล้านบาทไปติดสินบนศาล    จนความจริงปรากฏ  กลุ่มทนายโดนพิพากษาละเมิดศาลโดนจับเข้าคุกยกแก๊งค์  แม้ว่ามันจะต่างกรรมต่างวาระกัน   แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมและค่านิยมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับผู้บริหารประเทศ ที่ไม่ควรถือเป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ขนาดศาลยังคิดว่าซื้อได้ เรื่องที่บอกว่า เดี๋ยวคนที่มีเงินเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน   คงสร้างมนุษย์หน้าเหลี่ยมออกมาเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด   ก็คงไม่เกินจริงไปนัก

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 6 August 2008, 03:56PM
  โธ่ๆๆๆ  พี่คับ ผมว่าจะไม่ตอบแล้วนะคับ ทุกวันนี้ ผมไม่ทำงานเล่นหุ้นอย่างเดียว พี่รู้ไหมคับ ว่าคนส่วนใหญ่ ที่เล่นหุ้น ไม่มีทางซื้อหุ้น เกิน โควต้า ที่ต้องแจ้งกับตลาดหลักทรัพย์  อย่าง กรณี ของ คุณทักษิณ ถ้าจะจับ บานเบอะเลย ต่างชาติที่มาปั่นหู้นให้คนไทย หลงไปจมมีเยอะ หรือ ไม่ก็คนไทย ที่เล่นหุ้นแล้วไม่เสียภาษี ก็เยอะ  เอาง่ายๆ  พี่คิดแค่นี้นะคับ พี่เล่นหุ้น เสียภาษีตาม ห้องค้า แค่นั้นพอจบไหม แต่ถ้าพี่ไม่เคยเล่นหุ้นไม่เข้าใจ ก็ศึกษาหน่อยละกันว่าวิธีการที่ คนเทรดบริษัท เข้าเป็นบริษัทมหาชน เค้าทำกันยังไง มีผู้ไม่เสียภาษี อีกเยอะโคตะระ  คิดดูง่ายๆหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ขอ เข้าตลาดหลักทรัพย์กี่ทีทำไมไม่ได้   หนี้สินล้นพ้นตัว จนต้องมาสร้างกระแส ผมบอกที่เวปบางแก้วนี้เวปเดียวเลยว่า  ลองไปฟัง astv สุดท้ายฟังไปฟังมาแล้ว เค้าก็จะให้ซื้อจานเค้า ทุกคนที่มาพูด สุดท้ายจบที่แค่  ซื้อจาน astv ลองไปฟังดูว่าจริงไหม ทุกวันนี้  แป๊ะลิ้มหลอกคนโง่ เพื่อที่ตัวเค้าพอมีเงินมาจ่ายหนี้ ฟื้นฟูตัวเอง โดยหลอกประชาชนโง่ๆง้าวๆ ที่ไม่เข้าใจ แค่จิตวิทยาการปราศัย ง่ายๆ ทักษิณ คงไม่โง่ทำเรื่องโกงปัญญาอ่อนหลายล้าน ให้  ปปช  มาฟ้องหลอก  ใครที่มันโง่ทำแบบนั้นก็รอวันตาย คนมีเงินมากแล้ว คงไม่ ทำอะไร ปญอ อย่างนั้นหรอก  ต้องไปถาม สนธิ บุญ ว่ามันหายหัวไปไหน  เพราะทุกวันนี้ แป๊ะลิ้มมันด่าไล่หลังอยู่  ลองคิดดูให้ดีๆละกันนะคับ คนรักบางแก้ว
ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 6 August 2008, 05:53PM
 

คุณ hudiny    อย่างที่บอก  จุดยืนของชุมชนคนรักบางแก้ว คือ จะยืนอยู่ข้างความถูกต้อง  ไม่ใช่ว่าไม่เอาทักษิณ แล้วจะต้องเอาสนธิ   

คุณมาด่าสนธิให้ผมฟัง   ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ภาพของอดีตนายกดูดีขึ้น

คุณควรจะหยิบยกความดีของอดีตนายกที่คนอื่นอาจจะมองไม่เห็นมาคุยให้ฟัง  น่าจะดีกว่าไปเที่ยวด่าคนอื่น

เช่น  เรื่องการรักครอบครัว  ภาพที่ออกมา  ก็โอเคนะ   ไม่มีด่างพร้อย
เรื่องความเก่งในการบริหาร    อันนี้ก็นับถือนะ  ถ้าไม่มีข่าวการคอรัปชั่นเชิงนโยบาย  เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และพวกพ้อง  ตามที่เขาฟ้องร้องกันอยู่ในขั้นศาล  คงจะรู้ผลเร็วๆนี้

ถ้าจะโคลนนิ่ง   ก็อยากให้แยกเอาเฉพาะส่วนดีออกมา  ส่วนที่ไม่ดีนั้น  ถ้าตัดออกได้  ก็จะดีที่สุด

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 6 August 2008, 09:34PM
 

ผมว่าผมอ่านลิ้งค์ ที่พี่เอามาหลายรอบก็เข้าใจดีคับ แต่ผมว่าที่ไม่เข้าใจ น่าจะเป็นพี่มากกว่านะคับ ยกจากคำพูดที่ศาลกล่าวมาที่พี่อ้าง 

  จำเลยทั้งสามเป็นผู้มีฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะกระทำผิดฐานให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากร จำเลยที่ 2 เป็นกริยาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับผู้บริหารประเทศ จำเลยทั้งสามจึงนอกจากมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตนเยี่ยงพลเมืองดีทั่วๆ ไปแล้ว ยังควรดำรงตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีสมฐานะทางเศรษฐกิจ และสังคมด้วย แต่จำเลยทั้งสามกลับร่วมกันกระทำการหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ไม่เป็นธรรมต่อสังคมและระบบภาษี ทั้งๆ ที่จำนวนภาษีอากรที่จำเลยที่ 1 จะต้องชำระตามกฎหมาย และจำเลยที่ 2 จะเป็นผู้ชำระแทนในที่สุดนั้น เทียบไม่ได้กับจำนวนทรัพย์สินที่จำเลยที่ 2 และครอบครัวมีอยู่ในขณะนั้น การที่จำเลยที่ 1 จะชำระภาษีอากรไปตามกฎหมายเช่นพลเมืองดีทุกคน จึงมิได้มีผลกระทำต่อฐานะของจำเลยที่ 2 แต่อย่างใด การกระทำความผิดของจำเลยทั้งสามจึงร้ายแรง ....

ผมว่านะ อดีตนายก คงไม่โง่ให้ภริยา ไปทำอะไรโง่ๆ ดังที่ศาลกล่าวมา ถ้าศึกษาให้ดีจริงๆ มันก็เป็นแค่ละครการเมือง  ใครทำอะไรไว้ ก็ไว้รอดูละกัน ดูที่กรรมนะคับ เพราะปัจจุบัน ดูที่ความถูกต้อง มันดูได้ยาก ใครไม่รู้ตัดสินเชื่อไม่ได้สักคน พวกโจรกบฏ ทั้งนั้น อยากยก ตย. คนชื่อ จรัล  มีชื่อเสียงทางการเมืองและสังคม ไปดูชีวิตเค้าสิ ญาติมิตร เสียไปกี่คนแล้ว เป็นโรคตายก็เยอะ นี่ละคับ เค้าเรียกกรรมตามทัน คับพี่

(Edited by Pingpong (-_-)/ - พุธ, 6 สิงหาคม 2008, 09:34PM)

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 6 August 2008, 07:24PM
  นอกเรื่องไปถึงตุลากรรมตุลาเวน  เดี๋ยวพี่จะไม่เข้าใจ ผม พอจะอธิบาย ให้พี่ฟังได้ว่า ภาษี เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น  จริงๆ ส่วนใหญ่แล้ว  ไม่มีใครเสียภาษีแน่นอน เพราะคน ที่เสีย ก็จะเป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์  เพราะกินกับคอมมิชชั่นไปแล้ว  ผมว่า อันนี้ ทุกคนที่เล่นหุ้นคงรู้ดี  ส่วนเรื่องการโอนย้ายหุ้น ก็มีการ ทำกันเป็นปรกติ ในใบผู้ถือหุ้น อยู่ที่ว่า ผ่านกับบริษัทเงินทุนไหน ก็มีการเสียค่าคอมมิชชั่นอยู่แล้ว เป็นเรื่องปรกติ ส่วนกรณี ที่มีการโอนหุ้นให้กัน  อันนี้ ถ้าจะจับ ต้องไปจับ ทั้งประเทศแล้วละคับ  เพราะทุกวันนี้ ก็มีการโอนหุ้นให้กันอยู่บ่อยๆ  ใครๆก็ทำ  ให้ดี จริงๆ ปปช  น่านับถือ ต้องจับทุกคน ที่มีการโอนหุ้นให้กันเอง  มีเยอะคับ  แต่ไม่เห็นมีใครจับ  คนเล่นหุ้นผมว่าน่าจะรู้ดีที่สุด   ส่วนเรื่องที่พี่ว่า ไม่เชียร์ทักษิณ ไม่เชียร์พันธมิตร  ผมว่าพี่ลองกลับไปอ่านที่พี่โพสๆมานะคับ  เดี๋ยวก็หมากู้ชาติ  เดี๋ยวก็โคลนนิ่งหน้าเหลี่ยม   ลองนึกๆดูละกันนะคับพี่  ผมไม่ได้ด่าพี่ แต่มาพูดด้วยเหตุผล  ส่วนที่พี่ว่าผมชอบไปด่าคน ผมไม่เคยด่าใครก่อนแน่นอน  ถ้าใครไม่ทำตัวให้น่าด่าคับพี่  
ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 6 August 2008, 07:53PM
 

ว่ากันต่ออีกนิดดีกว่านะคับพี่ เพื่อให้ชาวบางแก้วเรา ดูเรื่องการเมืองให้สนุกและน่าสนใจ  อย่างกรณี  ความขัดแย้ง ของประเทศเราตอนนี้ ก็น่าจะเป็น  นปก หรือ รัฐบาล  กับ พันธมิตร อันนี้ ผมว่าไม่ต้องอธิบายอะไรมากนัก  แค่ดู  astv กับ ptv หรือ ช่อง11 ช่วงเวลา 4ทุ่ม-5ทุ่ม ดูมันทั้งสองฝ่ายละคับ ดูให้เข้าใจให้รู้กันไปเลยว่าฝ่ายไหนมีหลักฐาน  ฝ่ายไหนซี้ซั้วพูด  ดูกันไปแล้วก็จะรู้เอง  ว่าฝ่ายไหนซี้ซั้ว  ขอยก  ตย. การปราศัย ของฝ่ายพันธมิตร  ที่อ้าย อ. ซกมก สมเกียรติ พูดบนเวที  เกี่ยวกับเรื่อง  โรงเรียน ราชวินิต  ว่าเป็น  โรงเรียนของสมเด็จฮุนเซ็นสักนิดว่า คำพูดแบบนี้ พูดแล้ว ไม่เป็นอะไรเลยรึ  ผมอยากจะบอกพี่ไว้ว่าผมนี่ก็จบจาก  โรงเรียน ราชวินิต มา สมัยก่อน เค้าจะเรียกกันว่า  โรงเรียน เด็กวัง  สถานที่ของ  โรงเรียน  ราชวินิต แต่ก่อนก็เคยเป็น  โรงม้า  มาก่อนตั้งแต่สมัย  ร.5  บอกแค่  นี้  ผมว่าทุกคนน่าจะมีสามัญสำนึกแล้วว่า คนที่พูด ซี้ซั้วพูดแบบ  อ้าย  ซกมก  สมเกียรติ  ควรมีหัวบนบ่าไหม  เพิ่มเติม อีกนิด จะร้องเพลง โรงเรียน ราชวินิต ให้พี่ฟังสักท่อนแล้วกัน  แล้วพี่  จะเข้าใจ  ว่าอ้าย ซกมก สมเกียรติ มันสมควรพูดไหม

พระราชประสงค์ของล้นเกล้า  พระผู้เป็นเจ้าแผ่นดินสยาม  เพื่อให้ความรู้ทุกผู้ทุกนาม เพื่อความดีงามแก่ชีวี  ราชวินิต มัธยม  พวกเราชื่นชมยินดี  ต่างพิทักษ์รักศักดิ์ศรี ในเป็นคนดีเเห่งพระบารมี ปกเกล้าฯ

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 6 August 2008, 09:49PM
 

คุณ hudiny   ขออนุญาตลบข้อความบางส่วนของคุณ 

ปกติ ผมจะไม่ลบความเห็นของใคร    แต่ความเห็นของคุณมีสิทธิ์โดนฟ้องละเมิดอำนาจศาลได้    ถ้าคุณคิดว่าสามารถรับผิดชอบต่อคำพูดของคุณเองได้    ก็ขอให้กล้าที่จะยืนยันตัวตนออกมาให้ชัดเจน   

ความจริง เขาไปตรวจไอพีและเวลา   ก็สามารถสาวไปถึงตัวคุณได้    ควรสำรวม  พูดจาด้วยเหตุผล   อย่าไปละเมิดหรือก้าวล่วงใคร    ถ้าคิดว่ายังไม่กล้าพอที่จะเปิดเผยตนเอง

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Thursday, 7 August 2008, 12:00AM
  เห็นด้วยกับคุณปิงปอง และขอชื่นชมการตอบรับอย่างเป็นทางการต่อการมองต่างมุมที่มีบรรทัดฐานของคุณธรรมเป็นตัวตั้ง อีกไม่นานก็จะกระจ่างแล้วรอคดีความถูกพิจารณา ความสว่างก็จะเกิดขึ้น ผู้ที่อยู่ในโลกมืดก็อาจจะตาสว่างบ้าง แต่คงจะยากสำหรับคนที่มีความโลภเป็นตัวตั้งคงไม่อาจยอมรับได้ก็ต้องหลอกตัวเองต่อไป ยังคงชื่นชมความรวยและอำนาจต่อไป เราไม่ได้มีข้างระหว่างบางแก้ว แต่เรามีธรรมะกับอธรรม ที่แบ่งแยกชัดเจน ต้องรอให้ศาลตัดสินให้หมดก่อน ติดตามต่อนะครับ คุณทัก
ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย นินจา ตัวแสบ - Thursday, 7 August 2008, 01:09PM
 

ขอแทรกทีเหอะครับ คือผมเห็นว่านี่คือเรื่องของความเห็นซึ่งเกิดจากทัศนคติของแต่ละคน ผมเรียนกฎหมายมา   เท่าที่เรียนมานะครับ  ความเป็นธรรมนั้นเกิดจากคุณธรรม  ซึ่งบางที่คุณธรรมก็ไม่ได้ให้ความถูกต้องเสมอไป  เหมือนในหนังเกือบทุกเรื่องพระเอกต้องฆ่าตัวโกง  ซึ่งการฆ่านั้นผิด  แต่ก็ต้องฆ่าเพื่อผดุงไว้ซึ่งความเป็นธรรม  ความยุติธรรม และไอ้คำว่าความยุติธรรมก็แบ่งได้เป็นยุติธรรมตามความเป็นจริงกับยุติธรรมตามกฎหมาย  ดังนั้นเราควรดูว่าเรื่องแต่ละเรื่องมันอยู่ในหลักใด  ถ้าเราเข้าใจว่าเรื่องมันมายังไง เราก็จะไม่มีการตำหนิติเตืยนใครหรือฝ่ายใดทั้งสิ้น  ง่ายๆเลยทุกคนคงเคยเรียนพระพุทธศาสนา ลองคิดสิถ้าพระพุทธเจ้ารู้เห้นเรื่องนี้พระองค์จะมอง (ใช้คำว่ามอง) เรื่องนี้อย่างไร

ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Dotcom \M/ - Thursday, 7 August 2008, 10:46PM
 

ในโลกนี้  มีหลายอย่างที่หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน   จะมัวหลงยึดติดทำไม

อยากให้ลองอ่านสุภาษิตจีนนี้ไว้

With money you can buy a house, but not a home.

With money you can buy a clock, but not time.

With money you can buy a bed, but not sleep.

With money you can buy a book, but not knowledge.

With money you can buy a doctor, but not good health.

With money you can buy a position, but not respect.

With money you can buy a blood, but not life.

With money you can buy a sex, but not love.
ตอบ: สาวใหญ่มะกันปลื้ม! โสมขาวโคลนนิงน้องหมาสุดที่รักสำเร็จรายแรกของโลก
โดย Lycan Werewolf - Friday, 8 August 2008, 05:40PM
 

อ้าวหนู hudiny นึกว่าเดี้ยงไปแล้วซะอีกเริ่มลามปามเป็นขี้กลากอีกละเดี๋ยวปั๊ดตบสั่งสอนซะเลยเถียงคำไม่ตกฟาก ไม่มีวัฒนธรรม ไม่รู้สัมมาคารวะ ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง แหมอยากด่าอีกแต่เอาเหอะผมรู้ว่าหนู hudiny คงไม่มีหูฟังเหมือนปรสิต เฮ้อ เบื่อคนประเภทนี้จริงๆ เซ็งเป็ด

หมาใดตัวร้ายขบ...บาทา

อย่าขบตอบต่อหมา...อย่าขึ้ง

ทรชนชาติช่วงทา...รุณโทษ

อย่าโกรธอย่าหน้าบึ้ง...ตอบถ้อยถือความ

 (โคลงโลกนิติ)

ชอบจริงๆโคลงบทนี้


ขออนุญาตลบข้อความบางส่วนออก  ช่วยกันสร้างสรรค์กระทู้ให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านด้วย    มีเรื่องติดใจอะไรกัน  ขอให้ไปคุยกันข้างนอกทางอีเมล์ส่วนตัว หรือ ทางโทรศัพท์ก็ได้  อย่าให้ผู้อ่านต้องมาเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

(Edited by Pingpong (-_-)/ - ศุกร์, 8 สิงหาคม 2008, 05:40PM)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew