พฤติกรรมแปลกๆ
โดย SIRIPHONG LUADTAHAN - Monday, 4 August 2008, 03:13PM
  เจ้าหมีทีบ้านมีพฤติกรรม เดินรอบบ้านวนไปวนมาหลายรอบ หางก็ตก ตาก็คอยมองมาข้างบนหรือบนหลังคา วอนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
ตอบ: พฤติกรรมแปลกๆ
โดย เอื้อมพร สุริยา - Monday, 4 August 2008, 03:55PM
  ไม่ใช่ผู้รู้นะคะ แต่เคยเห็นสุนัขที่บ้านที่เลี้ยงไว้ เวลามันมีความไม่มั่นใจ หวาดระแวงบางอย่างมันจะเอาหางติดก้นไว้(หางตก) ตามันจะลอกแล่กถ้ามันได้ยินเพียงเสียงหรือไม่รู้ว่าสิ่งนั้นอยู่ตรงไหน  แต่ถ้ามันรู้ว่าสิ่งที่มันกลัวหรือไม่มั่นใจว่าจะเป็นภัยหรือเปล่าอยู่ตรงไหน มันจะมองตรงนั้น หางก็ยังตกอยู่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  กรณีของคุณมันต้องคิดว่ามีบางอย่างอยู่ตรงที่มันมองไป คุณต้องไปตรวจสอบดูว่าคืออะไร สุนัขที่บ้านเคยกลัวตุ๊กแกมันก็เป็นอย่างนี้ พอไล่ตุ๊กแกไปมันก็หาย
ตอบ: พฤติกรรมแปลกๆ
โดย hudiny bangkaew - Monday, 4 August 2008, 08:24PM
  อาการหางตก ลู่ติดก้นงอไปจนถึงใต้ ก้น เป็นอาการกลัวของสุนัข แต่ ถ้ามีสิ่งแปลกปลอมเช่น แมลง หรือ สัตว์เล็ก เค้าจะใช้วิธีดม ฟังดูจะดัง ฟืดๆ ถ้าหาไม่เจอ หรือ จับไม่ได้จะเห่าเสียงดัง บอกว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ ต้องรีบไปตรวจดูเผื่อจะเป็นสัตว์มีพิษ ส่วนเรื่องที่คุณว่า มองด้านบน ให้ลองสังเกตดูว่า เค้ามีเเผล ช่วงหัว หรือ หลัง ที่เค้าไม่สามารถเกาหรือกัดถึง หรือไม่ ที่ทำให้เค้าเกิดความรู้สึกว่าเจ็บ กรณีนี้ สุนัขที่บ้านเคยเป็น เกิดจากการกัดกัน แล้ว ไม่เห็นว่ามีบาดแผล สุนัขเกิดอาการบาดเจ็บ แล้วทำอะไรไม่ได้เลยออกอาการแบบนี้  อันนี้ ผมดูจากท่าทางสุนัข แล้ว หมอหมาแนะนำมา ถ้ายังไงก็ ลองไปสำรวจดูละกันนะคับ  บางแก้ว ขนเยอะ แหวกๆดูอาจมีบาดแผลคับ  ไม่ก็อาจมีตัวอะไรที่เกาะเค้าอยู่
ตอบ: พฤติกรรมแปลกๆ
โดย SIRIPHONG LUADTAHAN - Wednesday, 6 August 2008, 10:21AM
  ขอบพระคุณมากๆครับ ผมจะไปลองสังเกตุดู
ตอบ: พฤติกรรมแปลกๆ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 3 September 2008, 02:14PM
  สวัสดีครับ คุณ Siriphong ขอถามหน่อยครับว่า บ้านเจ้าหมี อยู่ที่ไหนครับ ของผม เจ้า Spy อยู่กับครอบครัวผมใน เขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าเขาเขียว ชลบุรีครับ บรรยากาศรอบๆ เป็นป่า ภูเขา น้ำ บ่อ ครบถ้วนเลยครับ มีพื้นที่วิ่งเล่นเป็น 30-40 ไร่ของหมู่บ้านนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ที่หมู่บ้านผม มันยังเป็นธรรมชาติอยู่มากเลยครับ เคยมีนกแสกตัวใหญ่มาทำรัง ออกลูกรวมทั้งหมด 4 ตัว ตรงข้ามบ้านเลยครับ และ มันร้องดังมากๆ ดังจริงๆ เอาเป็นว่า คุณSiriphong นอนในห้องแอร์ ยังได้ยินเสียงมัน เหมือนร้องอยู่ข้างหูเลย เจ้า Spy ผมเกลียดมาก จะคอยเฝ้าตอนกลางคืน มองดูบนหลังคาตลอด และ คอยเห่าถ้าตัวใดตัวหนึ่งมาเกาะ และส่งเสียงดัง เท่าที่ดูข้อมูลของคุณ แสดงว่า เจ้าหมี ต้องเจออะไรสักอย่าง บนหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นการเดาลำบากมาก เพราะไม่ทราบ สถานที่ที่บ้านเจ้าหมีว่า อยู่ที่ไหน อาจจะเป็นสัตว์ใหญ่ ชนิดใดชนิดหนึ่งที่มีเสียงดังมากๆ และอาจจะมีพิษด้วย เช่น นก ตุ๊กแก ผึ้ง ต่อ แตน อะไรสักอย่างหนึ่ง ซึ่งอาจจะเคยปะทะกับเจ้าหมีมาแล้วก็ได้ครับ