น้อง Fox ขี้หึงมากๆ ทำไงดีคะ
โดย อภิรดี สุวรรณพิพัฒน์ - Saturday, 26 July 2008, 09:01PM
  สวัสดีค่ะ เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ตอนนี้น้องฟอกซ์สุนัขบางแก้วที่บ้าน อายุได้ 3 เดือนแล้ว มีอาการขี้หึงมากๆๆ คือที่บ้านพอว่างก็จะหาเห็บหาหมัดให้ ด้วยความที่ที่บ้านมีสุนัขอยู่หลายตัวนะคะ พอเราจับตัวไหนก็ตามมาหาหมัดเนี่ย กำลังจับนอนตักแล้วก็หาเห็บอยู่เลย ถ้าฟอกซ์เดินผ่านมาเห็นก็จะแสดงอาการหึงมาก บางครั้งพุ่งเข้ามากัดหมาตัวที่นอนอยู่บนตักเรา บางครั้งเราเองก็กลัวโดนลูกหลงด้วยเหลือเกิน ต้องดุกันเป็นประจำ แต่ก็ยังดีที่ยังเชื่อ พอดุก็เลิกทันที ที่เราต้องการความช่วยเหลือก็คือ อยากให้เค้าแสดงอาการหึงที่พอดีอ่ะค่ะ ไม่อยากให้วิ่งเข้ามากัดขนาดนั้นเลย บอกตามตรงว่าเสียว 555+ ใครมีวิธี หรือว่ามีกรณีศึกษารบกวนช่วยเล่ากันบ้างนะคะ ขอบคุณค่า
ตอบ: น้อง Fox ขี้หึงมากๆ ทำไงดีคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 6 August 2008, 03:56PM
 

เรื่องอิจฉากันเนี่ย    ไม่เฉพาะบางแก้วที่ขี้อิจฉา     เจ้าโบสุนัขพันทางก็ขี้อิจฉาเช่นกัน   เป็นคู่กัดของปิงปองมาตลอด   แม้ว่าพักหลังนี้   จะแหยงคมเขี้ยวของปิงปอง   วิ่งเข้ากรงทุกครั้งที่ปิงปองเริ่มหงุดหงิดจะเอาเรื่อง    แต่โบก็ขี้อิจฉา   ชอบมาท้าทายปิงปอง      แค่ลูบขนปิงปองจะหาเห็บสักหน่อยเดียวก็ไม่ได้    เป็นต้องวิ่งมาวางฟอร์มส่งเสียงขู่    ปิงปองก็ไม่ยอมนอนเฉย   ลุกขึ้นจะไปเอาเรื่อง     เลยไม่ได้จับเห็บกัน

ต้องพยายามจับเห็บปิงปองในขณะที่โบเผลอ   จะได้ไม่มีเรื่อง

แต่จับเห็บให้โบ  ไม่เห็นปิงปองจะเอาเรื่อง(ยกเว้น นานๆครั้ง)    สรุป บางแก้วไม่มากเรื่องอย่างที่คิด

เล่ามาให้ฟัง   คงต้องหาอ่านศึกษาเพิ่มเติมเอาเองจากกระทู้อื่นๆด้วยนะครับ


ตอบ: น้อง Fox ขี้หึงมากๆ ทำไงดีคะ
โดย bukbig krub - Wednesday, 6 August 2008, 04:12PM
 

บุ๊คบิ๊กก็เป็นค่ะ แก้ไม่หายเลย  แล้วก็แก้ไม่ได้ด้วย  ถ้าเราผูกเค้าไว้ แล้วเดินไปเล่นก็ตัวอื่นนะคะ ยิ่งกระโชกยิ่งร้องเหมือนจะขาดใจ บางทีก็ต้องแอบเค้าไปเล่นกะตัวอื่นค่ะ โดยที่ให้เค้าไม่รู้  เพราะว่าทำยังไงเค้าก็ไม่ยอม จนไม่รู้จะทำไงแล้ว