ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย a a - Monday, 21 July 2008, 12:34PM
 
ตอนนี้คูก้า 9 เดือนเป็นผู้หญิง  อยากทราบว่าถ้าหาบางแก้วมาเลี้ยงเพิ่มอีก 1 ตัวจะมีปัญหาเรื่องหมากัดกันไหม มีใครทราบช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ที่อยากเลี้ยงเพิ่มเพราะคูก้าไม่ดุเลย ใครผ่านหน้าบ้านไม่ว่าหมาหรือคน ก็กะดิกหางเข้าหา และร้องเสียงหงิง หงิง อยากได้แบบดุจะได้เฝ้าบ้านได้คะ และมาเป็นเพื่อนคูก้าได้  เพราะถ้ากัดกัน ก็ไม่เอา 
ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย Narisara Mongkonwongsakun - Monday, 21 July 2008, 07:04PM
 

เราว่าไม่น่าจะมีปัญหานะค่ะคุณ a a

เพราะมะลิก้อมีน้องชาย

แต่ช่วงแรกๆ อาจจะต้องคอยดูมากเป็นพิเศษนะ

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย เพียงมณี . p l + y - Tuesday, 22 July 2008, 09:38AM
 
   หวัดดีค่ะ คุณ a a น้องคูก้ายังนอนท่าน่ารักเหมือนเดิมเลยนะคะ เจ้าหมูน้อย ตอนนี้ก็จะ10เดือนแล้วละคะ ดุ ไปซะทุกเรื่อง เป็นผู้ยิ่งใหญ่ประจำบ้านไปแล้ว จิงๆ ชอบแบบน้องคูก้ามากกว่า ( น่าจะแลกกันนะคะ ... กัดฟัน ) หมูน้อยอยู่ แถวศาลายาไม่รู้คูก้าอยู่แถวไหนคะ อยากให้เจ้าหมูน้อยรู้จักเพื่อนบ้าง ( สาวๆ ... แลบลิ้น ) คุณ a a จะเลี้ยงเพิ่มอีกตัว กลัวว่าน้องคูก้าเค้าจะเสียใจละซิคะ ... ไม่ดุ ก็น่ารักไปอีกแบบนะค่ะ .................. สับสน

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 22 July 2008, 12:28PM
 
    การเลี้ยงอีกตัวแล้วจะกัดกันหรือไม่ คงขึ้นอยู่กับตัวผู้เลี้ยงเป็นสำคัญเสียมากกว่า ว่าจะควบคุมฝูงได้ดีแค่ไหน ถ้าดูสารคดีเกี่ยวกับหมาป่าจะเห็นได้ว่า ทำไม่ฝูงหมาจึงอยู่ในระเบียบ วินัย ไม่มีการทะเลาะกัน นั่นเพราะจ่าฝูงจะเป็นผู้ควบคุม ยกเว้นเมื่อมีสุนัขรุ่นหนุ่มที่เริ่มลองกำลังเพื่อแย่งเป็นจ่าฝูง
    แต่การเลี้ยงเพิ่ม ถ้าเป็นตัวผู้คุ่กับตัวเมีย ควรระวังเรื่องการผสมพันธุ์ เพราะอาจเกิดปัญหาถ้ามีลูกออกมาเป็นจำนวนมาก จะมีการจัดการอย่างไร

   การเลี้ยงหมาที่อยู่กันมากกว่าหนึ่งตัวขึ้นไป ผุ้เลี้ยงควรต้องกำราบเขาให้อยู่ในคำสั่ง ถ้ามีอาการขู้ระหว่างกันผู้เลี้ยงต้องห้ามทันที่ เป็นการบอกว่าเราไม่ชอบการกระทำแบบนี้ แต่ถ้าเกิดการกัดกันต้องแยกทั้งคุ่พร้อมกัน เพราะถ้าแยกตัวหนึ่งอีกตัวหนึ่งที่ได้เปรียบมักจะเข้าซ้ำทันที และทำโทษทั้งสองตัวเช่นกัน หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้เขารู้ว่าเราเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่เขาเป็นผู้กำหนด

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย prachum kia - Tuesday, 22 July 2008, 02:57PM
 

เห็นด้วยกับ "เจ้าไปร์ท" ครับ  ว่าเราต้องจัดการคุมหมาทั้งสองตัวให้อยู่

โดยเราต้องดุกว่ามันครับ  ลงโทษทั้งคู่เลยครับ ถ้ามันจะกัดกันแบบจริงๆ เป็นการบอกให้หมารู้ว่าเราไม่ชอบพฤติกรรมที่หมาแสดงออกมา

ปล. เราต้องทำตัวเป็นจ่าฝูงให้ได้ครับ


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Tuesday, 22 July 2008, 04:07PM
 
โจโจ้ชอบท่านอนของน้องคูก้ามากเลย ส่วนหมูน้อยบ้านอยู่แถวไหนของศาลายาหรือครับ โจโจ้อยู่หมู่บ้านมหามงคล2 ครับ ยินดีที่ได้รู้จักคนบ้านเดียวกัน โจโจ้เองก็มีนิสัยไม่ค่อยดุเหมือนกัน ชอบวิ่งเล่นซุกซนมากกว่า เป็นหมามีสังคมรู้จักเพื่อนบ้าน (คน) ไปหมดเจอใครก็ชอบเข้าไปทักทาย ดมก้นคน แล้วก็ไปวิ่งเล่นต่อ
ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย a a - Wednesday, 23 July 2008, 04:42PM
 

คูก้าอยู่แถวลาดพร้าวคะ ถ้าที่ไหนมีงานพาหมูน้อยไปแล้วลองโทรนัดกันก็ได้นะคะ  aurabush@hotmail.com  หมูน้อยสีเทารึเปล่า เห็นหน้าสีเทา แต่ตัวสามสี ภาพถ่ายมองไม่ชัด คูก้า จะเทาก็ไม่เทา จะนำตาลก็ไม่นำตาล  ทีแรกก็อยากให้คูก้าอยู่เป็นโสด แต่ถ้าอยากผสมด้วยก็ยินดี แต่ต้องเป็นสาวกว่านี้  อิอิ

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย a a - Wednesday, 23 July 2008, 04:47PM
  ขอบคุณทุกความคิดเห็นคะ  สงสัยคงเลี้ยงหลายตัวไม่ได้แล้วหละเพราะเป็นคนใจดี และตามใจน้องหมาพอควร อยากถามอีกอย่าง แล้วถ้าเป็นลูกๆ ของคูก้าหละคะ  ลูกจะกัดกะแม่อะเปล่า ถามไว้วางแผนครอบครัวให้คูก้าคะ 
ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
 

สวัสดีครับทุกคนข้าวกล้องกับข้าวปุ้นอยู่หมู่บ้านลลิลอินเดอะพารค์ บางใหญ่ ครับ อยากเจอพี่ จังเลยครับ ถ้าพี่ๆ นัดเจอกันรบกวนช่วยแจ้งพ่อกับมี๊ผมด้วยนะก๊าบ allforone_9@hotmail.com หรือ biggie_bigja@hotmail.com 

และสำหรับการอยู่ร่วมกันของข้าวกล้องกับข้าวปุ้นปัจจุบันไม่มีปัญหาค่ะ แต่จะหวงพ่อกับมี๊กันทั้ง 2 ตัวเลย ห้ามให้ความสำคัญหรือเล่นกับตัวใดตัวหนึ่งเป็นพิเศษในเวลาที่อยู่พร้อมกันหรือเวลาให้ขนม จะกัดกันทันที แต่ช่วงหลังทั้ง 2 ตัวมีการปรับตัวเข้าหากันได้ดีมาก เล่นกันทั้งวันจนกระทั่งหลับไป


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย ทัชชกร เจนมธุกร - Thursday, 24 July 2008, 08:51PM
 

คุณ a a ครับ ถ้าเมื่อไหร่อยากผสม แล้วสนใจเจ้ายี่ของผม บอกได้นะคับ  เจ้ายี่น่าจะมีบุคคลิกที่คุณ a a ต้องการ คือเขาไม่ดุกับคนในครอบครัว และคนที่เราพามาให้เขารู้จัก เขารู้ทันทีว่าเป็นเพื่อนพ่อแม่ ทำให้เขาก็จะเป็นเด็กดีไปด้วย แต่ถ้าเป็นคนงาน เขาแยกออกเลยคับ  คนงานมาทำงานรับเหมาที่บ้าน เขาไม่ให้เข้าบ้านเลย  ส่วนเวลาพาไปนอกบ้าน เขาเป็นมิตรกับทุกคนเลยคับ เคยเจอ น้องข้าวปุ้น ข้าวกล้องมาแล้วด้วย   เจ้ายี่ผม ได้นิสัยมาจากแม่ชื่อ ใบเตย เจ้าของเก่าบอกว่านิสัยถอดแบบแม่มาเลยคับ  หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือ ผสมกับหมาที่ดุกว่าเจ้ายี่อีก ถ้าคูก้าไม่ดุเอาเสียเลย !   เจ้ายี่ผม ก็อยากให้ผสมเมื่อเขาพร้อมเหมือนกัน เคยมีคนมาขอ แต่ก่อนหน้านี้เขาขนไม่ดี เลยไม่อยากให้มีปัญหาคับ  ติดต่อได้ที่  louvreconsultant@gmail.com นะคับ


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย ทัชชกร เจนมธุกร - Thursday, 24 July 2008, 09:12PM
 

ข้าวกล้อง ข้าวปุ้นคับ ถ้าไปเที่ยวอีกเมื่อไหร่ก็ลองตามๆกันดูได้นะคับ ผมพยายามพาซื่อยี่กับไป๋หู่ไปเที่ยวบ่อยๆ  จะมีก็แค่ตอนนี้ไป๋หู่ก่างไปหน่อย เวลาเจอหมาตัวใหญ่ (ที่ไม่ดุ) เขาชอบทำเป็นจะวิ่งเข้าไป แต่ก็แค่เข้าไป เอาจมูกชน แค่นี้เอง (เพราะไม่มีฟัน จะกัดใคร) 


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
 

สวัสดีค่ะคุณลุงทัช พี่ซื่อยี่ พี่ไป๋หู่ พ่อกับมี๊บอกว่าจะพาหนูกับพี่ข้าวกล้องไปงานที่ศูนย์สิริกิติ์วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาช่วงบ่ายๆ ค่ะ

(วันเสาร์พ่อกับมี๊มีงาน -_-) พี่ซื่อยี่กับพี่ไป๋หู่ชวนพ่อกับแม่พี่ไปเที่ยวด้วยกันนะ นะ แล้วเอาไว้เจอกันค่ะ


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย ชุตมา วุ่นเจริญ - Friday, 25 July 2008, 10:27AM
  ที่บ้านตอนแรกที่เลี้ยงเงินกะทอง เอาบางแก้วตัวโต คือกล้วยปิ้งมาเฝ้าน้องเพราะตอนกลางวันกลัวคนมาขโมยหมา ไม่เห็นกล้วยปิ้งกัดน้องเลย ทั้งที่กล้วยปิ้งก้อไม่ใช่หมาที่เราเลี้ยงมาเอง ถ้าน้องมาชวนเล่นมากไปก้อแค่กัดขู่ นิดหน่อยทั้งที่กล้วยปิ้งเป็นหมาที่ชอบทะเลาะกะหมาด้วยกันมาก ๆ และไม่เคยพากล้วยปิ้งไปฝึกหรือสอนให้เป็นหมานิสัยดีเลย
ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
 

ข้าวกล้องเองคับคุณลุงทัช พี่ซื่อยี่ พี่ไป๋หู่ พ่อบอกว่าจะพาไปชัวร์คับ มีโอกาสคงเจอกันนะคร๊าบบบบ คุณลุงคับแจ้งเบอร์มือถือมาที่ E-Mail พ่อกับมี๊ ไว้ก็ได้นะคับเผื่อเจอกัน ^_^


ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย ชุตมา วุ่นเจริญ - Friday, 25 July 2008, 10:30AM
 

หมาอยู่ด้วยกัน คงมีกัดกันบ้าง ต้องคอยดูไม่ให้มีสถาณการณ์ที่ทำให้กัดกันโดยเฉพาะเรื่องของกิน

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย เพียงมณี . p l + y - Friday, 25 July 2008, 02:50PM
 
     สวัสดีคะ .... ยิ้ม ดูแล้วเพื่อนๆพี่ๆ ที่เลี้ยงบางแก้วอยู่ กทม หรือใก้ลเคียงก็คงเยอะเหมือนกันนะค่ะ จริงๆน่าจะมีการพบปะพูดคุย ให้คำแนะนำหรือแลกเปลี่ยนความรู้กันบ้างก็ดีนะค่ะ ( ดิฉันไม่มีความรู้อะไรให้หรอกคะ  ..... แลบลิ้น เพราะมือใหม่ ) เจ้าตัวดื้อ+ซ่าๆ ทั้งหลายได้รู้จักกัน .... ถ้ายังไบอกหมูน้อยจอมดื้อด้วยนะ สับสน owl78451499@hotmail.com

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
โดย a a - Friday, 25 July 2008, 08:59PM
 

เจ้ายี่ชอบขมวดคิ้วเหมือนคูก้าเดะเลย  เห็นเพื่อนๆจะไปวันที่ 3 สิงหานี้ ถ้าคูก้าว่างก็อยากไปชุมนุมด้วยเด้อ  ให้น้องหมามาเจอแล้วทำความรู้จักกันก็ดีนะ เผื่อมีความรู้อะไรมาแลกเปลี่ยนกันนะคะ  ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนคะ  น่ารักทุกตัวเลย เด๋วคูก้าเลือกแฟนไม่ถูกแน่เลย อิอิ 

ตอบ: ถ้าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวจะกัดกันไหม
 

พี่คูก้า พี่หมูน้อย  เด๋วมี๊ผมจะส่งเบอร์มือถือให้ทาง E-mail นะครับ เผื่อว่ามีโอกาสจะได้เจอกัน ^_^



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew