ทำไงดีหมาของผมอะครับ
โดย กิตติณัฐ กล่ำฉวี - Sunday, 13 July 2008, 08:45PM
  หมาของผมอยู่ตัวเดียวจน7เดือนแล้ว แล้วมีหมาตัวใหม่มา 2 ตัว ตัว7เดือนชอบเห่า และ จะกัดอีกอะครับ เพิ่งมาวันนี้เอง ทำไงดี ถึงจะให้มันอยู่ด้วยกันได้อะครับ
ตอบ: ทำไงดีหมาของผมอะครับ
โดย pornchanok akaralawan - Thursday, 17 July 2008, 04:46PM
 

น่าจะเป็นเพราะว่าตัว7เดือนมานยังไม่คุ้นกะตัวใหม่รึป่าวคะ แรกๆก้อแยกเลี้ยงไปก่อนให้มันคุ้นกัน เห็นกันทุกวันมานก้อจะเป็นเพื่อนกันเองแหละค่ะ

ตอนนี้ซูโม่ก้อ7เดือนเหมือนกันค่ะ เคยพาไปเล่นกับพุดเดิ้ลบ้านญาติ ครั้งแรกพุดเดิ้ลมานก้อดูกลัวๆไอโม่อะค่ะ ไม่เข้ามาเล่น(แต่ไอโม่มันขี้เล่นเจอใครก้อเล่นกะเค้าไปทั่ว พุดเดิ้ลมานก้อกลัว) หลังจากนั้นพุดเดิ้ลมานก้อมาดมๆเราตลอดอ่ค่ะแบบว่ามีกลิ่นซูโมติด พอพาซูโม่ไปครั้งที่2 พุดเดิ้ลเข้ามาเล่นกับซูโม่ใหญ่เลยค่ะ ปามานว่าจำได้ คุ้นกลิ่นแล้ว มีรูปให้ดูด้วย แหะ


ตอบ: ทำไงดีหมาของผมอะครับ
โดย pornchanok akaralawan - Thursday, 17 July 2008, 04:52PM
 
ขอฝากรูปไอโม่...หลับ ^.^
ตอบ: ทำไงดีหมาของผมอะครับ
โดย leo ubon - Thursday, 17 July 2008, 05:09PM
 

ขอบอกว่า ท่านต้องเก็บข้าวของ ไม่ให้หมาเอามาแทะมากัดได้ และพยายามให้เขาเข้ากันได้เร็วที่สุดเป็นดี เพราะเค้าจะได้เป็นเพื่อนกัน ตัวโตก็จะมีอำนาจ ท่านก็ไม่ควรดุ เค้ากำลังสอนน้อง ถ้าใครใหญ่เล็กกว่า เค้าจะเรียงอาวุโสกันจากกำลัง ไม่รู้ว่าเปรียบเทียบกำลังกองทัพกันอยู่รึป่าว

ตอบ: ทำไงดีหมาของผมอะครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Friday, 18 July 2008, 10:29AM
 

     มันเป็นเรื่องธรรมดา ที่เจ้าถิ่นจะแสดงอำนาจข่มน้องใหม่ ให้อยุ่ในการควบคุม เมื่อน้องใหม่ยอม นอนหงายทอ้ง เรื่องก็จบ หลายๆท่านจะใช้วิธีการให้ควบคุมกันเอง จัดลำดับกันเอง ตามวิธีธรรมชาติของเขา แต่วิธีนี้เมื่อน้องใหม่โตขึ้นและพร้อมเมื่อไร ก็อาจเป็นปัญหาในเรื่องของการกัดกันได้เช่นกัน

    แต่วิธีการดังกล่าวข้างบน สิ่งที่ขาดไปคือตัวเราเองในฐานะผู้เลี้ยง จัดลำดับอยู่ตรงไหน การที่ปล่อยให้เขาข่มตัวอื่นๆต่อหน้าเราได้ มันอาจเป็นไปได้ที่วันหนึ่งเราจะไม่อยู่ในสายตาของเขาเช่นกัน มันเป็นการทดสอบบทหนึ่งสำหรับเขาและเรา

   สิ่งที่อยากให้ทำคือการแสดงตัวของเราเองว่า เป็นจ่าฝูง กำหราบเขาว่าเราไม่ชอบการกระทำของเขา ไม่จำเป็นต้องตี เพียงแต่เขาทำอย่างไรกับน้องใหม่ เราก็ทำอย่างนั้นกันเขาเช่นกัน การใช้มือแทนปาก นิ้วแทนเขี้ยว แล้วดันไปบริเวณคอของเขาให้ถอยห่างออกไป นี่ก็เป็นการเตือนเขาว่าเราไม่ชอบ หรือถ้าเขายังก้าวร้าว ให้จับเขานอนหงายแล้วให้นิ้วกดไปบริเวณลำคอเหมือนลักษณะการกัดลำคอของเขา

   สำหรับน้องใหม่ก็เช่นกัน ถ้ามีการก้าวร้าวก็ต้องสยบทั้งสองฝ่าย ทำทันที่ที่เห็นอาการเริ่มขู่ ก้าวร้าวระหว่างกัน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew