บางแก้วนี่รักแรงเกลียดแรงรึเปล่า
โดย chormanow ruengboon - Tuesday, 1 July 2008, 10:17PM
  สงสัยค่ะ บางแก้วที่เลี้ยงอยู่เจ้าสโนบอล อายุ2ปีกว่าแล้วค่ะ แต่เวลาเห็นคนที่เค้าไม่ชอบน่ะค่ะ เช่น เด็ก และ ก็ผู้ใหญ่ที่แต่งตัวไม่สุภาพ เช่น ไม่ใส่เสื้อ หรือใส่หมวก จะ จะโจนใส่ทันทีเลยค่ะ ก็สงสัยค่ะว่าทำไม
ตอบ: บางแก้วนี่รักแรงเกลียดแรงรึเปล่า
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 2 July 2008, 01:48PM
 

    คงไม่ไช่รักแรงหรือเกลียดแรงหรอกครับ แต่คงเป็นไปตามสัญชาติญาณในการป้องกันตัว ระวังภัย ของเขามากกว่าในการที่ไม่ใว้ใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งกับปฏิกริยาของคนๆนั้น เช่น ถ้าคนแต่งตัวดี แล้วยืนจ้องมองหมานานๆ หมาก็อาจมีปฏิกริยาไม่ไว้ใจได้เหมือนกัน  แต่ในทางกลับกันถ้าคนไม่ใส่เสื้อ แล้วยืนแบบไม่สนใจหมา ไม่แสดงปฏิกริยาใดๆ หมาก็จะลดความระแวงและจะค่อยๆลดความระแวง จะกระทั่งเขาจะสงบไปเอง

    กรณีนี้     อาจเป็นไปได้ที่หมาจะอยู่กับความเคยชินเสียมากกว่า เท่าที่สังเกตุเจ้าไปร์ทตอนพาเดินไปตามเส้นทางปกติ เขาก็จะอารมณ์ดีตามปกติที่ได้เดินเที่ยว แต่วันหนึ่งเส้นทางที่เดินมีม้าหินอ่อนมาตั้งขวางทาง เขาหยุดมองด้วยความระแวงทันที่ แล้วค่อยๆเดินเข้าไปดม แต่ม้าหินออ่นไม่ขยับเขยื้อน ไม่มีปฏิกริยา จากนั้นเขาก็จะค่อยๆลดความระแวงลงทันที่ จากนั้นวันต่อๆมาเขาจะเดินเล่นอย่างปกติ  แต่ถ้าเป็นคนแล้วคนๆนั้นขยับ มองหน้า หรือมีปฏิกริยาอย่างใดอย่างหนึ่ง เขาจะเริ่มเห่าแน่นอน

     


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew