หมูน้อย เข้าสู่ 9 เดือน
โดย เพียงมณี . p l + y - Monday, 30 June 2008, 11:56AM
 
      หมูน้อยไม่ค่อยซนแล้วคะ เพราะโตขึ้นหรือเปล่าก็ไม่รู้ รับฟังคำสั่งดีขึ้น แต่ก็มีบางครั้ง
ที่ยังเล่นแรงๆคะ ที่เพิ่มมาคือ ความดุ ทำให้คนในบ้านต้องปรับตัวกันใหม่ แล้วก็ ชอบเอาสัตว์ประหลาด เขามาเล่นในบ้าน ( จิ้งจก อึ่งอ่าง กิ้งก่า ) กิ้งก่า นี้ ของโปรดหามาได้ทุกวันแล้วบางทีก็เอาไปซ่อนที่เค้า ชอบซ่อน พวกขนม กระดูกเทียม มีเก็บไว้เล่นวันหลังอีกนะ ยิ้ม เวลาเจอเอาไปปล่อยคืนทีไรก็ช้ำในทุกตัว ( มีใครทำแบบหมูน้อยไหมคะ ) เรื่องความดุ คนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่ได้มานาน ๆ เข้าในบ้านไม่ได้แล้วคะ หรือบางทีเคยเล่นกันอยู่ ก็ไม่เล่นซะเฉยๆ คือทำผิดมาตั้งแต่แรกนะคะคือให้เค้ามีอิสระทั่วบ้าน แล้วนอนในห้องด้วย
.............................................
   วัย 9 เดือนจะเป็นแบบนี้ทุกตัวไหม ตอนเด็กๆที่ผ่านมาดุ แบบน่ารัก แต่ตอนนี้รู้สึกว่าจะ ดุแบบไม่น่ารักแล้ว ซิ ...... ไม่ยากให้โตเลยจิง ....... เศร้า

ตอบ: หมูน้อย เข้าสู่ 9 เดือน
โดย bukbig krub - Tuesday, 1 July 2008, 03:28PM
 

เป็นเหมือนบุ๊กบิ๊กเลยค่ะ  เห็นไม่ได้เลยคางคก แต่เดี๋ยวนี้ชอบกินมากๆคือพลาสติกอะไรที่เป็นพลาสติกเอามากัดหมดเลย ขนาดถาดใส่ข้าวเค้าเองยังกัดไม่เหลือเลยค่ะแต่พวกซ่อนเนี่ยยกให้ที่1เลย ให้อะไรเอาไปซ่อนหมด

แต่เรื่องความดุเป็นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ขนาดน้องในหมู่บ้านที่เคยเล่นกับเค้าตอนเด็กๆ เดี๋ยวนี้ก็มาลูบหัวไม่ได้แล้ว ถ้ายิ่งเห็นพ่อกะแม่ไปเล่นกับหมาตัวอื่นยิ่งไม่ยอมเลยค่ะ ตอนนี้พี่บุ๊กบิ๊กอายุได้ 1 ขวบกะอีก 4 เดือนแล้วค่ะ


ตอบ: หมูน้อย เข้าสู่ 9 เดือน
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 1 July 2008, 03:33PM
  ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุนัขครับผม(จิตวิทยาสุนัข) อย่างเช่นการที่เค้าเล่นแรงๆก็ให้หยุดเล่นไปเลยจนเค้านิ่งแล้วก็กล่าวคำชมและให้อาหารหรือของเล่นที่เค้าชอบก็ได้ครับฝึกไปเรื่อยๆครับในเรื่องของความดุ ลูกสาวผมก็เป็นเหมือนกันแต่ผมแก้โดยฝึกให้เค้าอยู่ในสายจูงเมื่อคนแปลกหน้าเดินมา(ใช้เพื่อนหรือว่าสมาชิกในบ้านก็ได้ครับ)ผมจะเรียกว่าผู้ช่วยฝึก  ให้เค้าลองไปดมๆตามตัวและลองให้ผู้ช่วยฝึกลองเล่นกับหมาของเราเช่นลูบหัวหรือลำตัวหรือให้ขนม เมื่อเค้ากระดิกหางก็ให้กล่าวชมเยอะๆและให้อาหารหรือของเล่นที่เค้าชอบด้วยนะครับ การให้นอนในห้องนอนไม่ผิดครับแต่ต้องให้เค้านอนข้างเตียงหรือใต้เตียงเท่านั้นอย่าให้เค้านอนเสมอกับเรานะครับ การนั่งบนโชฟาก็เหมือนกันก็ให้เค้านั่งข้างล่างนะครับ การที่ทำแบบนี้ทำให้เค้าได้รู้ว่าเราเป็นจ่าฝูงและเค้าเป็นลูกฝูงและจะทำให้เราควบคุมและเค้าจะเชื่อฟังคำสั่งเราเป็นอย่างดี
จงจำไว้เสมอว่าเราต้องใจแข็งในการฝึกสุนัขและไม่ควรตีสุนัขเด็ดขาด(ในการทำโทษสุนัขเมื่อไ่ม่ฟังคำสั่งให้ใช้คำสั่งว่า ไม่) เช่นเมื่อเราฝึกให้หมูน้อยนั่งแต่เค้าไม่ยอมนั่งก็สั่งว่า "ไม่(เสียงดุ)่ หมูน้อยนั่ง นั่ง นั่ง" แล้วก็กดสะโพกเค้าลงพอเค้านั่งลงก็ชมว่า"ดีมาก(ใช้เสียงสูง) ลูก ดีมาก" แล้วก็ให้ขนมหรือของเล่นที่เค้าชอบก็ได้ครับ
ตอบ: หมูน้อย เข้าสู่ 9 เดือน
  หมูน้อย...ที่ ....ไม่น้อย...เลยค่ะน่ารักจังเลย แม่ข้าวเหนียวเห็นแล้วอดอิจฉาไม่ได้ อย่าดุ อย่าตีเค้านะคะ บางแก้ว ...ดูที่ตาแล้วสื่อความหมายได้ดีทุกตัวเลยค่ะ ขอบคุณ นะคะ สำหรับกำลังใจ เป็นกำลังใจให้ดูแล หมูน้อยเช่นกันค่ะ
ตอบ: หมูน้อย เข้าสู่ 9 เดือน
โดย เพียงมณี . p l + y - Wednesday, 2 July 2008, 11:56AM
  ยิ้ม ขอบคุณ พี่เจริญทรัพย์ กับข้อแนะนำดีๆ....คะ พี่อุษณีย์ คงแข็มแข่งขึ้นแล้วนะคะ
เร็วๆนี้คงได้เจอลูกน้อยที่ถูกใจอีกสักตัวนะค่ะ ยิ้ม แล้วพี่บุ๊กบิ๊ก เอาเรื่องพี่บุ๊กบิ๊กมาเล่าสู่กันฟังอีกนะ ยินดีที่ได้รู้จัก ค่ะ ................................... ยักคิ้ว


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew