ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย วัชรนนท์ อารยางกูร - Tuesday, 24 June 2008, 08:11PM
 

ผมชื่อ Puff ครับ ผมมาอยู่กับพ่อผมตอนอายุ 2 เดือนครับ ตอนนั้นขนผมฟูมากเป็นสีขาว-น้ำตาล แต่มาวันนี้ขนผมเริ่มร่วงแล้ว แต่ที่แปลกคือช่วงที่หลังของผมเริ่มมีจุดกระ ไม่ทราบว่าพอขนผมขึ้นใหม่จนเต็มแล้ว ยังจะมองเห็นรึเปล่าครับ ผมจะเป็นหมาตกกระรึป่าว รบกวนช่วยหาความกระจ่างให้พ่อผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย วัชรนนท์ อารยางกูร - Tuesday, 24 June 2008, 08:13PM
 
รูปนี้และรูปข้างบน เป็นตอนอายุประมาณ 2 เดือนครับ
ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย วัชรนนท์ อารยางกูร - Tuesday, 24 June 2008, 08:15PM
 
ตอนนี้ 3 เดือนกว่า เริ่มตกกระแล้วครับ
ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย วัชรนนท์ อารยางกูร - Tuesday, 24 June 2008, 08:16PM
 

อีกรูปครับ


ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 24 June 2008, 08:50PM
 

เรื่องหมาตกกระ จริงๆ ผมก็ไม่ค่อยอยากพูดไรมาก เพราะไม่ใช่ผู้รู้มากมายอะไร มีแต่ประสบการณ์ล้วนๆ  เอาสักหน่อยละกันนะคับ  เรื่องหมามีกระ อันนี้โดยส่วนตัว อยากจะบอกว่า ถ้าพ่อแม่  เค้ามีกระ  คุณก็คงหนีไม่พ้นหรอกที่ตัวลูกจะมีกระ  ส่วนเรื่อง ที่มีคนบอกว่า  หมาที่มีกระเป็นสายเก่า  ผมว่าคงไม่จริงหรอก ไม่ว่าจะพัฒนายังไงดีเลิศแค่ไหน คงไปคุม DNA เค้าไม่ได้หรอก  อยู่ที่ว่าแฝงแล้วจะแสดงออกหรือไม่ หรือ เอาที่ไม่มีกระ  มาลบได้แค่ไหน  ให้นักบรีดมือ1ของมือไทยมาเลยก็ได้ ให้สัก3รุ่น ผมว่า ลูกออกมาจากพ่อแม่ที่มีกระ  ยังไงก็คงหลงเหลือ  ยกเว้นใช้ยานะคับ จริงๆอยากพูดเรื่องยาเหมือนกัน แต่ไม่มีหลักฐาน และไม่เคยลองใช้ ผ่านไปละกัน ส่วนเรื่องที่พูดมา ผมก็อยากบอกว่าแค่ตระเวน  ไปหาสุนัขมาเลี้ยงสักตัว แล้วไปเจอมา ก็เท่านั้นละคับ แต่ถ้าให้เอาตามหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ไปลอกตามเวปมาโชว์ว่าข้าเก่งข้าแน่ มันก็คงเกี่ยว พิกเม้น หรือ รงควัตถุ  ที่ เกี่ยวข้องทางกายภาพ เกี่ยวกับสี เหมือนในร่างกายคนละคับ คนเรียน แค่ชีวะ  ม.ปลายคงเข้าใจ   ถ้ากล่าวชื่อผิดอะไรไปก็ขออภัยละกันคับ เรียนมานานแล้วอาจลืมชื่อ  หรือ เอ่ยชื่อผิด  ทางวิทยาศาสตร์

คุณไม่ต้องซีเรียสไปหรอกนะคับ หมาที่มีกระ  ผมว่าบางทีมันก็น่ารักไปอีกแบบนะคับ แต่ถ้าให้น่ารักจริงๆต้องดูที่นิสัยหมาคับ บางทีไม่ต้องสอนหรือบังคับอะไรเค้ามาก เค้าก็มีนิสัยดีของตัวเค้าเอง ที่ติดมาจากคนเลี้ยงดูแสดงให้เห็น  ส่วนตัวผมว่าหมาจะดีไม่ดีมันอยู่ที่เค้าเลี้ยง  รักและเข้าใจ  เค้าคับ

ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Tuesday, 24 June 2008, 11:25PM
  สวัสดีครับน้อง Puff ลายคล้ายกันกับเจ้า FireFox(2เดือน) เลยครับ
Firefox

แต่เรื่องนี้ไม่น่าซีเรียสสำหรับผมนะครับ ขอแค่ร่างกายแข็งแรงก็อุ่นใจแล้วหล่ะครับ
ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย Dotcom \M/ - Wednesday, 25 June 2008, 08:10AM
 

กระ คงไม่สามารถทำให้หายไปได้ในรุ่นมันเอง   แต่ถ้าเลือกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่มีกระน้อย มาผสมกัน  รุ่นลูกหลานเหลนก็จะพัฒนาไปเป็นบางแก้วที่มีกระน้อยหรือไม่มีเลย

สุนัขของคุณมีกระที่แผ่นหลัง  ยังถือว่า ไม่น่าเกลียดนัก  เพราะอีกหน่อย แผงหลังซึ่งเป็นขนชั้นที่ 2 จะงอกยาวออกมาคลุมขนชั้นที่ 1 ที่เป็นกระไว้ ไม่ให้เห็น

อย่างปิงปองตอนอายุ 6 เดือน   มีกระขึ้นเต็มตัว  มีเพียงแผงหลังที่เป็นขนยาวขาวสะอาดมาคลุมไว้

ในเวทีประกวดบางแก้ว  เคยได้ยินเขาเล่าว่า การผลัดหน้าทาแป้งทำกรูมมิ่ง  ก็จะช่วยลบรอยกระหลอกตากรรมการและคนดูไปได้ชั่วคราว    คุณเองไม่ได้คิดจะพาไปประกวดไม่ใช่หรือ   ก็อย่าไปคิดมาก   และถ้าไม่คิดจะเพาะพันธุ์  ก็ควรนำไปทำหมันเสีย   เหมือนปิงปองที่ทำหมันไว้แล้ว

http://www.bangkaew.com/khunpan/khunpan_files/10346-135818-pingpong3.jpg

http://www.bangkaew.com/pingpong

ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 25 June 2008, 01:34PM
 

     ผู้เลี้ยงบางแก้วมือใหม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่า บางแก้วจะผลัดขนตอนอายุ 3-4 เดือน การผลัดขนครั้งนี้ เมื่อขนใหม่งอกขึ้นมาจะทำให้ สี มาร์คกิ้ง ของเขาเปลี่ยนไป รวมถึงกะก็จะเห็นได้ชัดขึ้น ส่วนข้อมูลอื่นๆก็อย่างที่หลายท่านให้ความเป็นไว้ตั้งแต่ต้นในเรื่องของสายพันธ์ การบรีด ฯลฯ

    จะมีกะหรือไม่มี มาตรฐานพันธ์จะเป็นเช่นไร สำหรับผู้เลี้ยงที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคงไม่ต้องไปคำนึงถึงสักเท่าไร เพราะไม่ใช่สาระสำคัญในวัตถุประสงค์ของเรา เพียงเลี้ยงและควบเขาให้อยุ่ในระดับที่ควบคุมได้ เพราะบางแก้วเป็นสุนัขที่มีพฤติกรรมไม่เหมือนสุนัขทั่วไป ผู้เลี้ยงจึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาพฤติกรรมของเขาก่อนที่จะเลี้ยง นิสัยโดยทั่วๆไปของบางแก้วก็คือ กัด แทะ ขุด คลุกกับสิ่งสกปรกเพื่อพรางตัว ความเจ้าเล่ห์แสนกล บางครั้งก้าวร้าว ความขึ้ออ้น การเห่าหอนยามที่ต้องอยู่ตัวเดียว ฯลฯ แต่บนพฤติกรรมเหล่านี้มันกับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้หลายๆท่านหลงไหลในบางแก้ว รวมทั้งตัวผมเองด้วย

ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย เอื้อมพร สุริยา - Wednesday, 25 June 2008, 04:44PM
 

บางแก้วเป็นสุนัขที่น่ารัก ทุกวันอยากให้เลิกงานกลับบ้านไปดูแลเขา เขาจะมองเราด้วยสายตาซื่อๆ แต่บางครั้งเจ้าเล่ห์จริงๆ ขอบอกว่าเขาน่ารักที่นิสัยค่ะ อย่าไปสนใจกระของเขาเลย มันไม่ได้ทำให้เขาน่ารักน้อยลงเลยจริงๆ ค่ะ

ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย วัชรนนท์ อารยางกูร - Wednesday, 25 June 2008, 08:34PM
  Firefox น่ารักจัง ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ
ตอบ: ปรึกษาท่านผู้รู้ครับ....
โดย sirirat chaiyakhal - Friday, 27 June 2008, 08:00PM
 

  ..สวัสดีค่ะ พี่puff ..น้องนำโชค(น้องสี่) ดูพี่ก็รูปหล่อ

อยู่น๊า...ถ้าพี่จามีกระ..ก็ดูเท่ไปอีกแบบค่ะ ..

  ส่วนพี่Firefox ..เอ้ คุ้นๆนะ ที่เพิ่งมาจากพิจิตรใช่ใหมคะ

น้องเห็นอยู่วันก่อนแน่...



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew