หายหน้าไปนาน
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 24 June 2008, 02:19PM
 

ตอนนี้เจ้า GUNDUM ได้ 7 เดือน กว่าแล้วยังซน เหมือนเดิม อยากขอคำแนะนำว่าจะหาของเล่นให้มันเล่นไม่รู้ว่าจะเอาอะไรให้มันเล่นดีเพราะกลัวมันเหงาเพราะ เลี้ยงไว้ตัวเดียวและเวลามันเหงาชอบขุดสนามหญ้าเป็นที่สุด


ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 24 June 2008, 02:27PM
 
นี้ก็กำลังคิดจะขุดตรงไหนอีกดีนะครับ
ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 24 June 2008, 02:30PM
 

นี่ก็เรียกร้องให้ลงไปเล่นด้วย


ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย Dotcom \M/ - Tuesday, 24 June 2008, 03:46PM
 

ด็อตเน็ต 7 เดือนแล้วเหมือนกัน   ก็ยังชอบคาบของมาโชว์ในยามเช้าแลยามเย็น

เลยต้องทิ้งรองเท้าเก่าไว้ข้างนอกหลายๆคู่ให้มันกัดเล่น

วันอาทิตย์ก็ซื้อกระดูกขาหมูอันโตมาให้มันกัดเล่นให้เมื่อยปาก

ที่สำคัญ  ถ้าทำได้  หาเพื่อนต่างเพศให้มันสักตัว   มันจะวิ่งเล่นไล่กัดกันอย่างเต็มที่ทุกวัน   เป็นการปลดปล่อยพลังงานส่วนเกิน ไม่ให้ถูกนำไปใช้ในทางทำลาย

โชคดีที่ด็อตคอมยังไม่แก่เกินไปที่จะเล่นกับมัน

ดูคลิปที่ http://forum.bangkaew2008.com/index.php/topic,120.msg1139/topicseen.html


ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย Pornnatee Tarungsri - Wednesday, 2 July 2008, 10:04AM
 

ขอบคุณครับDotcom ที่จริงก็อยากหาเพื่อนให้มันเหมือนกันแต่พื้นที่ไม่อำนวยและต้องไปทำงานเช้าเย็นกลับบางที่ไปต่างจังหวัดต้องเอาเจ้าGundum ไปด้วยถ้ามีสองตัวคงวุ่นน่าดูแค่มันตัวเดียวป่วนไปทั้งบ้าน กระดูกให้มันทุกอาทิตย์ ทั้งกระดูกขาหมู ขาวัว แล้วแต่จะหาได้ แต่มันกินไม่เกิน 2 ชม. ก็เลยจะหาซื้อตุ๊กตาตัวโต ให้มันฟัดเล่นจะดีหรือเปล่าครับ กลัวมันจะบ้าพลัง


ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 2 July 2008, 03:00PM
 

       ของเล่นใดๆ ถ้าสิ่งนั้นไม่เคลื่อนไหว ไม่ส่งเสียง มันก็เหมือนกับสัตว์ที่ตายแล้ว ไม่เป็นที่จูงใจที่จะเล่น เล่นไม่นานเขาก็จะเบื่อ เปลี่ยนไปหาของใหม่เล่นไปเรื่อยๆ ถ้าเราพอมีเวลาให้กับเขาวันสักวันละ ครึ่ง-1ชั่วโมง เล่นกับเขาบ้าง เพื่อลดความเครียดและเป็นการปลดปล่อยพลังงานในตัวเขาอย่างที่พี่ไตรสิทธิ์ว่า การหาเพื่อนให้ก็เป็นเรื่องดีในการออกกำลังกาย แต่ก็เป็นภาระเพิ่มของผู้เลี้ยงเช่นกัน การแก้ปัญหาใดๆควรคิดให้รอบคอบ เพราะแก้ปัญหาหนึ่งแต่กลับต้องไปเป็นภาระกับอีกปัญหาหนึ่งซึ่งหนักกว่าก็เป็นได้ แต่ถ้าทุกอย่างพร้อมก็คงไม่เป็นปัญหาอะไรสำหรับผู้เลี้ยง

       การขุดก็เป็นการออกกำลังกายของเขาด้วยเช่นกัน สำหรับตามชนบทแล้วจะไม่มีปัญหา แต่กับสังคมเมืองแล้วเราอาจจะมีปัญหากับสวนหย่อม ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาหมาหลายๆความเป็นธรรมชาติของตัวเองต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง นี่คือสิ่งที่ผู้เลี้ยงควรทำความเข้าใจ โดยส่วนตัวของผมอยากเห็นบางแก้วเป็นไปโดยตามธรรมชาติของเขามากกว่า แต่ในสังคมเมืองบางเรื่องเราไม่มีทางเลือกมากนัก ซึ่งผมก็พยายามอะไรที่ทำให้เขาได้ หรือใกล้เคียง หรือถ้ามีเวลาก็จะทำให้ เช่น เลี้ยงไว้ตัวเดียวก็เล่นกับเขาบ้าง สถานที่คับแคบก็พาเขาไปเดินเล่นนอกบ้าน ถ้ามีโอกาสก็พาเขาไปเที่ยวต่างจังหวัดเพราะจะได้เห็นพฤติกรรมหลายๆอย่างที่เขาทำไม่ได้เมื่ออยู่ในกรุงเทพฯ เช่น ความตื่นตัวต่อสิ่งเร้าต่างๆ ที่มีอยู่รอบๆ

     หลายๆเรื่องในการเลี้ยงบางแก้ว ผู้เลี้ยงควรเข้าใจพฤติกรรมของเขาเพื่อแก้ไข หรือชดเชย ทั้งนี้ก็แล้วแต่โอกาส ตามกำลังของแต่ละท่านทีจะทำได้ ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หรือโอกาสใดโอกาสหนึ่ง

ตอบ: หายหน้าไปนาน
โดย อุมาพร ประเสริฐพงษ์ - Friday, 8 August 2008, 12:52PM
 
หวัดดีgundum สงสัยนิสัยร้คงแก้ไม่หายเพราะจัมโบ้ก็เป็นเหมือนกัน ซื้อบอลมาให้เล่นไม่ถึงวันพังเลยแล้วก็เบื่อ ลองซื้อกระดูกเทียมมาให้กัดสิ แต่ระวังจะเอาไปฝังในดินเหมือนจัมโบ้นะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew