เจ้าถุงเงินอาการนักขึ้นอีกแล้ว
โดย สุชาดา ศรีสุข - Friday, 20 June 2008, 10:14PM
 

เจ้าถุงเงินหลังจากที่พาไปหาหมอมาแล้วหมอบอกว่า เป็นโรคลำไส้อักเสบ แล้วก็ฉีดยา มา 2เข็ม แต่พอกลางคืน เจ้าถุงเงินมันถ่ายออกมาเป็นเลือดเลยค่ะ ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ถ้าพาไปหาหมออีกให้หมอให้น้ำเกลือได้ไหมคะ เพราะเจ้าถุงเงินไม่ยอมกินข้าวเลยตั้งแต่ป่วย ยาก็ไม่กิน ให้ยาที่ไรเป็นต้องสะบัดทิ้งตลอดเลยค่ะ แล้วถ้าจะป้อนนมแทนจะได้ไหมคะ

เจ้าถุงเงินเกิดวันที่ 11 เมษายน 2551 อายุ 2 เดือน 11 วันแล้วค่ะ

ตอบ: เจ้าถุงเงินอาการนักขึ้นอีกแล้ว
 

จากประสบการณ์ของหมาที่บ้านนะคะ เฮง เฮงป่วยตอนอายุ 4 เดือนเป็นลำไส้อักเสบเหมือนกัน เพราะน้องชายแอบเอาเบียร์ให้กิน หลังจากหาหมอที่แรกที่มหิดล ศาลายา หมอบอกให้ป้อนอาหารอ่อน ๆ กลับมาก็ป้อนโจ๊ก น้ำ ด้วยกระบอกฉีดเข้าปากที่หมอให้มา แต่ปรากฎว่าเช้าวันรุ่งขึ้น เฮง เฮง ลุกเดินไม่ไหวและอาเจียนเลยเปลี่ยนไปหาที่โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน หมอสั่งงดน้ำ งดอาหาร แล้วให้น้ำเกลือกับฉีดยาฆ่าเชื้อในตอนเย็น วันละ 1 ขวด ทำอย่างนี้อยู่ 2 วัน อาการเจ้าเฮง เฮง ดีขึ้นมาทันที สรุปแล้วเจ้าเฮง เฮงไปหาหมอรอบหลังใช้เวลารักษาอยู่ 4 วันก็กลับมากินอาหารได้ แต่เป็นอาหารสัตว์แบบกระป๋องสำหรับหมาป่วย ที่ทางโรงพยาบาลสั่งให้กิน กินอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ก็เริ่มกินอาหารตามปกติได้ ตอนนี้หายแล้วแข็งแรงมากด้วยคะ อายุปัจจุบัน จะ 8 เดือนแล้ว


ตอบ: เจ้าถุงเงินอาการนักขึ้นอีกแล้ว
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Saturday, 21 June 2008, 08:42PM
 

ไม่รู้มาช้าไปหรือเปล่า เจ้าถุงเงินดีขึ้นหรือยัง ไปหาหมอหรือยัง

ในลูกสุนัขเล็กที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือหลังจากได้รับวัคซีนแล้วยังไม่สร้างภูมิ

การรักษาเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก เพราะถ้าถึงกับถ่ายเป็นเลือดให้เห็นเลือดในลำใส้ส่วนที่มองไม่เห็นอีกมาก ทำให้มีโอกาศช๊อคสูงมาก ต้องให้น้ำเกลือตลอดจะพอช่วยได้บ้าง

เพราะเชื้อต้องได้รับวัคซีนป้องกันไว้ก่อน ส่วนการให้ยาก็เป็นการป้องกันเชื้อฉวยโอกาสเท่านั้น ฉีดยาบำรุง คงได้แคนั้น รายงานผลด้วยนะครับเป็นวิทยาทาน

ตอบ: เจ้าถุงเงินอาการนักขึ้นอีกแล้ว
โดย สุชาดา ศรีสุข - Sunday, 22 June 2008, 11:24AM
 

เจ้าถุงเงินไปสวรรค์แล้วค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้เจ้าถุงเงิน หลังจากที่พาไปหาหมอ แล้วหมอฉีดยาให้ 2 เข็ม พอกลับมาถึงบ้านถุงเงินก็หยุดถ่ายนะคะ แต่อาเจียน 2-3ครั้งเลยค่ะ แล้วตกกลางคืน ก็ถ่ายเป็นเลือด แล้วเมื่อวันเสาร์นี้ก็ได้เสียชีวิตไปแล้วค่ะ เพิ่งเลี้ยงได้แค่อาทิตย์เดียวเองค่ะ เจ้าถุงเงินก็มาด่วนจากไปแล้ว ตอนนี้เหลือแต่เจ้าถุงทองเพศผู้ตัวเดียวค่ะ

ตอบ: เจ้าถุงเงินอาการนักขึ้นอีกแล้ว
 

เสียใจด้วยจริงจริงค่ะ หัวอกเดียวกันเลยค่ะ ถึงเลี้ยงอาทิตย์เดียว แต่เราก็รักเขามานะคะ

จากแม่ข้าวเหนียว



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew