บางแก้วป่วย
โดย arthit lungkuljinda - Thursday, 12 June 2008, 11:18PM
  บางแก้วที่บ้านดุมากครับในบ้านมีผมคนเดียวที่เหนือกว่ามันไม่เคยกัดผมเลยครับ ส่วนอีกคนแค่เสมอกับมันคือแม่ผมเอง ผมเองเล่นกับมันแรงๆได้ทุกอย่างไม่ค่อยมีปัญหา แต่แม่เคยโดนกัด1ครั้งที่เท้า กับแม่นี่เล่นด้วยได้แต่ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่ง กับคนอื่นในบ้านก็จับตัวไม่ได้เลยครับเวลาแฟนผมหรือญาติคนอื่นเข้าบ้านก็ต้องเอาเข้ากรงที่ทำไว้เป็นสัดส่วนครับ  ก็ถือว่าเป็นหมาดุครับให้อยู่แต่ในบ้านครับแต่ไม่เคยล่ามโซ่   แต่ผมจะมีปัญหามากเวลาเค้าป่วยครับเพราะจะดุมากขึ้นกว่าเดิมและไม่ค่อยยอมให้ใครเข้าใกล้แม้กระทั่งผมเองก็เข้าใกล้ลำบากครับมีลูกขู่ตลอด กินยาได้ฉพาะยาเม็ด(ยัดใส่ลุกชิ้น)ยาน้ำไม่กินเลย ไปหาหมอก็ไม่ได้เพราะดุ ถ้าป่วยเบาก็ไปคลินิคประจำเล่าอาการแล้วก็พยายามรักษาด้วยยาเม็ดครับก็พอแก้ไขผ่านไปได้  แต่อนาคตถ้ามันอาการหนักถึงกับต้องฉีดยาหรือผ่าตัดนี่ผมจะแก้ปัญหายังไงดีครับ ตอนนี้มักป่วยเป็นโรคผิวหนังกัดแทะขาตัวเองจนเป็นแผลบ่อยๆ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ตอบ: บางแก้วป่วย
โดย a a - Friday, 13 June 2008, 04:39PM
 

สงสัยต้องพาไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยๆ  เดี๋ยวคงมีผู้รู้ช่วยบอกวิธีแก้ปัญหานะคะ  แต่คงต้องบอกรายละเอียดเกี่ยวกับอายุด้วยเค้าจะได้รู้ว่ามันโตรึยัง ขอให้ผ่านพ้นไปได้นะคะ เอาใจช่วย

ตอบ: บางแก้วป่วย
โดย arthit lungkuljinda - Friday, 13 June 2008, 05:27PM
 

ตอนนี้อายุ5ปีกว่าเกือบ6ปีแล้วครับ ถ้าพูดกันตามตรงเค้าก็นิ่งขึ้นและว่าง่ายขึ้นกว่าตอนเด็กเยอะแล้วครับ จัดสวนไว้ที่บ้านไม่ค่อยลุยและวุ่นวายกับต้นไม้เลยครับนอกจากมีงูหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาเขาก็จะเข้าไปแหวกดูบ้าง เรื่องเอาไปเดินนอกบ้านไม่ค่อยอยากเสี่ยงเพราะโครงสร้างเขาใหญ่แรงเยอะครับกลัวเอาไม่อยู่ ตอน6-7เดือนเคยหลุดไปกัดเพื่อนบ้านครั้งหนึ่งเนื่องจากแม่ผมปิดประตูไม่สนิท ดีที่คนถูกกัดไม่เป็นไรมากแค่เป็นรอยเขี้ยวช้ำๆ เวลามันป่วยผมจะสงสารมันมาก เนื่องจากเหตุผลที่บอกไว้นั่นแหละครับ กลัวว่าสักวันจะต้องเห็นมันจากเราไปอย่างทรมาน โดยที่เราเยียวยามันไม่ได้อะครับ ขนาดแม่ผมเคยโดนมันกัดแกดวยวายแทบตายจะให้ฆ่ามันทิ้งตอนนี้ยังตกหลุมรักมันเลยครับ ตอนป่วยนี่แกเรียกลูกทุกคำเลยครับเอาใจสารพัด เวลาอารมณ์ดีเจ้านี่ขี้ประจบมากครับ ในบ้านเค้ายอมให้ผมกับแม่จับตัวได้แค่สองคนครับนอกนั้นเข้าใกล้ไม่ได้ ชื่อเจ้า อับดุลครับสีขาว-น้ำตาล(พอดีมือใหม่ครับโพสรูปยังไม่เป็น)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew