ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Thursday, 12 June 2008, 02:56PM
 
ข้าวเหนียวจ๋าแม่ใจจะขาดอยู่แล้ว ลุกมาทานข้าวเถอะลูก มาหยอกล้อกับแม่เหมือนเดิม มางับขาแม่ก็ได้ ไม่ใช่นอนให้แม่กอดหนูอยู่อย่างนี้
รูปข้าวเหนียว
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Thursday, 12 June 2008, 02:52PM
 
ลืมเอารูปมาให้ดู
ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย a a - Thursday, 12 June 2008, 05:41PM
 

ตกข่าวเลยไม่รู้ว่าข้าวเหนียวเป็นอะไร  หนักไหม  ยังไงคูก้าขอให้ข้าวเหนียวหายไวๆ นะคะ  ถ้าเป็นเราก็ใจจะขาดเหมือนกันแหละ

ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย Dotcom \M/ - Friday, 13 June 2008, 06:31AM
 

ซาบซึ้งในความรักที่มีต่อบางแก้ว   ขอให้หายไวๆ

ไข้หัดสามารถรักษาให้หายได้  ดูเรื่องราวของพายุกับน้ำมนต์ที่ http://www.payunammon.com/  หรือ  http://www.bangkaew.com/nammon/

หน้าตาข้าวเหนียวคล้ายด็อตคอมเลย  ไม่ทราบว่าได้มาจากไหน  เป็นพี่น้องด็ตคอมหรือเปล่า

http://www.bangkaew.com/dotcom/


22:13 - 12/06/08 ooy อุษณีย์ ..ซึ้งจริงๆ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ จะดูแลข้าวเหนียวให้ดีที่สุด

21:49 - 12/06/08 แม่น้องโฟรค ..เป็นกำลังใจให้พี่ข้าวเหนียวและก็คุณแม่ของพี่ข้าวเหนียวนะคะ สู้ ๆ นะคะคุณแม่พี่ข้าวเหนียว เราต้องเข้มแข็งนะคะ

21:19 - 12/06/08 ooy อุษณีย์ ..พาข้าวเหนียวไปหาหมอเพิ่งกลับมาคะ หมอให้น้ำเกลือ 400 ซีซี ดูสดชื่นขึ้น แตยังไม่ยอมทานข้าว แม่ต้องบังคับป้อนนมได้ ประมาณ 100 ซีซี วันนี้มียาย กับ น้องสาวมาเยี่ยมข้าวเหนียว ข้าวเหนียว จำได้ ลุกมาหา แล้ว ส่ายหางไปมา ยายเอามือลูบหัว แล้วบอก หายไวไว นะ แม่น้ำตาไหลเลย ทุกคนรักเขาหมด เขาเป็นลูกตัวสุดท้ายของพ่อแม่เพราะน้องสาวที่เลี้ยงพ่อแม่ข้าวเหนียว ทำหมันแล้วเพราะอายุมาก ตอนนี้ข้าวเหนียวนอนหลับ คงเพราะเพลีย จากการเดินทาง ประมาณ 6 ทุ่ม แม่จะปลุกหนูมาป้อนนมนะลูก

20:50 - 12/06/08 hudiny ..คุณ ooy พิมคำว่า ไข้หัด ที่ช่อง Search Forums เลยคับ ตั้งสติดีๆ ใจเย็นๆ ผมเคยได้ยินมาว่า การดูแลและเอาใจใส่แบบดีสุดๆ ของ เจ้าของ บางท่านที่เคยประสบกับไข้หัด ช่วยทำให้ระงับเชื้อไข้หัดได้คับ และเค้าสามารถเลี้ยงได้อย่างปรกติอีกหลายปีเลยคับ

10:52 - 12/06/08 ooy ตอนนี้ข้าวเหนียวไม่ยอมทานข้างทานแต่นม ด้วยไซริ้ง ไมอาเจียน ไอเล็กน้อย นอนทั้งวัน ลุกมาเวลาฉี่เท่านั้น ผิวซีด ดื่มน้ำได้เอง ไข้ต่ำ ๆเพราะแม่เช็ดตัวให้ อ้อ ลืม ไม่เห็นมีขี้ตาเลย จมูกก็ชุ่มชื้นดี เลียปากเกาหมัดได้ แต่ขาหลังกระตุกเวลาเดิน ตอนตอนหลับไม่มีกระตุก จะเป็นไข้หัดจริงจริงหรือ นี่ก็ ปาเข้าไปวันที่ 14 แล้ว ตั้งแต่มีไข้ แล้วไม่กินข้าว

12:00 - 11/06/08 hudiny ..ooy ไขหัด รักษาคงไม่หาย แต่ถ้าระงับ เชื้อ ให้เค้าสามารถอยู่ได้นานหน่อยน่าจะมีหลายๆวิธี ประเทศไทยเรา เป็นไข้หัดไปหาหมอส่วนใหญ่ จะรีบเชิญออก ที่เมืองนอก ฉีดยาให้สบายไป ส่วนเมืองไทยเรา ไม่ทำ กลัวบาป เชื้อโรคเลยแพร่กระจายไปเยอะจนทุกวันนี้ ยังไงก็ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูละกันนะคับ

18:54 - 10/06/08 ooy ตอนนี้ลูกชาย (ข้าวหนียว ) อายุ 1 ปี 6 เดือน กำลังป่วยด้วยโรคไข้หัด มีเพียงขาหลังเดินจะสั่น ไม่ยอมทานข้าวทานแต่นมนิดหน่อยแม่ต้องคอยป้อนด้วยไซริ้ง หมอบอก ให้ทำใจ แม่ร้องไห้ตั้งแต่เที่ยงแล้ว ไม่อยากทำอะไรเลย กลัวลูกชายตาย ใครมีวิธีรักษา ประคับประคองอาการ ช่วยโท บอกด้วย 086 2240407

11:05 - 12/06/08 ooy ช่วยโชว์เบอร์ให้คำปรึกษาเรื่องลูกชาย ข้าวเหนียว ด้วยคะร้อนใจจริงจริง 086 2240407 เวลากอดเขาแล้วร้องไห้ทุกที กลัวเขาจากไปจริงจริง อ้อ ลืมบอกไป ข้าวเหนียวเป็นบางแก้ว หนุ่ม อายุ 1 ปี 7 เดือนแล้วคะ ถึงเขาจะพิการ ก็ยอมรับไ แต่อย่าให้เขาจากเราไปเลย
ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Friday, 13 June 2008, 08:54AM
 

    คุณอุษณีย์ ลองไป Search ข้อมูลในกระดานแรกเพราะจะมีประสบการณ์ของผู้เลี้ยงมากกว่ากระดาน-2   

    สุนัขที่เป็นไข้หัดไม่จำเป็นต้องเสียชีวิตเสมอไป ซึ่งมีหลายตัวที่สามารถรอดพ้นวิกฤตินี้มาได้ ทั้งๆที่หมอฟันธงว่าไม่รอด ก็ขอเป็นกำลังใจให้ข้าวเหนียวเป็นหนึ่งในนั้น พวกเราจะรอฟังข่าวดีจากข้าวเหนียว

ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย ยูโร /2008 - Friday, 13 June 2008, 04:25PM
 
เป็นตอนโตแล้วหรอครับ เป็นตอนกี่เดือนครับ ขอให้หายไวๆน่ะครับ ยูโรเอาใจช่วยครับ
ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย Natta Suriya - Friday, 13 June 2008, 10:04PM
 

ขอให้ข้าวเหนียวหายป่วยเร็วๆ และขอให้คุณแม่ข้าวเหนียวเข้มแข็งนะคะ...เอาใจช่วยค่ะ สับสน


ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย leo ubon - Saturday, 14 June 2008, 05:04AM
 

ถ้าเป็นไข้หัดตอนโต มีโอกาสรักษาหายค่ะ ประคับประคองไป  ชิสุห์เพื่อนเป็นตอนอายุ เจ็ดเดือนกว่า มีขาหลังกระตุก ไปเป็นปี ๆ ตอนนี้ไม่มีแล้ว  ที่รักษาหายเพราะหมาได้รับวัคซีนไปแล้ว เพียงแต่ว่ามีโอกาสเป็นไป แต่ถ้าหมาเด็ก...โอกาสรอดยากราว 20 % ที่หาย มีประสบการณ์หมาเป็นไข้หัดสุนัข

   ดูแลดี ๆ ค่ะ  เอาใจช่วย  


ตอบ: ขอให้ข้าวเหนียวของแม่หายวันหายคืน
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 15 June 2008, 10:51AM
 

ไข้หัดเป็นแล้วไม่หายนะคับ  อย่าเข้าใจผิดคิดว่าหายได้

บางท่านเข้าใจผิดคิดว่าหาย  แต่ความเป็นจริงแล้วเชื้อก็ยังคงอยู่ในร่างกาย  รอเวลาที่ร่างกายอ่อนแอ ก็จะแสดงอาการออกมาอีก  ข้อแนะนำของสัตว์แพทย์จริงๆแล้ว ส่วนใหญ่ให้กำจัดทิ้ง เฉพาะที่ต่างประเทศนะคับ เพื่อที่เชื้อจะไม่แพร่กระจาย เพราะไข้หัด ติดต่อทางอากาศได้  แต่ที่บ้านเราส่วนใหญ่จะประคับประคองกันไป  ผมลองศึกษาถามสัตว์แพทย์  หลายๆท่าน  ให้คำแนะนำว่า  ควรจะแยกเลี้ยงถ้ากรณีที่บ้านมีสุนัขหลายตัว  แต่ถ้าตัวเดียวก็ไม่เป็นไร  เลี้ยงประคับประคองดูแลกันไป  แต่ ไม่ควรนำสุนัขออกนอกบ้าน  เพื่อสุขภาพของสุนัขเกี่ยวกับการติดเชื้อ  หรือ รับเชื้อเพิ่ม  ที่สำคัญสุดๆก็คือ  ถ้าท่านนำสุนัขออกจากบริเวณบ้านเชื้อมีโอกาส  แพร่กระจายไปไม่มีที่สิ้นสุด   จริงๆก็อยากจะบอกว่าสถานะการณ์เกี่ยวกับโรคไข้หัด  กับ  ลำไส้อักเสบ ที่ประเทศไทย  น่ากลัวเหมือนกัน  เพราะไม่มีผู้ใหญ่ที่มีอำนาจดูแลจริงๆจังๆ  ผู้เลี้ยง ก็มีส่วนคัญ  เพราะสัตว์แพทย์ ส่วนใหญ่ และ ผู้เลี้ยง ไม่คิดกำจัดสุนัขทิ้ง อาจเพราะมีความผูกพันรักเหมือนลูกอันนี้ ผมเข้าใจดี  แต่เชื้อมันน่ากลัวที่แพร่กระจายติดต่อกันทางอากาศได้นี่สิน่ากลัว  ลองคิดดูกันเล่นๆนะคับ ไข้หวัดนกยังติดคนได้ กลายพันธ์ หลายสายพัน  ถ้าเกิดสักวัน ไข้หัดสุนัข  หรือ ลำไส้อักเสบสุนัข  กลายพันธ์  จะน่ากลัวขนาดไหน 

เชื้อไข้หัด  ที่ออกมาจาก  สารคัดหลั่ง  ถ้าโดนแสงแดด ที่  37 C  ขึ้นไป สามารถฆ่าเชื้อได้คับ  หรือ อีกวิธี  ก็ใช้ไฮเตอร์ ผสมน้ำฉีด ซ้ำบ่อยๆยิ่งดีคับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew