ขอความรู้หน่อยครับ สงสัย ความใหญ่ดูตอนเด็กไม่ออกจริงๆ เหมือนจาบอกว่าหมาสวยไม่สามารถดูออกได้ตั้งแต่เด็ก
โดย นินจา ตัวแสบ - Monday, 9 June 2008, 09:03AM
  เรื่องมีอยู่ว่าลูกเบบี้  ที่มี 9 ตัว ยักษ์ดำยักษ์ขาวเป็นตัวที่ขนยาวและตัวทีใหญ่ที่สุดในคอก  แต่ไม่รู้ทำไมบาบ้าลูกของเบบี้อีกตัวที่ให้เจ้าหน้าที่ชลประทานไปเฝ้าสวนตอนเด็กตัวมันนิดเดียวจริงๆธรรมดาไม่เด่นเลย แต่ตอนนี้มันตัวใหญ่ขนยาวมากมันโครงใหญ่ขึ้นมาซะงั้นขนก็ยาวกระโหลกก็ใหญ่ เหมือนพ่อมันแต่ขนยาวกว่า หมายความว่าความน่ารักของบางแก้วเลือกดูตอนเด็กไม่ได้ต้องประมาณ ๕-๖เดือนจะรู้ว่าตัวไหนสวยใช่รึปล่าวครับ จากที่ผ่านมาดูหลายบ้านหลายตัว น่าจะเป็นแบบนี้  แล้วจาเอารูปมาให้ดูครับ
ตอบ: ขอความรู้หน่อยครับ สงสัย ความใหญ่ดูตอนเด็กไม่ออกจริงๆ เหมือนจาบอกว่าหมาสวยไม่สามารถดูออกได้ตั้งแต่เด็ก
โดย Dotcom \M/ - Wednesday, 11 June 2008, 08:28AM
 

ลูกบางแก้วครอกหนึ่งๆ  บางครั้งจะมีตัวที่เล็กกว่าเพื่อนหลุดมาด้วย   เขาเรียกว่าลูกกรอก   แต่ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวอะไรกับรัฐบาลลูกกรอกที่เขาเรียกกัน

อย่างตัวสีขาวใส่หน้ากากที่ซุกหน้าอยู่ในรูปข้างล่าง  จะเห็นว่าตัวเล็กกว่าเพื่อนอย่างเห็นได้ชัด  อาจเป็นเพราะขาดอาหารตอนอยู่ในท้องแม่   แต่ถ้าคลอดออกมาแล้ว   บำรุงดีๆ  ก็โตและสวยได้

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1370

การดูบางแก้วตอนเด็กว่าโตขึ้นจะสวยมั๊ย   คงต้องรอให้เซียนบางแก้วมาตอบ  เพราะบางครั้งลูกที่เกิดจากพ่อแม่ที่เป็นแชมป์   โตขึ้นอาจจะไม่สวยอย่างที่คิดก็ได้   แต่ก็มีหลักเกณฑ์ในการเลือกลูกบางแก้วอยู่เหมือนกัน คือ

1. มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีอายุสมขนาดของตัวที่ควรจะเป็น ไม่ใช่ตัวเล็กหรือใหญ่เกินไป ดูสมส่วน ร่าเริง ชอบเล่น ไม่อยู่นิ่ง ไม่หงอยเหงาเศร้าซึม ไม่แสดงกิริยาก้าวร้าวหรือตื่นตกใจเกินเหตุ ท่าทางการเดินหรือวิ่งเป็นปกติ ขาแข็งแรง เมื่อยกลูกสุนัขขึ้น โดยใช้สองมือประคองที่ขาหนีบหน้าของสุนัขเป็นปกติดีหรือไม่ ไม่มีอาการใด ๆ ที่แสดงว่าเจ็บป่วย
2. เปิดดูภายในช่องหู ควรจะแห้ง สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น ปราศจากก้อนแข็ง ๆ รอยแผลและ สิ่งสกปรก จมูกเย็นชื้น (ถ้าแห้งแสดงว่าไม่สบาย) สะอาด ไม่มีน้ำมูก
3. เปิดปากสำรวจลิ้น ฟัน และเหงือก โดยลิ้นและเหงือกควรมีสีชมพู และเขี้ยวควรอยู่ตำแหน่งที่ เหมาะสม
4. ดวงตาต้องสดใสเป็นประกาย สว่าง ไม่ขุ่นมัว สะอาด และปราศจากขี้ตาและน้ำตา สุนัขควร ลืมตาได้เป็นปกติ ไม่มีอาการกระพริบตาบ่อย ๆ ควรหลีกเลี่ยงสุนัขที่ใช้อุ้งเท้าแคะตาบ่อย ๆ
5. ขนเป็นมันเงา นุ่ม ใช้ฝ่ามือลูกขนสุนัขให้ทั่ว เพื่อสำรวจผิวหนัง รอยแผลเป็น ฝุ่นดำ ๆ ซึ่งเป็น ไข่ของเห็บหรือหมัด ให้ดูด้วยว่าขณะลูกสุนัขแสดงอากาศเจ็บปวดหรือไม่
6. ดูใต้หางของสุนัขว่าทวารหนักปราศจากรอยเปื้อนของอุจจาระ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสุนัขกำลัง ท้องเสีย
7. สุนัขไม่ไอหรือแสดงอาการอื่น ๆ ที่ผิดปกติ เช่น ท้องไม่โต หรือป่องเกินไป เพราะอาจมีพยาธิ
8. ส่วนเรื่องของสี ในการดูลูกสุนัขนั้นไม่ใช่ว่าจะเข้มหรืออ่อนเพียงอย่างเดียว ควรดูตำแหน่งของ สีหรือจุดแต้มสีด้วยว่าออกโทนเดียวหรือเปล่า สีเป็นส่วนหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม สุนัขบางตัวรูปร่าง ทุกอย่างสวยหมด แต่ตำแหน่งของสีผิดเพี้ยนไปก็จะกลายเป็นข้อบกพร่องไป

http://202.29.80.68/bangkaew/?m=view&cate=6

ตอบ: ขอความรู้หน่อยครับ สงสัย ความใหญ่ดูตอนเด็กไม่ออกจริงๆ เหมือนจาบอกว่าหมาสวยไม่สามารถดูออกได้ตั้งแต่เด็ก
โดย นินจา ตัวแสบ - Wednesday, 11 June 2008, 01:30PM
 

ขอโทษนะครับ คือผมสงสัยในประเด็นว่าเจ้าตัวที่เกิดมา ตอนแรกก็ตัวเล็กกว่า ผมเลี้ยงได้ตั้งแต่เกิดจนถึงสองเดือนครึ่งเพราะแม่มันตายมันก็ยังตัวเล็กกว่ายักษ์ขาวยักษ์ดำ แต่พอตอนนี้  6 เดือนกว่า ตัวเล็กขี้เหร่มันกลับสวยกว่าทุกอย่างโครงสร้างกระโหลกขนแข้งสิงห์  ดีกว่าหมดเลย สงสัยในตรงนี้เหลาะครับถึงบอกว่าไม่สามารถดูได้ว่าโตมาจะเป็นยังไง ตอนเด็ก  ขอคำชี้แนะด้วยครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew